K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

3 tháng 5 2021

a,(2x+7)+135=0                     b, 1/2x-2/5=1/5

   2x+7=0-135                             1/2x=1/5+2/5

   2x+7=-135                               1/2x=3/5

   2x=-135-7                                     x=3/5:1/2

   2x=-142                                         x=6/5

     x=-142:2                                Vậy x=6/5

     x=-71

Vậy x=-71

c, 10-|x+1|=5                                      d, 1/2x+150%x=2014

         |x+1|=10-5                                         2x=2014

         |x+1|=5                                                x=2014:2

*TH1:x+1=5      *TH2:x+1=-5                       x=1007

         x=5-1                x=-5-1                   Vậy x=1007

         x=4                   x=-6

  Vậy x=4 hoặc x=-6

5 tháng 5 2021

Cám ơn ak!

 

b: \(\dfrac{5}{7}-\dfrac{2}{3}\cdot x=\dfrac{4}{5}\)

=>\(\dfrac{2}{3}x=\dfrac{5}{7}-\dfrac{4}{5}=\dfrac{25-28}{35}=\dfrac{-3}{35}\)

=>\(x=-\dfrac{3}{35}:\dfrac{2}{3}=\dfrac{-3}{35}\cdot\dfrac{3}{2}=-\dfrac{9}{70}\)
c: \(\dfrac{1}{2}x+\dfrac{3}{5}x=-\dfrac{2}{3}\)

=>\(x\left(\dfrac{1}{2}+\dfrac{3}{5}\right)=-\dfrac{2}{3}\)

=>\(x\cdot\dfrac{5+6}{10}=\dfrac{-2}{3}\)

=>\(x\cdot\dfrac{11}{10}=-\dfrac{2}{3}\)

=>\(x=-\dfrac{2}{3}:\dfrac{11}{10}=-\dfrac{2}{3}\cdot\dfrac{10}{11}=\dfrac{-20}{33}\)

d: \(\dfrac{4}{7}\cdot x-x=-\dfrac{9}{14}\)

=>\(\dfrac{-3}{7}\cdot x=\dfrac{-9}{14}\)

=>\(\dfrac{3}{7}\cdot x=\dfrac{9}{14}\)

=>\(x=\dfrac{9}{14}:\dfrac{3}{7}=\dfrac{9}{14}\cdot\dfrac{7}{3}=\dfrac{3}{2}\)

8 tháng 12 2021

\(a,x\in\left\{-5;-4;-3;-2;-1\right\}\\ b,x\in\left\{-3;-2;-1;...;5;6\right\}\\ c,x\in\left\{-4;-3;...;3;4\right\}\\ d,x\in\left\{-3;-2;-1;0;1;2\right\}\)

Câu 2:

a: Số học sinh giỏi là 40*1/5=8 bạn

Số học sinh còn lại là 40-8=32 bạn

Số học sinh trung bình là 32*3/8=12 bạn

Số học sinh khá là 32-12=20 bạn

b: Tỉ số phần trăm giữa số học sinh trung bình so với cả lớp là:

12/40=30%

24 tháng 1 2023

Câu 1:

a, x = - 71

b, x = 6/5

c, x = 1007

Câu 2:

a, Số học sinh giỏi là: 40 x 1/5 = 8 (bạn)

Số học sinh còn lại là: 40 - 8 = 32 (bạn)

Số học sinh trung bình là: 32 x 3/8 = 12 (bạn)

Số học sinh khá là: 32 - 12 = 20 (bạn)

b, Tỉ số phần trăm giữa số học sinh trung bình so với cả lớp là:

                                   12 : 40 = 0,3 

                                      0,3 = 30%

                                       Đáp số: a, Giỏi: 8 bạn

                                                        Trung bình: 12 bạn

                                                        Khá: 20 bạn

                                                     b, 30% 

a: \(\left(x,y\right)\in\left\{\left(1;-2\right);\left(-1;2\right);\left(-2;1\right);\left(2;-1\right)\right\}\)

b: \(\left(x,y\right)\in\left\{\left(-3;1\right);\left(-1;3\right)\right\}\)

d: \(\left(x,y\right)\in\left\{\left(1;-11\right);\left(-11;1\right);\left(-1;11\right);\left(11;-1\right)\right\}\)

4 tháng 5 2021

`c)1/4x+2/5=7/5`

`=>1/4x=7/5-1/5=1`

`=>x=1:1/4=4`

Vậy `x=4` 

4 tháng 5 2021

`a)2x-2/3=-3/4`

`=>2x=-3/4+2/3=-1/12`

`=>x=-1/24`

Vậy `x=-1/24`

 

b: =>x(8-7)=-33

=>x=-33

c: =>-12x+60+21-7x=5

=>-19x=-76

hay x=4

d: =>-2x-2-x+5+2x=0

=>3-x=0

hay x=3

16 tháng 1 2022

a x=4

 

16 tháng 1 2022

\(a,\dfrac{x}{2}=\dfrac{8}{x}\\ \Rightarrow x^2=16\\ \Rightarrow x=\pm4\\ b,\dfrac{x+1}{5}=\dfrac{x+1}{5}\left(luôn.đúng\right)\\ c,\dfrac{x+1}{5}=\dfrac{x+3}{10}\\ \Rightarrow\dfrac{2x+2}{10}=\dfrac{x+3}{10}\\ \Rightarrow2x+2=x+3\\ \Rightarrow2x-x=3-2\\ \Rightarrow x=1\\ d,\dfrac{x}{4}=\dfrac{18}{x+1}\\ \Rightarrow x\left(x+1\right)=4.18\\ \Rightarrow x^2+x=72\\ \Rightarrow x^2+x-72=0\\ \Rightarrow\left(x^2+9x\right)-\left(8x+72\right)=0\\ \Rightarrow x\left(x+9\right)-8\left(x+9\right)=0\\ \Rightarrow\left(x-8\right)\left(x+9\right)=0\\ \Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=8\\x=-9\end{matrix}\right.\)