K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

7 tháng 11 2016

Nam Á là một khu vực có địa hình gồm 3 miền cơ bản. Ở phía Bắc với dãy núi Hi - ma - lay - a hùng vĩ, tạo nên khung cảnh tuyệt vời như bức tranh sơn thủy hữu tình tràn ngập ánh sáng cho nơi đây, thứ ánh sáng huyền ảo trên đỉnh Ê - vơ - ret tràn xuống các làng quê dưới chân núi như một sự ban tặng vô điều kiện. Phía Nam là cao nguyên Đê - can - một cao nguyên thấp, tương đối bằng phẳng. Hai bên rìa Tây và Đông có hai dãy Gát Tây và Gát Đông, đúng như tên gọi, 2 dãy núi này bị cắt xẻ và không bằng phẳng chút nào. Nằm giữa chân núi Hi - ma - lay - a và cao nguyên Đê - can là đồng bằng Ấn - Hằng - một đồng bằng rộng lớn, phì nhiêu. Nhưng thật tiếc, bức tranh thiên nhiên tươi đẹp này lại thiếu những miền trung du uốn lượn như Phú thọ xanh ngàn với miền trung du trải rộng bát ngát ở Việt Nam.

Dũng Tiến quê tôi đẹp lắm . Nó như một bức tranh quê yên ả mà cũng dịu dàng lắng đọng. Cánh đồng lúa trải dài tít tận vàng óng . Dòng sông Luộc quanh co uốn lượn. Bêntriền đê xanh mướt hoà với những âm thanh quen thuộc tôi tí Hương, tí Mai ,tí Hằng ngồi tán gẫu .Cu An chạy đua với Huy trên tấm thảm màu xanh lá. Nó vun đắp tuổi thơ và những suy nghĩ dại khờ của chúng tôi thưở nhỏ.

@Hà Thùy Dương

13 tháng 11 2017

Chó là con vật em yêu thích nhất trong tất cả các loài vật. Nhà em có nuôi một chú cho rất đáng yêu. Bé ấy tên là John. John trông rất to lớn với bộ lông màu xám xám. Ai vào nhà em cũng khen John là một chú chó xinh đẹp. Bé ấy không chỉ là người bạn mà còn là một thành viên trong gia đình em. John tinh nhanh lắm. Mỗi khi nghe thấy tiếng cổng mở và người nhà em về là nó liền chạy ra rồi vẫy đuôi ngoe nguẩy. Em và mọi người yêu John lắm.

Vào chủ nhật tuần trước, em được bố mẹ dẫn về quê thăm ông bà. Quê hương em đẹp biết bao, nơi đây có cánh đồng lúa chín vàng. Các bác nông dân chăm chỉ làm việc quanh năm, suốt tháng. Những đứa trẻ thổi sáo trên lưng trâu, những lũy tre xanh bát ngát, những dòng suối mát rượi và là nơi chứa đầy kỉ niệm của em và những đứa trẻ hàng xóm. Dòng suối uốn lượn như một tấm vải lụa dài xa đến tít tận trân trời, rồi mai sau em lớn lên, nhưng em sẽ luôn mãi nhớ đến quê hương của em.

1 tháng 11 2018

Mỗi chúng ta sinh ra đều may mắn và hạnh phúc vì có một gia đình đầm ấm, có bamẹ, có chị có em.Em tên Hoa  Gia đình em có 6 người, ba mẹ, 3 chị gái và em; mọi người trong gia đình em đều rất yêu thương nhau. Ba tên Hải ,mẹ em tên Hòa .Cả hai đều là nông dân,  quanh năm bán mặt cho đất bán lung cho trời nên ít khi có thời gian để ở bên cạnh chị em em. Mặc dù làm việc quần quật suốt ngày nhưng ba mẹ luôn dành nhiều tình cảm cho chúng em, ba mẹ chăm lo từng bữa cơm giấc ngủ, chăm lo từng cái quần cái áo.Chị lớn em học lớp 12, chị tên Hương chị hai học lớp 9, chị ba học lớp 5 và em năm nay học lớp 3. Ba chị đều rất yêu thương em, có gì ngon cũng để dành phần em nhiều hơn, bài nào em không làm được ba chị đều giúp em giải quyết được hết. Chị của em học rất giỏi, chăm ngoan nữa nên em vẫn luôn tự hào về chị. Đến lớp học em vẫn thường khoe với bạn bè rằng em có chị học giỏi, bạn nào cũng rất ngưỡng mộ em. Gia đình em dù sống vất vả nhưng mọi người đều yêu thương và đùm bọc lẫn nhau. Em yêu gia đình mình nhiều lắm.

P/s:

Danh từ riêng: Hải Hương, Hòa, Hoa

Danh từ chung: bố, mẹ, chị, gia đình, trường, ........

18 tháng 12 2018

Danh từ là những từ chỉ người, sinh vật, sự vật, sự việc, khái niệm, hiện tượng,...

Phân loại- DT chỉ khái niệmĐạo đức, người, kinh nghiệm, cách mạng,…

- DT chỉ đơn vị: Ông, vị (vị giám đốc),  ( Tấm), cái, bức, tấm,…; mét, lít, ki-lô-gam,…; nắm, mớ, đàn,…'''

Khi phân loại DT tiếng Việt, trước hết, người ta phân chia thành hai loại: DT riêng và DT chung.

Danh từ riêng: là tên riêng của một sự vật (tên người, tên địa phương, tên địa danh,..) (như: Phú Quốc, Hà Nội, Lê Thánh Tông, Vĩnh Yên,...)

Danh từ chung: là tên của một loại sự vật (dùng để gọi chung cho một loại sự vật). DT chung có thể chia thành hai loại:

+ DT cụ thể: là DT chỉ sự vật mà ta có thể cảm nhận được bằng các giác quan (sách, vở, gió, mưa,…).

+ DT trừu tượng: là các DT chỉ sự vật mà ta không cảm nhận được bằng các giác quan (cách mạng, tinh thần, ý nghĩa,.… )

DT chỉ hiện tượng, chỉ khái niệm, chỉ đơn vị được giảng dạy trong chương trình SGK lớp 4 chính là các loại nhỏ của DT chung.

+ DT chỉ hiện tượng:

Hiện tượng là cái xảy ra trong không gian và thời gian mà con người có thể nhận thấy, nhận biết được. Có hiện tượng tự nhiên như: mưa, nắngsấm, chớp, động đất,… và hiện tượng xã hội như: chiến tranh, đói nghèo, áp bức,… danh từ chỉ hiện tượng là DT biểu thị các hiện tượng tự nhiên (cơn mưaánh nắng, tia chớp,…) và hiện tượng xã hội (cuộc chiến tranh, sự đói nghèo,…)

+ DT chỉ khái niệm:

Chính là loại DT có ý nghĩa trừu tượng (DT trừu tượng, đã nêu ở trên). Đây là loại DT không chỉ vật thể, các chất liệu hay các đơn vị sự vật cụ thể, mà biểu thị các khái niệm trừu tượng như: tư tưởng, đạo đức, khả năng, tính nết, thói quen, quan hệ, thái độ, cuộc sống, ý thức, tinh thần, mục đích, phương châm, chủ trương, biện pháp, ý kiến, cảm tưởng, niềm vui, nỗi buồn, tình yêu, tình bạn,… Các khái niệm này chỉ tồn tại trong nhận thức, trong ý thức của con người, không “vật chất hóa”, cụ thể hóa được. Nói cách khác, các khái niệm này không có hình thù, không cảm nhận trực tiếp được bằng các giác quan như mắt nhìn, tai nghe,…

+ DT chỉ đơn vị :

Hiểu theo nghĩa rộng, DT chỉ đơn vị là những từ chỉ đơn vị các sự vật. Căn cứ vào đặc trưng ngữ nghĩa, vào phạm vi sử dụng, có thể chia DT chỉ đơn vị thành các loại nhỏ như sau:

- DT chỉ đơn vị tự nhiên : Các DT này chỉ rõ loại sự vật, nên còn được gọi là DT chỉ loại. Đó là các từ: con, cái, chiếc; cục, mẩu, miếng; ngôi, tấm, bức; tờ, quyển, cây, hạt, giọt, hòn, sợi,…

- DT chỉ đơn vị chính xác : Các DT này dùng để tính đếm, đo đếm các sự vật, vật liệu, chất liệu,…VD: lạng, cân, yến, tạ, mét thước, lít sải, gang,…

- DT chỉ đơn vị ước chừng : Dùng để tính đếm các sự vật tồn tại dưới dạng tập thể, tổ hợp. Đó là các từ: bộ, đôi, cặp, bọn, tụi, đàn,dãy, bó, những , nhóm,...

- DT chỉ đơn vị thời gian:Các từ như: giây, phút, giờ, tuần, tháng,mùa vụ, buổi,…

- DT chỉ đơn vị hành chính, tổ chức: xóm, thôn, xã, huyện, nước, nhóm, tổ, lớp, trường, tiểu đội, ban, ngành,…

18 tháng 12 2018

Động từ là từ (thành phần câu) dùng để biểu thị hoạt động (chạyđiđọc), trạng thái (tồn tạingồi). Trong ngôn ngữ, động từ gồm hai loại là nội động từ và ngoại động từ. Nội động từ là động từ chỉ có chủ ngữ (Vd: Anh ấy chạy) còn ngoại động từ là động từ có chủ ngữ và tân ngữ (VD: cô ấy ăn cá). Trong ngôn ngữ đơn lập như tiếng Việt, động từ cũng như các loại từ khác không biến đổi hình thái, trong một số ngôn ngữ hòa kết, động từ thường bị biến đổi hình thái theo ngôi, thì... Động từ trong ngôn ngữ hòa kết khi không biến đổi gọi là động từ nguyên mẫu.

27 tháng 2 2021

Người bạn thân nhất của mình tên là Ngọc Ánh. Bạn ấy có mái tóc dài ngang vai. Đôi mắt đen tròn, long lanh như mặt hồ. Bạn ấy rất thích học môn mĩ thuật và lịch sử. Ánh luôn thân thiện với mọi người. Đặc biệt, Ánh có một nụ cười tỏa nắng tô điểm cho sự đáng yêu của bạn.Dù bây giờ mình không còn học chung với Ánh nữa nhưng mình sẽ luôn nhớ tới người bạn đáng yêu này.

từ láy: long lanh

danh từ riêng: Ngọc Ánh

danh từ chung: đôi mắt

16 tháng 12 2021

ddddddddddddddddddddddđsd

9 tháng 12 2017

mắc lỗi thì ai cả từng có . Tôi cũng vậy . đó là lần mắc lỗi vào năm tôi lên lớp 4. Vào gần cuối kì , tức là mùa đông rồi , cô có giao cho chúng tôi một bài kiểm tra để chuần bị trước cho kì thì cuối kì . Tôi lúc đó chỉ cảm thấy rất vui  và an tâm vì tôi ko bao giờ bị điểm kém môn nào nên ko sợ . Thế là do sự chủ quan của tôi , về nhà tôi đã ko ôn bài  . Tôi vẫn cứ nghĩ rằng tối đến mà buồn ngủ và mệt thì ngủ đi rồi sáng mai dậy cũng  sau đó ôn cũng ko muộn . Vậy nên sáng hôm sau tôi đã cố gắng dậy sớm nhưng chuyện đó lại ngược lại hoàn toàn tôi dậy quá muộn . tôi bèn vôi vàng đi học và tay cầm quyển sách vừa đi vùa đọc . Thời gian trôi thật nhanh . Tôi đã bước đến trường và trong đầu tôi  vẫn chưa vào đầu được chữ nào . Lúc cô cho đề kiểm tra . nhiều người trong lớp chăm chú làm bài nên làm tôi càng lo sợ . Bỗng tôi chợt nghĩ là mik có thể mở sách ra xem sẽ ko ai phát hiện . Và làm theo ý nghĩ tôi đã mở vở ra xem mà ko một ai phát hiện . Đến lúc trả bài , tôi được điểm cao những lại nhận được nhận những lời khuyên và phê bình từ cô khi cô biết tôi nhìn sách . Qủa thật từ lần đó tôi đã rút ra nhiều kinh nghiệm và ko dám một lần tái phạm 

8 tháng 7 2021

Tham khảo

Sau khi học truyện Em bé thông minh, tôi rất ngưỡng mộ và khâm phục nhân vật em bé trong truyện. Em bé khoảng chừng bảy tám tuổi, 1 người con của một nhà nông dân bình thường nhưng rất mạnh dạn và nhanh trí. Em không hề rụt rè, nhút nhát như những đứa bé khác cùng tuổi mà dám đối thoại với viên quan và cả nhà vua. Em bé đã giải được những câu đố oái oăm, hóc búa đầy bất ngờ của viên quan, nhà vua và cả sứ thần nước láng giềng khiến tôi rất khâm phục. Câu đố xâu sợi chỉ qua ruột con ốc vặn dài của sứ thần nước láng giềng làm cho các ông trạng, đại thần, nhà thông thái đều lắc đầu bó tay nhưng em bé thì vừa chơi vừa hát câu giải đố một cánh dễ dàng. Tôi mong mọi trẻ em đều thông minh, nhanh nhẹn như em bé.
DT chỉ đơn vị :  1 người con