K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

4 tháng 5 2018

Vì Oy là tia nằm giửa 2 tia Ox và Oz nên

xOy+yOz=xOz

       yOz=xOz-xOy

Thay vào:yOz=100o-60o=40o

Vậy yOz=40o

Vì Om là tia phân giác của góc zOx nên:zOm=mOz=xOz:2

mOz=100o:2=50o

Vậy mOz=50o

4 tháng 5 2018

- Tia phân giác

- 3 bài toán cơ bản 

- Phép tính phân sô

      ( Mk pk bấy nhiêu thôi ak, thông cảm nhé)

4 tháng 5 2018

-Tia phân giác

-Phép tính phân số

-Tìm x

Tìm tỉ số của 2 số

-Tìm giá trị phân số của một số cho trước

-Tìm một số biết giá trị một phân số của nó

-Khi nào thì xOy+yOz=xOz

\(\frac{x}{8}+\frac{1}{5}=\frac{3}{20}-1\)

\(\frac{x}{8}+\frac{1}{5}=\frac{3}{20}-\frac{20}{20}\)

\(\frac{x}{8}+\frac{1}{5}=\frac{-17}{20}\)

        \(\frac{x}{8}\)\(=\)\(\frac{-17}{20}-\frac{1}{5}\)

        \(\frac{x}{8}\)\(=\)\(\frac{-17}{20}-\frac{4}{20}\)

        \(\frac{x}{8}\)\(=\)\(\frac{-21}{20}\)

           \(x\)\(=\)\(\frac{-21}{20}\times8\)

           \(x\)\(=\)\(\frac{-168}{20}\)\(=\frac{-41}{5}\)

4 tháng 5 2018

x/8 + 1/5 = 3/20 - 1

x/8 + 1/5 = -17/20

x/8          = -17/20 - 1/5

x/8          = - 21/20

x             = -21/20 . 8

x             =-42/5

4 tháng 5 2018

Đề văn:

Tên  : ………………………

Lớp  : ……….

ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ 2

MÔN NGỮ VĂN LỚP 6

Thời gian làm bài: 45 phút (không kể thời gian phát đề)

I) Trắc nghiệm: (3 điểm) – Mỗi câu trả lời đúng được 0.25 đ.

Đọc đoạn văn và các câu hỏi trả lời bằng cách khoanh tròn câu đúng nhất. 

“Sau trận bão, chân trời, ngấn bể sạch như tấm kính lau hết mây hết bụi, mặt trời nhú lên dần dần, rồi lên cho kì hết. Tròn trĩnh phúc hậu như lòng đỏ một quả trứng thiên nhiên đầy đặn. Quả trứng hồng hào thăm thẳm và đường bệ đặt lên một mâm bạc đường kính mâm rộng bằng cả một cái chân trời màu ngọc trai nước biển ửng hồng. Y như một mâm lễ phẩm tiến ra từ trong bình minh để mừng cho sự trường thọ của tất cả những người chài lưới trên muôn thưở biển Đông. Vài chiếc nhạn mùa thu chao đi, chao lại trên mâm bể sáng dần lên cái chất bạc nén. Một con Hải âu bay ngang, là là nhịp cánh….”

1) Đoạn văn trên trích từ văn bản nào?

a) Lao xao           b) Vượt thác         c) Cô Tô         d) Sông nước Cà Mau

2) Tác giả đoạn văn trên là ai?

a) Nguyễn Tuân    b) Duy Khán             c) Tố Hữu           d) Võ Quảng

3) Cảnh trên là một bức tranh như thế nào?

a) Bao la, bát ngát                      b) Hùng vĩ, tráng lệ

c) Duyên dáng, trữ tình               d) Sâu thẳm, huyền bí

4) Biện pháp nghệ thuật nào được sử dụng trong đoạn văn?

a) So sánh             b) Nhân hóa              c) Ẩn dụ                d) Hoán dụ

5) Câu nào dưới đây không phải là câu trần thuật đơn có từ là?

a) Mẹ là ngọn gió của con suốt đời                  b) Người ta gọi chàng là Sơn Tinh

c) Bồ Các là bác chim ri                                  d) Tre là người bạn thân thiết của nhà nông

6) Có mấy kiểu hoán dụ thường gặp?

a) Một                  b) Ba                  c) Năm                   d) Bốn

7) “Biển lúc tẻ nhạt, lúc lạnh lùng, lúc sôi nổi hả hê, lúc đăm chiêu gắt gỏng”. Câu văn trên có bao nhiêu chủ ngữ, vị ngữ?

a) Một vị ngữ, nhiều chủ ngữ                 b) Một chủ ngữ, một vị ngữ

c) Một chủ ngữ, nhiều vị ngữ                 d) Hai chủ ngữ, hai vị ngữ

8) Dòng nào dưới đây không phải là từ láy?

a) lâm thâm                b) nằng nặc              c) ngủ ngon          d) đinh ninh

9) Dòng nào sau đây sử dụng biện pháp nhân hoá?

a) Con sông thức tỉnh                 b) Miệng cười như thể hoa ngâu

c) Cả hội trường vỗ tay rào rào    d) Chị ấy có một giọng nói rất ấm

II) Tự luận: 7 điểm

Câu 1 (2 điểm)

a) Chép lại 5 khổ thơ đầu của bài thơ “Lượm” (1 điểm)

b) Nội dung bài học ?

Câu 2 (5 điểm) Tả về thầy giáo hoặc cô giáo mà em yêu quý nhất.

4 tháng 5 2018

Họ và tên :.................................                                                 KIỂM TRA HỌC KỲ II

Lớp: 6....                                                                          MÔN: VẬT LÝ 6 (Thời gian 45 phút)

I. TRẮC NGHIỆM: (3 điểm)

Câu 1: Máy cơ đơn giản nào sau đây không thể làm thay đổi đồng thời cả độ lớn và hướng của lực?

A. Ròng rọc cố định          B. Ròng rọc động          C. Mặt phẳng nghiêng        D. Đòn bẩy

Câu 2: Trong các cách sắp xếp các chất nở vì nhiệt từ nhiều tới ít sau đây, cách sắp xếp nào là đúng?

A. Rắn, lỏng, khí           B. Rắn, khí, lỏng              C. Khí, lỏng rắn            D. Khí, rắn, lỏng

Câu 3: Hiện tượng nào sau đây sẽ xảy ra khi đun nóng một lượng chất lỏng?

A. Khối lượng của chất lỏng tăng                B. Trọng lượng của chất lỏng tăng.
C. Thể tích của chất lỏng tăng                    D. Cả khối lượng trọng lượng và thể tích đều tăng 

Câu 4: Trường hợp nào dưới đây, không xảy ra sự nóng chảy?

A. Bỏ một cục nước đá vào nước             B. Đốt một ngọn nến
C. Đốt một ngọn đèn dầu                          D. Đúc một cái chuông đồng 

Câu 5: Trong quá trình tìm hiểu một hiện tượng vật lý, người ta phải thực hiện các hoạt động nào sau đây:

a) Rút ra kết luận

b) Đưa ra dự đoán và tính chất của hiện tượng

c) Quan sát hiện tượng

d) Dùng thí nghiệm để kiểm tra dự đoán .

Trong việc tìm hiểu tốc độ bay hơi của chất lỏng, người ta đã thực hiện các hoạt động trên theo thứ tự nào dưới đây?

A. b, c, d, a                 B. d, c, b, a              C. c, b, d, a .                  D. c, a, d, b 

Câu 6: Hiện tượng nào sau đây sẽ xảy ra đối với khối lượng riêng của một chất lỏng khi đun nóng một lượng chất lỏng này trong một bình thủy tinh?

A. Khối lượng riêng của chất lỏng tăng                     B. Khối lượng riêng của chất lỏng giảm 
C. Khối lượng riêng của chất lỏng không thay đổi      D. Khối lượng riêng của chất lỏng thoạt đầu giảm rồi sau đó mới tăng.

II. TỰ LUẬN: (7 điểm)

Câu 1: (1,5 đ) Hãy so sánh về sự dãn nở vì nhiệt của các chất Rắn, lỏng, khí?

Câu 2: (2đ) Để đo nhiệt độ người ta dùng dụng cụ gì? Dụng cụ này hoạt động dựa trên nguyên tắc nào? Nhiệt kế y tế có đặc điểm gì? Tại sao phải làm như vậy?

Câu 3: (1,5 đ). Thế nào là sự nóng chảy và sự đông đặc? Nhiệt độ nóng chảy là gì?

Câu 4: (2 đ) Bỏ vài cục nước đá lấy từ tủ lạnh vào một cốc thuỷ tinh rồi theo dõi nhiệt độ của nước đá, người ta lập được bảng sau:

Thời gian(phút)

0

3

6

8

10

12

14

16

Nhiệt độ (oC)

-6

-3

0

0

0

3

6

9

a. Vẽ đường biểu diễn sự thay đổi nhiệt độ theo thời gian.

b. Hãy mô tả sự thay đổi nhiệt độ và thể của chất đó khi nóng chảy?

4 tháng 5 2018

số học sinh của lớp đó là :
\(6\div15\%=6\div\frac{15}{100}=40\)( học sinh )

Số học sinh giỏi của lớp đó cuối năm là :
\(40\times25\%=40\times\frac{25}{100}=10\)( học sinh )

Đáp số : 10 học sinh giỏi ~~

4 tháng 5 2018

~~ 
a, TỈ số giữa tuổi con và tuổi mẹ hiện nay là :
\(8\div36=\frac{1}{4}\)

b, Tỉ số giữa số tuổi của con và số tuổi của mẹ 4 năm trước là :
\(\left(8-4\right)\div\left(36-4\right)=\frac{1}{8}\)

c, Tỉ số giữa số tuổi của con và số tuổi của mẹ sau 4 năm là :
\(\left(8+4\right)\div\left(36+4\right)=\frac{3}{10}\)

Đáp số ... 

TK mk nha ~~

4 tháng 5 2018

Tỉ số tuổi mẹ và con hiện nay là: 36 : 8 x 100 = 450%

Tuổi mẹ trước đây 4 năm là : 36 - 4 = 32 tuổi

Tuổi con trước đây 4 năm là : 8 - 4 = 4 tuổi

Tỉ số tuổi mẹ và con trước đây 4 năm là: 32 : 4 x 100 = 800%

Tuổi mẹ sau đây 4 năm là : 36 + 4 =40 tuổi

Tuổi con sau đây 4 năm là: 8 + 4 = 12 tuổi

Tỉ số tuổi mẹ và con sau đây 4 năm là: 40 : 12 x 100 = 333,3333333333.....% = 333,3%

                  P/S chỉ 5 học sinh giỏi là :  1/3 - 2/9 = 1/9

                 Số học sinh lớp 6a là : 5 : 1/9 = 45 (học sinh)

                                             Đ/S : 45 hcj sinh

4 tháng 5 2018

                             Bài làm:

                  Phân số chỉ 5 học sinh giỏi là : 

                        1/3 - 2/9 = 1/9

                 Số học sinh lớp 6a là :

                   5 : 1/9 = 45 (học sinh)

                        Đáp số : 45 học sinh

3 tháng 5 2018

abc , ac ,cba có gạch trên đầu nha

4 tháng 5 2018

Bạn mở câu hỏi tượng thự xem có không mà tham khảo.

3 tháng 5 2018

x+6\(⋮\)x+1

\(\Rightarrow\)(x+1)-1+6 \(⋮\)x+1

\(\Rightarrow\)(x+1)+5 \(⋮\)x+1

\(\Rightarrow\)\(⋮\)x+1

\(\Rightarrow\)x+1 \(\in\)Ư(5)= (-+1;-+5)

+Lập bảng:

x+1-11-55
x-20-64

Vậy x\(\in\)(-2; 0; -6; 4) để x+6\(⋮\)x+1

3 tháng 5 2018

       x + 6 : x + 1

<=> (x + 1) + 5 : x+1

<=> 5 : x+1

<=> x +1 thuộc Ư(5)

<=> x+1 thuộc { 1; -1; 5; -5}

<=> x thuộc { 0 ; -2 ; 4 ; -6 }