K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

17 tháng 10 2017

Bài 2:

Ta có: \(\left.\begin{matrix} \frac{x}{4} = \frac{y}{5} & & \\ \frac{y}{5} = \frac{z}{2} & & \end{matrix}\right\}\)

=> \(\frac{x}{4} = \frac{y}{5} = \frac{z}{2}\)

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{x}{4} = \frac{y}{5} = \frac{z}{2} = \frac{x - y + z}{4 - 5 + 2}= \frac{98}{1}= 98\)

=> x = 98 * 4 = 392

y = 98 * 5 = 490

z = 196

Vậy x = 392, y = 490, z = 196

Bài 3:

Gọi x,y lần lượt là số cây trồng của lớp 7A, 7B

Theo đề bài ta có: \(\frac{x}{4} = \frac{y}{5}\) và y - x = 12

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{x}{4} = \frac{y}{5}= \frac{y - x}{5 - 4}= \frac{12}{1}= 12\)

=> x = 12 * 4 = 48

y = 12 * 5= 60

Vậy lớp 7A trồng 48 cây

.......lớp 7B trồng 60 cây

17 tháng 10 2017

Cam on!vui

29 tháng 9 2016

-1,5625 và 1,5625

4 tháng 8 2015

x+y=x.y=x:y \(\Leftrightarrow\)x+y=x.y (1)

                    \(\Leftrightarrow\)x+y=x:y (2)

Ta có :x+y=x.y

\(\Leftrightarrow\)x=x.y-y

\(\Leftrightarrow\)x=y.(x-1)  (3)

Thay (3) vào (2) ta có:

x+y=x:y\(\Leftrightarrow\)x+y=y.(x-1):y

            \(\Leftrightarrow\)x+y=x-1

           \(\Leftrightarrow\)x+y-x=-1

           \(\Leftrightarrow\)y=-1

Với y=-1 , ta có: x+(-1)=x.(-1)

                      \(\Leftrightarrow\)x+(-1)=-x

                      \(\Leftrightarrow\)x+x=1

                     \(\Leftrightarrow\)2x=1

                      \(\Leftrightarrow\)x=\(\frac{1}{2}\)

10 tháng 1 2017

qua de x=1phan 2

9 tháng 12 2018

+)vì x và y là 2 đại lượng tỉ lệ thuận với nhau nên ta có:

y = x . k (k là một hằng số khác 0)

mà khi x=4 thì y=2\(\Rightarrow\)2=4.k\(\Rightarrow\)k=\(\frac{1}{2}\)\(\Rightarrow y=4.\frac{1}{2}\)

+)

9 tháng 12 2018

câu hỏi thứ hai mình không hiểu cho lắm mong bạn thông cảm

23 tháng 2 2017

bạn có 2 con gấu xinh thế kết bạn với mình đi 

23 tháng 2 2017

ban cos b ls k