K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

15 tháng 2 2023

*Những hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hoá là:

 

- Không nói tục, chửi thề trong trường học.

- Trêu đùa đúng thời điểm.

- Lễ phép với người lớn tuổi.

- Nhường chỗ cho người già.

- Biết ơn với những người đã giúp mình.

- Nói chuyện với âm lượng vừa phải, dễ nghe.

- Không đổ lỗi cho người khác.

- Làm sai điều gì đó thì phải nhận lỗi.

- Không bao che cho những kẻ phạm tội.

 

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
6 tháng 10 2023

- Em giúp đỡ các bạn dân tộc sử dụng điện thoại công cộng.

- Em giúp cụ già ăn xin qua đường.

- Em an ủi bạn cùng lớp khi gặp khó khăn.

- Em chào hỏi mọi người.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
6 tháng 10 2023

- Học sinh thực hiện các hành vi giao tiếp ứng xử để giữ gìn nếp sống văn minh tại nơi em sống: tôn trọng, lễ phép, ...

Trong khu phố nhà em có một tấm gương hiếu học là chị Ngọc ai ai cũng biết. Chị ấy là một cô gái đầy nghị lực. Bố mẹ mất sớm, chị sống cùng bà ngoại và hai người em. Hoàn cảnh kinh tế khó khăn, năm lớp 10 chị ấy nghỉ học để đi làm kiếm tiền trang trải gia đình. Hai năm sau, với sự trợ giúp của chính quyền và ủng hộ của mọi người, chị Ngọc quyết định đi học tiếp. Buổi sáng chị học ở trường, buổi chiều đi làm thêm, còn buổi tối về phụ gia đình. Tuy vất vả và có chút ngại ngùng vì đi học với các em nhỏ tuổi, nhưng chị ấy vẫn học tập chăm chỉ. Năm nay, chị Ngọc đã tự mình thi đỗ một trường đại học lớn ở Hà Nội. Chị đã trở thành tấm gương hiếu học sáng rọi cho em và các bạn nhỏ trong khu phố noi theo.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
6 tháng 10 2023

- Học sinh chia sẻ cảm xúc khi đóng vai thể hiện hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa trong các tình huống 1,2,3,4.

- Những cảm xúc có thể là vui vẻ, rèn luyện việc giao tiếp văn hóa, mong muốn thể hiện nhiều hơn những hành vi này.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
6 tháng 10 2023

- GV chia nhóm học sinh để thảo luận đưa ra những hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng.

- Học sinh lần lượt trình bày những biểu hiện: Chấp hành đúng nội quy vị trí, có thái độ tích cực với mọi người xung quanh…

15 tháng 2 2023

  Em đã thấy được là 1 anh thanh niên giúp đỡ 1 chị học sinh đang phải dắt xe đạp vì bị tuột xích, anh ấy liền sửa lại dây xích và đã thành công

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
6 tháng 10 2023

- I'm Unique - Tôn trọng sự khác biệt.

- Tôn trọng sự khác biệt chính là tôn trọng sự tự do cá nhân của mỗi người.

- Chấp nhận sự khác biệt - hướng đến một cách sống bao dung, độ lượng, vị tha, biết chấp nhận cuộc sống như nó vốn có.

14 tháng 2 2023

Hành vi giao tiếp, ứng xử của hình (1) là chưa phù hợp

Hành vi giao tiếp, ứng xử của hình (2) là phù hợp

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
6 tháng 10 2023

- Học sinh đưa ra những hành động thường xuyên để rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ trong học tập và cuộc sống.

- Học sinh có thể chia sẻ: Em rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ bằng cách thường xuyên quét phòng, gấp chăn gối gọn gàng hằng ngày, lau cửa sổ thường xuyên…

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
6 tháng 10 2023

- GV phân công và hướng dẫn học sinh làm theo các bước 1,2,3.

Bước 1: Lựa chọn một thói quen tốt em muốn hình thành/một thói quen chưa tốt em muốn từ bỏ

Thói quen tốt muốn hình thành: Hoàn thành bài tập về nhà hằng ngày, tập thể dục buổi sáng…

Thói quen chưa tốt muốn từ bỏ: Chơi game online quá nhiều…

Bước 2: Dự kiến những khó khăn trong quá trình rèn luyện và đề xuất cách khắc phục.

Hình thành thói quen mới tích cực và từ bỏ thói quen xấu là điều khó khăn, quan trọng nhất mỗi học sinh cần có ý thức và ý chí vượt qua.

Bước 3: Rèn luyện để hình thành thói quen tốt/từ bỏ thói quen chưa tốt và chia sẻ kết quả thực hiện.

Học sinh thực hành rèn luyện theo kế hoạch đề ra và chia sẻ kết quả: Hoàn thành/ chưa hoàn thành.