K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

5 tháng 10 2017

Vì máy bay thì lớn mà muốn bay lên thì phải có vận tốc lớn cho nên quãng đường phải thật dài để có máy bay đi lên và có máy bay hạ cánh được . Điển hình là sân bay Tân Sơn Nhất

5 tháng 10 2017

ucchekhông phải bn ạ. theo quán tính ý

6 tháng 2 2018

Các nguồn nước ở trên cao có thế năng rất lớn. Thế năng này có thể trở thành động năng để làm quay các nhà máy điện.

29 tháng 1 2018

Đổi:3000m=3km;100m/s=360km/h

h1=2km ; h2=3km => h1<h2 (1)

v1=200km/h ; v2=360km/h =>v1<v2 (2)

Từ (1) và (2) => máy bay 2 có cơ năng lớn hơn

16 tháng 9 2016

Mình nghĩ bạn nên xem lại đề

Băng lm j biết sợ

16 tháng 9 2016

??? có 1 sự sai lầm ko hề nhẹ ở đây

Các bạn giải giùm mình nha.Làm ơn đóBài 1:Một thuyền máy dự định đi xuôi dòng từ Atứi B rồi quay về.Biết vận tốc của thuyền so với nước yên lặng là 15km/h,vận tốc của nước so với bờ là 3km/h,AB dài 18km.a,  Tính thời gian chuyển động của thuyền.b,  Tuy nhiên trên đường quay về A thuyền bị hỏng máy và sau 24ph thì sửa xong.Tính thời gian chuyển...
Đọc tiếp

Các bạn giải giùm mình nha.Làm ơn đókhocroi

Bài 1:Một thuyền máy dự định đi xuôi dòng từ Atứi B rồi quay về.Biết vận tốc của thuyền so với nước yên lặng là 15km/h,vận tốc của nước so với bờ là 3km/h,AB dài 18km.

a,  Tính thời gian chuyển động của thuyền.

b,  Tuy nhiên trên đường quay về A thuyền bị hỏng máy và sau 24ph thì sửa xong.Tính thời gian chuyển động của thuyền.

Bài 2:Một chiếc xuồng máy chuyển động xuôi dòng nước giữa 2 bến sông cánh nhau 100km.Khi cách đích 10km thì xuồng bị hỏng máy.

a,  Tính thời gian xuồng máy đi hết quãng đường đó biết rằng vận tốc xuồng đối với nước là 35km/h và của nước là 5km/h.Thời gian sửa mất 12ph sau khi sửa vẫn đi vứi vận

tốc như cũ.

b,   Nếu xuồng không phải sửa thì về đến nơi mất bao lâu.

1
22 tháng 9 2016

Bài 1

a) Thời gian chuyển động của thuyền khi xuôi dòng là

tx=S/vt+vd=18/15+3=1h

Thời gian chuyển động của thuyền khi ngược dòng là

tn=S/vt-vd=18/15-3=1,5h

Thời gian chuyển động của thuyền là

t=tx+tn=1+1,5=2,5h

b) Trong 24p sửa máy, thuyền bị trôi quãng đường là

St=vd.ts=3.0.4=1,2 km

Vậy khi ngược dòng về A, thuyền phải đi trong thời gian là

t'n=SAB+St/vn=19,2/12=1,6h

Vậy thời gian chuyển động của thuyền là

t'=tx+t'n=1+1,6=2,6h

Bài 2

a)Trong thời gian sửa máy, thuyền bị trôi quãng đường là

St=vd.ts=5.0,2=1 km

QĐ mà thuyền đi vs vận tốc của nó là

S1=SAB-St=100-1=99km

Thuyền đi QĐ này trong

t1=s1/vx+vd=99/40=2,475h

Thời gian chuyển động của thuyền là

t=t1+ts=2,475+0,2=2,675=2h40p30s

b) Nếu thuyền ko phải sửa thì về đến nơi trong

t'=S/vt+vd=100/40=2,5h=2h30p

 

 

28 tháng 9 2016

thanks

20 tháng 7 2016

Một máy bay chuyển động trên đường băng để cất cánh. Đối với hành khách đang ngồi trên máy bay thì sân bay đang chuyển động

 Vì khi ta lấy hành khách ngồi làm vật mốc, vị trí của sân bay so với vật mốc thay đổi theo thời gian

\(\rightarrow\) Sân bay chuyển động so với hành khách

9 tháng 8 2016

cảm ơn bạn nhé

27 tháng 9 2018

a) do quán tính khi xe buýt đột nhiên rẽ trái , ngay lúc đó ta chưa kịp thay đổi theo hướng vận tốc sang trái được mà người ta vẫn tiến về trước, khi đó theo hệ quy chiếu của ô tô tức ta bị lệch về phía phải

b) Vì các vận động viên đang chuyển động thẳng nên khi tiếp đất, do quán tính, chân các vận động viên tiếp tục chuyển động thẳng dẫn đến chân phải khuỵu xuống.

c) Khi ngồi như thế ta phải thắt dây an toàn bởi khi máy bay hạ cánh tốc độ giảm đi trong khi theo quán tính cơ thể ta vẫn còn di chuyển về phía trước với tốc độ cũ nên cơ thể ta có khuynh hướng lao về phía trước (dễ đập đầu vào thành ghế hành khách ngồi ngay trước). Khi máy bay cất cánh thì ngược lại, cơ thể ta vẫn còn được di chuyển về phía trước với tốc độ cũ trong khi máy bay đã chuyển sang tốc độ cao khiến cơ thể ta như bị đẩy ra sau thành ghế và khi cất cánh hay hạ cánh máy bay thường rung lắc do va đập vào đường băng khi hạ cánh hay do lớp khôn g khí chuyển động thay đổi áp suất
Ở xe ô tô thì phải thắt dây an toàn bởi khi phóng nhanh cơ thể ta di chuyển theo xe với vận tốc lớn, khi gặp vật cản hay bất tiện trên đường xe phải giảm tốc đột ngột (như đạp thắng, phanh) thì cơ thể ta theo quán tính vẫn còn lao về phía trước, điều này rất nguy hiểm. dây an toàn buộc cơ thể ta đứng im lại.

d) linh dương thoát hiểm là do lực quán tính làm con báo lao thẳng về phía trước trong khi đó con linh dương đã quẹo sang hướng khác để chạy thoát nên con báo sẽ không đuổi kịp con linh dương làm việc này để thoát hiểm và an toàn

e) do quán tính người và ô tô đang chịu tác dụng của lực cân bằng nên sẽ chuyển động thẳng đều mãi mà lại dừng đột ngột thì theo quán tính( chuyển động về phía trước) nên ngã chúi về phía trước

chúc bạn học tốtok

4 tháng 1 2021

Vì máy bay là một phương tiện trên không có độ dài lớnMỗi khi đáp cách phải cần đường băng dài để có thể đáp một cách an toàn .

   Theo mik là vậy^^

4 tháng 1 2021

ko liên quan j đén quán tính cả

7 tháng 9 2017

Khi đo nhịp tim ta cần đặt vòng bít ngang bằng với tim

Bởi nếu bạn đặt vòng bít cao hơn vị trí của tim 10cm, chỉ số huyết áp sẽ thấp đi 10mmHg trong khi nếu bạn để vòng bít thấp hơn vị trí của tim khoảng 10cm thì chỉ số huyết áp sẽ cao hơn 10mmHg so với bình thường.Vậy nếu không đặt vòng bít chính xác thì chỉ số huyết áp sẽ thấp hơn hoặc cao hơn so với bình thường cho ra chỉ số k chính xác