K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 11 2021

Virus corona là loại virus đã từng gây ra đại dịch SARS (năm 2003), MERZ (năm 2012). Có chủng virus corona khác nhau thường gặp ở động vật, bao gồm lạc đà, mèo, dơi. Trong đó, 7 chủng có thể lây nhiễm sang người. Điển hình như SARS, MERS và mới đây nhất là COVID-19 gây viêm phổi cấp. Thực tế, các chủng virus corona thường gây bệnh liên quan đến đường hô hấp.Ở người, virus corona lây từ người này sang người khác thông qua tiếp xúc với dịch cơ thể của người bệnh. Virus này cũng có thể bị lây từ việc ai đó chạm tay vào một vật mà người bệnh chạm vào, sau đó đưa tay lên miệng, mũi, mắt họ. Khi nhiễm virus, cơ thể có các triệu chứng như ho, sốt cao, khó thở,.. Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong. Chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) đã gây nhiều thiệt hại to lớn đến nhân loại. Vì vậy, chúng ta cần chung tay ngăn chặn dịch bệnh.

27 tháng 11 2021

Thanks

12 tháng 1 2022

Virus corona gây hội chứng hô hấp cấp tính nặng 2, Hội chứng hô hấp Vũ Hán, viết tắt SARS-CoV-2, trước đây có tên là virus corona mới 2019 (2019-nCoV), là một chủng coronavirus gây ra bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona 2019, xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 12 năm 2019, bắt nguồn từ Trung Quốc, trong đợt bùng phát đại dịch COVID-19 ở thành phố Vũ Hán của Trung Quốc và bắt đầu lây lan nhanh chóng, sau đó trở thành một đại dịch toàn cầu. Vào ngày 12 tháng 01 năm 2020, nó được Tổ chức Y tế Thế giới gọi tên là 2019-nCoV, dựa trên một phương thức đặt tên cho virus corona mới. Đến ngày 11 tháng 2 năm 2020, Ủy ban Quốc tế về Phân loại Virus (ICTV) quyết định đặt tên chính thức cho chủng virus corona mới này là SARS-CoV-2 khi họ phân tích rằng nó cùng loài với virus SARS từng gây ra đại dịch năm 2003 nhưng là một chủng khác của loài. Virus này là một loại virus corona ARN liên kết đơn chính nghĩa. Trong khoảng thời gian đầu của đại dịch COVID-19, các nhân viên nghiên cứu đã phát hiện chủng virus này sau khi họ tiến hành đo lường kiểm tra axit nucleic và dò tra trình tự bộ gen ở mẫu vật lấy từ người bệnh

thiếu tham khảo :>

Thơ không hay cho lắm nhưng mong bạn có thể dùng được !

      Trái đất nơi ta đang sống 

Hết nước ,đến rừng ,đến đất, sinh vật 

     Thì thực vật luôn quanh ta

Thực vật không phải lúc nào cũng thế !

     Chúng ta hẳn đang biết đấy !

Cháy rừng , ôi nhiễm cứ mãi diễn ra !

     Thực vật cứ cạn kiệt dần !

Vậy ta cần phải bảo vệ thực vật !

    Bởi chúng chính là sự sống 

Nếu mọi người cùng chung tay góp sức :

   Dẩy lùi phá rừng ,hủy hoại thiên nhiên !

Thì thực vật hẳn tươi đẹp nhường nào ?

 

30 tháng 3 2021

thơ mấy chữ bạn

 

10 tháng 2 2022

refer

Đoạn văn 200 chữ nghị luận xã hội liên quan đại dịch Covid19 - Trường THPT Thành Phố Sóc Trăng

10 tháng 2 2022

Chọn đúng môn để các bạn box Văn giúp nhé e

21 tháng 2 2016

1.Dương xỉ trưởng thành ---> Túi bào tử ---> Bào tử ---> Nguyên tản ---> Dương xỉ non ---> Dương xỉ trưởng thành
2.Giống: Đều sinh sản bằng bào tử
Khác: Ở dương xỉ có giai đoạn nguyên tản, rêu không có
---------------------------------------------
vậy nhé !!

Câu 1:

Dương xỉ trưởng thành ------>  Túi bào tử -----> Bảo tử ---------> Nguyên tản --------->Dương xỉ non

-----> Dương xỉ trưởng thành

Câu 2:

Giống: Đều sinh sản bằng bào tử, cơ quan sinh sản là túi bảo tử

Khác: Ở dương xỉ có giai đoạn Bào tử phát triển thành nguyên tản; Rêu không có

Viết một bài thuyết trình ( đoạn văn ) Nói về sự cần thiết của nước đối với cây ( sinh học lớp 6 )Lớp em chuẩn bị dự giờ nên em cần gấp lắm ạ ! Mấy anh chị cứ tra mạng thoải mái nhưng làm sao cho bài chỉ dài khoảng từ 6 - 12 câu thôi nha ( lố 1 - 2 câu cũng được ; em có tra nhưng ko được ạ ) VD :Mở bài : - Dẫn chứng :+ Cơ thể con người có ..... % là nước và cây thì có khoảng...
Đọc tiếp

Viết một bài thuyết trình ( đoạn văn ) Nói về sự cần thiết của nước đối với cây ( sinh học lớp 6 )

Lớp em chuẩn bị dự giờ nên em cần gấp lắm ạ ! Mấy anh chị cứ tra mạng thoải mái nhưng làm sao cho bài chỉ dài khoảng từ 6 - 12 câu thôi nha ( lố 1 - 2 câu cũng được ; em có tra nhưng ko được ạ )

VD :

Mở bài :

- Dẫn chứng :

+ Cơ thể con người có ..... % là nước và cây thì có khoảng ..... % là nước.

Thân bài :

+ Nước giúp cây sinh trưởng, phát triển.................

+ Nước ko thể thiếu đối với cây

+ Ko có nước thì cây sẽ .................

Kết bài :

+ Kết luận :

+ Nước rất cần thiết cho cây

+ ....................

( Có thể tham khảo SGK sinh học 6 trang 75 ( dòng thứ 7 ( kể từ phần 1. Những điều kiện........... quang hợp )

LÀM TỪ GIỜ ĐẾN TỐI CHỦ NHẬT NGÀY 6/11/2016 NHA !

0
7 tháng 11 2017

Động vật và thực vật có vai trò rất quan trọng đối với đời sống của con người. Nó cung cấp cho chúng ta thức ăn, không khí và một số thứ khác. Nếu không có thực vật thì những loài động vật sẽ chết dần vì không có thức ăn. Động vật ăn thịt cũng vậy, nếu không có những loài động vật ăn cỏ thì chúng sẽ ăn thịt lẫn nhau cho đến khi không còn thức ăn.Con người vì điều này mà chết đi vì đói, vì thiếu không khí.

7 tháng 11 2017

Cám ơn cộng đồng

14 tháng 12 2021

giúp mình với ,plss

Một số bệnh do virus gây ra:

- HIV

- Covid-19

- Bại liệt

- Thủy đậu

- Dại

Các bác sĩ thường khuyên chúng ta nên tiêm phòng vắc-xin và tăng cường sức đề kháng để vượt qua các bệnh do virus gây nên vì:

- Làm giảm khả năng bị tử vong

25 tháng 12 2022

Tại Việt Nam, tiêm phòng vắc-xin đã làm giảm hoặc loại bỏ rất nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm có thể làm tổn thương hoặc tăng tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh, trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, virus và vi khuẩn gây ra các bệnh này vẫn tồn tại và những người khỏe mạnh vẫn có thể mắc các bệnh này nếu không được tiêm vắc-xin.

một số bệnh;bại liệt , viên gan B, lao, bạch hầu, uốn ván, ho gà ,.....

Câu trả lời hay nhất: Cần phải làm gì để bảo vệ đa dạng sinh học ở Việt Nam?
- Ngăn chặn phá rừng để bảo vệ môi trường sống cho thực vật.
- Hạn chế khai thác bừa bải các loại thực vật quí hiếm để bảo vệ số lượng cá thể của loài.
- Xây dựng các vườn thực vật, vườn quốc gia, khu bảo tồn…để bảo vệ các loài thực vật, trong đó có thực vật quí hiếm.
- Tuyên truyền giáo dục rộng rải trong nhân dân để cùng tham gia bảo vệ rừng..

Liên hệ bản thân em có thể làm được gì trong việc bảo vệ thực vật ở địa phương?
- Tuân theo các biện pháp và tuyên truyền các biện pháp này cho người thân, hàng xóm để bảo vệ sự đa dạng thực vật ở địa phương.
- Tham gia bảo vệ, chăm sóc và trồng cây xanh ở trường, địa phương.
- Tham gia các hoạt động trồng cây gây rừng ở địa phương.

Kiểm soát cháy rừng, thảm họa thiên nhiên

Anh sẽ hướng dẫn em làm dạng bài này!

* Đối với 1 câu liên hệ bản thân , em cần ghi được 3 ý chính sau:

+) Đầu tiên: Có kiến thức, có hiểu biết về vấn đề đó và 1 số cái liên quan đến vấn đề đó.

+) Thứ 2, tham gia các hoạt động tích cực cho hoạt động đó, giảm thiểu và tiêu biến những hoạt động không tốt .

+) Cuối cùng: Vận động, tuyên truyền, giải thích những người xung quanh làm theo.

------

Anh sẽ làm bài mẫu cho câu hỏi này em nhé!

-----

* Là học sinh, để bảo vệ cây xanh, em cần:

- Đầu tiên, có hiểu biết cây xanh là những cây như thế nào, Cây xanh có tác dụng như thế nào đối với thiên nhiên, khí hậu, con người và động vật, tình trạng rừng và cây xanh hiện nay như thế nào, nguyên nhân sao mà cây xanh chỗ ít chỗ nhiều, các tác nhân gây hại đến cây xanh, những biện pháp bảo vệ cây xanh

- Thứ hai, thực hiện những biện pháp bảo vệ cây xanh: Trồng rừng, trồng cây xanh, hạn chế khai thác cây xanh, bón phân, tỉa cành, bắt sâu,..

- Cuối cùng, vận động, tuyên truyền mọi người cùng nhau chung tay góp sức bảo vệ cây xanh vì "Bảo vệ cây xanh cũng là duy trì sự sống cho chúng ta".