2m3 5dm3 = ...... dm3
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Olm chào em, đây là toán nâng cao chuyên đề tổng hiệu ẩn hiệu, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Hiệu hai số là: 2 x (6 -1) = 10
Tổng hai số là: 100 x 2 = 200
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Số bé là:
(200 - 10) : 2 = 95
Số lớn là: 200 - 95 = 105
Đáp số: Sáu số lẻ liên tiếp thỏa mãn đề bài là:
95; 97; 99; 101; 103; 105
Gọi 6 số lẻ liên tiếp có dạng \(2n+1;2n+3;2n+5;2n+7;2n+9;2n+11\left(n\in N\right)\)
Theo đề bài ta có:
\(\left(2n+1+2n+3+2n+5+2n+7+2n+9+2n+11\right):6=100\)
\(\rArr12n+\left(1+3+5+7+9+11\right)=100.6\)
\(\rArr12n+36=600\)
\(\rArr12n=564\)
\(\rArr n=47\)
Vậy 6 số \(95;97;99;101;103;105\) thỏa đề bài

Bài 2:
Số tháng nhà máy sản xuất xe đạp là:
3 + 2 = 5 (tháng)
Tổng số chiếc xe đạp đã sản xuất trong 5 tháng là:
1 142 + 1 282 = 2424 (chiếc xe đạp)
Trung bình mỗi tháng xí nghiệp sản xuất được số chiếc xe đạp là:
2424 : 5 = \(\frac{2424}{5}\) (chiếc xe đạp)
Đáp số: 2424/5 chiếc xe.


11 tạ... 1110 kg
11 tạ = 1100 kg
1100 kg < 1110 kg
Vậy 11 tạ < 1110 kg
đây nha
11 tạ... 1110 kg
11 tạ = 1100 kg
1100 kg < 1110 kg
Vậy 11 tạ < 1110 kg

Giải:
Gọi số học sinh giỏi là \(x\) (học sinh); (\(x\) ∈ N*)
Khi đó, số học sinh khá là: \(\frac{12}{5}\)\(x\) (học sinh)
Số học sinh trung bình là: \(\frac{12}{5}x\times\) \(\frac23\) = \(\frac{24}{15}x\)(học sinh)
Theo bài ra ta có phương trình:
\(\frac{24}{15}x\) + \(\frac{12}{5}x\) + \(x\) = 50
\(x\) .(\(\frac{24}{15}\) + \(\frac{12}{5}\) + 1) = 50
\(x\) .(\(\frac{24}{15}\) + \(\frac{36}{15}\) + \(\frac{15}{15}\)) = 50
\(x\) .\(\left(\frac{60}{15}+\frac{15}{15}\right)\) = 50
\(\frac{x.75}{15}\) = 50
\(x\) = 50 x 15 : 75
\(x=10\)
Vậy số học sinh giỏi là 10 học sinh
Số học sinh khá là 10 x \(\frac{12}{5}\) = 24 (học sinh)
Số học sinh trung bình là: 50 - 24 - 10 = 16 (học sinh)
Kết luận: Học sinh trung bình là 16 học sinh
Học sinh khá là 24 học sinh
Học sinh giỏi là 10 học sinh.

Câu a
A = m\(x^2\) + 2 - 1
\(x=1\) là nghiệm của A khi và chỉ khi:
m.1\(^2\) + 2 - 1 = 0
m + 2 - 1 = 0
m = 1 - 2
m = -1
Vậy m = - 1 thì \(x=1\) là nghiệm của A
b; B = \(x^2\) + m\(x\) - 3
\(x=1\) là nghiệm của B khi và chỉ khi
1\(^2\) + m.1 - 3 = 0
1 + m - 3 = 0
m = 3 - 1
m = 2
Vậy với m = 2 thì \(x=1\) là nghiệm của B

2005
2005 dm3 tick mình nhé