K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

31 tháng 10 2023

- Khối lượng vận chuyển hàng hóa bằng loại hình giao thông vận tải có vai trò quan trọng nhất và tỉ trọng nhiều nhất là : Đường bộ.
Tham khảo

- Vì:
+ Cả nước có gần 205 nghìn km đường bộ.
+ Đây là loại hình thích hợp với vận chuyển hàng hoá ở cự li ngắn và trung bình, nhất là giao thông trong thành phố lớn. 
+ Đây là loại hình thích hợp với vận chuyển hàng hoá ở cự li ngắn và trung bình, nhất là giao thông trong thành phố lớn. 
+ Đường bộ cũng là đường được đầu tư nâng cấp nhiều nhất, nhiều cầu lớn được thay cho phà, nhiều hầm đèo được xây dựng như cầu Mĩ Thuận, hầm đeo Hải Vân….Các tuyến đường quan trọng QL 1A, 5, 18. 51, 22.

Câu 11: Giao thông vận tải có vai trò quan trọng trong nền kinh tế của Bắc Trung Bộ doA. nằm trên tuyến đường hàng hải quốc tế.B. nhiều tuyến giao thông quan trọng đi qua.C. là địa bàn trung chuyển hàng hóa Bắc - Nam và Tây - Đông.D. có nhiều tuyến đường nối các cảng biển của Việt Nam với Lào.Câu 12: Vai trò quan trọng nhất của việc phát triển mô hình nông - lâm kết hợp ở Bắc Trung Bộ làA. tạo việc làm,...
Đọc tiếp

Câu 11: Giao thông vận tải có vai trò quan trọng trong nền kinh tế của Bắc Trung Bộ do
A. nằm trên tuyến đường hàng hải quốc tế.
B. nhiều tuyến giao thông quan trọng đi qua.
C. là địa bàn trung chuyển hàng hóa Bắc - Nam và Tây - Đông.
D. có nhiều tuyến đường nối các cảng biển của Việt Nam với Lào.
Câu 12: Vai trò quan trọng nhất của việc phát triển mô hình nông - lâm kết hợp ở Bắc Trung Bộ là
A. tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân trong vùng.
B. phát triển nông nghiệp, giảm nhẹ thiên tai và bảo vệ môi trường.
C. bảo vệ nguồn lợi thực, động vật, tạo việc làm cho người dân.
D. tạo nguồn gỗ xuất khẩu lớn, nâng cao thu nhập cho nền kinh. 

Câu 16: Tỉnh thuộc Bắc Trung Bộ nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Miền Trung là:
A. Phú Yên. 
B. Quảng Nam. 
C. Thừa Thiên Huế.
D. Quảng Trị.
Câu 17: Loại khoáng sản nào sau đây tập trung nhiều nhất ở vùng Đông Bắc?
A. Sắt.
B. Đồng. 
C. Pyrit. 
D. Than.

Câu 19: Trung du và miền núi Bắc Bộ có thế mạnh về trồng cây công nghiệp lâu năm, rau quả cận nhiệt và ôn đới là do
A. khí hậu nhiệt đới, độ ẩm cao.
B. khí hậu có mùa đông lạnh.
C. khí hậu có sự phân mùa.
D. lượng mưa hàng năm lớn.
Câu 20: Vùng Tây Bắc có thế mạnh về ngành kinh tế nào sau đây?
A. Thủy điện.
B. Trồng rừng.
C. Kinh tế biển.
D. Chăn nuôi lợn

 

 

 

2

Câu 11: B

Câu 16: B

Câu 17: A

Câu 20: A

3 tháng 1 2022

nhiều thế

Giao thông Thành phố Hồ Chí Minh là tổng hòa của nhiều loại hình giao thông hiện hữu phục vụ nhu cầu đi lại trong phạm vi thành phố và giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các vùng lân cận và toàn cầu. Là đô thị lớn nhất và là đầu mối giao thông quan trọng của Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh có hệ thống cơ sở hạ tầng đa dạng và hiện đại với nhiều đường trục liên vùng lớn, hai đường cao tốc chính nối các tỉnh miền Tây và miền Đông Nam Bộ, cùng nhiều tuyến quốc lộ trọng điểm (như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 13, Quốc lộ 22). Tuyến đường Xuyên Á AH1 đi qua địa phận của thành phố này và tuyến Đường sắt Bắc Nam khởi đầu và kết thúc tại Ga Sài Gòn. Sân bay duy nhất của thành phố, Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, cũng là cảng hàng không lớn nhất cả nước. Hiện nay, Thành phố còn sở hữu và vận hành mạng lưới xe buýt công cộng rộng khắp các quận, huyện và đang phát triển mạng lưới đường sắt đô thị (metro) nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của người dân.

TP.HCM là trung tâm dịch vụ vì:
– Vùng đông dân, có sức mua cao, lao động có trình độ và tay nghề cao.

– Có nhiều ngành công nghiệp và nhiều ngành kinh tế phát triển.

– Có mạng lưới giao thông phát triển, cơ sở vật chất hạ tầng hoàn chỉnh.

* Đặc điểm:

– Chiếm tỉ trọng cao trong cơ cấu GDP (34,5% năm 2002).

– Cơ cấu đa dạng, gồm các hoạt động thương mại, du lịch, vận tải và bưu chính viễn thông…

TP.HCM là đầu mối giao thông vận tải quan trọng hàng đầu của vùng Đông Nam Bộ và cả nước là: 

TP. Hồ Chí Minh là đầu mối giao thông quan trọng hàng đầu cả nước với nhiều tuyến giao thông đến khắp miền trong và ngoài nước

17 tháng 4 2018

Đường bộ (đường ô tô) là loại hình giao thông vận tải có khối lượng vận chuyển hàng hoá nhiều nhất. Chiếm 58,94% năm 1990; 67,68% năm 2002. Do có nhiều ưu điểm: phủ rộng cả nước, trải qua nhiều dạng địa hình.

Đáp án: B.

6 tháng 9 2018

TP. Hồ Chí Minh là đầu mối giao thông vận tải hàng đầu của Đông Nam Bộ và cả nước.

Đáp án: B.

20 tháng 7 2018

Trả lời: TP. Hồ Chí Minh là đầu mối giao thông vận tải hàng đầu của Đông Nam Bộ và cả nước với nhiều cảng sông, sân bay, quốc lộ lớn đi qua.

Chọn: B.

Câu 32: Tổng chiều dài đường sắt của nước ta hiện nay là khoảng2.632 km.A. Đúng.B. SaiCâu 33: Loại hình giao thông vận tải xuất hiện sau nhất ở nước ta là đường hàng không?A. Đúng.B. SaiCâu 34 :  Đường sắt loại hình giao thông vận chuyển hàng hóa thấp nhất?A. Đúng.B. SaiCâu 35: Khoáng sản có trữ lượng lớn nhất vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ là:A. Đồng B. Sắt C. Đá vôi D. Than đáCâu 36: Tỉnh nào sau đây của...
Đọc tiếp

Câu 32: Tổng chiều dài đường sắt của nước ta hiện nay là khoảng2.632 km.

A. Đúng.

B. Sai

Câu 33: Loại hình giao thông vận tải xuất hiện sau nhất ở nước ta là đường hàng không?

A. Đúng.

B. Sai

Câu 34 :  Đường sắt loại hình giao thông vận chuyển hàng hóa thấp nhất?

A. Đúng.

B. Sai

Câu 35: Khoáng sản có trữ lượng lớn nhất vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ là:

A. Đồng B. Sắt C. Đá vôi D. Than đá

Câu 36: Tỉnh nào sau đây của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ giáp biển

A. Thái Bình. B. Quảng Ninh. C. Lạng Sơn D. Nam Định

Câu 37: Ngành công nghiệp quan trọng nhất của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ hiện nay là

A. Khai khoáng, thuỷ điện

B. Cơ khí, điện tử

C. Hoá chất, chế biến lâm sản

D. Vật liệu xây dựng, hàng tiêu dùng.

0
LM
Lê Minh Hiếu
Giáo viên
24 tháng 12 2020

- Độ cơ động cao trở được trên mọi địa hình. (Đường biển, đường sông phải có biển có sông, đường hàng không phải có sân bay rộng, đường sắt không thích hợp ở vùng núi, chỉ có đường bộ là cơ động trên mọi địa hình)

- Phí vận chuyển rẻ.

- Giới hạn khối lượng vận chuyển lớn.

- Đường giao thông ở nước ta chủ yếu là cự li ngắn và trung bình, thích hợp nhất cho loại hình giao thông vận tải đường bộ.

- Chi phí đầu tư thấp.

- Trờ được nhiều loại hàng hóa, độ linh hoạt cao.

-...