K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 10 2018

bạn chỉ cần đưa ra một tình huống khiến gà mẹ dù bị thương thế nào đi nữa cũng vẫn sẽ bảo vệ đàn gà con của mình là được rồi mà

27 tháng 10 2018

Một ngày nọ khi cả đàn gà con và  gà mẹ đang đi kếm mồi thì. Bỗng từ đâu một con diều hâu lao tới định cắp vài chú gà con thì gà mẹ lao ra mổ nhiều  phát vào cánh của con diều hâu làm nó ngã.sau khi con diều hâu ngã xuống nó đã lao tới để tấn công đàn gà con . Nhưng thật là may mắn gà mẹ đã ra đỡ đòn cuuar diều hâu thay cho các co .Mặ dù bị thươg nặng nhưng nó  vẫn gắng sức đuổi diều hâu đi  . Sau sự việc đó đàn gà con rất sợ hãi và gà mẹ đã nói với các con của mình :''Để bảo vệ các con mặc dù phải chết cũng đành lòng

                Và đó là một tình cảm cao đep.

 “Kia kìa! Con diều hâu bay cao tít, nó có cái mũi khoằm, đánh hơi tinh lắm: Đâu có xác chết. Đâu có gà con... Khi tiếng nó rú lên, tất cả gà con chui vào cánh mẹ. Tôi đã nhìn tận mắt cuộc ẩu đả dưới gốc vối già nhà tôi: Con diều hâu lao như mũi tên xuống, gà mẹ xù cánh vừa kêu vừa mổ, vừa đạp diều hâu. Tôi mải ngắm nên không cứu được gà. Diều hâu tha được con gà con, lại lao vụt lên mây xanh. Thường thì nó...
Đọc tiếp

 “Kia kìa! Con diều hâu bay cao tít, nó có cái mũi khoằm, đánh hơi tinh lắm: Đâu có xác chết. Đâu có gà con... Khi tiếng nó rú lên, tất cả gà con chui vào cánh mẹ. Tôi đã nhìn tận mắt cuộc ẩu đả dưới gốc vối già nhà tôi: Con diều hâu lao như mũi tên xuống, gà mẹ xù cánh vừa kêu vừa mổ, vừa đạp diều hâu. Tôi mải ngắm nên không cứu được gà. Diều hâu tha được con gà con, lại lao vụt lên mây xanh. Thường thì nó vừa lượn vừa ăn ngay. Lần này nó chưa kịp ăn, những mũi tên đen, mang hình đuôi cá từ đâu tới tấp bay đến. Ấy là những con chèo bẻo. Chúng lao vào đánh con diều hâu túi bụi. Lông diều hâu bay vung tứ linh, miệng kêu la “chéc, chéc”, con mồi rời mỏ diều hâu rơi xuống như một quả rụng. Diều hâu biến mất. Con diều hâu được mẻ hú vía, lần sau cụ bảo cũng không dám đến. Nếu có đến lại là con khác!”

(Trích “Lao xao ngày hè”, Duy Khán – Ngữ văn 6, tập I)

1)    Nêu nội dung chính của đoạn trích trên.

0
Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: “Kia kìa! Con diều hâu bay cao tít, nó có cái mũi khoằm, đánh hơi tinh lắm: Đâu có xác chết. Đâu có gà con... Khi tiếng nó rú lên, tất cả gà con chui vào cánh mẹ. Tôi đã nhìn tận mắt cuộc ẩu đả dưới gốc vối già nhà tôi: Con diều hâu lao như mũi tên xuống, gà mẹ xù cánh vừa kêu vừa mổ, vừa đạp diều hâu. Tôi mải ngắm nên không cứu được gà. Diều hâu tha...
Đọc tiếp

Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:

 “Kia kìa! Con diều hâu bay cao tít, nó có cái mũi khoằm, đánh hơi tinh lắm: Đâu có xác chết. Đâu có gà con... Khi tiếng nó rú lên, tất cả gà con chui vào cánh mẹ. Tôi đã nhìn tận mắt cuộc ẩu đả dưới gốc vối già nhà tôi: Con diều hâu lao như mũi tên xuống, gà mẹ xù cánh vừa kêu vừa mổ, vừa đạp diều hâu. Tôi mải ngắm nên không cứu được gà. Diều hâu tha được con gà con, lại lao vụt lên mây xanh. Thường thì nó vừa lượn vừa ăn ngay. Lần này nó chưa kịp ăn, những mũi tên đen, mang hình đuôi cá từ đâu tới tấp bay đến. Ấy là những con chèo bẻo. Chúng lao vào đánh con diều hâu túi bụi. Lông diều hâu bay vung tứ linh, miệng kêu la “chéc, chéc”, con mồi rời mỏ diều hâu rơi xuống như một quả rụng. Diều hâu biến mất. Con diều hâu được mẻ hú vía, lần sau cụ bảo cũng không dám đến. Nếu có đến lại là con khác!”

(Trích “Lao xao ngày hè”, Duy Khán – Ngữ văn 6, tập I)

1)    Nêu nội dung chính của đoạn trích trên.

2)    Em hãy chỉ ra một đặc trưng của thể hồi kí được thể hiện trong đoạn trích trên.

3)    Em hãy chỉ ra một trạng ngữ có trong câu văn sau và cho biết nó thuộc loại trạng ngữ nào: “Khi tiếng nó rú lên, tất cả gà con chui vào cánh mẹ.”

4)    Em hãy xác định một câu trong đoạn văn được in đậm ở đoạn trích trên có mở rộng thành phần chính của câu bằng cụm từ.

Giúp em với ạ

 

0
3 tháng 4 2023

Mèo Tam thể: Chào các bạn! Hôm nay là ngày rất tuyệt vời để chúng ta cùng đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau. Tôi khuyến khích mỗi người hãy là người giúp đỡ đối với đồng bào mình.

Chó mực: Đúng vậy, chúng ta không chỉ có trách nhiệm đoàn kết với nhau mà còn phải yêu thương và giúp đỡ nhau trong mọi hoàn cảnh.

Gà trống: Có lẽ chúng ta sẽ gặp khó khăn trong quá trình hỗ trợ đồng bào, nhưng nhớ rằng tính đoàn kết của chúng ta sẽ giúp chúng ta vượt qua tất cả những khó khăn đó.

Mèo Tam thể: Đúng vậy, chúng ta có thể giúp đỡ nhau bằng cách chia sẻ kinh nghiệm và kĩ năng của mình để giúp hàng người trong cộng đồng của chúng ta.

Chó mực: Chúng ta càng hợp tác với nhau thì càng được tin tưởng bởi đồng bào. Hãy giúp đỡ nhau ngay từ bây giờ.

Gà trống: Chỉ cần chúng ta hỗ trợ nhau, đồng bào của chúng ta sẽ sống trong một môi trường hòa bình, tình yêu và sự cảm thông. Hãy cùng đoàn kết và giúp đỡ nhau ngày hôm nay và mãi mãi.

2 tháng 4 2023

Tôi không biết làm.

 

Gà mẹ dẫn đàn con đi ăn, thấy Vịt Con đi lạc liền gọi:- Này Vịt Con, đi với cô nào! Cô sẽ giúp con kiếm ăn.Vịt Con nghe vậy liền đi theo, ăn chung với đàn gà. Đàn gà con thấy Vịt Con được mẹ chia mồi nên phàn nàn:- Sao mẹ lại cho Vịt Con ăn chung với tụi con? Nó đâu có cùng loài với mình?Gà mẹ giải thích:- Các con thử nghĩ nếu bản thân mình đi lạc và gặp đàn vịt khác thì sao? Lúc đó thì các con muốn được...
Đọc tiếp

Gà mẹ dẫn đàn con đi ăn, thấy Vịt Con đi lạc liền gọi:

- Này Vịt Con, đi với cô nào! Cô sẽ giúp con kiếm ăn.

Vịt Con nghe vậy liền đi theo, ăn chung với đàn gà. Đàn gà con thấy Vịt Con được mẹ chia mồi nên phàn nàn:

- Sao mẹ lại cho Vịt Con ăn chung với tụi con? Nó đâu có cùng loài với mình?

Gà mẹ giải thích:

- Các con thử nghĩ nếu bản thân mình đi lạc và gặp đàn vịt khác thì sao? Lúc đó thì các con muốn được họ giúp đỡ hay bị bỏ rơi chỉ vì khác loài?

(Theo Lê Luynh)

Câu 1.(1 điểm): Xác định ngôi kể và tên các nhân vật trong văn bản.

Câu 2.(1 điểm):  Tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật gì để xây dựng câu chuyện? Chỉ rõ và nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật ấy.

Câu 3.(1 điểm):: Thông điệp mà em tâm đắc nhất rút ra được từ văn bản trên là gì?

1
24 tháng 3 2022

1. Ngôi kể thứ 3. Nhân vật: gà mẹ , vịt con, đàn gà con.

2. Biện pháp nghệ thuật nhân hóa. Những nhân vật trong đây là động vật nhưng lại có thể nói, hành động giống như con người nên đây là biện pháp nghệ thuật nhân hóa. Tác dụng của BPNT này là giúp cho câu chuyện sinh động, hấp dẫn và cũng giúp người đọc dễ dàng hình dung câu chuyện hơn.

3. Hãy luôn biết chia sẻ, giúp đỡ người khác vì khi cho đi bạn luôn nhận lại được những điều xứng đáng.

Đọc đoạn văn và trả lời câu hỏiVịt Con lạc mẹGà Mẹ dẫn đàn con đi ăn, thấy Vịt Con đi lạc liền gọi:- Này Vịt con, đi với cô nào! Cô sẽ giúp con kiếm ăn.Vịt Con nghe vậy liền đi theo, ăn chung với đàn gà. Đàn gà con thấy Vịt Con được mẹ chia mồi nên phàn nàn:- Sao mẹ lại cho Vịt Con ăn chung với tụi con? Nó đâu có cùng loài với mình?Gà Mẹ giải thích:- Các con thử nghĩ nếu bản thân mình đi lạc và...
Đọc tiếp

Đọc đoạn văn và trả lời câu hỏi

Vịt Con lạc mẹ

Gà Mẹ dẫn đàn con đi ăn, thấy Vịt Con đi lạc liền gọi:

- Này Vịt con, đi với cô nào! Cô sẽ giúp con kiếm ăn.

Vịt Con nghe vậy liền đi theo, ăn chung với đàn gà. Đàn gà con thấy Vịt Con được mẹ chia mồi nên phàn nàn:

- Sao mẹ lại cho Vịt Con ăn chung với tụi con? Nó đâu có cùng loài với mình?

Gà Mẹ giải thích:

- Các con thử nghĩ nếu bản thân mình đi lạc và gặp đàn vịt khác thì sao? Lúc đó thì các con muốn được họ giúp đỡ hay bị bỏ rơi chỉ vì khác loài?

                                                                                             Lê Luynh
                                                                      Tuần Báo Văn Nghệ TP.HCM số 606

 a. Xác định ngôi kể và phương thức biểu đạt của văn bản.

b. Hãy nêu nội dung và rút ra bài học cho bản thân từ truyện “ Vịt Con lạc mẹ”?

c. Chỉ ra và nêu tác dụng  của biện pháp tu từ được sử dụng  để xây dựng các nhân vật trong văn bản .

4
26 tháng 12 2021

Ngôi thứ 3

26 tháng 12 2021

hello Đức