K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 12 2018

Đáp án A

Ngành vận tải đường biển đảm nhiệm chủ yếu việc giao thông vận tải hàng hóa trên các tuyến đường quốc tế (vận tải viễn dương). Khối lượng vận chuyển hàng hóa tuy không lớn, nhưng do đường dài nên và khối lượng luân chuyển hàng hóa lại rất lớn.

13 tháng 2 2019

Đáp án A

Ngành vận tải đường biển đảm nhiệm chủ yếu việc giao thông vận tải hàng hóa trên các tuyến đường quốc tế (vận tải viễn dương). Khối lượng vận chuyển hàng hóa tuy không lớn, nhưng do đường dài nên và khối lượng luân chuyển hàng hóa lại rất lớn

4 tháng 12 2018

Đáp án D

Cho bảng số liệu sau: KHỐI LƯỢNG HÀNG HÓA LUÂN CHUYỂN PHÂN THEO NGÀNH VẬN TẢI (Đơn vị: Triệu tấn/km) Năm Tổng số Đường sắt Đường bộ Đường sông Đường biển Đường hàngkhông 2005 100.728,3 2.949,3 17.668,3 17.999,0 61.872,4 239,3 2007 134.883,0 3.882,5 24.646,9 22.235,6 83.838,1 279,9 2009 199.070,2 3.864,5 ...
Đọc tiếp

Cho bảng số liệu sau:

KHỐI LƯỢNG HÀNG HÓA LUÂN CHUYỂN PHÂN THEO NGÀNH VẬN TẢI

(Đơn vị: Triệu tấn/km)

Năm

Tổng số

Đường sắt

Đường bộ

Đường sông

Đường biển

Đường hàng
không

2005

100.728,3

2.949,3

17.668,3

17.999,0

61.872,4

239,3

2007

134.883,0

3.882,5

24.646,9

22.235,6

83.838,1

279,9

2009

199.070,2

3.864,5

31.587,2

31.249,8

132.052,1

316,6

2011

216.129,5

4.162,0

40.130,1

34.371,7

137.039,0

426,7

2013

218.228,1

3.804,1

45.668,4

38.454,3

129.831,5

469,8

2015

229.872,9

4.035,6

51.418,5

41.904,4

131.958,3

556,1

(Nguồn: Tổng cục Thống kê Việt Nam)

Qua bảng số liệu trên nhận xét nào sau đây là đúng?

A. Tổng khối lượng hàng hoá luân chuyển tăng đều theo các năm.

B. Khối lượng hàng hoá luân chuyển đường hàng không có tốc độ tăng nhanh nhất.

C. Khối lượng hàng hoá luân chuyển đường bộ tăng chậm nhất.

D. Khối lượng hàng hoá luân chuyển đường sông chiếm tỉ lệ cao nhất trong cơ cấu các ngành vận tải.

1
31 tháng 3 2017

Đáp án B

Lấy số liệu năm 2015 chia cho số liệu năm 2005, ta thấy rằng:

+ Đường sắt tăng 1,4 lần;

+ Đường bộ tăng 2,9 lần;

+ Đường sông tăng 2,3 lần;

+ Đường biển tăng 2,1 lần;

+ Đường hàng không tăng 2,32 lần;

12 tháng 2 2017

Đáp án B

Loại hình giao thông vận tải có khối lượng hàng hóa luân chuyển lớn nhất ở nước ta hiện nay là đường biển.

7 tháng 6 2017

Đáp án A

Quốc lộ số 1 và đường sắt Thống Nhất là hệ thống giao thông vận tải có giá trị hàng đầu trongviệc phát triển xã hội - kinh tế nước ta vì nối liền các trung tâm công nghiệp, các đầu mối giao thông lớn

20 tháng 3 2018

Đáp án A

Quốc lộ số 1 và đường sắt Thống Nhất là hệ thống giao thông vận tải có giá trị hàng đầu trongviệc phát triển xã hội - kinh tế nước ta vì nối liền các trung tâm công nghiệp, các đầu mối giao thông lớn.

6 tháng 8 2017

Đáp án A

Qua bảng số liệu ta thấy:

- Nhận định các ngành vận tải đều tăng đều theo các năm là nhận định chưa chính xác.

- Ngành vận tải đường sông tăng chậm hơn vận tải đường bộ => Đúng.

- Đường bộ có khối lượng hàng hoá vận chuyển lớn nhất => Đúng.

- Ngành hàng không tăng chậm hơn ngành đường bộ => Đúng.

10 tháng 4 2018

D

Có 4 đúng về sự phát triển mạnh của ngành dịch vụ Hoa Kì:

1) Hệ thống các loại đường và phương tiện vận tải hiện đại nhất thế giới.

2) Ngành ngân hàng, tài chính hoạt động khắp thế giới, nguồn thu lớn.

3) Thông tin liên lạc rất hiện đại, cung cấp viễn thông cho rất nhiều nước.

4) Ngành du lịch phát triển mạnh, số lượng du khách đông, doanh thu lớn.

19 tháng 11 2018

Đáp án B

Biểu đồ đường thể hiện sự thay đổi khối lượng luân chuyển theo các năm.