K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

4 tháng 9 2016

a. 

- Viết cho ai? ( Đối tượng)

- Viết để làm gì? ( Mục đích)

- Viết về cái gì? ( Nội dung)

- Viết như thế nào? ( Hình thức)

b. 

- Tìm ý

- Sắp xếp ý

- Viết nháp ( mọt số câu, đoạn)

-  Sửa chửa

- Viết chính thức

 

14 tháng 9 2016

a. Viết cho ai? ( Đối tượng )

Viết để làm gì? ( Mục đích )

Viết về cái gì? ( Nội dung )

Viết như thế nào? ( Hình thức)

b. Tìm ý

    Sắp xếp ý 

     Viết nháp

     Sửa chữa 

     Viết chính thức

21 tháng 9 2016

cái gì zậy bạn?

a) những câu hỏi sau nói đến yêu cầu j cần xácđịnh trctiên ( về nội dung, hình thức, mục đsich, đối tượng) khi tạo lâp 1 VBản?-viết cho ai? -viết để lm j? vt về cái j? -vt như thế nào?  b) sau khíac định dc những yêu cầu trên vc tiếp theo là j ? (sắp xếp các ý dưới đây theo trình tự hợp lí) -sắp xếp ý -tìm ý -viết chính thức  -viết nháp ( 1 số câu đoạn) -sửa chữa c)bài văn...
Đọc tiếp

a) những câu hỏi sau nói đến yêu cầu j cần xácđịnh trctiên ( về nội dung, hình thức, mục đsich, đối tượng) khi tạo lâp 1 VBản?

-viết cho ai?

 

-viết để lm j?

 

vt về cái j?

 

-vt như thế nào?

 

 b) sau khíac định dc những yêu cầu trên vc tiếp theo là j ? (sắp xếp các ý dưới đây theo trình tự hợp lí)

 

-sắp xếp ý

 

-tìm ý

 

-viết chính thức

 

 

-viết nháp ( 1 số câu đoạn)

 

-sửa chữa

 

c)bài văn đã tạo lập cần đáp ứng nhữg yêu cầu nào?

 

-đúng chính tả

 

-đúng ngữ pháp

 

-dùng từ chính xác

 

-bám sát bố cục

 

-có tính liên kết

 

-có mạch lạc

 

-ngôn từ tróng sáng

 

d) có cần phải kiểm tra lại bài văn sau khi hoàn thành ko ?

 

-có. theo tiêu chuẩn nào? .................................................. . . .              ....

 

-không.vì sao?............................. .           ................   ..  ..          ................ .

 

giúp mk nhé, mk cần có bài trong tối nay ohặc bây h cx dc thankss nhé

3
17 tháng 9 2016

bài văn đã tạo lập cần đáp ứng nhữg yêu cầu nào?

 

-đúng chính tả

 

-đúng ngữ pháp Đ

 

-dùng từ chính xác Đ

 

-bám sát bố cục Đ

 

-có tính liên kết Đ

 

-có mạch lạc Đ

Chúc bạn học tốt!

 

-ngôn từ tróng sáng

31 tháng 8 2017

a) Định hướng tạo lập văn bản;

Đây là khâu quan trọng, có ý nghĩa tiên quyết đối với việc tạo lập một văn bản. Để định hướng cho quá trình tạo lập văn bản, cần phải xác định các vấn đề xoay quanh những câu hỏi sau:

- Viết cho ai? Câu hỏi này giúp cho người tạo lập văn bản xác định được đối tượng giao tiếp cần hướng tới.

- Viết để làm gì? Câu hỏi này giúp cho người tạo lập văn bản xác định được mục đích của việc tạo lập văn bản, chủ đề cần hướng tới.

- Viết về cái gì? Câu hỏi này giúp cho người tạo lập văn bản xác định được đề tài, nội dung cụ thể của văn bản.

- Viết như thế nào? Câu hỏi này giúp cho người tạo lập văn bản xác định được cách thức tạo lập, các phương tiện biểu đạt gắn với nội dung cụ thể đã được định hình, hình thức ngôn ngữ để biểu đạt nội dung ấy một cách hiệu quả nhất.

d) có cần phải kiểm tra lại bài văn sau khi hoàn thành

Xem thêm tại: Kudo Shinichi

6 tháng 9 2017

A :

+ viết cho ai - đối tượng

+ viết để làm gì - mục đích

+ viết làm cái gì - hình thức

+ viết như thế nào - nội dung

B :

1 - Tìm ý

2 - Viết Nháp

3 - Sửa chữa

4 - Viết chính thức

10 tháng 9 2017

b/

- Tìm ý

- Sắp xếp ý

- Viết nháp (một số câu, đoạn)

- Viết chính thức

- Sửa chữa

20 tháng 10 2021

Câu 5: Dòng nào sau đây nói đúng khái niệm về bố cục của một văn bản? *

a. Là tất cả những ý được trình bày trong văn bản.

b. Là ý lớn, bao trùm cả văn bản.

c. Là sắp xếp nội dung nổi bật của cả văn bản.

d. Là sự sắp xếp các ý theo một trình tự rành mạch, hợp lí trong một văn bản.

20 tháng 10 2021

d

19 tháng 7 2017

Nếu một bài văn khi sắp xếp thứ tự, trình tự không hợp lý sẽ dẫn tới việc nội dung bài viết, lời nói không được hiểu đúng đắn, cặn kẽ

+ Học sinh thi hùng biện về vấn đề an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường, tiết kiệm năng lượng

+ Học sinh trình bày về kinh nghiệm học tập của bản thân

+ Đơn từ cũng cần trình bày theo thứ tự nhất định

4) tìm hiểu về quá trình tạo lập a) Những câu hỏi sau nói đến yêu cầu gì cần được xác định trước tiên khi tạo lập một văn bản - Viết cho ai? -viết để làm j? - Viết về cái j? -Viết như thế nào? b)Sau khi xác định được những yêu cầu trên, việc tiếp theo là j? (Sắp xếp các ý dưới đây theo thứ tự hợp lí.) -Sắp xếp ý - tìm ý -Viết chính thức -Viết nháp( một số câu, đoạn) -Sửa chữa c) Bài...
Đọc tiếp

4) tìm hiểu về quá trình tạo lập

a) Những câu hỏi sau nói đến yêu cầu gì cần được xác định trước tiên khi tạo lập một văn bản

- Viết cho ai? -viết để làm j?

- Viết về cái j? -Viết như thế nào?

b)Sau khi xác định được những yêu cầu trên, việc tiếp theo là j? (Sắp xếp các ý dưới đây theo thứ tự hợp lí.)

-Sắp xếp ý - tìm ý

-Viết chính thức -Viết nháp( một số câu, đoạn)

-Sửa chữa

c) Bài văn đã tạo lập cần đáp ứng những yêu cầu nào dưới đây

-Đúng chính tả -Đúng ngữ pháp

-Dùng từ chính xác - bám sát bố cục

-Ngôn từ trong sáng -Có mạch lạc

-Ngôn từ trong sáng

d)Có cần phải kiểm tra lại bài văn sau khi đã hoàn thành không?

-Có. Theo tiêu chí..............................

-Không. Vì.........................................

4
29 tháng 8 2019

a) Định hướng tạo lập văn bản;

Đây là khâu quan trọng, có ý nghĩa tiên quyết đối với việc tạo lập một văn bản. Để định hướng cho quá trình tạo lập văn bản, cần phải xác định các vấn đề xoay quanh những câu hỏi sau:

- Viết cho ai? Câu hỏi này giúp cho người tạo lập văn bản xác định được đối tượng giao tiếp cần hướng tới.

- Viết để làm gì? Câu hỏi này giúp cho người tạo lập văn bản xác định được mục đích của việc tạo lập văn bản, chủ đề cần hướng tới.

- Viết về cái gì? Câu hỏi này giúp cho người tạo lập văn bản xác định được đề tài, nội dung cụ thể của văn bản.

- Viết như thế nào? Câu hỏi này giúp cho người tạo lập văn bản xác định được cách thức tạo lập, các phương tiện biểu đạt gắn với nội dung cụ thể đã được định hình, hình thức ngôn ngữ để biểu đạt nội dung ấy một cách hiệu quả nhất.

d, kiểm tra sau khi làm bài

-đúng chính tả.

-đúng ngữ pháp Đ

-dùng từ chính xác Đ

-bám sát bố cục Đ

-có tính liên kết Đ

-có mạch lạc Đ

29 tháng 8 2019

a)

- Viết cho ai? ( Đối tượng)

- Viết để làm gì? ( Mục đích)

- Viết về cái gì? ( Nội dung)

- Viết như thế nào? ( Hình thức)

b)

- Tìm ý

- Sắp xếp ý

- Viết nháp ( một số câu, đoạn)

- Sửa chửa

- Viết chính thức

d)

Kiểm tra sau khi làm bài

- Đúng chính tả.

- Đúng ngữ pháp Đ

- Dùng từ chính xác Đ

- Bám sát bố cục Đ

- Có tính liên kết Đ

- Có mạch lạc Đ

Chúc bạn học tốt!

11 tháng 3 2023

Ở đoạn văn thứ hai, việc tác giả sắp xếp theo trình tự “một là…”, “hai là…” nhằm giúp người đọc dễ dàng nhận ra các lí lẽ, điều này giúp tăng sức thuyết phục cho văn bản. Từ đó đưa ra các lí lẽ, bằng chứng một cách cụ thể, rõ ràng nhằm thuyết phục người đọc và làm cho bố cục của bài viết trở nên hợp lí, chặt chẽ hơn.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
3 tháng 1

Đưa ra các lí lẽ, bằng chứng một cách cụ thể, rõ ràng nhằm thuyết phục người đọc và làm cho bố cục của bài viết trở nên hợp lí, chặt chẽ hơn.