K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 tháng 5 2019

Gọi số thứ nhất là a, số thứ 2 là b

Ta có: a+b = 4,4

Khi dịch dấu phẩy của số thứ 2 sang phải một hàng thì số thứ 2 tăng lên 10 lần

-> a+ 10*b= 8,9

-> a +10*b - (a+b) = 8,9 - 4,4

    a+ 10*b - a - b  =  4,5

          9*b             =  4,5

           b               = 4,5 : 9

           b               = 0,5

-> a = 4,4 - 0,5 = 3,9

Vậy, 2 số đó là 3,9 và 0,5

23 tháng 6 2021

Gọi số thứ nhất là a, số thứ 2 là b

Ta có: a+b = 4,4

Khi dịch dấu phẩy của số thứ 2 sang phải một hàng thì số thứ 2 tăng lên 10 lần

-> a+ 10*b= 8,9

-> a +10*b - (a+b) = 8,9 - 4,4

    a+ 10*b - a - b  =  4,5

          9*b             =  4,5

           b               = 4,5 : 9

           b               = 0,5

-> a = 4,4 - 0,5 = 3,9

Vậy, 2 số đó là 3,9 và 0,5

Bạn kham khảo link này nhé.

Câu hỏi của Nguyen Quynh Anh - Toán lớp 5 - Học toán với OnlineMath

https://olm.vn/hoi-dap/detail/67311561114.html

mik ko cop bi link được

Bài 1: Khi cộng hai số thập phân, Lan đã quên dấu phẩy của số thập phân mà phần thập phân có một chữ số nên được kết quả là 84,97. Tìm hai số hạng của phép cộng, biết tổng đúng là 43,57.Bài 2: Khi cộng hai số thập phân, một học sinh đã quên dấu phẩy của một số thập phân có hai chữ số ở phần thập phân nên được kết quả là 498,843. Tìm hai số thập phân đó biết tổng đúng là...
Đọc tiếp

Bài 1: Khi cộng hai số thập phân, Lan đã quên dấu phẩy của số thập phân mà phần thập phân có một chữ số nên được kết quả là 84,97. Tìm hai số hạng của phép cộng, biết tổng đúng là 43,57.

Bài 2: Khi cộng hai số thập phân, một học sinh đã quên dấu phẩy của một số thập phân có hai chữ số ở phần thập phân nên được kết quả là 498,843. Tìm hai số thập phân đó biết tổng đúng là 107,793.

Bài 3: Tìm hai số thập phân có tổng bằng 101,97 biết rằng nếu dời dấu phẩy của số thứ nhất sang bên phải một chữ số ta sẽ được số thứ hai.

Bài 4: Tìm hai số thập phân có tổng bằng 99,384, biết rằng nếu dời dấu phẩy của số thứ nhất sang phải hai chữ số ta sẽ được số thứ hai.

Bài 5: Khi cộng một số tự nhiên với một số thập phân mà phần thập phân có hai chữ số, một học sinh đã quên dấu phẩy của số thập phân và tiến hành cộng như cộng hai số tự nhiên nên được kết quả là 1996. Tìm hai số hạng của phép cộng, biết tổng đúng là 733,75.

Bài 6: Tìm hai số thập phân có hiệu bằng 9064,926. Biết rằng nếu dời dấu phẩy của số lớn sang trái 3 chữ số ta được số bé.

Bài 7: Khi trừ một số tự nhiên cho một số thập phân mà phần thập phân có ba chữ số. Do sơ ý, một học sinh đã quên dấu phẩy ở số thập phân và đặt phép trừ như trừ hai số tự nhiên nên được kết quả là 900. Tìm hai số tự nhiên đó, biết hiệu đúng là 1994,904.

Bài 8: Tổng của ba số là 1019,535. Tìm ba số đó, biết rằng dời dấu phẩy của số thứ nhất sang bên phải một chữ số ta được số thứ hai. Dời dấu phẩy của số thứ nhất sang bên trái một chữ số ta được số thứ ba.

Bài 9: Hai số thập phân có tổng là 15,83. Nếu dời dấu phẩy của số bé sang phải một hàng rồi trừ đi số lớn thì được 0,12. Tìm hai số đó.

Bài 10: Tổng hai số là 55,22. Nếu dời dấu phẩy của số bé sang trái một hàng rồi lấy hiệu giữa số lớn và nó ta được 37,07. Tìm hai số đó.

7
26 tháng 12 2016

Các đề này đều thuộc dạng toán dời dấu phẩy thôi bạn ạ ! Chỉ cần nắm vững công thức là bạn làm được , muốn nhanh thì bạn search GG đi , nhiều quá ai làm nổi !

23 tháng 1 2017

sao tao lam duoc nhung khong can cong thuc may oi co muon tan tao khong

29 tháng 11 2017

Gọi số thứ nhất là A, số thứ hai là B

Khi bạn học sinh viết nhầm dấu phẩy của số hạng thứ nhất sang bên phải 1 hàng thì tức là bạn đã gấp số đó lên 10 lần

Ta có: Ax10+B=30,25

Mà tổng của hai số thập phân đó là 19,09 nên A+B=19,09

(Ax10+B)-(A+B)=30,25-19,09

Ax9=11,16

A=11,16:9=1,24

B=19,09-1,24=17.85

Vậy hai số  là 1,24 và 17,85

2 tháng 12 2017

hello

19 tháng 12 2015

a + b = 19,09

a + 10b => so với tổng cũ là 9 đơn vị

9b = 30,25 - 19,09 = 11,16

b = 11,16 : 9 = 1,24

vậy a = 19,09 - 1,24 = 17,85

đáp số : số lớn : 17,85

             số bé : 1,24

tick cho mình nhiều nha mấy bạn