K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 3 2018

- Phích nước để giữ ấm cho nước.

- Áo lông để giữ ấm cho cơ thể.

- Chăn để giữ ấm cho cơ thể mình.

- Bình ủ thức ăn để giữ ấm cho thức ăn.

23 tháng 7 2021

Cách điện
+ Dép nhựa: chống nóng đi trên cát, đi vào những ngày nóng bức
+ Quai nồi: chống nóng khi nhấc nồi đang nóng, đang sôi
+ ngói: lớp mái nhà chống nóng
+ Dù: chống nắng nóng
+ áo ấm: chống lạnh
Dẫn điện
+ Đồng: được nối các thiết bị vào nguồn điện
+ Sắt
+ Nhôm

23 tháng 7 2021

* Trả lời :

Đồ vật dẫn nhiệt : đồng , nhôm , sắt

Đồ vật cách nhiệt : dép nhựa , quai nồi , ngói

 

19 tháng 6 2019

- Chống nóng cho vật nuôi: Cho uống nhiều nước, tắm cho vật nuôi, làm chuồng đúng hướng.

- Chống rét cho vật nuôi: Làm chuồng đúng hướng, che chắn bằng vải bạt, dùng vỏ bao tải để mặc cho vật nuôi.

- Chống nóng cho thực vật: Tưới nước, làm giàn che.

- Chống rét cho thực vật: Làm màn che, ủ bằng rơm rạ.

- Chống nóng cho người: Sử dụng điều hòa, uống nước mát, sử dụng quạt, tắm rửa.

- Chống rét cho con người: Sử dụng điều hòa, mặc áo ầm, ở nơi kín gió, đắp chăn, nằm đệm.

22 tháng 12 2023

dẫn nhiệt tốt: bạc, vàng, đồng, nhôm, sắt

dẫn nhiệt kém: gỗ, nhựa, xốp, thủy tinh, bông

22 tháng 12 2023

thanks

20 tháng 7 2018

- Một số động, thực vật ở xứ nóng: Lạc đà, rắn, bọ cạp, tắc kè, nhện, xương rồng.

- Một số động thực vật ở xứ lạnh: Gấu bắc cực, chim cánh cụt, cây có lá kim.

- Vai trò của nhiệt độ: Nhiệt độ ảnh hưởng trực tiếp đến sự lớn lên, sinh sản và phân bố của động vật và thực vật. Nếu gặp nhiệt độ không phù hợp (mà cơ thể không thích nghi được) thì hoặc là có các biện pháp nhân tạo hoặc là sinh vật sẽ chết.

23 tháng 11 2021

sương rồng

12 tháng 9 2017

- Hình 1: Nguồn phát nhiệt là mặt trời có tác dụng làm bay hơi nước để làm muối.

- Hình 2: Nguồn phát nhiệt là lửa bếp ga có tác dụng làm chín thức ăn trong nồi.

- Hình 3: Nguồn phát nhiệt là lửa bếp củi.

- Hình 4: Nguồn phát nhiệt là bàn là. Tác dụng để làm phẳng quần áo.

- Ngoài ra còn một số nguồn nhiệt khác như: Bật lửa, bóng đèn sưởi, lò hơi nước,…

5 tháng 9 2021

+ Mô tả một thí nghiệm mà em biết để chứng tỏ rằng âm thanh do các vật rung động phát ra.

- Gọi HS nhận xét thí nghiệm bạn nêu.

- GV nhận xét và ghi điểm.

3. Tiết mới

a) Giới thiệu Tiết

- GV hỏi:

+ Tại sao ta có thể nghe thấy được âm thanh?

- Gv: Âm thanh do các vật rung động phát ra. Tai ta nghe được âm thanh là do rung động từ vật phát ra âm thanh lan truyền qua các môi trường và truyền đến tai ta. Sự lan truyền của âm thanh có gì đặc biệt, chúng ta cùng tìm hiểu qua Tiết học hôm nay.

Ø Hoạt động 1: Sự lan truyền âm thanh trong không khí.

- GV hỏi: Tại sao khi gõ trống, tai ta nghe được tiếng trống?

+ Sự lan truyền của âm thanh đến tai ta như thế nào? Chúng ta cùng tiến hành làm thí nghiệm.

- Yêu cầu HS đọc thí nghiệm trang 84.

- Gọi HS phát biểu dự đoán của mình.

- Để kiểm tra xem các bạn dự đoán kết quả có đúng không, chúng ta cùng tiến hành làm thí nghiệm.

- Tổ chức cho HS làm thí nghiệm trong nhóm. Lưu ý HS: giơ trống ở phía trên ống, mặt trống song song với tấm ni lông bọc miệng ống, cách miệng ống từ 5- 10 cm.

+ Khi gõ trống, em thấy có hiện tượng gì xảy ra?

+ Vì sao tấm ni lông rung lên?

+ Giữa mặt ống bơ và trống có chất gì tồn tại? Vì sao em biết?

+ Trong thí nghiệm này, không khí có vai trò gì trong việc làm cho tấm ni lông rung động?

+ Khi mặt trống rung, lớp không khí xung quanh như thế nào?

Kết luận: Mặt trống rung động làm cho không khí xung quanh cũng rung động. Rung động này lan truyền trong không khí. Khi rung động lan truyền tới miệng ống sẽ làm cho tấm ni lông rung động và làm cho các mẩu giấy chuyển động. Tương tự như vậy, khi rung động lan truyền tới tai ta, sẽ làm màng nhĩ rung động, nhờ đó ta có thể nghe được âm thanh.

- Gọi HS đọc mục Bạn cần biết trang 84.

+ Nhờ đâu mà người ta có thể nghe được âm thanh?

+ Trong thí nghiệm trên âm thanh lan truyền qua môi trường gì?

- GV giới thiệu: Để hiểu hơn về sự lan truyền của rung động chúng ta cùng làm thí nghiệm.

- GV nêu thí nghiệm: Có 1 chậu nước, dùng một ca nước đổ vào giữa chậu.

+ Theo em , hiện tượng gì sẽ xảy ra trong thí nghiệm trên?

- GV yêu cầu HS làm thí nghiệm.

- GV nêu: Sóng nước từ giữa chậu lan ra khắp chậu đó cũng là sự lan truyền rung động. Sự lan truyền rung động trong không khí cũng tương tự như vậy.

ØHoạt động 2: Âm thanh lan truyền qua chất lỏng, chất rắn.

- GV nêu: Âm thanh lan truyền được qua không khí. Vậy âm thanh có thể lan truyền qua chất rắn, chất lỏng được không, chúng ta cùng tiến hành làm thí nghiệm.

- GV tổ chức cho HS hoạt động cả lớp. GV dùng chiếc ni lông buộc chặt chiếc đồng hồ đang đổ chuông rồi thả vào chậu nước. Yêu cầu 3 HS lên áp tai vào thành chậu, tai kia bịt lại và trả lời xem các em nghe thấy gì?

- GV hỏi HS:

+ Hãy giải thích tại sao khi áp tai vào thành chậu, em vẫn nghe thấy tiếng chuông đồng hồ kêu mặc dù đồng hồ đã bị buộc trong túi nilon.

+ Thí nghiệm trên cho thấy âm thanh có thể lan truyền qua môi trường nào?

+ Các em hãy lấy những ví dụ trong thực tế chứng tỏ sự lan truyền của âm thanh qua chất rắn và chất lỏng.

- GV nêu kết luận: Âm thanh không chỉ truyền được qua không khí, mà truyền qua chất rắn, chất lỏng. Ngày xưa, ông cha ta còn áp tai xuống đất để nghe tiếng vó ngựa của giặc, đoán xem chúng đi tới đâu, nhờ vậy ta có thể đánh tan lũ giặc.

ØHoạt động 3: Âm thanh yếu đi hay mạnh lên khi lan truyền ra xa.

- Hỏi: Theo em khi lan truyền ra xa âm thanh sẽ yếu đi hay mạnh lên?

- GV nêu: Muốn biết âm thanh yếu đi hay mạnh lên khi lan tryền ra xa chúng ta cùng làm thí nhgiệm.

ØThí nghiệm 1:

- GV nêu: Cô sẽ vừa đánh trống vừa đi lại, cả lớp hãy lắng nghe xem tiếng trống sẽ to hay nhỏ đi nhé !

- GV cầm trống vừa đi ra cửa lớp vừa đánh sau đó lại đi vào lớp.

+ Khi đi xa thì tiếng trống to hay nhỏ đi?

ØThí nghiệm 2:

- GV nêu: Sử dụng trống, ống bơ, ni lông, giấy vụn và làm thí nghiệm như thế ở hoạt động 1. Sau đó bạn cầm ống bơ đưa ống ra xa dần.

+ Khi đưa ống bơ ra xa em thấy có hiện tượng gì xảy ra?

+ Qua hai thí nghiệm trên em thấy âm thanh khi truyền ra xa thì mạnh lên hay yếu đi và vì sao?

+ GV yêu cầu: hãy lấy các VD cụ thể để chứng tỏ âm thanh yếu dần đi khi lan truyền ra xa nguồn âm.

- GV nhận xét, tuyên dương HS lấy VD đúng, có hiểu biết về sự lan truyền âm thanh khi ra xa nguồn âm thì yếu đi.

3.Củng cố:

- GV cho HS chơi trò chơi: “Nói chuyện qua điện thoại”

- GV nêu cách chơi:

+ Dùng 2 lon sữa bò đục lỗ phía dưới rồi luồn sợi dây đồng qua lỗ nối 2 ống bơ lại với nhau.

+ HS lên nói chuyện: 1 HS áp tai vào lon sữa bò, 1 HS nói vào miệng lon sữa bò còn lại.

- GV yêu cầu HS nói nhỏ sao cho người bên cạnh không nghe thấy. Sau đó hỏi xem HS áp tai vào miệng lon sữa bò đã nghe thấy bạn nói gì.

- GV tổ chức cho nhiều lượt HS chơi, cứ 2 HS nói chuyện thì có 1 HS đứng cạnh HS nói giám sát xem bạn có nói nhỏ không. Nếu HS giám sát nghe thấy thì người chơi bị phạm luật và dừng cuộc nói chuyện.

- Nhận xét, tuyên dương những đôi bạn đã trò chuyện thành công.

+ Khi nói chuyện điện thoại, âm thanh truyền qua những môi trường nào?

2 tháng 10 2019

- Thức ăn đồ uống có nguồn gốc động vật: thịt gà, cá, thịt lợn, tôm, bò, trâu, dê, ngựa, sữa bò…

- Thức ăn đồ uống có nguồn gốc từ thực vật là: Rau cải, cải bắp, mướp, bưởi, táo, đậu cô ve, bí đao, nước cam,…

17 tháng 1 2022
Bạn Mai Đức Minh nói chuẩn r đó
17 tháng 1 2022

rau cải,đậu cô ve,bí đao,lạc,thịt gà,sữa bò tươi,nước cam,cá,cơm,thịt lợn,tôm

18 tháng 1 2017

Một số cách làm sạch nước là:

+ Dùng than để lọc nước.

+ Dùng cát, sỏi để lọc nước.

+ Sử dụng phèn để lọc nước.

+ Sử dụng những thiết bị lọc nước.