K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

17 tháng 11 2019

*Tự trọng:

-Học bài và làm bai mà không để ai nhắc nhở.

-giữ đúng lời hứa với bạn bè khi đã hứa.

*Thiếu tự trọng:

-Ăn trộm đồ dùng học tập của bạn bè.

-Thất hứa với bạn.

*Bài học:

Chúng ta cần phải rèn luyện tính tự trọng bằng cách cư xử đúng mực,đàng hoàng,giữ đúng lời hứa và luôn làm tròn nhiệm vụ của bản thân khi được giao,không để người khác phải nhắc nhở,chê trách.

17 tháng 11 2019

• Hành vi tự trọng

- Ko làm đc bài kiên quyết ko quay cóp

-- Dù khó khăn đến mấy cũng cố gắng giữ lời hứa của mình

• Hành vi ko tự trọng

Như chỉ đưa ra khoe với bố mẹ những bài kiểm tra điểm cao còn điểm thấp thì dấu đi

Nam thường mắc lỗi và đc các bạn nhắc nhở Nam nhận lỗi nhưng ít khi sửa

6 tháng 10 2016

C1:

+ Về cử chỉ hành động 

+ Lời nói

+ Trang phục phù hợp với hoàn cảnh

+ Không đùa đòi

Là học sinh:

+ Trang phục đúng quy định

+ Giúp đỡ các bạn khác

+ sống đúng với hoàn cảnh

6 tháng 10 2016

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hình thành lòng tự trọng của trẻ: trẻ được khen thưởng; được lắng nghe; được người khác tôn trọng khi giao tiếp trò chuyện; sự quan tâm, âu yếm của gia đình, và thành công trong học tập hay vui chơi thể thao. Một yếu tố không thể thiếu là đó là một người bạn đáng tin cậy.

11 tháng 12 2021

Câu 1 : Vì tự trọng là phẩm chất đạo đức cao quý và cần thiết ở mỗi con người. Lòng tự trọng giúp ta có nghị lực vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.

Phải nghiêm khắc với bản thân. · - Phải tôn trọng lẽ phải. · - Phải tôn trọng người khác

11 tháng 12 2021

Tham khảo:

 

Câu 1:

Để rèn luyện tính tự trọng cho bản thân mình, ngay từ bây giờ chúng ta cần phải:

Khi mình thiếu sót thì phải tự biết nhận khuyết điểm.

Phải luôn nghiêm khắc với chính bản thân mình.

Phải tôn trọng lẽ phải và làm theo lẽ phải.

Tôn trọng bản thân mình cũng như tôn trọng những người xung quanh.

Sống đúng với chuẩn mực và phải suy nghĩ thận trọng trước khi hành động.

Câu 2:

a. Giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ: Là nối tiếp, phát triển, rạng rỡ thêm truyền thống.

  

b. Chúng ta:

– Chúng ta cần phải tôn trọng tự hào tiếp nối truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ. Sống trong sạch lương thiện, tiếp thu cái mới, xóa bỏ cái cũ lạc hậu.

– Không làm tổn hại đến thanh danh của gia đình dòng họ.

29 tháng 11 2016
Tôn sư trọng đạoTôn sư trọng đạo là tôn trọng, kính yêu và biết ơn đối với những người làm thầy giáo, cô giáo (đặc biệt đối với những thầy, cô giáo đã dạy mình) ở mọi nơi, mọi lúc. Coi trọng và làm theo đạo lí những điều mà thầy dạy đã dạy mình
4 hành vi thể hiện tôn sư trọng đạo

- Ngày chủ nhật, Năm ra chợ, gặp cô giáo cũ , Năm đứng nghiêm, bỏ mũ chào cô.

-Anh Thắng là một sinh viên đại học, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, anh Thắng đã viết thư hỏi thăm cô giáo cũ dạy anh từ hổi lớp Một .

- Nam luôn chăm ngoan, học giỏi, siêng năng để thầy cô vui lòng.

- Hà luôn tận tụy với lớp, là lớp trưởng giỏi, là học sinh gương mẫu, chăm ngoan, học giỏi, luôn luôn thăm thầy cô.

4 hành vi thể hiện không tôn sư trọng đạo

- Thầy Minh ra bài tập Toán cho học sinh về nhà làm. Mãi chơi nên Hoa không làm bài tập.

- Giờ trả bài tập làm văn, An bị điểm kém. Vừa nhận được bài kiểm tra từ tay thầy giáo, An đã vò nát và đút bài vào ngăn bàn.

- Ân cố gắng ăn trộm giáo án của thầy để thầy tìm cho mệt.

- Hồng tự do đi lại trong giờ Hóa học của thầy Vĩ.

 

2 tháng 12 2016

T​ôn trọng và kính yêu thầy cô giáo ở mọi nơi mọi lúc . Coi trọng và làm theo những điều thầy cô dạy bảo. Có những hành động đền đáp côn ơn của thầy cô.4việc làm đúng: +cư sử có lễ độ

​+thực hiện tốt nhiệm vụ của học sinh

​+làm cho thầy cô vui lòng

​+quan tâm thăm hỏi thầy cô.

​4 việc làm sai: +k tôn trọng thầy cô.+ k biết ơn thầy cô.+cư sử thíê lễ độ.+sỉ nhục thầy cô.

18 tháng 12 2016

Nguyễn Trần Thành Đạt

18 tháng 12 2016

Em copy đi rồi tách thành từng câu nhỏ nha, câu 1 1 cái, câu hai 1 cái, ok,............

16 tháng 10 2016

Câu 1:

-Khiêm tốn. nhã nhặn

-Trung thực

-Tuân thủ pháp luật, quy định

-Nói đi đôi với làm

-Nhặt được của rơi đem trả lại người mất

-Tự lực làm bài thi

-Biết nhận lỗi khi phạm sai lầm và quyết tâm sửa lỗi

Câu 2:

-Lễ phép với thầy cô

-Nghe lời thầy cô giáo

-Học tập thật chăm chỉ

Câu 3:

-Không xả rác bừa bãi

-Tuyên truyền với mọi người không ném rác bừa bãi

-Tuyên truyền với mọi người dọn sạch khu phố

-Tái chế giấy để bảo vệ môi trường

28 tháng 11 2016

1/ + khiêm tốn , thật thà

+ không quay cóp bài bạn

+ Tuân thủ đúng pháp luật, luât an toàn giao thông

+ Thực hiện đúng nội quy nhà trường

+Biết nhận lỗi và sửa lỗi

+Tôn trọng người lớn, nhường nhin trẻ em.

2/ + Tôn trọng thầy cô

+ Nghe lời thầy cô giáo

+ Luôn biết ơn thầy cô giáo đã giạy mình

+ Học tập tốt để thầy cô vui lòng

3/ + Vứt rác đúng nơi quy định

+ Không xả rác bừa bãi

+ Tuyên truyền mọi người phải vứt rác đúng nơi quy đinh

+ Tham gia tình nguyện dọn dẹp nơi công cộng

 

Trung thực là luôn tôn trọng sự thật , tôn trọng chân lí , lẽ phải ; sống ngay thẳng , thật thà và dũng cảm nhận lỗi khi mình mắc khuyết điểm.
 Tự trọng là sự đánh giá chủ quan của một cá nhân về giá trị của bản thân. Lòng tự trọng bao gồm niềm tin về bản thân cũng như các trạng thái cảm xúc, chẳng hạn như chiến thắng, tuyệt vọng, tự hào và xấu hổ.

22 tháng 10 2021

Tham khảo:

Trung thực là luôn tôn trọng sự thật , tôn trọng chân lí , lẽ phải ; sống ngay thẳng , thật thà và dũng cảm nhận lỗi khi mình mắc khuyết điểm. 
 Tự trọng là biết coi trọng và giữ gìn phẩm cách, biết điều chỉnh hành vi sao cho chuản mực xã hội, biểu hiện ở chỗ: cư xử đàng hoành đúng mực biết giữ lời hứa và luôn làm tròn n/v của mk, ko để người khác nhắc nhở, chê trách.

- Những việc cần làm để rèn luyện tính trung thực:

+ Luôn tôn trọng, nói đúng sự thật, bảo vệ lẽ phải.

+ Thành thật nhận khuyết điểm của mình

+ Thẳng thắn phê bình khi bạn mắc lỗi.

+ Trung thực trong học tập, lao động và trong cuộc sống hàng ngày.

+ Không tham lam, gian dối đối với mọi người…

19 tháng 9 2017

- Hành vi thể hiện thái độ tôn sư trọng đạo là hành vi (1); (3):

(1) Năm đã có hành vi tôn trọng, lễ phép khi gặp cô giáo cũ: đứng nghiêm và bỏ mũ chào cô.

(3) Anh Thắng viết thư thăm hỏi cô giáo cũ dạy từ hồi cấp 1 chứng tỏ anh Thắng đã không quên công ơn dạy dỗ của cô giáo cũ đã dạy mình từ hồi còn là lớp 1, mặc dù bây giờ anh đã là sinh viên.

- Hành vi cần phê phán là hành vi (2); (4):

(2) Hoa đã không làm bài tập khi thầy giáo giao cho, Hoa không biết vâng lời thầy, chăm lo học hành.

(4) An có thái độ vô lễ, thiếu tôn trọng thầy giáo.