K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
13 tháng 1

- Biến cố G xảy ra khi ta chọn được một bạn nam. Do đó các kết quả thuận lợi cho biến cố G là A1, A2, A3, A4, C1, C2, C3

- Biến cố H xảy ra khi ta chọn được một bạn lớp 8C hoặc 8D. Do đó kết quả thuận lợi cho biến cố H là C1, C2, C3, D1, D2

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
15 tháng 9 2023

Khi lấy 1 tấm thẻ ra khỏi hộp thì số chỉ trên tấm thẻ có thể là: thẻ 3; thẻ 4; thẻ 5; thẻ 6; thẻ 7; thẻ 8; thẻ 9; thẻ 10; thẻ 11; thẻ 12.

Các kết quả cho biến cố \(A\): “ Số ghi trên thẻ lấy ra chia hết cho 3” là thẻ 3; thẻ 3; thẻ 9; thẻ 12.

Các kết quả cho biến cố \(B\): “ Số ghi trên thẻ lấy ra chia hết cho 6” là thẻ 6; thẻ 12.

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
9 tháng 9 2023

Có 15 học sinh lớp 8A và 15 học sinh lớp 8B => Có tổng là 30 học sinh => Có 30 kết quả có thể của hành động trên

a) Có tổng là 21 học sinh nam => Có 21 kết quả thuận lợi cho biến cố E. Vậy xác suất của biến cố E là: ": \(\frac{{21}}{{30}} = \frac{7}{{10}}\)

b) Lớp 8B gồm 12 bạn nam => Có 12 kết quả thuận lợi cho biến cố F. Vậy xác suất của biến cố F là: " \(\frac{{12}}{{30}} = \frac{2}{5}\)

c) Lớp 8A gồm 6 học sinh nữ => Có 6 kết quả thuận lợi cho biến cố G. Vậy xác suất của biến cố G là: " \(\frac{6}{{38}} = \frac{1}{5}\)

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
13 tháng 1

a) Các kết quả có thể của hành động trên là: thẻ số 1, thẻ số 2, thẻ số 3, thẻ số 4, thẻ số 5, thẻ số 6, thẻ số 7, thẻ số 8, thẻ số 9, thẻ số 10, thẻ số 11, thẻ số 12

b) - Các kết quả thuận lợi cho biến cố A là: thẻ số 2, thẻ số 4, thẻ số 6, thẻ số 8, thẻ số 10, thẻ số 12

 - Các kết quả thuận lợi cho biến cố B là: thẻ số 2, thẻ số 3, thẻ số 5, thẻ số 7, thẻ số 11

 - Các kết quả thuận lợi cho biến cố C là: thẻ số 1, thẻ số 4, thẻ số 9

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
13 tháng 1

a) Các kết quả có thể của hành động trên là: 11; 12; 13; 14; 15; 16; 17; 18; 19; 20.

b) Kết quả thuận lợi của biến cố E là: 12; 15; 18

   Kết quả thuận lợi của biến cố F là: 11; 13; 17; 19

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
13 tháng 1

a) Kí hiệu 4 cuốn sách tiểu thuyết là A1, A2, A3, A4

                5 cuốn sách lịch sử là B1, B2, B3, B4, B5

                3 cuốn sách khoa học tự nhiên là C1, C2, C3

                4 cuốn sách Toán là D1, D2, D3, D4

Các kết quả có thể của hành động trên: A1, A2, A3, A4, B1, B2, B3, B4, B5, C1, C2, C3, D1, D2, D3, D4

b) Các kết quả thuận lợi cho biến cố E là: A1, A2, A3, A4

Các kết quả thuận lợi cho biến cố F là: C1, C2, C3, D1, D2, D3, D4

Các kết quả thuận lợi cho biến cố G là: A1, A2, A3, A4, C1, C2, C3, D1, D2, D3, D4

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
15 tháng 9 2023

Số lần xuất hiện mặt có số chấm lẻ là:

\(21 + 8 + 18 = 47\) (lần)

Xác suất thực nghiệm của biến cố “Gieo được mặt có số chấm là số lẻ” là \(\frac{{47}}{{120}}\).

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
11 tháng 1

a)      Các trường hợp có thể xảy ra đối với số ghi ở hình quạt mà mũi tên chỉ vào đĩa khi dừng lại là: mũi tên chỉ số 1, mũi tên chỉ số 2, mũi tên chỉ số 3, mũi tên chỉ số 4, mũi tên chỉ số 5, mũi tên chỉ số 6, mũi tên chỉ số 7, mũi tên chỉ số 8.

\(C = \left\{ {1;2;3;4;5;6;7;8} \right\}\)

b)     Các kết quả có thể xảy ra đối với biến cố D: “Mũi tên chỉ vào hình quạt ghi số lẻ” là: mũi tên chỉ số 1, mũi tên chỉ số 3, mũi tên chỉ số 5, mũi tên chỉ số 7. 

\(D = \left\{ {1;3;5;7} \right\}\)

Các phần tử 1; 3; 5; 7 được gọi là kết quả thuận lợi cho biến cố D.

c)      Số kết quả thuận lợi cho biến cố D là: 4

Số phần tử của tập hợp C là: 8

Tỉ số của số các kết quả thuận lợi cho biến cố D và số phần tử của tập hợp C là: \(\frac{4}{8} = \frac{1}{2}\) mũi tên

VD1: Gieo một con xúc xắc đồng chất, sáu mặt.a) Có bao nhiêu kết quả có thể?A. 6 B. 5 C. 4 D. 1b) Biến cố E: “Gieo được số chấm lẻ” xảy ra khi gieo được các số lẻ. Xác định các kết quảthuận lợi của biến cố E:A. 1, 2, 3 B. 1, 3, 5 C. 2, 4, 6 D. 4, 5, 6c) Biến cố F: “Gieo được số chấm nhỏ hơn 5” xảy ra khi gieo được các số nhỏ hơn 5. Xácđịnh các kết quả thuận lợi cho biến cố F:A. 1, 2, 3, 4, 5, 6....
Đọc tiếp

VD1: Gieo một con xúc xắc đồng chất, sáu mặt.
a) Có bao nhiêu kết quả có thể?
A. 6 B. 5 C. 4 D. 1
b) Biến cố E: “Gieo được số chấm lẻ” xảy ra khi gieo được các số lẻ. Xác định các kết quả
thuận lợi của biến cố E:
A. 1, 2, 3 B. 1, 3, 5 C. 2, 4, 6 D. 4, 5, 6
c) Biến cố F: “Gieo được số chấm nhỏ hơn 5” xảy ra khi gieo được các số nhỏ hơn 5. Xác
định các kết quả thuận lợi cho biến cố F:
A. 1, 2, 3, 4, 5, 6. B. 1, 2, 3. C. 1, 2, 3, 4. D. 1, 2, 3, 4, 5.
VD2: Tại vòng chung kết cuộc thi Chinh phục tri thức, ban tổ chức soạn 25 câu hỏi thuộc các
lĩnh vực khác nhau, mỗi câu hỏi được viết trong một phiếu và được đánh số từ 1 đến 25. Các
câu hỏi từ số 1 đến số 5 thuộc lĩnh vực Lịch sử - Địa lý, từ số 6 đến số 12 thuộc lĩnh vực
Khoa học tự nhiên, từ số 13 đến số 19 thuộc lĩnh vực Văn học; từ số 20 đến số 25 thuộc lĩnh
vực Toán học.
Bạn Minh rút ngẫu nhiên một phiếu từ hộp đựng các phiếu câu hỏi, Minh học giỏi môn Toán
nên mong rút được câu hỏi thuộc lĩnh vực Toán học.
a) Bạn Minh có chắc chắn rút được phiếu câu hỏi thuộc lĩnh vực Toán học hay không?
b) Khi bạn Minh rút một phiếu bất kì thì có bao nhiêu kết quả xảy ra?
A. 20 B. 25 C. 6 D. 4
c) Xét biến cố E: “Minh rút được câu hỏi thuộc lĩnh vực Toán học”. Có bao nhiêu kết quả
thuận lợi cho biến cố E?
A. 4 B. 5 C. 6 D. 7

VD3: Chọn ngẫu nhiên một chữ cái trong cụm từ "TOÁN HỌC VÀ CUỘC SỐNG". Liệt kê
tất cả các kết quả có thể của hành động này
VD4: Gieo một con xúc xắc đồng chất, sáu mặt. Liệt kê các kết quả thuận lợi cho các biến cố
sau:
a) Biến cố C: "Số chấm xuất hiện trên con xúc xắc là hợp số"
A. 1, 2, 4, 6 B. 2, 4, 6 C. 1, 4, 6 D. 4, 6
b) Biến cố D: "Số chấm xuất hiện trên con xúc xắc là số nguyên tố"
A. 1, 3, 5 B. 2, 3, 5 C. 1, 2, 3 D. 1, 2, 3, 5

1

Vd1:

a: A

b: B

c: C

Vd2:

a: Không chắc chắn vì không phải chỉ có các câu hỏi Toán Học không mà còn có nhiều môn khác nữa

b: B

c: C

VD3:

\(\Omega=\left\{T;O;A;N;H;C;U;Ô;S;G\right\}\)

Vd4:

a: D

b: B