K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Chọn D

Không đến lớp, lòng em bâng khuâng. Phải giảng bài nhờ đến những dòng trực tuyến. Đến với học sinh như cùng chung trận chiến, Từng giờ, từng giờ, bao xao xuyến, xốn xang. Hỡi em người thầy giáo nhân dân! Trận tuyến hôm nay em là người chiến sỹ. Bao học sinh vẫn trưởng khôn trí tuệ. Giặc dịch vây, không cản được chân em. ( Trích Giặc dịch vây không cản được chân em – Hồ Ngọc Diệp ) Câu 1. (0,5...
Đọc tiếp

Không đến lớp, lòng em bâng khuâng. Phải giảng bài nhờ đến những dòng trực tuyến. Đến với học sinh như cùng chung trận chiến, Từng giờ, từng giờ, bao xao xuyến, xốn xang. Hỡi em người thầy giáo nhân dân! Trận tuyến hôm nay em là người chiến sỹ. Bao học sinh vẫn trưởng khôn trí tuệ. Giặc dịch vây, không cản được chân em. ( Trích Giặc dịch vây không cản được chân em – Hồ Ngọc Diệp ) Câu 1. (0,5 điểm). Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên. Câu 2. (1,0 điểm). Nêu nội dung chính của đoạn trích trên. Câu 3. (1,5 điểm). Nêu tác dụng của biện pháp tu từ so sánh được sử dụng trong khổ thơ: Hỡi em người thầy giáo nhân dân! Trận tuyến hôm nay em là người chiến sỹ. Câu 4. (1,0 điểm). Qua khổ thơ trên em rút ra được bài học gì cho bản thân?Mình cần gấp nha,tks

 

 

0
Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi (3đ)"Mẹ tôi, giọng khản đặc, từ trong màn nói vọng ra:- Thôi hai đứa liệu mà mang chia đò chơi ra đi.Vừa nghe thấy thế, em tôi bất giác run lên bần bật, kinh hoàng đưa cặp mắt tuyệt vọng nhìn tôi. Cặp mắt đen của em lúc này buồn thăm thẳm, hai bờ mi đã sưng mọng lên vì khóc nhíèu.Đêm qua, lúc nào chợt tỉnh, tôi cũng thấy tiếng khóc nức nở, tức tưởi của em. Tôi...
Đọc tiếp

Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi (3đ)
"Mẹ tôi, giọng khản đặc, từ trong màn nói vọng ra:
- Thôi hai đứa liệu mà mang chia đò chơi ra đi.
Vừa nghe thấy thế, em tôi bất giác run lên bần bật, kinh hoàng đưa cặp mắt tuyệt vọng nhìn tôi. Cặp mắt đen của em lúc này buồn thăm thẳm, hai bờ mi đã sưng mọng lên vì khóc nhíèu.
Đêm qua, lúc nào chợt tỉnh, tôi cũng thấy tiếng khóc nức nở, tức tưởi của em. Tôi cứ phải cắn chặt môi để khỏi bật lên tiếng khóc to, nhưng nước mắt cứ tuôn ra như suối, ướt đầm cả gối và hai cánh tay áo.
Sáng nay dậy sớm, tôi khẽ mở cửa rón rén đi ra vườn, ngồi xuống gốc cậy hồng xiêm. Chợt thấy động phía sau, tôi quay lại: Em tôi đã theo ra từ lúc nào. Em lặng lẽ đặt tay lên vai tôi. Tôi kéo em ngồi xuống và khẽ vuốt lên mái tóc.
Chúng tôi cứ ngồi im như vậy. Đằng đông, trời hửng dần. Những bông hoa thược dược trong vườn đã thoáng hiện trong màn sương sớm và bắt đầu khoe bộ cánh rực rỡ của mình. Lũ chim sâu nhảy nhót trên cành và chiêm chiếp kêu. Ngoài đường, tiếng xe máy, tiếng ô tô và tiếng nói chuyện của những người đi chợ mỗi lúc một ríu ran. Cảnh vật vẫn cứ như hôm qua, hôm kia thôi mà, tại sao tai họa giáng xuống đầu anh em tôi nặng nề thế này."
(Khánh Hoài, trích “Cuộc chia tay của những con búp bê")
a. Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên(1đ).
b. Đoạn trích trên sử dụng ngôi kể thứ mấy? Nêu tác dụng của việc sử dụng ngôi kể đó? (1đ)
c. Xét về cấu tạo, những từ in đậm trong đoạn trích trên được xếp vào loại từ nào? Hãy phân loại chúng (0,5đ).
d. "Tai họa giáng xuống đầu anh em tôi” mà nhân vật "tôi” trong đoạn trích trên nhắc đến là tai họa gì(0,5đ)?

1
2 tháng 12 2021

a, PTBĐ: Miêu tả

b, Ngôi thứ nhất. Giúp cho nhân vật bộc lộ trực tiếp cảm xúc của mình làm cho bài văn thêm sinh động hơn.

c, Từ nào in đậm vậy em?

d, Đó là anh em nhân vật sắp phải xa nhau. 

1 tháng 9 2017

Đọc sách rất có lợi. Trong đó, đọc để học tập, bổ sung kiến thức cho con người là ích lợi quan trọng nhất của việc đọc sách. Khi học bài, làm bài, ta phải học, phải đọc sách giáo khoa. Muốn học nâng cao hơn, ta phải đọc và giải bài tập trong sách tham khảo. Những quyển sách ấy chính là phương tiện giúp ta học tập và việc đọc sách chính là để học tập. Vì mang trong mình sự hiểu biết về nhiều mặt như kinh tế, xã hội, lịch sử, khoa học, mà sách cho chúng ta lượng tri thức khổng lồ. Có đọc sách, ta mới biết Trái Đất của chúng ta hình thành từ bao giờ, có bao nhiêu rừng núi, sông hồ. Có đọc sách ta mới biết đất nước Việt Nam ta có những trang lịch sử hào hùng như thế nào. Có đọc sách ta mới hiểu biết về cây cối, cấu tạo của chúng dù ta vẫn luôn nhìn thấy chúng hàng ngày. Lượng kiến thức to lớn ấy chính là từ việc đọc sách mà ra. Sách chính là người thầy của mỗi con người bởi lượng kiến thức hiểu biết mà sách truyền lại cho chúng ta. Không chỉ mang nguồn tri thức to lớn, việc đọc sách còn vun đắp tình cảm cho chúng ta, dạy ta làm người. Đọc sách ta mới biết nỗi vất vả của người nông dân dể làm ra hạt thóc, hạt gạo, nỗi khổ của các cô chú bộ đội trong thời kỳ kháng chiến chống giặc ngoại xâm. Chính vì vậy, đọc sách rèn cho ta lòng biết ơn. Chính sách và việc đọc sách đã dạy bảo chúng ta thành người tốt. Không chỉ để học tập, việc đọc sách cũng giúp ta giải trí sau những giờ học căng 72 thẳng. Sau khi học bài xong, ta đọc truyện cười trong sách thì sẽ sảng khoái, thoải mái biết bao. Sách cũng như người bạn cùng học, cùng chơi với chúng ta.

1 tháng 9 2017

Sở thích của tôi là đọc sách những cuốn sách bổ ích và thú vị, nhất là trong thời gian rảnh rỗi của bản thân. Đọc sách là một thói quen tốt giúp cho bộ não của chúng ta khỏe mạnh và linh hoạt. Đọc sách luôn là cách thư giãn và cảm thấy vui vẻ. Đối với tôi, không gì hạnh phúc hơn là có một chồng sách ở đầu giường để đọc vào ban đêm, và biết rằng không phải nghe thấy tiếng chuông báo thức vào sớm hôm sau. Vì sách là nguồn gốc tuyệt vời của sự hưởng thụ, mọi nguồn cảm hứng, chỉ cho chúng ta mọi con đường đi với những kiến thức tuyệt vời. Đọc cuốn sách có thể làm cho chúng ta có kỷ luật, đúng giờ, trung thành và quan trọng nhất là nó giúp ta trở thành một người rất thành công trong cuộc sống này. Trong khi đọc sách, mọi người sẽ không chỉ cảm thấy không còn đơn độc mà họ còn cảm thấy vô cùng tĩnh tâm. Tôi nghĩ rằng đây là một thói quen, sở thích này vô cùng quý giá hơn tát cả mọi thứ đá quý khác trên thế giới. Nó có thể cung cấp cho chúng tôi những ý nghĩ cao thượng, những ý tưởng để làm việc trong nhiều lĩnh vực và trình độ độ hiểu biết sâu rộng. Những cuốn sách thú vị và bổ ích giống như người bạn tốt, nhất là với những ý tưởng để làm việc trong nhiều lĩnh vực và trình độ độ hiểu biết sâu rộng. Những cuốn sách thú vị và bổ ích giống như người bạn tốt, nhất là với những người say mê đọc nó.

Suy nghĩ của emvề ý nghĩa giáo dục của câu chuyện sau đây:                                                                           Bài thuyết giảng Tại ngôi làng nhỏ, vào ngày chủ nhật, có vị giáo sư thường đến nói chuyện về cuộc sống. Hôm nay ông đến thăm nhà của cậu bé vốn không hề muốn chơi hay kết bạn với ai. Cậu bé mời vị giáo sư vào nhà và lấy cho ông một chiếc ghế ngồi bên bếp lửa cho ấm. Trong im...
Đọc tiếp

Suy nghĩ của emvề ý nghĩa giáo dục của câu chuyện sau đây:

                                                                           Bài thuyết giảng

Tại ngôi làng nhỏ, vào ngày chủ nhật, có vị giáo sư thường đến nói chuyện về cuộc sống. Hôm nay ông đến thăm nhà của cậu bé vốn không hề muốn chơi hay kết bạn với ai. Cậu bé mời vị giáo sư vào nhà và lấy cho ông một chiếc ghế ngồi bên bếp lửa cho ấm. Trong im lặng, hai người cung ngồi nhìn những ngọn lửa nhảy múa. Sau vài phút, vị giáo sư lấy cái kẹp, cẩn thận nhặt một mẩu than hồng đang cháy sáng ra và đặt nó sang bên cạnh lò sưởi. Rồi ông lại ngồi xuống ghế, vẫn im lặng. Cậu bé cũng im lặng quan sát mọi việc. Cục than đơn lẻ cháy nhỏ dần rồi tắt hẳn. Vị giáo sư nhìn đồng hồ và nhận ra đã đến giờ ông phải đi thăm nhà khác. Ông chậm rãi đứng dậy, nhặt cục than lạnh đặt vào giữa bếp lửa. Ngay lập tức, nó lại bắt đầu cháy, tỏa sáng với ánh sáng và hơi ấm của nhữngcục than xung quanh nó. Khi vị giáo sư đi ra cửa, cậu bé chủ nhà nắm tay ông nói: -Cám ơn bài thuyết giảng của Bác!

viết cả bài và có dẫn chứng đầy đủ cho mình nhé mình ko cần dàn ý đâu (please)

0