![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
bạn bị điên ak
người ta vào trang này để học chứ là nơi để bn cho nick ak
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 9
Công
\(A=F.s=100.30000=3000000J\)
Công suất
\(P=\dfrac{A}{t}=\dfrac{3000000}{40\cdot60}=1250W\)
Bài 10
Hiệu suất
\(H=\dfrac{A_i}{A_{tp}}=\dfrac{55.10.1,5}{275.5}.100\%=60\%\)
Lực cản
\(F_c=\dfrac{A_{tp}-A_i}{l}=110N\)
Bài 11
Lực kéo
\(F=\dfrac{P}{s}=\dfrac{500000}{10}=50000N\)
Công thực hiện trong 120s
\(A=P.t=500000.120=60000kJ\)
Bài 12)
Nl đun sôi nước là
\(Q=Q_1+Q_2=m_1c_1\Delta t+m_2c_2\Delta t\\ =0,3.880+2,5.4200\left(100-30\right)=753480J\)
Bài 13)
Ta có ptcbn
\(Q_{thu}=Q_{tỏa}\\ =2,5.4200\left(30-t\right)=0,6.380\left(100-30\right)\\ \Rightarrow t=28,48^o\)
--> nước nóng lên 1,52 oC
Bài 14)
Công
\(A=F.s=2000.3000=6000000J\)
Công suất
\(P=\dfrac{A}{t}=\dfrac{6000000}{10.60}=10kW\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
cách sửu dụng ống nghiệm: ĐỂ ĐỰNG DUNG DỊCH TRONG THÍ NGHIỆM
bộ hiển thị dữ liệu : ĐỂ HIỂN THỊ NHỮNG DỮ LIỆU CÓ LIÊN QUAN ĐẾN VẬT MÀ MÌNH MUỐN TÌM HIỂU .
giá để ống nghiệm : ĐỂ SẮP XẾP ỐNG NGHIỆM ĐƯỢC NGAY NGĂN HƠN (TRÁNH NHẦM LẪM TRONG KHI ĐANG TIẾN HÀNH THÍ NGHIỆM)
đèn cồn và giá đun : LÀM THÍ NGHIỆM LIÊN QUAN ĐẾN TRƯNG CẤT , NUNG NẤU.
kính hiển vi : DÙNG ĐỂ QUAN SÁT NHỮNG VẬT MÀ MẮT THƯỜNG KHÔNG THỂ NHÌN THẤY, QUAN SÁT CẤU TẠO BÊN TRONG VẬT ĐÓ
phễu : DÙNG ĐỂ DONG NHỮNG CHẤT LỎNG CHO CHÍNH XÁC (TRÁNH ĐƯỢC VIỆC HAO HỤT CHẤT LỎNG TRONG KHI LÀM THÍ NGHIỆM)
chúc bạn học thật tốt !!
5 Hãy giải thích các hiện tượng sau đây và cho biết trong mỗi hiện tượng đó ma sát có lợi hay có hại.
- Xích xe đạp thường xuyên phải tra dầu nhớt.
* Giải thích: giúp cho lực ma sát giữa bánh xe và mặt đường không bị cản lại.
- Sàn nhà trơn ướt dễ gây té ngã cho người đi trên sàn nhà .
* Giải thích : khi sàn nhà trơn thì tăng lực ma sát trượt lên bề mặt.
=> Ma sát có hại.
- Mặt đường giao thông được xây dựng bằng phẳng và có độ nhắm vừa phải , không thật trơn láng cũng không hề thô nhám.
* Giải thích :mặt đường giao thông khi xây dựng như vậy để giúp người tham gia giao thông không gạp phải khó khăn khi đi lại (trớn láng -> chuyển động xe nhanh, không kiểm soát vận tốc) , (thô nhám -> ùn tác giao thông-> đi lại không thuận tiện)
=> Ma sát có lợi.
Câu xích xe đạp là có lợi hay có hại vậy bạn?