Tìm a và b sao cho 3a+9.b=183
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
ta có : x^2+y^2+z^2 = 1 <=> (x+y+z)^2 = 1+2(xy+yz+xz) <=> 1 = 1 +2(xy+yz+xz)
<=> xy+yz+xz = 0 (*)
****) ÁP DỤNG KẾT QUẢ SAU :
ta có : a^3+b^3+c^3-3abc = (1/2)(a+b+c)((a-b)^2+(b-c)^2+(c-a)^2)
thật vậy : (a+b+c)^3 = a^3+b^3+c^3+3(a+b+c)(ab+bc+ac)-3abc
<=> a^3+b^3+c^3-3abc = (a+b+c)^3-3(a+b+c)(ab+bc+ac) = (a+b+c)((a+b+c)^2-3(ab+bc+ac))
<=> a^3+b^3+c^3-3abc = (1/2)(a+b+c)(2a^2+2b^2+2c^2-2ab-2ac-2bc)
<=> a^3+b^3+c^3-3abc = (1/2)(a+b+c)((a-b)^2+(b-c)^2+(c-a)^2)
****) DO ĐÓ ÁP DỤNG VÀO BÀI TA ĐƯỢC :
x^3+y^3+z^3-3xyz = (1/2)(x+y+z)((x-y)^2+(y-z)^2+(z-x)^2)
= (1/2)(x+y+z)(2(x^2+y^2+z^2)-2(xy+yz+xz))
<=> 1-3xyz = (1/2).1.2 = 1 <=> xyz = 0 (**)
+/ mà : x+y+z = 1 (***)
****) TỪ (*)(**)(***) TA SUY RA : x,y,z là 3 nghiệm của pt bậc 3 sau : U^3-U^2 = 0
<=> U = 0 HOẶC U = 1
+/ suy ra : 1 trong 3 phần tử x,y,z bằng 1, 2 phần tử còn lại sẽ là bằng 0
+/ DO ĐÓ : x+y^2+z^3 = 1
+/ SUY RA : điều phải chứng minh !
ta có : x^2+y^2+z^2 = 1 <=> (x+y+z)^2 = 1+2(xy+yz+xz) <=> 1 = 1 +2(xy+yz+xz)
<=> xy+yz+xz = 0 (*)
****) ÁP DỤNG KẾT QUẢ SAU :
ta có : a^3+b^3+c^3-3abc = (1/2)(a+b+c)((a-b)^2+(b-c)^2+(c-a)^2)
thật vậy : (a+b+c)^3 = a^3+b^3+c^3+3(a+b+c)(ab+bc+ac)-3abc
<=> a^3+b^3+c^3-3abc = (a+b+c)^3-3(a+b+c)(ab+bc+ac) = (a+b+c)((a+b+c)^2-3(ab+bc+ac))
<=> a^3+b^3+c^3-3abc = (1/2)(a+b+c)(2a^2+2b^2+2c^2-2ab-2ac-2bc)
<=> a^3+b^3+c^3-3abc = (1/2)(a+b+c)((a-b)^2+(b-c)^2+(c-a)^2)
****) DO ĐÓ ÁP DỤNG VÀO BÀI TA ĐƯỢC :
x^3+y^3+z^3-3xyz = (1/2)(x+y+z)((x-y)^2+(y-z)^2+(z-x)^2)
= (1/2)(x+y+z)(2(x^2+y^2+z^2)-2(xy+yz+xz))
<=> 1-3xyz = (1/2).1.2 = 1 <=> xyz = 0 (**)
+/ mà : x+y+z = 1 (***)
****) TỪ (*)(**)(***) TA SUY RA : x,y,z là 3 nghiệm của pt bậc 3 sau : U^3-U^2 = 0
<=> U = 0 HOẶC U = 1
+/ => : 1 trong 3 phần tử x,y,z bằng 1, 2 phần tử còn lại sẽ là bằng 0
+/ do đó : x+y^2+z^3 = 1
+/ =>: điều phải chứng minh !
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Phân số chỉ số học sinh trung bình và yếu là:
1 - 7/12 = 5/12 (số học sinh cả lớp)
Phân số chỉ số hs giỏi và trung bình bằng 5/8 số hs cả lớp nên
Số hs giỏi hơn số học sinh yếu là:
5/8 - 5/12 = 5/24 (số hócinh cả lớp)
Số hs cả lớp là:
10 : 5/24 = 48 hs
Tổng số hs giỏi và khá là: 48 x 7/12 = 28 hs
Tổng số hs giỏi và tb là; 48 x 5/8 = 30 hs
Số hs giỏi là: (28 + 30 - 34) : 2 = 12 hs
Số hs khá là: 28 - 12 = 16 hs
số hs trung bình là: 30 - 12 = 18 hs
Số hs yếu là: 12 - 10 = 2hs
ĐS:....
Phân số chỉ số học sinh trung bình và yếu là:
1 - 7/12 = 5/12 (số học sinh cả lớp)
Phân số chỉ số hs giỏi và trung bình bằng 5/8 số hs cả lớp nên
Số hs giỏi hơn số học sinh yếu là:
5/8 - 5/12 = 5/24 (số hócinh cả lớp)
Số hs cả lớp là:
10 : 5/24 = 48 hs
Tổng số hs giỏi và khá là: 48 x 7/12 = 28 hs
Tổng số hs giỏi và tb là; 48 x 5/8 = 30 hs
Số hs giỏi là: (28 + 30 - 34) : 2 = 12 hs
Số hs khá là: 28 - 12 = 16 hs
số hs trung bình là: 30 - 12 = 18 hs
Số hs yếu là: 12 - 10 = 2hs
ĐS:....
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
A = 111....111 - 777....7
2x cs 1 x cs 7
+) Nếu x = 1 thì 11 - 7 = 4 = 22 là số chính phương
+) Nếu x > 1
=> A = 111.....111 - 777....77 = ......34 chia hết cho 2 nhưng không chia hết cho 4 nên không là
2x cs 1 x cs 7
số chính phương.
Vậy x = 1
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Dễ mà, bài này trên lớp cậu đã hỏi mình đâu ?
Giải
A = \(\left(\frac{10}{a^m}+\frac{9}{a^n}\right)+\frac{1}{a^n}\) ; B = \(\left(\frac{10}{a^m}+\frac{9}{a^n}\right)+\frac{1}{a^m}\)
Muốn so sánh A với B chỉ cần so sánh \(\frac{1}{a^m}\) và \(\frac{1}{a^n}\)
Xét các trường hợp:
TH1: a = 1 thì am=an do đó A=B
TH2: a \(\ne\) 1 thì xét m và n
- Nếu m = n thì am = an do đó A=B
- Nếu m < n thì am < an do đó \(\frac{1}{a^m}\) > \(\frac{1}{a^n}\) ; vậy A<B
- Nếu m > n thì am > an do đó \(\frac{1}{a^m}\) < \(\frac{1}{a^n}\) ; vậy A>B
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(B=\frac{1}{4}+\frac{1}{9}+\frac{1}{16}+...+\frac{1}{10000}
A = 1/2² + 1/3² + 1/4² + 1/5² + ... + 1/100²
=> A < 1/2.3 + 1/3.4+ 1/4.5 + 1/5.6 + ... + 1/100.101
<=> A < 1/2 - 1/3 + 1/3 - 1/4 + ... + 1/100 - 1/101
<=> A < 1/2 - 1/101
<=> A < 99/202 < 150/202 < 151,5/202
<=> A < 3/4 (đpcm)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a;b;c là số nguyên dương =>3abc>0
=>a^3>b^3=> a>b
và a^3>c^3=>a>c
=>2a>b+c
=>4a>2.(b+c)=a^2
=>4>a
2.(b+c) là số chẵn =>a^2 là số chẵn=>a là số chẵn=>a=2
vì b;c<2=a và b;c là các số nguyên dương =>b=c=1
vậy a=2;b=1;c=1
a;b;c là số nguyên dương =>3abc>0
=>a^3>b^3=> a>b
và a^3>c^3=>a>c
=>2a>b+c
=>4a>2.(b+c)=a^2
=>4>a
2.(b+c) là số chẵn =>a^2 là số chẵn=>a là số chẵn=>a=2
vì b;c<2=a và b;c là các số nguyên dương =>b=c=1
vậy a=2;b=1;c=1
do 183 chia hết cho 3 nhưng ko chia hết cho 9,9.b chia hết cho 9
=>3^a chia hết cho 3 và ko chia hết cho 9
=>3^a=3
=>a=1
9.b=180<=>b=20
vậy a=1,b=20
do 183 chia hết cho 3 nhưng ko chia hết cho 9,9.b chia hết cho 9
=>3a chia hết cho 3 và ko chia hết cho 9
=>3a=3
=>a=1
9.b=180<=>b=20
vậy a=1,b=20