K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

2 tháng 3 2023

bạn sẽ vào những ngày nô đùa ngày ấu thơ vì chúng ta chỉ có một tuổi thơ mà thôi

MÌNH TRẢ LỜI XONG RỒI ĐẤY

 

2 tháng 3 2023

bạn sẽ vào những ngày nô đùa ngày ấu thơ vì chúng ta chỉ có một tuổi thơ mà thôi

MÌNH TRẢ LỜI XONG RỒI ĐẤY

8 tháng 10 2021

1.Mẹ sinh ra là để bế bông chăm sóc cho trẻ nhỏ, để màg đến tình yêu thương và những lời ru ấm áp nhất.

2.món quà mà chỉ có mẹ mang đến được cho trẻ thơ là những lời ru chứa đựng những lời nhắn nhủ ân cần về cách sống đẹp, và là tình yêu thương vô bờ bến của mẹ.

3.Bà đã đem đến cho trẻ những câu truyện cổ tích về triết lí sống nhân hậu, ở hiền gặp lành, là suối nguồn trong trẻo nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ.

4.Theo cách nhìn của nhà thơ,,bố dành cho trẻ những bài học về thiên nhiên, về cuộc sống, giúp trẻ thơ trưởng thành về trí tuệ.

5.Trong khổ thơ cuối, em thấy hình ảnh và trường lớp hiện lên rất đôic thân thương và bình dị như chữ viết, bàn ghế, lớp học, bảng phấn và thầy cô.

6. Sự xuất hiện của thiên nhiên và con người là để giúp cho sự trưởng thành và phát triển của trẻ nhỏ. Mọi thứ như thể sinh ra là vì trẻ thơ. Vì vậy mọi người cần yêu thương, chăm sóc, chở che, nuôi dưỡng trẻ em cả về thể xác và tâm hồn.

8 tháng 10 2021

câu cuối sửa lại giúp mik:

Trẻ em chính là trung tâm của vũ trụ, vạn vật trên trái đất được sinh ra là vì trẻ em. Những người thân như ông,bà,bố,mẹ được sinh ra là để che chở, yêu thương, nuôi dạy trẻ em khôn lớn thành người.

hok tốt! 

Đề: Qua câu chuyện "Bức tranh của em gái tôi", hãy tưởng tượng để viết một đoạn văn miêu tả hình dáng của người anh trong câu chuyện: I. Mở bài: giới thiệu khái quát câu truyện "Bức tranh của em gái tôi" (dựa nào vào phần chú thích ** trong SGK/33)Trong chuyện em thích nhất là nhân vật nào? Vì sao?II. Thân bài:- Người anh có dáng người như thế nào? Bai nhiêu tuổi?- Gương mặt? Đôi mắt? Nụ...
Đọc tiếp

Đề: Qua câu chuyện "Bức tranh của em gái tôi", hãy tưởng tượng để viết một đoạn văn miêu tả hình dáng của người anh trong câu chuyện: 

I. Mở bài: giới thiệu khái quát câu truyện "Bức tranh của em gái tôi" (dựa nào vào phần chú thích ** trong SGK/33)

Trong chuyện em thích nhất là nhân vật nào? Vì sao?

II. Thân bài:

- Người anh có dáng người như thế nào? Bai nhiêu tuổi?

- Gương mặt? Đôi mắt? Nụ cười? Sóng mũi? Vầng trán? Có sở thích gì? Tài năng?

- Trang phục? Dáng đi? Qua đó thể hiện điều gì? Thường ngày người anh đối xử với cô em gái như thế nào? 

- Tính tình của người anh ra sao? Qua việc gì?

- Người anh còn đặt tên cho cô em gái là gì? Vì sao?

- Khi phát hiện ra tài năng của cô em gái, người anh có thái độ như thế nào?

- Hằng ngày người anh làm những công việc gì? (chở em gái đi học, quét nhà,...)

- Mọi người xung quanh và trong lớp có nhận xét gì về người anh trai?

- Ai đi thi và đoạt giải mấy?

- Đứng trước bức tranh đoạt giải, người anh có thái độ như thế nào?

- Người anh đã tự nhận ra điều gì ở chính mình?

III. Kết bài:

- Qua câu chuyện, em rút ra được bài học gì từ người anh?

- Em học hỏi được những điều gì từ cô em gái?

0
D
datcoder
CTVVIP
29 tháng 12 2023

- Tình cảm của hai cha con dành cho nhau được thể hiện một cách đầy chân thực qua những câu hỏi ngây ngô của cậu bé và những câu trả lời với tiết tấu chậm của người cha.

- Điều đó khiến em hiểu tình cảm gia đình thật thiêng liêng, nó chất chứa sự yêu thương vô bờ bến của cha mẹ dành cho con.

3 tháng 3 2023

Tình cảm của hai cha con dành cho nhau được thể hiện một cách đầy chân thực qua những câu hỏi ngây ngô của cậu bé và những câu trả lời với tiết tấu chậm của người cha. Người cha không hề tỏ ra ngạc nhiên trước những câu hỏi của con mà khẽ mỉm cười giảng giải cho con, từng bước nâng đỡ ước mơ con. Điều đó gợi cho em về tình cảm gia đình thật thiêng liêng, nó chất chứa sự yêu thương vô bờ biến, chia sẻ và sự nhẫn lại nâng cánh ước mơ của cha dành cho con

27 tháng 7 2023

cho con xem super idol

27 tháng 7 2023

Nếu một ngày em được làm ba hoặc mẹ, em sẽ giúp con mình thực hiện điều đầu tiên là xây dựng một môi trường gia đình yêu thương và hạnh phúc. Em hiểu rằng một gia đình hạnh phúc hạnh phúc là nền tảng chắc chắn để con trẻ phát triển và trưởng thành.

Để thực hiện điều này, em sẽ dành nhiều thời gian và tình yêu cho con mình. Em sẽ lắng nghe và hiểu con, tạo điều kiện để con tự thể hiện cảm xúc và ý kiến của mình. Em sẽ luôn đồng hành và ủng hộ con trong mọi quyết định và lựa chọn của con, đồng thời cung cấp cho con những giá trị sống và nguyên tắc đạo đức để con có thể phát triển một cách lành mạnh và tự tin.

Em cũng sẽ tạo ra một môi trường học tập tích cực và đa dạng cho con. Em sẽ khuyến khích con đam mê học hỏi và khám phá, đồng thời tạo điều kiện cho con phát triển các kỹ năng phần mềm và tư duy sáng tạo. Em sẽ truyền đạt cho con yêu và đam mê với việc học, giúp con nhận ra rằng học là một nữ thần lưu thú vị và không bao giờ có điểm dừng.

Ngoài ra, em cũng sẽ dành thời gian chất lượng bên gia đình. Em sẽ tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ và chia sẻ những hoạt động vui vẻ cùng con. Em sẽ dạy con giá trị của tình yêu, sự chia sẻ và sự quan tâm đến người khác. Em sẽ khuyến khích con tham gia vào các hoạt động xã hội và từ thiện, giúp con nhận ra rằng hạnh phúc không chỉ đến từ việc nhận mà còn từ việc cho đi.

Cuối cùng, em sẽ luôn là người bạn đồng hành và người lắng nghe tận hưởng tâm trí của con. Em sẽ luôn sẵn sàng để con có thể chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn và khó khăn trong cuộc sống. Em sẽ truyền đạt cho con lòng kiên nhẫn, sự tự tin và khả năng giải quyết vấn đề, giúp con trở thành một người tự lập và thành công trong tương lai.

Tất cả những điều này, em sẽ thực hiện với tình yêu và sự chân thành, vì em biết rằng con là trái tim và niềm tự hào của em. Em mong rằng, qua những nỗ lực của mình, em có thể giúp con mình trở thành một con người tốt và một công dân có ích cho xã hội.

Mn giúp em với ạ:Câu 1: Thế nào là tích cực, tự giác? Vì sao cần tích cực, tự giác tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội?Câu 2: Mục đích học tập của học sinh là gì? Để đạt được mục đích đã đề ra, học sinh cần phải làm gì?Câu 3: Cho tình huống sau:Hoàng có thói quen nói to trong khi nói chuyện với mọi người ở trong gia đình, ở trường, ở lớp ở nơi công cộng. Không...
Đọc tiếp

Mn giúp em với ạ:

Câu 1: Thế nào là tích cực, tự giác? Vì sao cần tích cực, tự giác tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội?

Câu 2: Mục đích học tập của học sinh là gì? Để đạt được mục đích đã đề ra, học sinh cần phải làm gì?

Câu 3: Cho tình huống sau:

Hoàng có thói quen nói to trong khi nói chuyện với mọi người ở trong gia đình, ở trường, ở lớp ở nơi công cộng. Không những thế, Hoàng còn hay chỉ tay vào người khác ở ngoài đường để chê bai, rồi lại cười ồ lên.

a) Em nhận xét thế nào về biểu hiện của Hoàng?

b) Nếu là bạn thân của Hoàng, em sẽ khuyên bạn điều gì?

Câu 4: Cho tình huống sau:

Mai rủ Phương tham gia đội tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội. Phương từ chối vì cho rằng việc làm này không cần thiết, tốn thời gian và không phục vụ cho việc học tập.

a) Em có nhân xét gì về việc làm của Mai và sự từ chối của Phương?

b) Nếu em là Mai, em sẽ khuyên Phương điều gì?

GDCD mn nhé

2
23 tháng 12 2018

....dài quá đê

=((

23 tháng 12 2018

đây là giáo dục công dân mà