K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

3 tháng 5 2022

TK--Phương thức biểu đạt chính của văn bản Sống chết mặc bay là: Tự sự và biểu cảm.

4 tháng 4 2022

tham khảo:

Phản ánh sự đối lập giữa cuộc sống của người dân hộ đê và cuộc sống bọn quan lại, đứng đầu  tên quan phụ mẫu thời kì thực dân nửa phong kiến những năm đầu thế kỉ XX. Qua đó thể hiện niềm cảm thông của tác giả với cuộc sống lầm than cơ cực của người dân, lên án thái độ vô trách nhiệm của tên quan phủ.
4 tháng 4 2022
27 tháng 4 2017

Phương thức biểu đạt chính của tác phẩm sống chết mặc bay là tự sự.

Chúc bn hc tốt!

2 tháng 8 2021

 Đức tính giản dị của Bác Hồ 

- Thể loại: Nghị luận xã hội

- Phương thức biểu đạt: nghị luận chứng minh 

Sống chết mặc bay:

- Thể loại: truyện ngắn

- Phương thức biểu đạt chính: tự sự

ca Huế trên sông Hương

- Thể loại: bút ký 

- Phương thức biểu đạt chính: thuyết minh

* Sống chết mặc bay:

- Thể loại: truyện ngắn hiện đại

- PTBĐ: Tự sự, Miêu tả, biểu cảm

*Ca Huế trên sông Hương

PTBĐ: Nghị luận, kết hợp miêu tả

Thể loại: Tùy bút

*Đức tính giản dị của Bác Hồ

Thể loại: Văn nghị luận

PTBĐ: tự sự

12 tháng 8 2020

 Vì sống chết mặc bay thuộc thể loại truyện ngắn nên phương thức biểu đạt là tự sự.Ngoài ra còn kết hợp phương thức biểu đạt nữa là miêu tả

ks nhé!Học Tốt!

phương thức biểu đạt của bài sống chết mặc bay từ đấu đến Khúc đê này hỏng mất.

PTBĐ :

-Tự sự

-Miêu tả :

+Người dân bì bõm dưới bùn lầy, ướt như chuột lột, ai ai cũng mệt lử

+ Mưa tầm tã trút xuống, nước sông cuồn cuộn bốc lên

I. PHẦN VĂN HỌC1. Xem lại thể loại  và phương thức biểu đạt của các văn bản đã học trong chương trình Ngữ Văn 7 học kì II.2. Cho biết nội dung và nghệ thuật của các văn bản Đức tính giản dị của Bác Hồ, Ý nghĩa văn chương, Sống chết mặc bay, Ca Huế trên sông Hương.  II. PHẦN TIẾNG VIỆT. 1.Học sinh soạn và học các câu hỏi sau- Hãy nêu đặc điểm của trạng ngữ Trạng ngữ có công dụng gì- Thế nào...
Đọc tiếp

I. PHẦN VĂN HỌC

1. Xem lại thể loại  và phương thức biểu đạt của các văn bản đã học trong chương trình Ngữ Văn 7 học kì II.

2. Cho biết nội dung và nghệ thuật của các văn bản Đức tính giản dị của Bác Hồ, Ý nghĩa văn chương, Sống chết mặc bay, Ca Huế trên sông Hương. 

 II. PHẦN TIẾNG VIỆT. 

1.Học sinh soạn và học các câu hỏi sau

- Hãy nêu đặc điểm của trạng ngữ Trạng ngữ có công dụng gì

- Thế nào là câu chủ động và câu bị động Cách chuyển câu chủ động thành câu bị động

- Thế nào là phép liệt kê Nêu các kiểu liệt kê

- Nêu công dụng của dấu chấm lửng, dấu chấm phẩy và dấu gạch ngang

2. Làm các bài tập sau Thêm trạng ngữ cho câu ( Bài tập 1,2 sgk tr39,40) Chuyển đổi câu chủ động thành câu bị động ( Bài tập 1,2 sgk tr 65) Liệt kê ( Bài tập 2 sgk tr106) Dấu chấm lửng, dấu chấm phẩy ( Bài tập 1,2 sgk tr 123)  Dấu gạch ngang ( Bài tập 1,2 sgk tr 130, 131).   

III. PHẦN TẬP LÀM VĂN. 

 1. Lí thuyết. Xem lại lí thuyết văn nghị luận SGK ngữ văn 7, Tập II- ghi nhớ các trang 9, 42, 50,71, 86. 

 2. Thực hành  Lập dàn ý chi tiết cho các đề sau. 

 Đề 1  Một nhà văn có nói “Sách là ngọn đèn bất diệt của trí tuệ con người”. Hãy giải thích nội dung đó.

 Đề 2 Hãy giải thích câu tục ngữ “Thất bại là mẹ thành công”.

 Đề 3  Em hãy giải thích nội dung lời khuyên của Lê- nin Học, học nữa, học mãi. 

-Hết-

0
11 tháng 5 2017

1. Phương thức biểu đạt chính của bài Tinh thần yêu nước của nhân dân ta là Nghị luận.

2. Phương thức biểu đạt chính của bài Ý nghĩa văn chương là Nghị luận.

3. Phương thức biểu đạt chính của bài Sống chết mặc bay là Tự sự.

4. Phương thức biểu đạt chính của bài Ca Huế trên sông Hương là Nghị luận.

Chúc bạn học tốt!ok