K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 12 2019

Sửa: Bố em -> Ông em.

AI giúp mình với ạ !

23 tháng 9 2018

Theo tớ thì là :

Câu a : nên bỏ chữ "lớp em" ở cuối câu thì sẽ không bị lặp từ

Câu b : thay chữ " bì bõm " thành bập bõm

Câu c : thay chữ " có " thành chữ " bị ''

6 tháng 11 2017

Câu 1: Nhân dân ta đang ngày đêm chăm lo kiến thiết xây dựng nước nhà. 

Câu mắc lỗi:nhầm nghĩa của từ 9 từ kiến thiết đồng nghĩa với từ xay dựng)

Sửa lại: Nhân dân ta đang ngày đêm chăm lo xây dựng nước nhà. 

Câu 2:Những thiệt hại do bão lụt không thể tính bằng con số hay số liệu cụ thể.

Câu mắc lỗi lặp từ số.

Sửa lại: Những thiệt hại do bão lụt không thể tính bằng con số hay thống kê cụ thể

Câu 3: Ông em được gắn danh hiệu năm mươi lăm tuổi đảng 

Câu mắc lỗi: lặp từ 

Sửa lại: Ông em được tặng huy hiệu 50 năm tuổi đảng

Câu 4: Khu nhà này thật là hoang mang

Câu mắc lỗi: Dùng từ ko đúng nghĩa 

Sửa lại: Khu nhà này thật là hoang dã

Câu 5:Bố em là thương binh. Ông có dị vật lạ ở phần mềm

Câu mắc lỗi: thừa từ "dị"

Sửa lại:Bố em là thương binh. Ông có vật lạ ở phần mềm

Câu 6: Ông nghe bì bóm câu chuyện của vợ chồng luật sư

Câu mắc lỗi:lẫn lộn từ gần âm

Sửa lại: Ông nghe bặp bóm câu chuyện của vợ chồng luật sư

6 tháng 11 2017

Các bạn trả lời giúp mình

9 tháng 8 2016

a) Lòng yêu mến thiên nhiên say đắm đã làm cho Người quên đi nỗi vất vả trên đường đi.

Sửa lại:Tình

b) Bố em là thương binh,ôngdị tật ở phần mềm.

Sửa lại:bị

c) Lên lớp 6,em mới thấy việc học thật là quan trọng.

Sửa lại: rất

d) Mái tóc ông em đã sửa soạn bạc trắng.

Sửa lại:sắp sửa

e) Bãi biển quê em mùa này đẹp ghê gớm.

    Sửa lại:diệu kì

 

g)Ông nghe bì bõm câu chuyện của vợ chồng luật sư.

Sửa lại: bập bõm

9 tháng 8 2016

Giúp mình với các bạn!!!

25 tháng 3 2020

Trong văn bản " Bài học đường đời đầu tiên " của Tô Hoài , em thấy thương nhân vật Dế Choắt nhất vì tự nhiên đâu có trêu chọc Chị Cốc đâu mà bị chị Cốc giáng xuống hai mỏ khiến cho Dế Choắt muốn gãy xương sống. Sau khi nói điều trăn trối mà Dế Choắt muốn dành cho Dế Mèn , Dế Choắt đã chết.

15 tháng 12 2017

chúng em là học sinh lớp 6A

30 tháng 12 2021

chúng em là học sinh lớp 6a

HT

6 tháng 4 2020

Mình gợi ý thui nhé !!! Bạn cố gắng ko dựa vào quá nhiều mà tự sáng tạo cho độc đáo !!!

+)Quanh cảnh :

Trước khi mắc lỗi :trời trong xanh, gió thổi mát dịu,...

Sau khi mắc lỗi: trời đen kịt như vừa kéo rèm, mưa trút xuống,..

+)Tâm trạng:

Trước khi mắc lỗi: vui vẻ, thảnh thơi,..

Sau khi mắc lỗi:Lo sợ, hồi hộp,...

+)Sau khi nhận lỗi: Nhẹ nhõm, trời đẹp trở lại, tự nhủ ko đc làm vậy nữa,...
Mình nghĩ bạn nên miêu tả kĩ thái độ của bố mẹ khi biết mình mắc sai lầm:Tha lỗi, dịu dàng nhắc nhở ,ôm con vào lòng,..

Chăm chỉ luyện tập nhé 😘

7 tháng 4 2020

cảm ơn  bạn

1. So sánh

– Khái niệm: so sánh là đối chiếu sự vật, sự việc này với sự vật, sự việc khác có nét tương đồng

– Tác dụng: Làm tăng sức gợi hình, gợi cảm cho sự vật được nhắc tới, khiến cho câu văn thêm phần sinh động, gây hứng thú với người đọc

– Dấu hiệu nhận biết: Có các từ ngữ so sánh: “là”, “như”, “bao nhiêu…bấy nhiêu”. Tuy nhiên, các em nên lưu ý một số trường hợp, từ ngữ so sánh bị ẩn đi.

Ví dụ:

+ Trẻ em như búp trên cành

+ Người ta  hoa đất

+ “Trường Sơn: chí lớn ông cha

    Cửu Long: lòng mẹ bao la sóng trào”

2. Nhân hóa

– Khái niệm: Là biện pháp tu từ sử dụng những từ ngữ chỉ hoạt động, tính cách, suy nghĩ,… vốn dành cho con người để miêu tả đồ vật, sự vật, con vật,…

– Tác dụng: Làm cho sự vật, đồ vật, cây cối trở nên gần gũi, sinh động, thân thiết với con người hơn

– Dấu hiệu nhận biết: Các từ chỉ hoạt động, tên gọi của con người: ngửi, chơi, sà, anh, chị,…

Ví dụ:

+ “ Chị ong nâu nâu nâu nâu/ chị bay đi đâu đi đâu”

+ Heo hút cồn mây súng ngửi trời

3. Ẩn dụ

– Khái niệm: Ẩn dụ là phương thức biểu đạt gọi tên sự vật, hiện tượng này bằng tên sự vật, hiện tượng khác có nét tương đồng với nó

– Tác dụng: Làm tăng sức gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt

– Dấu hiệu nhận biết: Các sự vật dùng để ẩn dụ có nét tương đồng với nhau

Ví dụ: Người cha mái tóc bạc/ đốt lửa cho anh nằm/ rồi Bác đi dém chăn/ từng người từng người một”

⇒ Người cha, Bác chính là: Hồ Chí Minh

4. Hoán dụ

– Khái niệm: Là biện pháp tu từ gọi tên sự vật, hiện tượng, khái niệm này bằng tên sự vật, hiện tượng, khái niệm khác có quan hệ gần gũi

– Tác dụng: Làm tăng sức gợi hình gợi cảm cho sự diễn đạt

– Dấu hiệu nhận biết: Đọc kĩ khái niệm

Ví dụ: “Áo nâu cùng với áo xanhNông thôn cùng với thành thị đứng lên”

⇒ Áo nâu đại diện cho người nông dân của vùng nông thôn, áo xanh đại diện cho giai cấp công nhân của thành thị

6 tháng 3 2020

thank you

( Sáng thứ 5 mình phải đi học rùi. Bạn nào hoặc thầy cô nào biết phần nào thì giải giúp mình nhé! )1. Cho những tiếng sau. Hãy tạo từ cho chúng rồi đặt câu chứa từ vừa tạo ra:a) mát, xinh, đẹpb) xe, hoa, cá2. Viết một đoạn văn từ 5 đến 7 câu ( nội dung tự chọn ), trong đó có sử dụng 3 từ ghép và 2 từ láy. Gạch chân hoặc tô đậm các từ đó.3. Viết một đoạn văn từ 5 đến 7 câu...
Đọc tiếp

( Sáng thứ 5 mình phải đi học rùi. Bạn nào hoặc thầy cô nào biết phần nào thì giải giúp mình nhé! )

1. Cho những tiếng sau. Hãy tạo từ cho chúng rồi đặt câu chứa từ vừa tạo ra:
a) mát, xinh, đẹp
b) xe, hoa, cá

2. Viết một đoạn văn từ 5 đến 7 câu ( nội dung tự chọn ), trong đó có sử dụng 3 từ ghép và 2 từ láy. Gạch chân hoặc tô đậm các từ đó.

3. Viết một đoạn văn từ 5 đến 7 câu kể về kỉ niệm ngày khai trường, trong đó có sử dụng 3 từ mượn. Gạch chân hoặc tô đậm các từ đó.

4. Xác định từ mượn trong đoạn văn sau và nêu nguồn gốc của chúng:
Khi cậu bé vừa khôn lớn thì mẹ chết. Cậu sống lủi thủi trong túp lều cũ dựng dưới gốc đa, cả gia tài chỉ có một lưỡi búa của cha để lại. Người ta gọi cậu là Thạch Sanh. Năm Thạch Sanh bắt đầu biết dùng búa, Ngọc Hoàng sai thiên thần xuống dạy cho đủ các môn võ nghệ và mọi phép thần thông.

5. Giải thích nghĩa các từ sau rồi đặt câu với chúng:
- giếng
- ao
- đầm

6. Giải thích nghĩa của từ trong từng trường hợp:
a) xuân:
- Mùa xuân là Tết trồng cây.
- Làm cho đất nước càng ngày càng xuân.
- Ông ấy năm nay đã hơn 60 xuân.
- Tuổi xuân chẳng sá, tiếc chi bạc đầu.
b) chín:
- Vườn cam chín đỏ.
- Trước khi quyết định, phải suy nghĩ cho chín.
- Tôi ngượng chín cả mặt.
- Cơm sắp chín rồi.

7. Giải thích nghĩa của từ ăn và từ chạy bằng 1 nghĩa gốc và 3 nghĩa chuyển, rồi đặt câu với chúng.

8. Cho các câu sau. Tìm từ sai, mắc lỗi đùng từ nào, thay thế từ sai bằng từ đúng rồi viết lại thành câu đúng.
- Có thể nói em có thể tiến bộ nếu lớp em có thầy cô giáo dạy giỏi.
- Nhân dân ta đang ngày đêm chăm lo kiến thiết xây dựng nước nhà.
- Bố em là thương binh. Ông có dị vật lạ ở phần mềm.
- Khu nhà này thật hoang mang.
- Anh ấy là người rất kiên cố.
- Hôm qua, bà ngoại biếu em một quyển sách rất hay.

2
12 tháng 11 2016

1.

a) Mát mẻ : Trời thu mát mẻ và dễ chịu quá .

Xinh xinh : Cô ấy trông cx xinh xinh .

Đẹp trai : Cậu ta vừa giỏi võ lại còn đẹp trai .

b) Xe đạp : Hôm nay tôi đi xe đạp tới trường .

Hoa hồng : Bông hoa hồng kia thật là kiều diễm .

Cá rán : Tôi rất thích ăn cá rán .

 

 

2 tháng 3 2020

blablabla..leuleu