K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

17 tháng 11 2016

Có tỉ lệ số nam và nữ là 2/3, mà lớp học có 30 học sinh nữ

Suy ra: Số học sinh nam là : \(30\cdot\frac{2}{3}=20\) (học sinh nam)

-> Số học sinh của lớp học là : 30 +20 = 50 (học sinh)

Đáp số : 50 học sinh

17 tháng 11 2016

Số học sinh nam của lớp học:

\(\frac{2}{3}\times30=20\) (học sinh)

Số học sinh của cả lớp:

30 + 20 = 50 (học sinh)

3 tháng 6 2017

10 tháng 2 2023

Đổi \(3,6=\dfrac{18}{5}\)
Gọi x y lần lượt là số học sinh nam và nữ của lớp 6A.
Theo đề bài,ta có:
\(\dfrac{x}{y}=\dfrac{18}{5}\) và \(x-y=26\)
\(\Rightarrow5x=18y\)
\(\Rightarrow\dfrac{x}{18}=\dfrac{y}{5}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có:
\(\dfrac{x}{18}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{x-y}{18-5}=\dfrac{26}{13}=2\)
\(\Rightarrow x=2\cdot18=36\)
     \(y=2\cdot5=10\)
Vậy số học sinh nam và nữ của lớp 6A lần lượt là \(36\) và \(10\)

10 tháng 2 2023

Gọi số học sinh nữ là \(x\) ( học sinh )

số học nam là \(y\left(hs\right)\)

Tỉ số giữa số học sinh nam và học sinh nữ là 3,6  \(\Rightarrow\dfrac{y}{x}=\dfrac{18}{5}\\ \Rightarrow\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{18}\)

số học sinh nam nhiều hơn số học sinh nữ là 26

\(y-x=26\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau : \(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{18}=\dfrac{y-x}{18-5}=\dfrac{26}{13}=2\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=2.5=10\left(hs\right)\\y=2.18=36\left(hs\right)\end{matrix}\right.\)

Tổng số học sinh là \(10+36=46\left(hs\right)\)

 

27 tháng 10 2019

Gọi số nam của lớp 7a là a ; số nữ là b (\(a;b\inℕ^∗\))

Theo bài ra ta có : \(\frac{b}{a}=0,85\)

\(\Rightarrow b=0,85.a\)

\(\Rightarrow\frac{a}{1}=\frac{b}{0,85}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có : 

\(\frac{a}{1}=\frac{b}{0,85}=\frac{a+b}{1+0,85}=\frac{37}{1,85}=20\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=20.1=20\\b=20.0,85=17\end{cases}}\)

Vậy số nam của lớp 7a là 20 em ; số nữ là 17 em

24 tháng 4 2021

Bài giải :

Đổi 0,85 = \(\frac{17}{20}\)

=> Vậy coi số học sinh nam là 20 phần bằng nhau thì số học sinh nữ là 17 phần như thế.

Số học sinh nam của lớp 7A là : 

37 : ( 17 + 20 ) x 20 = 20 ( học sinh )

Số học sinh nữ của lớp 7A là :

37 - 20 = 17 ( học sinh )

Đáp số : Nam : 20 học sinh

              Nữ : 17 học sinh 

3 tháng 9 2016

Hiệu số phần bằng nhau:

1,5 - 1 = 0,5 (phần)

Số học sinh nam là:

9 : 0,5 x 1 = 18 (học sinh)

Số học sinh nữ là:

18 + 9 = 27 (học sinh)

Số học sinh cả lớp là:

18 + 27 = 45 (học sinh)

Đáp số: 45 học sinh

Hiệu số phần bằng nhau:

1,5-1=0,5(phần)

Số nam:

9:0,5x1=18(học sinh)

Số nữ:

18+9=27(học sinh)

Cả lớp có:

18+27=45(học sinh)

Đáp số: 45 học sinh

21 tháng 10 2020

1 1/3=4/3

Gọi số h/s nam và h/s nữ lần lượt là a,b(a,b\(\in\)N* ,h/s)

Theo bài,số h/s nam và nữ tỉ lệ với 4/3

=>a/b=4/3 =a/4=b/3 (1)

Mà cả lớp có 42 h/s

=>a+b=42 (2)

Từ (1) và (2)

Dựa và tính chất dãy tỉ số bằng nhau,có

a/4=b/3 =a+b/4+3 =42/7 =6

=>a/4=6=>a=6.4=24(thỏa mãn đề bài)

 b/3=6=>b=3.6=18(thỏa mãn đề bài)

Vậy số h/s nam là 24 h/s

        số h/s nữ là 18 h/s

22 tháng 11 2021

Gọi số HS nam và số HS nữ lần lượt là a,b(HS)(a,b∈N*,a>4)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{a-b}{6-5}=\dfrac{4}{1}=4\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=4.6=24\\b=4.5=20\end{matrix}\right.\)(nhận)

Vậy...

9 tháng 3 2016

đổi 1,5=3/2

=> số học sinh nữ bằng 3/2 số học sinh nam

=> số học sinh nữ là 9.3=27 học sinh

=> số học sinh nam là 27-9=18 hs

số học sinh lớp 7a là 18+27=45 học sinh

k nhé!

9 tháng 3 2016

tớ muốn làm theo t/c của dãy tỉ số = nhau

NM
24 tháng 10 2021

ta gọi x,y là số nam và nữ của lớp

ta có : \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{3}=\frac{y}{5}\\y-z=10\end{cases}}\)

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:  

\(\frac{x}{3}=\frac{y}{5}=\frac{y-x}{5-3}=\frac{10}{2}=5\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=15\\y=25\end{cases}}\)