K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

29 tháng 4 2017

Bài 1: Dễ, tính máy tính là ra

Bài 2:

a) \(\dfrac{1}{5}+1\dfrac{1}{4}x=\dfrac{2}{3}\)

\(\Rightarrow1\dfrac{1}{4}x=\dfrac{7}{15}\Rightarrow x=\dfrac{28}{75}\)

Vậy \(x=\dfrac{28}{75}\)

b) \(\left(\dfrac{2}{7}x-1\dfrac{1}{2}x\right):\dfrac{2}{7}=\dfrac{-21}{4}\)

\(\Rightarrow\left(\dfrac{2}{7}x-\dfrac{3}{2}x\right):\dfrac{2}{7}=\dfrac{-21}{4}\)

\(\Rightarrow\dfrac{2}{7}x-\dfrac{3}{2}x=\dfrac{-3}{2}\)

\(\Rightarrow x\left(\dfrac{2}{7}-\dfrac{3}{2}\right)=\dfrac{-3}{2}\)

\(\Rightarrow\dfrac{-17}{14}x=\dfrac{-3}{2}\Rightarrow x=\dfrac{21}{17}\)

Vậy \(x=\dfrac{21}{17}\)

c) \(\dfrac{5}{8}+\dfrac{1}{3}:x=\dfrac{1}{2}\)

\(\Rightarrow\dfrac{1}{3}:x=\dfrac{-1}{8}\Rightarrow x=\dfrac{-8}{3}\)

Vậy \(x=\dfrac{-8}{3}\)

d) \(\dfrac{-5}{6}+\dfrac{8}{3}+\dfrac{-29}{6}< x< \dfrac{-1}{2}+2+\dfrac{5}{2}\)

\(\Rightarrow-3< x< 4\)

\(\Rightarrow x\in\left\{-2;-1;0;1;2;3\right\}\) vì x thuộc Z

Vậy \(\Rightarrow x\in\left\{-2;-1;0;1;2;3\right\}\)

29 tháng 4 2017

Các bạn ơi giúp mk trả lời mấy câu hỏi này với mk đang cần rất gấp ngay bây giờ đây nè!!!!!

Bài 1: Tính hợp lí1/ (-37) + 14 + 26 + 372/ (-24) + 6 + 10 + 243/ 15 + 23 + (-25) + (-23)4/ 60 + 33 + (-50) + (-33)5/ (-16) + (-209) + (-14) + 2096/ (-12) + (-13) + 36 + (-11)7/ -16 + 24 + 16 – 348/ 25 + 37 – 48 – 25 – 379/ 2575 + 37 – 2576 – 2910/ 34 + 35 + 36 + 37 – 14 – 15 – 16 – 17Bài 2: Bỏ ngoặc rồi tính1/ -7264 + (1543 + 7264)2/ (144 – 97) – 1443/ (-145) – (18 – 145)4/ 111 + (-11 + 27)5/ (27 + 514) – (486 – 73)6/ (36 + 79) + (145 – 79 –...
Đọc tiếp

Bài 1: Tính hợp lí
1/ (-37) + 14 + 26 + 37
2/ (-24) + 6 + 10 + 24
3/ 15 + 23 + (-25) + (-23)
4/ 60 + 33 + (-50) + (-33)
5/ (-16) + (-209) + (-14) + 209
6/ (-12) + (-13) + 36 + (-11)
7/ -16 + 24 + 16 – 34
8/ 25 + 37 – 48 – 25 – 37
9/ 2575 + 37 – 2576 – 29
10/ 34 + 35 + 36 + 37 – 14 – 15 – 16 – 17

Bài 2: Bỏ ngoặc rồi tính
1/ -7264 + (1543 + 7264)
2/ (144 – 97) – 144
3/ (-145) – (18 – 145)
4/ 111 + (-11 + 27)
5/ (27 + 514) – (486 – 73)
6/ (36 + 79) + (145 – 79 – 36)
7/ 10 – [12 – (- 9 - 1)]
8/ (38 – 29 + 43) – (43 + 38)
9/ 271 – [(-43) + 271 – (-17)]
10/ -144 – [29 – (+144) – (+144)]

Bài 3: Tính tổng các số nguyên x biết:
1/ -20 < x < 21
2/ -18 ≤ x ≤ 17
3/ -27 < x ≤ 27
4/ │x│≤ 3
5/ │-x│< 5

Bài 4: Tính tổng
1/ 1 + (-2) + 3 + (-4) + . . . + 19 + (-20)
2/ 1 – 2 + 3 – 4 + . . . + 99 – 100
3/ 2 – 4 + 6 – 8 + . . . + 48 – 50
4/ – 1 + 3 – 5 + 7 - . . . . + 97 – 99
5/ 1 + 2 – 3 – 4 + . . . . + 97 + 98 – 99 - 100

Bài 5: Tính giá trị của biểu thức
1/ x + 8 – x – 22 với x = 2010
2/ - x – a + 12 + a với x = - 98 ; a = 99
3/ a – m + 7 – 8 + m với a = 1 ; m = - 123
4/ m – 24 – x + 24 + x với x = 37 ; m = 72
5/ (-90) – (y + 10) + 100 với p = -24

Bài 6: Tìm x
1/ -16 + 23 + x = - 16
2/ 2x – 35 = 15
3/ 3x + 17 = 12
4/ │x - 1│= 0
5/ -13 .│x│ = -26

Bài 7: Tính hợp lí
1/ 35. 18 – 5. 7. 28
2/ 45 – 5. (12 + 9)
3/ 24. (16 – 5) – 16. (24 - 5)
4/ 29. (19 – 13) – 19. (29 – 13)
5/ 31. (-18) + 31. ( - 81) – 31
6/ (-12).47 + (-12). 52 + (-12)
7/ 13.(23 + 22) – 3.(17 + 28)
8/ -48 + 48. (-78) + 48.(-21)

Bài 8: Tính
1/ (-6 – 2). (-6 + 2)
2/ (7. 3 – 3) : (-6)
3/ (-5 + 9) . (-4)
4/ 72 : (-6. 2 + 4)
5/ -3. 7 – 4. (-5) + 1
6/ 18 – 10 : (+2) – 7
7/ 15 : (-5).(-3) – 8
8/ (6. 8 – 10 : 5) + 3. (-7)

Bài 9: So sánh
1/ (-99). 98 . (-97) với 0
2/ (-5)(-4)(-3)(-2)(-1) với 0
3/ (-245)(-47)(-199) với
123.(+315)
4/ 2987. (-1974). (+243). 0 với 0
5/ (-12).(-45) : (-27) với │-1│

Bài 13: Tìm x:
1/ (2x – 5) + 17 = 6

Bài 14: Tìm x
1/ x.(x + 7) = 0

2/ 10 – 2(4 – 3x) = -4
3/ - 12 + 3(-x + 7) = -18
4/ 24 : (3x – 2) = -3
5/ -45 : 5.(-3 – 2x) = 3

2/ (x + 12).(x-3) = 0
3/ (-x + 5).(3 – x ) = 0
4/ x.(2 + x).( 7 – x) = 0
5/ (x - 1).(x +2).(-x -3) = 0

Bài 15: Tìm
1/ Ư(10) và B(10)
2/ Ư(+15) và B(+15)
3/ Ư(-24) và B(-24)
4/ ƯC(12; 18)
5/ ƯC(-15; +20)

Bài 16: Tìm x biết
1/ 8 x và x > 0
2/ 12 x và x < 0
3/ -8 x và 12 x
4/ x 4 ; x (-6) và -20 < x < -10
5/ x (-9) ; x (+12) và 20 < x < 50

Bài 17: Viết dười dạng tích các tổng sau:
1/ ab + ac
2/ ab – ac + ad
3/ ax – bx – cx + dx
4/ a(b + c) – d(b + c)
5/ ac – ad + bc – bd
6/ ax + by + bx + ay

Bài 18: Chứng tỏ
1/ (a – b + c) – (a + c) = -b
2/ (a + b) – (b – a) + c = 2a + c
3/ - (a + b – c) + (a – b – c) = -2b
4/ a(b + c) – a(b + d) = a(c – d)
5/ a(b – c) + a(d + c) = a(b + d)

Bài 19: Tìm a biết
1/ a + b – c = 18 với b = 10 ; c = -9
2/ 2a – 3b + c = 0 với b = -2 ; c = 4
3/ 3a – b – 2c = 2 với b = 6 ; c = -1
4/ 12 – a + b + 5c = -1 với b = -7 ; c = 5
5/ 1 – 2b + c – 3a = -9 với b = -3 ; c = -7

Bài 20: Sắp xếp theo thứ tự
* tăng dần
1/ 7; -12 ; +4 ; 0 ; │-8│; -10; -1
2/ -12; │+4│; -5 ; -3 ; +3 ; 0 ; │-5│
* giảm dần
3/ +9 ; -4 ; │-6│; 0 ; -│-5│; -(-12)
4/ -(-3) ; -(+2) ; │-1│; 0 ; +(-5) ; 4 ; │+7│; -8

26
5 tháng 6 2021

mình giải từng bài nhá

hả đơn giản

1 tháng 12 2021

đây đâu phải toán 6 đâu

1 tháng 12 2021
Đây ko phải là toán lớp 6 nhá
Bài 1:       1. Thực hiện phép tính:                   a, (3/8+-3/4+7/12):5/6+1/2                         b, -3/7.5/9+4/9.-3/7+17/7      2. Tìm x biết:                   a, 2/3x-1/2x=5/12                                        b, (14/5x-50):2/3=51Bài 2:       Sơ kết học kì 1,lớp 6a có 32 học sinh gồm có ba loại: Giỏi, khá và trung bình. Số học sinh giỏi chiếm 1/4 số học sinh cả lớp. Số học sinh khá bằng 3/8 số học sinh còn lại.       a, Tính số...
Đọc tiếp

Bài 1: 

      1. Thực hiện phép tính:

                   a, (3/8+-3/4+7/12):5/6+1/2                         b, -3/7.5/9+4/9.-3/7+17/7

      2. Tìm x biết:

                   a, 2/3x-1/2x=5/12                                        b, (14/5x-50):2/3=51

Bài 2:

       Sơ kết học kì 1,lớp 6a có 32 học sinh gồm có ba loại: Giỏi, khá và trung bình. Số học sinh giỏi chiếm 1/4 số học sinh cả lớp. Số học sinh khá bằng 3/8 số học sinh còn lại.

       a, Tính số học sinh mỗi loại của lớp 6a.

       b, Tính tỉ số phần trăm của số học sinh trung bình so với số học sinh cả lớp.

Bài 3: 

       Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy, Oz sao cho xOy=80 độ; xOz=40độ.

       a, trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? vì sao?

       b, so sánh xOz và zOy.

       c, tia Oz có phải là tia phân giác của góc xOy không? vì sao?

Bài 4: 

        Tính: A=1/2.5+1/5.8+1/8.11+...+1/92.95+1/95.98.

giúp mik nhékhocroi

 

 

2
21 tháng 4 2021

Bài 4 là:

\(\dfrac{1}{2.5}\) + \(\dfrac{1}{5.8}\) +....+\(\dfrac{1}{92.95}\) + \(\dfrac{1}{95.98}\)

                  Đúng không bạn

 

 

21 tháng 4 2021

đúng rồi

 

3: Số học sinh giỏi là 40*1/5=8 bạn

Số học sinh trung bình là 32*3/8=12 bạn

Số học sinh khá là 32-12=20 bạn

1:

a: -1/3+7/6=7/6-2/6=5/6

b: 5/7-3/5=25/35-21/35=4/35

c: 0,75*4/5=4/5*3/4=3/5

\(\frac{a}{27}=\frac{-5}{9}=\frac{-45}{b}\)

\(=>\frac{a.3}{81}=\frac{-45}{81}=\frac{-45}{b}\)

=>b=81

     a.3=-45

     a=-15

Vậy a=-15;b=81

30 tháng 4 2017

Bài 1:

a)

\(A=\dfrac{-5}{6}\cdot\dfrac{3}{10}\\ =\dfrac{\left(-5\right)\cdot3}{6\cdot10}\\ =\dfrac{-1}{4}\)

b)

\(B=\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{4}+\dfrac{1}{12}\\ =\dfrac{4}{12}-\dfrac{3}{12}+\dfrac{1}{12}\\ =\dfrac{4-3+1}{12}\\ =\dfrac{1}{6}\)

30 tháng 4 2017

Bài 2:

\(A=\left(\dfrac{-1}{5}\right)\cdot\dfrac{15}{4}+\left|\dfrac{4}{5}-\dfrac{14}{5}\right|:\dfrac{8}{3}\\ =\left(\dfrac{-1}{5}\right)\cdot\dfrac{15}{4}+\left|\dfrac{-10}{5}\right|\cdot\dfrac{3}{8}\\ =\left(\dfrac{-1}{5}\right)\cdot\dfrac{15}{4}+2\cdot\dfrac{3}{8}\\ =\dfrac{-3}{4}+\dfrac{3}{4}\\ =0\)

\(B=\left(\dfrac{-1}{2}\right)^2:1\dfrac{3}{8}+25\%\cdot\dfrac{3}{11}\\ =\left(\dfrac{-1}{2}\right)^2:\dfrac{11}{8}+\dfrac{3}{4}\cdot\dfrac{3}{11}\\ =\dfrac{1}{4}\cdot\dfrac{8}{11}+\dfrac{3}{4}\cdot\dfrac{3}{11}\\ =\dfrac{8}{44}+\dfrac{9}{44}\\ =\dfrac{17}{44}\)

\(C=\dfrac{-8}{5}+0,6+\left|\dfrac{-1}{2}\right|+\dfrac{1}{2}\\ =\dfrac{-8}{5}+\dfrac{3}{5}+\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{2}\\ =\left(\dfrac{-8}{5}+\dfrac{3}{8}\right)+\left(\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{2}\right)\\ =\left(-1\right)+1\\ =0\)

\(D=\dfrac{-5}{9}\cdot\dfrac{2}{13}+\dfrac{-5}{9}:\dfrac{13}{11}+1\dfrac{5}{9}\\ =\dfrac{-5}{9}\cdot\dfrac{2}{13}+\dfrac{-5}{9}\cdot\dfrac{11}{13}+\dfrac{14}{9}\\ =\dfrac{-5}{9}\cdot\left(\dfrac{2}{13}+\dfrac{11}{13}\right)+\dfrac{14}{9}\\ =\dfrac{-5}{9}\cdot1+\dfrac{14}{9}\\ =\dfrac{-5}{9}+\dfrac{14}{9}\\ =1\)

cái chữ này cj nhìn khó hiểu quá nên em thông cảm nếu muốn bt đáp án thì viết rõ ra đc chứ^^

24 tháng 8 2020

Viết rõ như nào hả chị