K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Với những điều siêu thú vị về toán học dưới đây, chắc chắn nhiều bạn sẽ thêm yêu môn học lý thú này.

Điều gì làm nên sức hấp dẫn tuyệt vời của toán học? Những điều dưới đây sẽ giúp bạn thêm hiểu và yêu môn học này!

1. Nếu bạn viết số Pi đến 2 chữ số thập phân sau đó viết ngược lại, ta được chữ Pie, có nghĩa là "hình tròn".

15 điều siêu thú vị về toán học bạn chắc chắn sẽ té ngửa

2. 111.111.111 x 111.111.111 = 12.345.678.987.654.321.

3. Số 100 được tạo ra từ chữ "hundrath" có nghĩa là 120 chứ không phải 100.

4. Một chiếc bánh Pizza có bán kính Z và chiều cao A sẽ có khối lượng là Pi x Z x Z x A (x là dấu "nhân").

5. 1089 x 9 = 9801.

6. Những học sinh/sinh viên nhai kẹo cao su có khả năng làm toán nhanh hơn những người không nhai.

7Mọi con đường đều đổ về "100".

123 - 45 - 67 + 89 = 100.

123 + 4 - 5 + 67 - 89 = 100.

123 - 4 - 5 - 6 - 7 + 8 - 9 = 100.

1 + 23 - 4 + 5 + 6 + 78 - 9 = 100

8. (6x9) + (6+9) = 69.

9. Theo các nhà toán học, có 177.147 cách thắt cà vạt.

10. Khi bạn xáo bài, thì thứ tự các quân bài rất có thể chưa từng xuất hiện trong lịch sử!

11. Số được ưa thích nhất là số 7.

Bằng chứng là, chúng ta có 7 tội lỗi chết người, 7 kỳ quan thế giới, 7 màu sắc của cầu vồng, 7 chú lùn, 7 đại dương, 7 ngày trong tuần.....

12. 21978 x 4 = 87912.

13. Trong một căn phòng có 23 người, xác suất 2 người có cùng ngày sinh nhật là 50%.

14. Điều hiển nhiên...

0,999999... = 1

15. Hằng số Kaprekar

Chọn một số bất kỳ có 4 chữ số, làm theo các bước sau và kết quả sau cùng luôn là 6174.

6174 được gọi là hằng số Kaprekar được đặt theo tên nhà toán học Ấn Độ. Để được ra hằng số này thì sẽ phải theo những bước sau:

15 điều siêu thú vị về toán học bạn chắc chắn sẽ té ngửa

Chọn một con số bất kỳ gồm 4 chữ số, với điều kiện cả 4 chữ số này không được trùng nhau (như 1111, 2222, 3333,...). Ví dụ số 1401.

Đảo lộn thứ tự các chữ số sao cho mình chọn được 2 con số lớn nhất và nhỏ nhất thu được từ việc đảo lộn này. Trong ví dụ là hai số 4110 và 0114.

Lấy số lớn nhất trừ đi số nhỏ nhất: 4110 - 0114 = 3996

Lặp lại bước 2 và 3 đối với hiệu số vừa thu được. Ta có các kết quả sau:

4110 - 0114 = 3996

9963 - 3699 = 6264

6642 - 2466 = 4176

7641 - 1467 = 6174

Hằng số Kaprekar xuất hiện sau phép trừ thứ 4. Bắt đầu từ đây nếu tính tiếp sẽ không thu được số khác nào ngoài hằng số này.

Hằng số Kaprekar cao nhất mất 7 bước (7 phép trừ) để đi đến kết quả cuối cùng.

Ví dụ số 9831 đến 6174 sau 7 phép trừ:

9831 – 1389 = 8442

8442 – 2448 = 5994

9954 – 4599 = 5355

5553 – 3555 = 1998

9981 – 1899 = 8082

8820 – 0288 = 8532 (cho số 0 vào trước hoặc sau để đủ 4 số, không được 882 – 288 = 594)

8532 – 2358 = 6174

16. Những cặp số đặc biệt

Việc phát minh cũng như đặt tên các con số được tuân theo những quy luật một cách thú vị.
Việc phát minh cũng như đặt tên các con số được tuân theo những quy luật một cách thú vị.

  • Số bất khả xâm phạm: cái tên này được đặt cho những số không thể viết dưới dạng tổng tất cả các ước của một số nguyên dương bất kỳ ( không tính đến số nguyên dương đó). Ví dụ, 4 không phải là số bất khả xâm phạm bởi vì 4 = 3 + 1 trong khi đó 3 và 1 đều có tất cả ước bằng 9. Nhưng số 5 là số bất khả xâm phạm vì chỉ có một cách viết 5 = 4 + 1. Nếu bạn lý luận đây là tổng ước của 4 thì bạn đã nhầm bởi lẽ tổng ước của 4 phải là 1 + 2 = 3.
  • Cặp số hứa hôn: là hai số nguyên dương sao cho tổng ước của số này nhiều hơn số kia đúng 1 đơn vị ( không tính số đó). Nghĩa là ( m,n) là một cặp số đã đính hôn nếu nếu s (m) = n + 1 và s (n) = m +1 trong đó s (n) là tổng phần nổi của n và một điều kiện tương đương là σ (m) = σ (n) = m + n + 1 trong đó σ biểu thị chức năng tổng của các ước. Do đó những cặp số hứa hôn đầu tiên đã ra đời ( 48,75), (140,175), (1575, 1648), (2024, 2295)…
  • Số phong phú: là các số mà tổng ước số của số đó (không tính số đó) lớn hơn số kia. Ví dụ, số 12 có tổng các ước số (không tính số 12) là 1 + 2 + 3 + 4 + 6 =16 > 12. Cho nên 12 là một số phong phú.
  • Số bán hoàn hảo: là số tự nhiên bằng tổng tất cả hoặc một số ước của nó, như thế tập số bán hoàn hảo rộng hơn tập số hoàn hảo. Ví dụ như 6, 12, 18, 20, 24, 28, 30,…
  • Số kì quặc: một số được xem là số kì quặc khi nó là số phong phú nhưng không phải là số bán hoàn hảo. Nói cách khác tổng các ước của nó lớn hơn số đó nhưng tổng của một số hay tất cả các ước sẽ không bao giờ bằng số đó. Chẳng hạn như 70, 836, 4030, 5830,…là những số kì quặc.

17. Ý nghĩa của các con số

Đối với người Châu Á các số từ 1 đến 9 đều nói lên một ý nghĩa riêng biệt của nó hình thành nên ý tưởng về phong thủy. Cụ thể:

  • Số 1: là con số của các vị thần được hiểu như là con trai của trời. Số một là biểu tưởng cho cái tối thưởng, đỉnh núi cao độc nhất vô nhị không còn ai khác. Nếu con người không thể nắm giữ vị trí này lâu dài thì nó sẽ đơn độc hiểm nghèo và chỉ có thần thánh mới có thể nắm giữ vị trí này.
  • Số 2: biểu tưởng cho một cặp, một đôi và một con số hạnh phúc, điều hành thuận lợ cho các sự kiện hội hè, tiệc cưới… Số 2 tượng trưng cho sự cân bằng âm dương kết hợp vì vậy các câu cối đỏ may mắn thường được dán trước cửa nhà cổng chính dịp đầu năm.
  • Số 3: được xem là con số vững chắc như kiềng ba chân và người Hông Kông có câu ba với ba là mãi mãi (bất tận) nên nó còn là biểu tượng hy vọng trường thọ.
  • Số 4: là sự hình thành của hai đôi tuy nhiên trong phát âm của Hông Kông thì nó được gọi giống như chữ tử. Nên đây là một sự kết hợp không được tốt đẹp lắm.
  • Số 5: biểu tượng của danh dự, uy quyền và quyền lực, số 5 nghĩa là năm nước hướng là 5 ngón núi thiêng liêng. Tượng trưng cho sự trường thọ và bát diệt.
  • Số 6: là gấp đôi của số và như thế là điềm lành thuận lợi. 3 cộng thêm 6 là 9 và tạo ra nhóm 3 con số may mắn.
  • Số 7, 8: nghĩa là 7 sao và cây gươm 7 sao được dùng trong lễ đạo nhằm đẩy lùi ma quỷ trong phong thủ, một số bài trí 7 hoặc 8 món đồ vật được ban cho một sức mạnh kỳ bí và một cảm giác bất khả xâm phạm.
  • Số 9: con số của hạnh phúc, an lành và thuận lợi.

Nguồn https://khoahoc.tv/15-dieu-sieu-thu-vi-ve-toan-hoc-ban-chac-chan-se-te-ngua-67425

0
Ai muốn học toán giỏi thì hãy đọc cái nàyMôn Toán luôn là một trong những môn mà biết bao học sinh sợ hãi khi nhắc đến. Nó là môn học học đòi hỏi tư duy của con người. Vậy làm cách nào để học tốt môn Toán? Đầu tiên, sự siêng năng chăm chỉ luôn là điều quan trọng nhất nếu bạn muốn thành công bất cứ điều gì. Môn Toán thật sự không khó, có điều phải học đúng cách và sự...
Đọc tiếp

Ai muốn học toán giỏi thì hãy đọc cái này

Môn Toán luôn là một trong những môn mà biết bao học sinh sợ hãi khi nhắc đến. Nó là môn học học đòi hỏi tư duy của con người. Vậy làm cách nào để học tốt môn Toán? 

Đầu tiên, sự siêng năng chăm chỉ luôn là điều quan trọng nhất nếu bạn muốn thành công bất cứ điều gì. Môn Toán thật sự không khó, có điều phải học đúng cách và sự đầu tư đúng hướng thì bạn sẽ giỏi thôi. Không chỉ học trên lớp mà về nhà cũng phải trau dồi và luyện tập thì bạn sẽ cảm thấy môn học này thật sự chẳng khó tí nào đâu!

Học toán trên trường lớp

1. Nắm chắc các lý thuyết, định nghĩa:

Dù không phải học thuộc lòng như mấy môn xã hội, nhưng các định nghĩa cũng như lý thuyết của môn Toán bắt buộc các em phải học thật chắc. Các tính chất, công thức, định nghĩa phải nhớ thì các em mới vận dụng nó vào bài tập để chứng minh, giải thích hay phân tích được. Những gì có thể nhớ được trên lớp thì các em cứ cố gắng nhét vào đầu, vì nó sẽ giúp các em dễ dàng hơn khi học bài ở nhà.

2. Không học dồn:

Đối với các môn tự nhiên như toán lý hóa, đặc biệt là môn Toán, thì các em phải học vững cái trước thì mới học tốt được cái sau. Bởi thế, việc học dồn là điều không thể để xảy ra với môn học này. Có nhiều bạn học sinh không học bài, đến khi thi mới lôi ra học công thức này nọ thì sẽ có kết quả thi rất thấp. Bởi vì phải có một quá trình để học và trao dồi mỗi ngày, áp dụng những kiến thức vào bài tập thì các em mới ghi nhớ lâu được. Các kiến thức có liên quan với nhau, vì thế khi các em đã bỏ quá nhiều mà giờ phải học dồn sẽ không hiểu quả và ảnh hưởng đến sức khỏe của mình nữa.

Xem thêm: Kinh nghiệm trở thành cao thủ môn Vật lý

3. Lắng nghe và ghi chép mọi thông tin từ bài giảng:

Đa số bài giảng của thầy cô đều nằm trong sách tới 80% và chỉ 20% là ở ngoài sách để các em hiểu sâu hơn. Vì thế, hãy ghi chép tất cả những gì thầy cô giảng dạy vì đó đều cần thiết và giúp ích cho các em rất nhiều. Nếu chỉ ngồi nghe thôi mình sẽ quên nhanh khi về nhà. Vì vậy, không những nghe mà còn phải viết xuống tập một cách cẩn thận để có cái mình xem lại. Hãy tập cho mình thói quen đó các em nhé, nó rất hiệu quả đấy!

4. Mạnh dạn hỏi khi chưa hiểu:

Trong quá trình học trên lớp, chắc chắn sẽ có những điều các em thắc mắc hoặc chưa hiểu rõ. Hãy mạnh dạn dơ tay để hỏi Thầy Cô của mình để họ giảng lại hay giải thích cho các em nghe nhé. Vì khi các em hiểu sâu, các em mới làm bài tập và khắc ghi trong đầu được. Đừng ngại ngùng khi mình hỏi, vì thầy cô sẽ rất vui nếu các em dám hỏi để thêm kiến thức cho mình. Họ sẽ giúp đỡ học trò của mình bằng mọi cách để các em học tốt hơn!

Xem thêm: mẹo học tốt toán lý hóa

Tự học toán tại nhà

1. Đọc trước bài mới ở nhà:

Xem bài mới trước khi đến lớp là một cách để các em tiếp thu bài tuyệt vời. Nếu các em có xem qua và chuẩn bị bài trước, các em sẽ bắt kịp bài và hiểu dễ dàng hơn, tránh tình trạng bỡ ngỡ khi gặp bài học lạ hoặc khó. Không những thế, khi đọc trước thì các em sẽ chuẩn bị sẵng cho mình những thắc mắc để lên lớp giáo viên giải đáp cho mình nữa.

2. Học và làm bài tập thật nhiều:

Các em phải làm bài tập nhiều để những công thức mà mình học được áp dụng. Càng làm nhiều, các em sẽ tiếp xúc với nhiều dạng bài tập, nó sẽ tích lũy kiến thức cũng như kinh nghiệm cho các em giải các bài sau này. Nếu mình làm nhiều dạng, khi đi thi có thể gặp lại và chẳng khó khăn gì để mình giải nữa cả. Lúc đó các em mới thấy được việc làm bài tập nhiều có lợi vô cùng!

Xem thêm: Phương pháp học ôn thi hiệu quả

3. Yêu thích môn học:

Bất cứ điều gì khi mình yêu thích thì mình sẽ làm tốt nó nhất. Vì vậy, hãy tập yêu môn Toán thử đi, hãy tạo cảm hứng để mình học. Các em sẽ chinh phục được nó nếu các em yêu thích nó. Đừng đặt áp lực quá nhiều vào nó, thay vào đó hãy thoải mái để học, các em sẽ thành công thôi!

Hi vọng những thông tin trên sẽ hỗ trợ và giúp các em học thật tốt môn học này nhé! Chúc các bạn học giỏi!

 

4
27 tháng 9 2021

Mấy cái bạn nói mình chỉ làm được 1 cái đó là yêu thích môn 

Nhưng mình vẫn rất giỏi toán

5 tháng 12 2021

Mình ngu lắm bạn ạ!Mình sễ cố gắng học lên 8'

Bạn đam mê toán học? Nhưng kiến thức toán học vẫn chưa đủ đối với bạn. Vậy còn gì tuyệt vời hơn khi có trong tay những quyển sách toán học mà bạn yêu thích. Mình có 12 quyển sách toán từ tủ sách Sputnik, bạn nào muốn mua thì nhắn tin cho mình nhé.Ps: Sách mới trên 95 %.Mỗi cuốn sách mình sẽ sale từ 5% đến 10% so với giá bìa , shipping 25k nhé các bạnVì  không đăng được hình ảnh nên mình...
Đọc tiếp

Bạn đam mê toán học? Nhưng kiến thức toán học vẫn chưa đủ đối với bạn. Vậy còn gì tuyệt vời hơn khi có trong tay những quyển sách toán học mà bạn yêu thích. Mình có 12 quyển sách toán từ tủ sách Sputnik, bạn nào muốn mua thì nhắn tin cho mình nhé.

Ps: Sách mới trên 95 %.Mỗi cuốn sách mình sẽ sale từ 5% đến 10% so với giá bìa , shipping 25k nhé các bạn

Vì  không đăng được hình ảnh nên mình xin phép được liệt kê tên các cuốn sách mà mình có

1. Tổ hợp và quy nạp

2. Toán học qua các câu chuyện về tập hợp

3. Các kỳ thi toán VMO. Lời giải và bình luận

4. Hình học phẳng

5. Hình học không gian

6. Xung quanh phép quay hướng dẫn môn hình học sơ cấp

7. 169 bài toán hay cho trẻ em và người lớn

8. Bài tập hình học chọn lọc cho học sinh trung học cơ sở

9. Bài tập số học và đại số chọn lọc cho học sinh trung học cơ sở

10. Hình học tổ hợp

11. Các bài giảng về toán cho Mirella tập 1

12. Các bài giảng về toán cho Mirella tập 2

Chúc các bạn sẽ yêu thích môn toán hơn.

0
Tìm số tự nhiên n sao cho 3n + 4 thuộc vào BC ( 5 , n - 1 )Định nghĩa các môn học của kẻ lườiToán học: Đây là môn học duy nhất không có sự bổ ích. Các bạn sẽ học 1 + 1 = 2, nhưng vài năm sau người ta lại nói lại 1 + 1 = 10 và nói cho bạn biết hệ nhị phân là gì. Người ta cũng dạy bạn vi phân, tích phân và nhiều thứ quan trọng khác nhưng nói chung, bạn vẫn phải dùng đến máy tính bỏ túi khi...
Đọc tiếp

Tìm số tự nhiên n sao cho 3n + 4 thuộc vào BC ( 5 , n - 1 )

Định nghĩa các môn học của kẻ lười

Toán học: Đây là môn học duy nhất không có sự bổ ích. Các bạn sẽ học 1 + 1 = 2, nhưng vài năm sau người ta lại nói lại 1 + 1 = 10 và nói cho bạn biết hệ nhị phân là gì. Người ta cũng dạy bạn vi phân, tích phân và nhiều thứ quan trọng khác nhưng nói chung, bạn vẫn phải dùng đến máy tính bỏ túi khi đi chợ.
Vật lý: Môn học nghiên cứu sự rụng của táo và các loại quả khác. Bạn cũng có được học cách tính giờ tàu chạy và khi nào hai con tàu gặp nhau nếu chạy trên cùng một... đường ray. Người học vật lý xong thường ít đi trồng táo hoặc đi tàu hoả.
Hóa học: Môn học phải ghi nhớ những câu trả lời đúng và những bài thí nghiệm. Đổ một lọ này vào lọ kia, lắc hoặc khuấy, nhiều lúc phải đun lên, rồi cuối cùng đổ tất cả ra vườn, đó là thí nghiệm.
Sinh học: Môn học nghiên cứu ruồi giấm và một số vật nuôi trong nhà khác. Tuy nhiên nếu ta hỏi một người lớn rằng "làm sao để có em bé" thể nào ta cũng được câu trả lời "có con cò mang em bé đến và đặt lên cửa sổ cho các bà mẹ".
Địa lý: Môn này dạy bạn cách xem bản đồ và bạn phải chỉ ra châu Mỹ trên bản đồ thế giới. Đây có lẽ là môn mới mẻ nhất vì trước khi Christopher Columbus chưa tìm ra châu Mỹ, chắc chưa ai phải học môn này cả.
Lịch sử: Các thầy giáo sẽ bắt bạn nhớ xem ai đã lật đổ một ông vua nào đó. Nhiều khi bạn phải nhớ ngày sinh của một ông hoàng bà chúa nào đó mặc dù ông ta không làm sinh nhật, mà bạn cũng chẳng cần phải nhớ để tặng quà.
Văn học: Bạn sẽ phải đọc một quyển sách dày đến nỗi bạn chỉ kịp liếc qua cái tên của nó trước khi vào phòng thi. Sau khi học xong môn này, bạn sẽ có thể biết Huy Gô và Huy Cận không phải là hai anh em hay Xuân Diệu không phải là nhà buôn bút mặc dù ông ta sống bằng ngòi bút.
Triết học: Triết học là 1 hiện tượng luận về hiện tượng mà đôi khi chúng ta luận về hiện tượng đó thì đúng là hiện tượng luận cho nên người ta mới gọi hiện tượng luận là luận về hiện tượng đó nhưng hiện tượng đó đôi khi không là hiện tượng luận nên luận về hiện tượng đó là hiện tượng luận!

CÓ AI NGHĨ THẾ NÀY KHÔNG?

0
ài 1: Cho các tập hợp:A = {1; 2; 3; 4; 5; 6} ; B = {1; 3; 5; 7; 9}a/ Viết tập hợp C các phần tử thuộc A và không thuộc B.b/ Viết tập hợp D các phần tử thuộc B và không thuộc A.c/ Viết tập hợp E các phần tử vừa thuộc A vừa thuộc B.d/ Viết tập hợp F các phần tử hoặc thuộc A hoặc thuộc B.Bài 2: Cho tập hợp A = {1; 2; a; b}a/ Hãy chỉ rõ các tập hợp con của A có 1 phần tử.b/ Hãy chỉ rõ các tập hợp con...
Đọc tiếp

ài 1: Cho các tập hợp:

A = {1; 2; 3; 4; 5; 6} ; B = {1; 3; 5; 7; 9}

a/ Viết tập hợp C các phần tử thuộc A và không thuộc B.

b/ Viết tập hợp D các phần tử thuộc B và không thuộc A.

c/ Viết tập hợp E các phần tử vừa thuộc A vừa thuộc B.

d/ Viết tập hợp F các phần tử hoặc thuộc A hoặc thuộc B.

Bài 2: Cho tập hợp A = {1; 2; a; b}

a/ Hãy chỉ rõ các tập hợp con của A có 1 phần tử.

b/ Hãy chỉ rõ các tập hợp con của A có 2 phần tử.

c/ Tập hợp B = {a, b, c} có phải là tập hợp con của A không?

Bài 3: Cho tập hợp B = {x, y, z}. Hỏi tập hợp B có tất cả bao nhiêu tập hợp con?

Bài 4: Hãy tính số phần tư của các tập hợp sau:

a/ Tập hợp A các số tự nhiên lẻ có 3 chữ số.

b/ Tập hợp B các số 2, 5, 8, 11, ..., 296.

c/ Tập hợp C các số 7, 11, 15, 19, ..., 283.

Bài 5: Cha mua cho em một quyển số tay dày 256 trang. Để tiện theo dõi em đánh số trang từ 1 đến 256. Hỏi em đã phải viết bao nhiêu chữ số để đánh hết cuốn sổ tay?

Bài 6: Trong một lớp học, mỗi học sinh đều học tiếng Anh hoặc tiếng Pháp. Có 25 người học tiếng Anh, 27 người học tiếng Pháp, còn 18 người học cả hai thứ tiếng. Hỏi lớp học đó có bao nhiêu học sinh

Bài 7: Trong số 100 học sinh có 75 học sinh thích toán, 60 học sinh thích văn.

a. Nếu có 5 học sinh không thích cả toán và văn thì có bao nhiêu học sinh thích cả hai môn văn và toán

b. Có nhiều nhất bao nhiêu học sinh thích cả hai môn văn và toán

c. Có ít nhất bao nhiêu học sinh thích cả hai môn văn và toán

Bài 8: Cho các tập hợp

 A={1;2;3;4};      B={3;4;5}

Viết các tập hợp vừa là tập hợp con của A, vừa là tập hợp con của B

Bài 9: Tính nhanh một cách hợp lý:

a/ 997 + 86

b/ 37. 38 + 62. 37

c/ 43. 11;          67. 101;       423. 1001

d/ 67. 99;

e/ 998.34

f/ 43.11

g/ 67.101

Bài 10: Tính nhanh các phép tính:

a/ 37581 – 9999       c/ 485321 – 99999

b/ 7345 – 1998        d/ 7593 – 1997

Bài 11: Tính 1 + 2 + 3 + .. . + 1998 + 1999

Bài 12: Tính tổng của:

a/ Tất cả các số tự nhiên có 3 chữ số.

b/ Tất cả các số lẻ có 3 chữ số.

c/ S = 101+ 103+ .. . + 997+ 999

Bài 13: Tính các tổng sau.

a) 1 + 2 + 3 + 4 + ...... + n            b) 2 + 4 + 6 + 8 + .... + 2.n

c) 1 + 3 + 5 + ..... + (2.n +1)        d) 1 + 4 + 7 + 10 + ...... + 2005

e) 2+5+8+......+2006                   g) 1+5+9+....+2001

Bài 14: Một số có 3 chữ số, tận cùng bằng chữ số 7. Nếu chuyển chữ số 7 đó lên đầu thì ta được một số mới mà khi chia cho số cũ thì được thương là 2 dư 21. Tìm số đó

Bài 15: Tìm số tự nhiên có 5 chữ số, biết rằng nếu viết thêm chữ số 7 vào đằng trước số đó thì được một số lớn gấp 4 lần so với số có được bằng cách viết thêm chữ số 7 vào sau số đó

Bài 16: Tìm số tự nhiên có hai chữ số, biết rằng nếu viết thêm một chữ số 2 vào bên phải và một chữ số 2 vào bên trái của nó thì số ấy tăng gấp 36 lần

Bài 17: Tìm số tự nhiên có bốn chữ số, biết rằng chữ số hàng trăm bằng 0 và nếu xoá chữ số 0 đó thì số ấy giảm 9 lần

Bài 18: Một số tự nhiên tăng gấp 9 lần nếu viết thêm một chữ số 0 vào giữa các chữ số hàng chục và hàng đơn vị của nó. Tìm số ấy

Bài 19: Tìm số tự nhiên có ba chữ số, biết rằng số đó vừa chia hết cho 5 và chia hết cho 9, hiệu giữa số đó với số viết theo thứ tự ngược lại bằng 297

Bài 20: Tính hợp lý các biểu thức sau:

Ôn tập hệ thống kiến thức môn Toán lớp 6

Bài 21: Tìm x thuộc N, biết:

a, 2x . 4 = 128

b, x15 = x 1

c, (2x + 1)3 = 125

d, (x – 5)4 = (x - 5)6

e, x10 = x

f, (2x -15)5 = (2x -15)3

Bài 22: Tìm x € N biết:

a) 3x.3 = 243           b) x20 = x

c) 2x.162 =1024      d) 64.4x =168

g) 2x - 15 =17

h) (7x - 11)3 = 25.52 + 200

i) 3x + 25 = 26.22 + 2.30

1
18 tháng 1 2018

tôi ko biết

Bài 1: Tìm số tự nhiên có 4 chữ số mà khi ta đem số ấy nhân với 5 rồi cộng thêm 6 ta được kết quảlà số có 4 chữ số viết bởi các chữ số như số ban đầu nhưng viết theo thứ tự ngược lạiBài 2 Tìm số tự nhiên nhỏ nhất chia cho 5 thì dư 1, chia cho 7 thì dư 5.Bài 3 Hai ôtô đi từ hai điểm A và B về phía nhau. Xe 1 khởi hành lúc 7 giờ, xe 2 khởi hành lúc 7giờ 10phút.Biết rằng để đi cả...
Đọc tiếp

Bài 1: Tìm số tự nhiên có 4 chữ số mà khi ta đem số ấy nhân với 5 rồi cộng thêm 6 ta được kết quả

là số có 4 chữ số viết bởi các chữ số như số ban đầu nhưng viết theo thứ tự ngược lại

Bài 2 Tìm số tự nhiên nhỏ nhất chia cho 5 thì dư 1, chia cho 7 thì dư 5.

Bài 3 Hai ôtô đi từ hai điểm A và B về phía nhau. Xe 1 khởi hành lúc 7 giờ, xe 2 khởi hành lúc 7giờ 10phút.

Biết rằng để đi cả quãng đường AB xe 1 cần đi 2 giờ, xe 2 cần đi 3 giờ. Hai xe sẽ gặp nhau lúc mấy giờ?

Bài 4 Tổng kết năm học của 100 học sinh giỏi về 3 môn Văn, Toán , Ngoại ngữ có 70 học sinh giỏi Toán, 50

giỏi Văn. Trong đó 40 học sinh giỏi Toán+ Ngoại ngữ, 35 học sinh giỏi Toán+ Văn, 20 Học sinh giỏi Văn+

Ngoại ngữ. Hỏi :

a, Có bao nhiêu học sinh giỏi cả 3 môn.

b, Có bao nhiêu học sinh giỏi Ngoại ngữ

Bài 5 : Một người đem 6000000đ gửi tiền tiết kiệm " Không kỳ hạn" với lãi xuất 0,8% một tháng. Hỏi sau 3

tháng người đó thu được bao nhiêu tiền lãi ( sau 3 tháng mới rút hết cả vốn lẫn lãi)

Bài 6 : Một xí nghiệp làm một số dụng cụ, giao cho 3 phân xưởng thực hiện. Số dụng cụ phân xưởng I làm

bằng 28% tổng số. Số dụng cụ phân xưởng II làm gấp rưỡi số dụng cụ phân xưởng I. Phân xưởng III làm ít hơn

phân xưởng II là 72 chiếc. Tính số dụng cụ mỗi phân xưởng đã làm.

0
Hãy điền số thích hợp vào chỗ … (Chú ý: Nếu đáp số là số thập phân thì phải viết là số thập phân gọn nhất và dùng dấu (,) trong bàn phím để đánh dấu phẩy trong số thập phân)Câu 1:Tính: 23.564.7 = : Câu 3:Tính: 452 + 638 + 89 =  Tìm số tự nhiên x, biết: .[x+4Trả lời:  Câu 6:Số có năm chữ số mà chữ số hàng đơn vị là 9 và nhỏ hơn số 10019 là số .....Câu 7:Tính: 5 + 7 + 9 + ... + 79 + 81 =...
Đọc tiếp

Hãy điền số thích hợp vào chỗ … (Chú ý: Nếu đáp số là số thập phân thì phải viết là số thập phân gọn nhất và dùng dấu (,) trong bàn phím để đánh dấu phẩy trong số thập phân)

Câu 1:
Tính: 23.564.7 = 

:

 

Câu 3:
Tính: 452 + 638 + 89 = 



 


Tìm số tự nhiên x, biết: .[x+4Trả lời:  

Câu 6:
Số có năm chữ số mà chữ số hàng đơn vị là 9 và nhỏ hơn số 10019 là số .....

Câu 7:
Tính: 5 + 7 + 9 + ... + 79 + 81 = .....

Câu 8:
Tìm số có hai chữ số dạng , biết rằng: . Số cần tìm là .........

Câu 9:
Thống kê điểm 10 môn Toán trong học kì I của lớp 6A người ta thấy: có 40 học sinh đạt ít nhất một điểm 10; 27 học sinh đạt ít nhất hai điểm 10; 19 học sinh đạt ít nhất ba điểm 10; 14 học sinh đạt ít nhất bốn điểm 10 và không có học sinh nào đạt được năm điểm 10 hoặc nhiều hơn. Tổng số điểm 10 môn Toán lớp 6A đạt được trong học kì I là ............

Câu 10:
Tổng của tất cả các số tự nhiên có hai chữ số là ..............

1
21 tháng 7 2016

De dai wa a

Bài 1.Có bao nhiêu số tự nhiên có hai chữ số mà:a. Chữ số hàng đơn vị lớn hơn hàng chục.b. Hàng đơn vị nhỏ hơn hàng chục.c. Hàng đơn vị bằng hàng chục.d. Có tổng chữ số hàng chục và hàng đơn vị là 3.e. Có ít nhất một chữ số 5.Bài 2.Trong các số tự nhiên từ số 100 đến 10000 bao nhiêu số mà trong cách viết của nó đúng 3 chữ số giống nhau.Bài 3. Trong một lớp mỗi học sinh thích 1...
Đọc tiếp

Bài 1.Có bao nhiêu số tự nhiên có hai chữ số mà:

a. Chữ số hàng đơn vị lớn hơn hàng chục.

b. Hàng đơn vị nhỏ hơn hàng chục.

c. Hàng đơn vị bằng hàng chục.

d. Có tổng chữ số hàng chục và hàng đơn vị là 3.

e. Có ít nhất một chữ số 5.

Bài 2.Trong các số tự nhiên từ số 100 đến 10000 bao nhiêu số mà trong cách viết của nó đúng 3 chữ số giống nhau.

Bài 3. Trong một lớp mỗi học sinh thích 1 trong 2 môn tiếng anh và tiếng pháp.

a. Có 25 học sinh thích học tiếng anh.

b. Có 27 học sinh thích học tiếng pháp.

c. 18 học sinh thích cả 2 môn. hỏi lớp đó có bao nhiêu học sinh?

Bài 4. Trong một lớp có 47 học sinh. 28 học sinh thích môn văn. 23 học sinh thích môn toán. 20 học sinh thích môn lý. 14 học sinh thích hai môn  toán và văn. 9 học sinh thích 2 môn văn và lý. 7 học sinh thích hai môn lý và toán. 3 học sinh thích cả 3 môn. Hỏi có bao nhiêu học sinh không thích môn nào? Có bao nhiêu học sinh thích 1 môn?

NHỜ CÁC BẠN GIÚP MÌNH GIẢI TOÁN VỚI NHÉ. CẢM ƠN CÁC BẠN NHIỀU!

 

 

 

 

 

 

0
Các bạn ơi mình cần kiểm tra bài này gấp nên các bạn làm ơn giải dùm mình nhé!Bài 1:a) Tìm UCLN của 46,49 và 2116. Tìm các ước của UCLN tìm đượcb)Tìm BCNN của 195,1890 và 2015. BCNN tìm được có chia hết cho 5 không,vì sao?Bài 2:a) Viết tập hợp bằng cách liệt kê các phần tử của nó:A={x thuộc N /7x5 chia hết cho 3}b) Từ các chữ số 1,2,3,4,5 có thể lập được bao nhiêu số tự nhiên có hai chữ số...
Đọc tiếp

Các bạn ơi mình cần kiểm tra bài này gấp nên các bạn làm ơn giải dùm mình nhé!

Bài 1:

a) Tìm UCLN của 46,49 và 2116. Tìm các ước của UCLN tìm được

b)Tìm BCNN của 195,1890 và 2015. BCNN tìm được có chia hết cho 5 không,vì sao?

Bài 2:

a) Viết tập hợp bằng cách liệt kê các phần tử của nó:

A={x thuộc N /7x5 chia hết cho 3}

b) Từ các chữ số 1,2,3,4,5 có thể lập được bao nhiêu số tự nhiên có hai chữ số khác nhau trong đó phải có mặt chữ số 1. Em hãy kể ra tất cả các số đó.

Bài 3: 

a) Thực hiện phép tính:

116-[10016-(12mũ 2 -2.22)mũ 2]:4

b)Tìm số tự nhiên x biết:

130-3(x-5)=19

c) Tìm số tự nhiên x sao cho x+2 chia hết cho x=1

Bài 4:

Trên một đường thẳng lấy 2 hai điểm A,B sao cho AB=3,6cm rồi lấy điểm C sao cho AC=7,2cm

a) Em hãy vẽ hình 2 trường hợp vị trí của điểm C và gọi vị trí thứ nhất của điểm C là C1,vị trí thứ hai của điểm C là C2

b) Vì sao điểm A là trung điểm của C1 và C2?

Bài 5:

Lớp 6A có 24 học sinh thích môn Toán , có 23 học sinh thích môn Văn,trong đó có 11 học sinh thích cả 2 môn Toán và Văn. Có 6 học sinh không thích cả 2 môn đó. Hỏi lớp 6A có bao nhiêu học sinh?

 Bạn nào trả lời được thì trả lời hộ mình và đúng 75% nha và bạn nào giải được bài nào thì cứ đăng nha bạn nào trả lời được nhiều bài nhất và chính xác nhất mình sẽ chọn câu trả lời đó và trình bày rõ ràng nhá^^ Cảm ơn các bạn đã xem câu hỏi của mình và ủng hộ mình

2
26 tháng 3 2017

bạn lấy bài này ở đâu vậy?

29 tháng 11 2017

Chắc chắn đúng nha!

a)46=2*23

69=3*23

2116=2^2*23^2

ƯCLN(46;69;2116)=23

Ư(23)={1;23}

b)195=3*5*13

1890=2*3^3*5*7

2015=5*13*31

BCNN(195;1890;2015)=3^3*5*13*2*31=761670

761670 chiaa hết cho 5

Vì các số có chữ số tận cùng là 0;5 đều chia hết cho 5