Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a, Hô gọi với sự vật (núi ơi) như đối với người.
-> Coi vật trở thành người tri âm, tri kỉ để bộc lộ tình cảm, giãi bày suy nghĩ, tình cảm trong lòng
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a.So sánh
b.So sánh và nhân hóa
c.So sánh
d.mk nghĩ là Nhân Hóa
a) So sánh:
Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
b) So sánh: Bình minh, mặt trời như chiếc thay đồng đỏ ối chiếu xuống mặt biển, nước biển nhuộm màu hồng nhạt.
c) So sánh: Mẹ già như chuối chín cây
d) So sánh:
Trường Sơn: chí lớn ông cha
Cửu Long: lòng mẹ bao la sóng trào
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tham khảo:
a) Biện pháp nghệ thuật so sánh công lao to lớn tựa trời biển của cha mẹ đối vs con cái
Tác dụng : Ca ngợi tình cảm sâu nặng của cha mẹ vs con cái
b) BPNT : Điệp từ ẩn dụ
Tác dụng : Biểu hiện nỗi oan trái của con quốc như những người lao động , người nông dân trong xh phong kiến
so sánh
tác dụng: ví công cha cao cả như núi
ví nghĩa mẹ nhiều như nước biển
a. Nơi đây khi mùa thu hãy còn là một cánh rừng già ngủ im dim -> Nhân hóa
b. Lúa chín đã qua giấc -> Nhân hóa
c. Tiếng suối trong như tiếng hát xa -> So sánh
d. Đôi bạn ta làm trong dong
Như đôi đũa ngọc nằm trong mâm vàng -> So sánh
e. Núi cao chi lắm núi ơi?
Núi che mặt trời che cả người thương -> Nhân hóa
g. Mẹ hỏi cây Kơ-nin
- Rễ mày uống nước đâu
-Uống nước nguồn miền Bắc -> Nhân hóa
a) Biện pháp tu từ là : Nhân hóa
( Rừng già ngủ im dim )
b) NHân hóa
( Qua giấc )
c) So sánh
( so sánh tiếng suối với tiếng hát xa )
d) So sánh
( So sánh đôi bạn như đôi đũa ngọc )
e ) Nhân hóa
( Vì có từ ơi , con người tâm sự với núi - một vật vô tri vô giác )
g) Nhân hóa
( Mẹ hỏi cây , cây là một vật vô tri vô giác , tác giả nhân hóa cây như con người , hiểu tiếng người )