K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 7 2019

Là truyện cổ tích kể về nhân vật thông minh, có nhiều tình huống bất ngờ và thú vị.

Dùng  câu đố thử tài, tạo tình huống thử thách nhân vật để bộc lộ tài năng, phẩm chất.

Cách dẫn dắt sự việc cùng mức độ tăng dần của những câu đố, và cách giải đố tạo tiếng cười hài hước.

7 tháng 9 2017

Đáp án: C

2 tháng 7 2018

Đáp án: C

→ Nghệ thuật chủ yếu ở đây là nhân cách hóa, các nhân vật đại diện cho những kiểu tính cách khác nhau

25 tháng 10 2021

C

 

4 tháng 3 2017

Đáp án: A

D
datcoder
CTVVIP
24 tháng 12 2023

Bài thơ Trái Đất của Ra-xun Gam-da-tốp vẫn có được sự độc đáo, sức hấp dẫn riêng:

- Sự độc đáo, hấp dẫn riêng đấy đến từ việc chọn hình thức thơ làm phương tiện bày tỏ cảm xúc.

- Bên cạnh đó, nhà thơ còn tạo ra hệ thống hình ảnh rất độc đáo trong bài. Những hình ảnh như máu, nước mắt, quả dưa, khuôn mặt... đều giàu sức tạo hình để khơi mở thế giới tưởng tượng trong bạn đọc. 

16 tháng 5 2022

1.PTBD của văn bản:Tự sự

2.Biện pháp nhân hóa là biện pháp nghệ thuật  nổi bật nhất trong văn bản

3.Ngôi kể thứ 3

4.Thông điệp nổi nhất trong đoạn văn:Hãy luôn biết nhường nhịn nhau,đừng nên cố gắng tranh giành để 1 thứ gì đó thuộc về mình.Nếu không , nó sẽ trở thành một tính ích kỉ ,keo kiệt bên trong con người chúng ta.

12 tháng 10 2017

Khúc ông bụt tặng bút thần

13 tháng 10 2017

chàng bị vua bắt về

1.Dựa vào bảng kê ở trang 117 (HDHNV6/1), viết vào ô trống thật ngắn gọn nhưng kiên thích về nội dung, nghệ thuật của các tác phẩm truyện dân gian. 1.Truyền thuyết: -Thánh Gióng , Sơn Tinh, Thủy Tinh: + Nội dung, ý nghĩa................................................................... + Đặc điểm nghệ thuật nổi bật:................................................. 2.Truyện cổ tích: -Thạch Sanh, Em bé thông minh: + Nội dung,...
Đọc tiếp

1.Dựa vào bảng kê ở trang 117 (HDHNV6/1), viết vào ô trống thật ngắn gọn nhưng kiên thích về nội dung, nghệ thuật của các tác phẩm truyện dân gian.

1.Truyền thuyết:

-Thánh Gióng , Sơn Tinh, Thủy Tinh: + Nội dung, ý nghĩa...................................................................

+ Đặc điểm nghệ thuật nổi bật:.................................................

2.Truyện cổ tích:

-Thạch Sanh, Em bé thông minh: + Nội dung, ý nghĩa........................................................................

+ Đặc điểm nghệ thuật nổi bật........................................................

3.Truyện ngụ ngôn:

-Ếch ngồi đáy giếng:+ Nội dung, ý nghĩa............................................................................................

+ Đặc điểm nghệ thuật nổi bật.............................................................................

1
29 tháng 11 2017

Ý nghĩa của truyện:Sơn Tinh Thủy Tinh

  • Thủy Tinh là đại diện cho sức mạnh của mưa gió, bão lụt khủng khiếp hàng năm xảy ra ở lưu vực sông Hồng, gây phá hoại mùa màng và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.
  • Sơn Tinh phản ánh sức mạnh vĩ đại của nhân dân ta hàng ngàn năm nay kiên trì đắp đê chế ngự nạn lũ lụt ở lưu vực sông Hồng hàng năm, đồng thời nói lên ước mơ chiến thắng thiên tai của người xưa để bảo vệ cuộc sống và mùa màng.
  • nội dung và Ý nghĩa của truyện Thánh Gióng. Đứa nhỏ hôm qua chưa biết nói, hôm nay nghe tiếng rao cầu hiền đánh giặc của sứ giả vua Hùng Vương thứ tư, nó liền biết nói và tiếng nói đầu tiên là tiếng nói yêu nước, là lời xin tình nguyện đánh giặc ngoại xâm. Cái độc đáo của trí tưởng tượng và lòng yêu nước cũng là mới hôm qua trong thời bình, đứa trẻ còn nhỏ mà hôm nay, khi đất nước lâm nguy, nó vươn vai một cái tức thì nó cao lớn mười trượng. Dường như hễ nhiệm vụ nặng nề bao nhiêu thì nó cao lớn bấy nhiêu để thừa sức giết giặc. Giết giặc xong, vị thần làng Phù Đổng cưỡi ngựa lên trời chứ không về triều: ý chí phục vụ vô tư thật là gương mẫu. Thánh Gióng là hình tượng nghệ thuật dân gian tuyệt đẹp, là truyện cổ tràn đầy tư tưởng yêu nước - tấm lòng căm thù giặc, ý chí quyết thắng, không truvện cố tích nào so sánh kịp. Chúng ta hãy chú ý một chi tiết: Thánh Gióng xuất hiện dưới đời Hùng Vương thứ 18. Thế là trong tâm trí của tố tiên chúng ta, tư tưởng thương nòi yêu nước bắt nguồn từ rất xa trong lịch sử. Hai truyện, một trị thủy vì dân, hai đánh giặc vì nước bổ sung với nhau và làm cho truyện họ Hồng Bàng phát triển được hoàn chỉnh nội dung tư tưởng của nó. Hàng ngàn năm đã qua rồi mà truyện Phù Đổng, truyện Thánh Gióng vẫn giữ nguyên giá trị giáo dục và động viên lớn.
16 tháng 10 2016

2,3)

 Câu chuyện cổ tích Em bé thông minh đề cao phẩm chất trí tuệ của con người, cụ thể là người lao động nghèo. Đó là trí thông minh được đúc rút từ hiện thực cuộc sống vô cùng phong phú. Những người nông dân khi xưa tuy không mấy ai được cắp sách đến trường nhưng những kinh nghiệm, những kiến thức họ có được là nhờ có cuộc đời, trường học của họ là trường đời.Bằng các tình huống bất ngờ, truyện đã đem lại cho người đọc, người nghe những tiếng cười vui vẻ, thú vị.1)Trong mỗi lần được thử thách, em bé đã dùng những cách rất thông minh để giải đố. Lần thứ nhất: đố lại viên quan bằng một câu đố tương tự (ngựa một ngày đi được mấy bước?). Lần thứ hai: tạo tình huống để vua tự nói ra sự phi lí trong yêu cầu của mình đối với dân làng. Lần thứ ba: đố lại nhà vua. Lần thứ tư: dùng kinh nghiệm dân gian để giải đố. Điều đáng chú ý là khi giải đố, em bé đã không dựa vào các kiến thức sách vở mà sử dụng các kiến thức ngay trong thực tế đời sống. Với những câu đố không thể có lời giải, em bé đã đẩy chính người đố vào thế bí, khiến cho cả người ra câu đố, người chứng kiến (và nhất là các thính giả của câu chuyện) bị bất ngờ, thán phục, làm bật ra tiếng cười vui vẻ.
16 tháng 10 2016

1)

  Em cảm thấy em bé trong bài là người rất thông minh. Không chỉ vậy mà cách cư sử của em sau 4 thử thách mà vưa ban cho. Em là người xử lí tình huống nhanh và trí tuệ thông minh. Em biết noi sao cho đúng lễ phép, nói thắng thắn với vua. Em đã được tiếp xúc với xã hội nên em có trí tuệ và phẩm chất khiến những người khcas phải ngưỡng mộ.

5 tháng 8 2019

Bài làm

1.Sức hấp dẫn trong truyện Em bé thông minh được tạo ra từ đâu?

a.Hành động nhân vật

b.Ngôn ngữ nhân vật

c.Tình huống truyện

d.Lời kể của truyện

2.Khi kể về tài năng của em bé tác giả nhằm ca ngợi trí tuệ của ai là chính?

a.Trẻ em

b.Dân tộc

c.Nhân vật em bé.

D.Nhân dân lao động  

# Học tốt #