Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gang tay em dài khoảng 16cm.
Chiếc đũa dài khoảng 2dm.
Chiếc thìa dài khoảng 12cm.
Bàn học của em cao khoảng 4dm.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
- Một gang tay của em dài khoảng 16cm.
- Một bước chân của em dài khoảng 3dm.
- Bạn Hoa cao khoảng 12dm.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Độ dài cái bút chì là 18...cm....
Độ dài một gang tay của mẹ là 2..dm......
Chiều dài bàn học của lớp em là 8....dm..
Bé Phương cao khoảng chừng 96..cm.......
Độ dài cái bút chì là 18 cm
Độ dài một gang tay của mẹ là 2 dm
Chiều dài bàn học của lớp em là 8 dm
Bé Phương cao khoảng chừng 96 cm
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Phương pháp giải:
- Ước lượng độ dài thực tế của 1mm; 1cm; 1dm; 1m; 1km.
- Ước lượng độ dài của các đại lượng đã cho rồi lựa chọn đơn vị phù hợp.
Lời giải chi tiết:
a) Một gang tay của mẹ dài khoảng 2dm.
b) Cột cờ ở sân trường cao khoảng 15m.
c) Quãng đường Hà Nội - Hải Phòng dài 102km.
d) Bề dày quyển sách Toán 2 khoảng 10mm.
e) Chiếc bút chì dài khoảng 16cm.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Cây bút chì dài 19 mm
Một gang tay của cô giáo dài 3 cm
Quãng đường từ Tp.HCM đến Đà Lạt dài 163 km
Chiều cao của tòa nhà là 2377 dm
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) Một đốt ngón tay của em dài 1 cm.
b) Một gang tay của mẹ dài 2 dm.
c) Em của bạn Lan cao 10 dm.
d) Cây bút chì của em dài 10 cm.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài làm:
Mảnh vải tím dài là:
88 - 8 = 80 (cm)
= 8 (dm)
Vậy mảnh vải tím dài 8dm
mảnh vải tím dài số dm là :
88 - 8 = 80 ( cm )
= 8 dm
Đ/S : 8 dm
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Phương pháp giải:
So sánh đoạn thẳng dài 1dm với các đoạn thẳng đã cho rồi điền từ thích hợp vào chỗ trống.
Lời giải chi tiết:
a) Độ dài đoạn thẳng AB lớn hơn 1 dm
Độ dài đoạn thẳng CD bé hơn 1 dm
b) Đoạn thẳng AB dài hơn đoạn thẳng CD.
Đoạn thẳng CD ngắn hơn đoạn thẳng AB.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) Em tự đo xem mấy gang tay của em thì được khoảng 1 m.
Ví dụ mẫu: 6 gang tay của em thì được khoảng 1 m.
b) Em cùng các bạn dùng thước dây tự đo chiều cao của em rồi so sánh với 1 m.
Ví dụ mẫu: Dùng thước dây để đo được kết quả em cao 120 cm.
Mà 120 cm > 100 cm, hay 120 cm > 1m.
Vậy em cao hơn 1 m.
c) Em cùng các bạn dùng thước dây đo chiều dài bàn học sinh và bàn giáo viên của lớp em, sau đó so sánh kết quả với 1 m .
Ví dụ mẫu: Dùng thước dây để đo được kết quả bàn học sinh dài 90 cm, bàn giáo viên dài 120 cm.
Mà 90 cm < 100 cm, hay 90 cm < 1 m ;
120 cm > 100 cm, hay 120 cm > 1m.
Vậy: Bàn học sinh ngắn hơn 1 m ; bàn giáo viên dài hơn 1 m.
a) Gang tay em dài 13 cm.
• Dài hơn, ngắn hơn hay dài bằng?
Ta có: 1dm = 10 cm; 2 dm = 20 cm.
Mà: 13 cm > 10 cm và 13 cm < 20 cm, hay 13 cm > 1 dm và 13 cm < 2 dm.
Vậy: Gang tay em: dài hơn 1 dm,
ngắn hơn 2 dm.
b) Ước lượng:
Chiều rộng: khoảng 2 dm.
Chiều dài: khoảng 3 dm.