K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 4 2018

DT,TT,TT,TT,DT

28 tháng 4 2018

Mặt hồ    /     rộng    / mênh mông    / và /         lặng /      sóng

DT               TT                TT                            TT               DT

7 tháng 7 2018

Bước 1: Tìm hiểu về đối tượng cần cảm nghĩ

Việc phân tích và phát biểu cảm nghĩ về một tác phẩm văn học đòi hỏi học sinh phải là người có kiến thức và kỹ năng thì mới có thể viết tốt được. Cũng như vậy việc lập dàn ý cũng vậy, để lập dàn ý tốt thì học sinh cần phải nắm rõ những kiến thức về tác phẩm cầm cảm nghĩ. Việc nắm rõ nội dung và nghệ thuật của tác phẩm thì sẽ giúp cho học sinh cảm nhận tốt được tác phẩm văn học. Đây là một bước vô cùng quan trọng mà khi làm bất cứ một tác phẩm nào học sinh cũng đều phải thực hiện.

Bước 2: Tìm ra những nét đặc sắc nổi bật của đối tượng cảm nghĩ

Sau khi tìm hiểu kĩ về đối tượng cần cảm nghĩ thì bước tiếp theo là tìm ra những nét nổi bật của tác phẩm cần cảm nghĩ. Việc tìm ra những nét nổi bật trong tác phẩm sẽ tạo nên độ sâu cho bài văn. Xác định được những đặc sắc về nội dung và nghệ thuật trong phần gạch ý sẽ giúp cho các em không bị quên ý và sẽ tạo được hệ thống cho bài văn khi viết, không bị tràn lan, loãng ý.

Bước 3: Xác định luận điểm cho bài văn

Đối với bài văn cảm nghĩ về tác phẩm văn học việc xác định luận điểm rất quan trọng. Khi lập dàn ý, cần nêu rõ các luận điểm cần viết trong bài văn. Luận điểm rất quan trọng đối với tất cả các bài văn trong đó có bài cảm nghĩ về tác phẩm văn học.

Bước 4: Tiến hành lập dàn ý

Sau khi đã tìm hiểu kỹ các bước trên các em tiến hành lập dàn ý ra giấy. Khi lập dàn ý cần chú ý sắp xếp các luận điểm theo thứ tự để đảm bảo các ý được sắp xếp khoa học có hệ thống.

Lập dàn ý là một bước vô cùng quan trọng đối với quá trình viết văn. Đối với bài văn phát biểu cảm nghĩ về tác phẩm văn học việc lập dàn ý lại càng chiếm vị trí quan trọng. Khi lập dàn ý người viết sẽ không bị sa vào cảm xúc của bài văn và viết được hay và đủ ý

                    Đây là cách thôi,bạn đọc cách này xong thì có thể làm được

28 tháng 4 2018
  • Phục hồi kinh tế

- Ban hành "Chiếu khuyến nông"

- Bãi bỏ hoặc giảm nhẹ nhiều loại thuế

- Mở cửa ải thông chợ búa nhà Thanh

  • Xây dựng văn hoá dân tộctộc

- Ban bố "Chiếu lập học "

- Các huyen xã được khuyến khích mở thêm trường học

- Dùng chữ nôm làm chữ viết chính thức của dân tộc

K MK NHA. CHÚC BẠN HỌC GIỎI

29 tháng 4 2018

a) Nông nghiệp

Ban chiếu khuyến nông

b) Công thương nghiệp 

Bãi bỏ giảm nhẹ nhiều loại thuế

Mở cửa ải thông thương chợ búa tạo điều kiện cho nghề thủ công buôn bán phục hồi

c) Văn hóa giáo dục

Ban bố chiếu lập hc

Khuyến khích mở trường học

Chữ Nôm làm chữ viết chính thức 

Tài liệu hc tập là sách chữ Nôm

28 tháng 4 2018

I. Nội qui tham gia "Giúp tôi giải toán"

1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình không giải được hoặc các câu hỏi hay lên diễn đàn;

2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.

3. Không "Đúng" vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.

Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên của Online Math trừ hết điểm hỏi đáp, có thể bị khóa tài khoản hoặc bị cấm vĩnh viễn không đăng nhập vào trang web.

28 tháng 4 2018

bạn ko đọc nội quy khi tham gia "giúp tôi giải toán " ak!

mà sao bạn vẫn vi phạm

28 tháng 4 2018

- Trong công cuộc chống giặc ngoại xâm :

năm 1785, chiến thắng Rạch gầm - xoài mút , tiêu diệt 

5 vạn quân xiêm .

năm 1789 , chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa , chiến thắng 

29 vạn quân thanh 

- Trong công cuộc xây dựng đất nước :

Quang trung đề ra và thực thi các chính sách tích cực phát triển 

trên mọi lĩnh vực : kinh tế , văn hóa , giáo dục . Tạo niềm tin 

tưởng cho nhân dân , góp phần giữ gìn trị an xã hội 

~~ HOK TỐT ~

1 tháng 6 2018

- Trong công cuộc chống giặc ngoại xâm :

năm 1785, chiến thắng Rạch gầm - xoài mút , tiêu diệt 

5 vạn quân xiêm .

năm 1789 , chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa , chiến thắng 

29 vạn quân thanh 

- Trong công cuộc xây dựng đất nước :

Quang trung đề ra và thực thi các chính sách tích cực phát triển 

trên mọi lĩnh vực : kinh tế , văn hóa , giáo dục . Tạo niềm tin 

tưởng cho nhân dân , góp phần giữ gìn trị an xã hội 

~~ HOK TỐT ~

28 tháng 4 2018

có gà mới có trứng,có trưng mới có gà dc

hỏi thế sao trả lời dc

28 tháng 4 2018

delllllllllllllllllllll biiiiiiiiiiiiiiiiieeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeettttttttttttt phải hỏi gà hoặc trứng hiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

28 tháng 4 2018

mạng đày nha bạn

28 tháng 4 2018

ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG CUỐI NĂM

MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 2

Năm học 2016 - 2017

A. Kiểm tra đọc (10 điểm)

I. Kiểm tra đọc thành tiếng (4 điểm)

II. Kiểm tra đọc hiểu kết hợp kiểm tra từ và câu (6 điểm)

Đọc bài sau và trả lời câu hỏi:

Cây đa quê hương

Cây đa nghìn năm đã gắn liền với thời thơ ấu của chúng tôi. Đó là cả một tòa cổ kính hơn là một thân cây. Chín, mười đứa bé chúng tôi bắt tay nhau ôm không xuể. Cành cây lớn hơn cột đình. Ngọn chót vót giữa trời xanh. Rễ cây nổi lên mặt đất thành những hình thù quái lạ, như những con rắn hổ mang giận dữ. Trong vòm lá, gió chiều gẩy lên những điệu nhạc li kì tưởng chừng như ai đang cười đang nói.

Chiều chiều, chúng tôi ra ngồi gốc đa hóng mát. Lúa vàng gợn sóng. Xa xa, giữa cánh đồng, đàn trâu ra về, lững thững từng bước nặng nề. Bóng sừng trâu dưới ánh chiều kéo dài, lan giữa ruộng đồng yên lặng.

Theo NGUYỄN KHẮC VIỆN

1/ Bài văn tả cái gì? (M1 - 0.5)

Khoanh chữ cái trước ý trả lời đúng:

a. Tuổi thơ của tác giả
b. Tả cánh đồng lúa, đàn trâu.
c. Tả cây đa.

2/ Ngồi dưới gốc đa, tác giả thấy những cảnh đẹp nào của quê hương? (M1 - 0.5)

Khoanh chữ cái trước ý trả lời đúng:

a. Lúa vàng gợn sóng.
b. Đàn trâu ra về.
c. Cả hai ý trên.

3/ Trong các cặp từ sau, đâu là cặp trừ trái nghĩa: (M1 - 0.5)

Khoanh chữ cái trước ý trả lời đúng:

a. Lững thững - nặng nề
b. Yên lặng - ồn ào
c. Cổ kính - chót vót

4/ Tác giả miêu tả về cây đa quê hương như thế nào? (M2 - 0.5)

..................................................................................................................................................

5/ Gạch chân từ chỉ đặc điểm trong câu sau: (M2 - 0.5)

Ngọn chót vót giữa trời xanh.

6/ Tìm một câu trong bài văn thuộc kiểu câu Ai làm gì? (M2 - 0.5)
.............................................................................................................

7/ Điền dấu câu thích hợp và mỗi ô trống (M3 - 1)

Một hôm □ Trâu đi ăn về thì nghe phía trước có tiếng cười đùa ầm ĩ □

8/ Bài văn nói lên tình cảm gì của tác giả đối với quê hương? (M4 – 1)

............................................................................................................................................

9/ Tìm một từ ngữ ca ngợi Bác Hồ và đặt câu với từ em vừa tìm được. (M3 – 1)

- Từ ngữ đó là:.........................................................................................................................

- Đặt câu: ................................................................................................................................

B. Kiểm tra viết (10 điểm)

1/ Chính tả nghe - viết (4 điểm) Giáo viên đọc cho học sinh nghe - viết (15 phút)

Giúp bà

Hôm nay bà đau lưng, không dậy được như mọi ngày. Em trở dậy mới hiểu mọi việc còn nguyên. Em làm dần từng việc: quét nhà, cho gà, lợn ăn. Mặt trời vừa lên cao, nắng bắt đầu chói chang, em phơi quần áo, rải rơm ra sân phơi. Xong việc ngoài sân, em vào nhóm bếp, nấu cháo cho bà. Mùi rơm cháy thơm thơm. Em thấy trong lòng rộn ràng một niềm vui.

2/ Tập làm văn (6 điểm) (25 phút)

Viết một đoạn văn  khoảng 4 đến 5 câu nói về một người thân của em (bố, mẹ, chú hoặc dì,....) dựa theo các câu hỏi gợi ý sau:

Câu hỏi gợi ý:

a) Bố (mẹ, chú, dì .....) của em tên là gì? Làm nghề gì?

b) Hàng ngày, bố (mẹ, chú, dì.....) làm những việc gì?

c) Những việc ấy có ích như thế nào?

d) Tình cảm của em đối với bố (mẹ, chú, dì.....) như thế nào? 

mk có đây . mk nha m.ng 

28 tháng 4 2018

(Đề cho chắc tổng độ dài 2 đáy là 40m)

Chiều cao là: 500*2:40=25 (m)

Đáp số: 25m

28 tháng 4 2018

Nhóm (1) : sợ hãi; kinh hãi; khiếp sợ; hãi hùng; khinh khiếp

Nhóm (2) : quạnh quẽ; yên lặng; in ắng; vắng lặng; tĩnh mịch; hiu quạnh 

28 tháng 4 2018

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN XIN CẤP ĐIỆN

Kính gửi: Ban quản lí điện thôn...., xã..........

Tên tôi là:.......

Chỗ ở hiện nay: Đội..., thôn...., xã..........

Được biết xã ta mới có điện, để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đinh ngày một tốt hơn, gia đình tôi muốn được cấp điện. Vậy tôi viết đơn này xin Ban quản lí điện cho phép gia đình tôi được sử dụng điện.

Tồi xin hứa sẽ thực hiện nghiêm túc mọi quy chế mà ngành điện đề ra.

Tôi xin chân thành cảm ơn.


 

28 tháng 4 2018

K mình với nha !!