K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 tháng 3 2018

Con trâu là đầu cơ nghiệp

Chuồng gà hướng đông cái lông chẳng còn

Chuồn chuồn bay thấp thì mưa
Bay cao thì nắng bay vừa thì râm. Đầu năm gió to, cuối năm gió bấc

Đêm tháng năm chưa nằm đã sáng
Ngày tháng mười chưa cười đã tối

Tháng bảy kiến bò, chỉ lo lại lụt

Ếch kêu uôm uôm, ao chuôm đầy nước.

Gió thổi là đổi trời.

Giàu đâu những kẻ ngủ trưa
Sang đâu những kẻ say sưa tối ngày.

Lúa chiêm lấp ló đầu bờ
Hễ nghe tiếng sấm phất cờ mà lên.

Kiến đen tha trứng lên cao
Thế nào cũng có mưa rào rất to

Mau sao thì nắng ,vắng sao thì mưa

Muốn cho lúa nảy bông to
Cày sâu bừa kĩ phân tro cho nhiều

Mống đông vồng tây, chẳng mưa dây cũng bão giật

banh

Câu 1: Bản chất pháp luật nước CHXHCN Việt Nam là? A. Thể hiện ý chí của giai cấp công nhân và nhân dân lao động dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam.B. Thể hiện ý chí của giai cấp nông dân. C. Thể hiện quyền lực của vua. D. Cả A, B, C.Câu 2: Khi tham gia giao thông, người điều khiển xe gắn máy phải đội mũ bảo hiểm, chở đúng số người quy định, nếu vi phạm sẽ bị xử phạt, điều đó...
Đọc tiếp

Câu 1: Bản chất pháp luật nước CHXHCN Việt Nam là?

A. Thể hiện ý chí của giai cấp công nhân và nhân dân lao động dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam.

B. Thể hiện ý chí của giai cấp nông dân.

C. Thể hiện quyền lực của vua.

D. Cả A, B, C.

Câu 2: Khi tham gia giao thông, người điều khiển xe gắn máy phải đội mũ bảo hiểm, chở đúng số người quy định, nếu vi phạm sẽ bị xử phạt, điều đó thể hiện đặc điểm nào của pháp luật? A. Tính quy phạm phổ biến.

B. Tính xác định chặt chẽ.

C. Tính bắt buộc.

D. Cả A, B, C.

Câu 3: Tại Hiến pháp và Luật giáo dục đều quy định quyền và nghĩa vụ của công dân điều đó thể hiện đặc điểm nào của pháp luật?

A. Tính quy phạm phổ biến.

B. Tính xác định chặt chẽ.

C. Tính bắt buộc.

D. Cả A, B, C.

Câu 4: So với đạo đức, điểm khác biệt căn bản nhất giữa pháp luật và đạo đức thể hiện ở đặc điểm nào?

A. Tính quy phạm phổ biến.

B. Tính xác định chặt chẽ.

C. Tính bắt buộc. D. Cả A, B, C.

Câu 5: Phương tiện và công cụ giúp nhà nước quản lí xã hội một cách hiệu quả nhất là?

A. Giáo dục.

B. Pháp luật.

C. Đạo đức.

D. Kế hoạch.

Câu 6: Vai trò nào sau đây không phải là của pháp luật?

A. Công cụ để quản lí nhà nước.

B. Giữ vững an ninh chính trị.

C. Phương tiện phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

D. Chăm lo đời sống tinh thần của nhân dân.

Câu 7: Em rèn tính liêm khiết trong học tập là:

A. Nhiệt tình giúp đỡ mọi người mà không tính toán, vụ lợi

B. Làm giàu bằng chính năng lực, tài năng của mình

C. Nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất

D. Nhận quà của bạn để giúp bạn làm bài kiểm tra

0
31 tháng 8 2018

Người ta thường nòi: Không có sự thành công nào được trải bằng bước đường nhung lụa. Quả thật, để có được thành công, ai cũng phải cố gắng, nỗ lực phấn đấu hết mình. Bởi thế mà Lỗ Tấn – một đại thi hào Tung Quốc – đã từng nói: Trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng.Lười biếng là một trạng thái mang tính an nhàn, hưởng thụ, không chăm chỉ, cần mẫn lao động bằng cả đôi tay hay trí óc của bản thân. Những kẻ lười biếng thường chỉ muốn được sống sung sướng cho bản thân, ngại khó ngại khổ. Họ không có lòng quyết tâm vượt gian khó, không đủ kiên nhẫn để hoàn thành công việc… Nói một cách khác, trên con đường đi của những kẻ lười biếng, không chăm chỉ học tập, nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo, lao động,… chính là thất bại.Trong khi đó, đối với những con người luôn chăm chỉ học tập, lao động để vượt qua mọi khó khăn thử thách, những chông gai trên đường đi,… họ sẽ đạt được đích đến của thành công. Ngay trong học tập, tuy ngồi cùng một lớp, nhưng những bạn chăm chỉ học tập sẽ luôn đạt được điểm kiểm tra và thành tích cao hơn những bạn không chịu nghe giảng, làm bài tập về nhà. Tuy nhiên, có nhiều người lại cho rằng đó là do bản thân mỗi người có một trí thông minh khác nhau, nên những người có trí, tài năng bẩm sinh thì không cần học tập, rèn luyện cũng đã giỏi sẵn rồi. Nhưng trên thực tế, để trở thành thiên tài thì chỉ có 1% là tài năng bẩm sinh, còn 99% là sự lao động, mồ hôi và công sức đổ ra mới có được. Cho nên, dù ngay từ đầu bản thân tài giỏi hay yếu kém, thì sự chăm chỉ mới đóng vai trò quan trọng cho bước tiến cuộc đời. Muốn có được thành công, thì điều quan trọng nhất là mỗi người trong chúng ta đều phải chăm chỉ học tập, rèn luyện Có rất nhiều học sinh nghèo vượt khó, nỗ lực hết mình trong học tập và đã đạt được thành tích cao. Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn không ít người vì quá ham chơi mà sa ngã vào các tệ nạn xã hội, nhiều người đã phải trả giá rất đắt cho sự lười biếng, không chăm chỉ học tập, lao động,.. của mình.Sự thành công hay thất bại của mỗi một con người đều phụ thuộc vào việc họ lao động và làm việc hết mình hay không. Ngay từ khi còn trẻ, tập rèn luyện cho bản thân từ bỏ thói lười biếng chính là một cách để tiến gần hơn đến thành công.

Câu 1 :Đâu là hậu quả mà tai nạn bom mìn gây ra? A. Đối với xã hội: mất đi nhân lực lao động. B. Đối với bản thân người bị nạn: có thể chết hoặc bị thương và để lại di chứng nặng nề về thể chất và tinh thần. C. Đối với gia đình nạn nhân: ảnh hưởng đến tinh thần, đến kinh tế của gia đình. D. Tất cả đều đúng.Câu 2 :Khi nhìn thấy hành động cưa, đục, chơi đùa với bom mìn, vật liệu...
Đọc tiếp

Câu 1 :

Đâu là hậu quả mà tai nạn bom mìn gây ra?

 A. Đối với xã hội: mất đi nhân lực lao động.

 B. Đối với bản thân người bị nạn: có thể chết hoặc bị thương và để lại di chứng nặng nề về thể chất và tinh thần.

 C. Đối với gia đình nạn nhân: ảnh hưởng đến tinh thần, đến kinh tế của gia đình.

 D. Tất cả đều đúng.

Câu 2 :

Khi nhìn thấy hành động cưa, đục, chơi đùa với bom mìn, vật liệu chưa nổ chúng ta cần phải làm gì?

 A. Rủ thêm nhiều người tham gia vào những hành động đó.

 B. Ngăn cản và báo ngay cho cơ quan chức năng nơi gần nhất để kịp thời ngăn chặn.

 C. Đứng gần hoặc đứng xa để xem.

Câu 3 :

Bom mìn nằm sâu dưới ao, hồ, sông suối một thời gian dài và đã bị rỉ sét sẽ:

 A. Chúng đã bị nước ngấm vào làm ướt nên không có gì nguy hiểm.

 B. Rất nguy hiểm vì tính nhạy nổ của chúng không giảm theo thời gian.

 C. Không nguy hiểm vì chúng sẽ không phát nổ.

Câu 4 :

Những loại bom mìn và vật liệu chưa nổ đã bị rỉ sét do thời gian có thể:

 A. Tùy từng loại, có thể nguy hiểm, có thể không nguy hiểm.

 B. Không phát nổ và không gây nguy hiểm.

 C. Có thể phát nổ gây chết người hoặc gây thương tật suốt đời vì tính nhạy nổ của bom mìn không giảm đi theo thời gian.

Câu 5 :

Bom mìn có thể phát nổ trong những trường hợp nào sau đây?

 A. Tác động mạnh như đập, ném, cưa, đục.

 B. Va đập khi di chuyển.

 C. Tất cả đều đúng.

2
20 tháng 4 2021

Câu 1 :

Đâu là hậu quả mà tai nạn bom mìn gây ra?

 A. Đối với xã hội: mất đi nhân lực lao động.

 B. Đối với bản thân người bị nạn: có thể chết hoặc bị thương và để lại di chứng nặng nề về thể chất và tinh thần.

 C. Đối với gia đình nạn nhân: ảnh hưởng đến tinh thần, đến kinh tế của gia đình.

 D. Tất cả đều đúng.

Câu 2 :

Khi nhìn thấy hành động cưa, đục, chơi đùa với bom mìn, vật liệu chưa nổ chúng ta cần phải làm gì?

 A. Rủ thêm nhiều người tham gia vào những hành động đó.

 B. Ngăn cản và báo ngay cho cơ quan chức năng nơi gần nhất để kịp thời ngăn chặn.

 C. Đứng gần hoặc đứng xa để xem.

Câu 3 :

Bom mìn nằm sâu dưới ao, hồ, sông suối một thời gian dài và đã bị rỉ sét sẽ:

 A. Chúng đã bị nước ngấm vào làm ướt nên không có gì nguy hiểm.

 B. Rất nguy hiểm vì tính nhạy nổ của chúng không giảm theo thời gian.

 C. Không nguy hiểm vì chúng sẽ không phát nổ.

Câu 4 :

Những loại bom mìn và vật liệu chưa nổ đã bị rỉ sét do thời gian có thể:

 A. Tùy từng loại, có thể nguy hiểm, có thể không nguy hiểm.

 B. Không phát nổ và không gây nguy hiểm.

 C. Có thể phát nổ gây chết người hoặc gây thương tật suốt đời vì tính nhạy nổ của bom mìn không giảm đi theo thời gian.

Câu 5 :

Bom mìn có thể phát nổ trong những trường hợp nào sau đây?

 A. Tác động mạnh như đập, ném, cưa, đục.

 B. Va đập khi di chuyển.

 C. Tất cả đều đúng.

 

20 tháng 4 2021

Câu 1 :

Đâu là hậu quả mà tai nạn bom mìn gây ra?

 A. Đối với xã hội: mất đi nhân lực lao động.

 B. Đối với bản thân người bị nạn: có thể chết hoặc bị thương và để lại di chứng nặng nề về thể chất và tinh thần.

 C. Đối với gia đình nạn nhân: ảnh hưởng đến tinh thần, đến kinh tế của gia đình.

 D. Tất cả đều đúng.

Câu 2 :

Khi nhìn thấy hành động cưa, đục, chơi đùa với bom mìn, vật liệu chưa nổ chúng ta cần phải làm gì?

 A. Rủ thêm nhiều người tham gia vào những hành động đó.

 B. Ngăn cản và báo ngay cho cơ quan chức năng nơi gần nhất để kịp thời ngăn chặn.

 C. Đứng gần hoặc đứng xa để xem..

Câu 5 :

Bom mìn có thể phát nổ trong những trường hợp nào sau đây?

 A. Tác động mạnh như đập, ném, cưa, đục.

 B. Va đập khi di chuyển.

 C. Tất cả đều đúng.

1.

Người lao động cần có những phẩm chất như:

-Cần cù

-Siêng năng

-Kiên trì

................

 

2.

Ở trường em hồi tháng trước có hoạt động thi làm báo tường giữa các khối,hoạt động này giúp cho các bạn trong lớp có thời gian trò truyện,thấu hiểu nhau nhiều hơn.Ngoài ra đây còn là hoạt động giúp các bạn cùng khối có cơ hội kết bạn,tìm được bạn tốt nhiều hơn.

 

3.

-Em thường,mạnh rạn đưa ra ý kiến của mình,cần cố gắng đưa quan điểm của mình đến với mọi người.