K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

22 tháng 6 2016

Mình muốn truyện Conan , mình thích đọc truyện mà !!!vui

22 tháng 6 2016

còn mik tuy là fan của my little pony nhưng luôn muốn bố mẹ mua cho bộ sách bách khoa toàn thư song nhữ việt pháp yeu

29 tháng 10 2018

thân dài ra do sự phân chia tế bào ở mô phân sinh ngọn

bấm ngon có lợi cho các cây lấy quả để cây ko cao lên mà tập treung dưỡng chất làm ra nhiều quả

tỉa cành xấu phù hợp cho các cây lấy gỗ, sợi vì như thế cây sẽ cao lên và việc lấy đồ để dệt vải,... cũng được thuận lợi.

   ví dụ về lấy quả: mơ, hồng xiêm, táo,...

tỉa cành: cây sim, cây lanh, cây đay,...

chúc bạn học tốt 

29 tháng 10 2018

Bấm ngọn tỉa cành là biện pháp chủ động điều chỉnh sự dài ra của thân nhằm tăng năng suất cây trồng.

Bấm ngọn, tỉa cành là biện pháp chủ động điều chỉnh sự dài ra của thân nhằm tăng năng suất cây trồng.  Ví dụ: Cây lấy gỗ như bạch đàn, phi lao, xoan ... tỉa cành sẽ cho cây mọc thẳng, thân to, gỗ tốt hơn; cây đào, mai, quất, cam, chanh, bưởi,… tỉa cành giúp cây tạo các dáng đẹp, tạo số lượng quả vừa phải, chất lượng quả tốt hơn,...

 
"Kể từ hôm đó, mặc dù mọi chuyện vẫn như cũ trong căn nhà của chúng tôi, nhưng tôi luôn luôn cảm thấy mình bất tài nên bị đẩy ra ngoài. Những lúc ngồi bên bàn học, tôi chỉ muốn gục xuống khóc. Tôi chẳng tìm thấy ở tôi một năng khiếu gì. Và không hiểu vì sao tôi không thể thân với Mèo như trước kia được nữa. Chỉ cần một lỗi nhỏ ở nó là tôi gắt um lên. Tôi quyết định làm một việc mà tôi vẫn coi khinh:...
Đọc tiếp

"Kể từ hôm đó, mặc dù mọi chuyện vẫn như cũ trong căn nhà của chúng tôi, nhưng tôi luôn luôn cảm thấy mình bất tài nên bị đẩy ra ngoài. Những lúc ngồi bên bàn học, tôi chỉ muốn gục xuống khóc. Tôi chẳng tìm thấy ở tôi một năng khiếu gì. Và không hiểu vì sao tôi không thể thân với Mèo như trước kia được nữa. Chỉ cần một lỗi nhỏ ở nó là tôi gắt um lên. Tôi quyết định làm một việc mà tôi vẫn coi khinh: xem trộm những bức tranh của Mèo. Dường như mọi thứ có trong ngôi nhà của chúng tôi đều được nó đưa vào tranh. Mặc dù nó vẽ bằng những nét to tướng, nhưng ngay cả cái bát múc cám lợn, sứt một miếng cũng trở nên ngộ nghĩnh. Con mèo vằn vào tranh, to hơn cả con hổ nhưng nét mặt lại vô cùng dễ mến "

1.Người kể chuyện trong văn bản là ai, xuất hiện ở ngôi thứ mấy?

2.Phương thức biểu đạt chính của đoạn trích là gì?

3.Trong bài bức tranh của em gái tôi , người anh đã bộc lộ thái độ chưa tốt đối với em gái của mình? Em hãy viết một lời khuyên có ý nghĩa cho người anh trai này để anh ấy thay đổi

4.Tìm một phép so sánh có trong đoạn trích.Cho biết đó là kiểu So sánh nào?

Bạn nào biết thì hãy giúp mk nha,mk cần gấp.

1
7 tháng 12 2021

+nhân vật tôi ( ngôi thứ nhất )

+phương thức biểu đạt chính của đoạn trích là miêu tả, tự sự

+

. Ghen ghét và luôn xa lánh em, Đố kị với tài năng của em.

Lời khuyên: Khi đứng trước tài năng của người khác, ta phải biết vượt qua sự mặc cảm, tự ti và cùng chia sẻ niềm vui với họ bằng một sự chân thành.

+: Con mèo vằn vào tranh, to hơn cả con hổ nhưng nét mặt lại vô cùng dễ mến.

 Kể từ hôm đó, mặc dù mọi chuyện vẫn như cũ trong căn nhà của chúng tôi, nhưng tôi luôn luôn cảm thấy mình bất tài nên bị đẩy ra ngoài. Những lúc ngồi bên bàn học, tôi chỉ muốn gục xuống khóc.  Tôi chẳng tìm thấy ở tôi một năng khiếu gì. Và không hiểu vì sao tôi không thể thân với Mèo như trước kia được nữa. Chỉ cần một lỗi nhỏ ở nó là tôi gắt um lên.  Tôi quyết định làm một việc mà tôi vẫn coi...
Đọc tiếp

 Kể từ hôm đó, mặc dù mọi chuyện vẫn như cũ trong căn nhà của chúng tôi, nhưng tôi luôn luôn cảm thấy mình bất tài nên bị đẩy ra ngoài. Những lúc ngồi bên bàn học, tôi chỉ muốn gục xuống khóc.  Tôi chẳng tìm thấy ở tôi một năng khiếu gì. Và không hiểu vì sao tôi không thể thân với Mèo như trước kia được nữa. Chỉ cần một lỗi nhỏ ở nó là tôi gắt um lên.  Tôi quyết định làm một việc mà tôi vẫn coi khinh: xem trộm những bức tranh của Mèo. Dường như mọi thứ có trong ngôi nhà của chúng tôi đều được nó đưa vào tranh. Mặc dù nó vẽ bằng những nét to tướng, nhưng ngay cả cái bát múc cám lợn, sứt một miếng, cũng trở nên ngộ nghĩnh. Con mèo vằn vào tranh, to hơn cả con hổ nhưng nét mặt lại vô cùng dễ mến. Có cảm tường nó biết mọi việc  gấp lại những bức tranh của Mèo, tôi lén trút một tiếng thở dài…
d.            Ghi lại câu văn có sử dụng phép tu từ so sánh. Nêu tác dụng?

 

0
24 tháng 6 2020

Đất là da của trái đất: Đất nằm ở phần ngoài cùng của vỏ Trái đất. Nó được coi là "làn da của trái đất". Đất phát triển theo thời gian dưới tác động của các quá trình hóa học, vật lý và sinh học. Chúng phát triển nơi đá và trầm tích (thạch quyển) chịu ảnh hưởng của hệ thực vật và động vật (sinh quyển), nước (thủy quyển) và khí hậu (khí quyển). Đất có thể rất mỏng, vài milimet, ở đó đất rất non hoặc bị phá hủy bởi các lực bên ngoài (ví dụ như nước, gió, hoạt động của con người), hoặc rất sâu, đến vài mét; ví dụ, nơi chúng xảy ra ở những nơi được bảo vệ hoặc ổn định. Các loại đất bao gồm các lớp, hoặc chân trời đất, mỗi loại có những đặc điểm riêng. Vật liệu đất bao gồm một hỗn hợp biến đổi và thường phức tạp của các chất hữu cơ, cát, bùn và các hạt đất sét, hoặc bao gồm các m

2. Khái niệm về đất

Đất là 1 lớp mỏng khoáng vật trên bề mặt trái đất đã bị phong hóa kết hợp với thành phần hữu cơ. Thực vật phát triển trên đất, vì vậy đất là một trong những yếu tố căn bản đối với nông nghiệp. Với con người và hầu hết các sinh vật trên cạn, đất là thành phần tối quan trọng của địa quyển. Mặc dù chỉ là một lớp rất mỏng so với kích thước Trái đất, song đất lại là môi trường mà trên đó tạo ra lương thực thực phẩm cho hầu hết các sinh vật. Vật liệu đất bao gồm một hỗn hợp biến đổi và thường phức tạp của các chất hữu cơ, cát, bùn và các hạt đất sét, hoặc bao gồm các mảnh vụn hữu cơ chiếm ưu thế.

Đất được tạo thành do sự phong hóa đá mẹ, đây là một quá trình tự nhiên bao gồm các quá trình địa chất, thủy văn và sinh học kết hợp lại. Đất được phân thành các tầng theo độ sâu. Sự phân tầng này là sản phẩm của quá trình chuyển hóa hóa học trong đất, quá trình sinh học - bao gồm sự tạo thành và phân hủy sinh khối sinh vật. Đất là thực thể tự nhiên được tạo thành từ sự kết hợp của sáu yếu tố là đá mẹ, sinh vật (gồm động vật và thực vật), khí hậu địa hình, nước và thời gian. Các loại đá cấu tạo nên vỏ trái đất,dưới tác dụng của khí hậu, địa hình, nước, sinh vật, trải qua một thời gian dài, dần dần bị phá vỡ, vụn ra thành đất. Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng khi có loài người, thì con người là yếu tố đặc biệt quan trọng tác động đến sự hình thành và thái hóa của đất.

Đất là một hệ mở hệ này thường xuyên trao đổi chất và năng lượng với khí quyển, thủy quyển và sinh quyển. Trên quan điểm sinh thái học và môi trường, có thể xem đất là một cơ thể sống vì trong nó có nhiều sinh vật khác như: vi khuẩn nấm, tảo, thực vật, động vật. Do đó, đất cũng tuân thủ các quy luật sống: phát sinh, phát triển, thái hóa, già cỗi.

3. Bản chất và thành phần của đất

Đất là hỗn hợp các chất khoáng, chất hữu cơ, không khí và nước có khả năng duy trì sự sống cho thực vật trên bề mặt trái đất. Trong đất chứa không khí nước và chất rắn. chất rắn là thành phần chủ yếu của đất, chiếm gần 100 % khối lượng đất và chia làm hai loại:chất rắn vô cơ và chất rắn hữu cơ.

Đất canh tác khô thường chứa khoảng 5% chất hữu cơ và 95% chất vô cơ. Một số loại đất như đất than bùn có thể chứa tới 90% chất hữu cơ. Một số loại đất khác như đất xám có tầng loang lỗ, đất xám glay hay đất xói mòn tro sỏi đá chỉ chứa đến khoảng 1% chất hữu cơ.

Tầng đất trên cùng dày khoảng vài đến vài chục centimet, được gọi là tầng A, hay còn gọi là đất mặt. Đây là lớp đất chứa nhiều chất hữu cơ nhất và cũng là vùng có vi sinh vật hoạt động mạnh nhất. Ion kim loại và các hạt sét trong tầng A rất dễ bị cuốn theo nước. Tầng đất tiếp theo được gọi là tầng B hay tầng đất cái. Tầng này tiếp nhận chất hữu cơ, các loại muối, hạt sét từ tầng mặt. Tầng C được tạo thành từ đá gốc đã phong hóa. Loại đá gốc từ đó quyết định thành phần và tính chất chính của đất tạo thành.

22 tháng 5 2023

Kì nghỉ hè là thời gian mà tôi luôn mong đợi và trông chờ từ đầu năm học. Đó là khoảng thời gian tuyệt vời để tận hưởng những ngày nắng vàng rực rỡ, thư giãn và tận hưởng cuộc sống.

Trong kì nghỉ hè này, tôi mong muốn được đi du lịch và khám phá những địa điểm mới. Tôi muốn đến các bãi biển xinh đẹp, tham quan các thành phố lớn và khám phá những địa danh nổi tiếng. Tôi muốn trải nghiệm những hoạt động thú vị như lướt sóng, lặn biển, đi xe đạp và tham gia các trò chơi dưới nước.

Ngoài ra, tôi cũng muốn dành thời gian để đọc sách, học hỏi và phát triển bản thân. Tôi muốn tham gia các khóa học trực tuyến, học một ngôn ngữ mới và rèn luyện kỹ năng mềm.

Cuối cùng, tôi muốn dành thời gian để tận hưởng cuộc sống gia đình và bạn bè. Tôi muốn tổ chức các buổi picnic, đi chơi cùng bạn bè và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí.

Kì nghỉ hè là thời gian tuyệt vời để tận hưởng cuộc sống và làm những điều mình yêu thích. Tôi hy vọng rằng kì nghỉ hè này sẽ trở thành kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời của tôi.

22 tháng 5 2023

Kì nghỉ hè đã đến, nó mang đến cho em một cảm giác hồi hộp và phấn khởi. Em đã trải qua một năm học vất vả và đầy thách thức, nên thời gian nghỉ này là cơ hội để thư giãn, khám phá và tận hưởng cuộc sống.

Em ước ao có thể đến một vùng đất mới lạ, nơi mà em chưa từng đặt chân tới. Đối với em, viễn cảnh của một chuyến du lịch đến Nhật Bản trong khoảng thời gian giữa tháng 6 và tháng 7 sẽ là một giấc mơ trở thành hiện thực. Em thích những phong cảnh đẹp, văn hóa độc đáo và ẩm thực tuyệt vời của đất nước này. Em mơ ước được khám phá những ngôi đền linh thiêng ở Kyoto, dạo chơi trong khu phố phồn hoa Shibuya ở Tokyo, và thư giãn trên những bãi biển tuyệt đẹp ở Okinawa.

Trong chuyến đi này, em muốn đi cùng gia đình và bạn bè thân thiết. Sự gắn kết và chia sẻ niềm vui trong một môi trường mới sẽ tạo nên những kỷ niệm vô cùng đáng nhớ. Em hy vọng rằng chúng em có thể tận hưởng những bữa ăn truyền thống, tham gia vào các hoạt động vui chơi và khám phá những địa điểm thú vị cùng nhau.

Trong kì nghỉ hè này, em muốn tham gia vào nhiều hoạt động thú vị. Em sẽ thử một số môn thể thao mới như lướt sóng và lặn biển tại Okinawa. Em cũng muốn tham gia vào các buổi tham quan và trải nghiệm văn hóa, như học cách làm sushi hoặc tham quan các công viên lớn ở Tokyo. Ngoài ra, em cũng muốn dành thời gian để đọc sách, viết và tận hưởng những khoảnh khắc yên bình và thư thái.

Kì nghỉ hè này có ý nghĩa quan trọng đối với em. Đó là thời gian để em thả lỏng tinh thần và tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống sau một năm học căng thẳng. Nó cũng là cơ hội để em mở rộng tầm hiểu biết và trải nghiệm những điều mới mẻ. Kì nghỉ hè không chỉ là thời gian nghỉ ngơi, mà còn là thời điểm để em nạp năng lượng và chuẩn bị cho những thách thức mới trong năm học tiếp theo.

Em rất háo hức và mong chờ kì nghỉ hè này. Nó là một cơ hội để em khám phá thế giới và tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ cùng những người thân yêu. Em mong rằng kì nghỉ hè sẽ mang đến cho em niềm vui, trải nghiệm và những kỷ niệm không thể nào quên.

31 tháng 1 2018

trong sổ đầu bài thì ko sao . nhưng đc HS gì thì còn tùy thuộc vào các môn khác nữa nhé . neus những môn kia đc điểm cao thì chắc chắn sẽ đc HS giỏi !!!!

31 tháng 1 2018

bạn ơi, đối vs mình, điểm 1 và 4 là trong hệ số 1 nên ko kéo điểm xuống cho lam, nếu các điểm 15' kia cg là điểm hệ số 1 nên cg có thể khó mà vot lên, vì vậy cách để vọt lên bây giờ là bj cố gắng điểm kiểm tra 1 tiết và điểm học kì cao nha! 

CHÚC BẠN HỌC TỐT!!! ^-^

4. Đề thi học kì 2 lớp 6 môn Ngữ Văn - Đề 2Câu 1. (3,0 điểm)Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi dưới đây:“Tôi chẳng tìm thấy ở tôi một năng khiếu gì. Và không hiểu vì sao tôi không thể thân với Mèo như trước kia được nữa. Chỉ cần một lỗi nhỏ ở nó là tôi gắt um lên.”(Bức tranh của em gái tôi – Tạ Duy Anh)a) Lời kể trong đoạn văn trên là của nhân vật nào trong truyện? Kể về sự việc gì? Vì sao...
Đọc tiếp

4. Đề thi học kì 2 lớp 6 môn Ngữ Văn - Đề 2

Câu 1. (3,0 điểm)

Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi dưới đây:

“Tôi chẳng tìm thấy ở tôi một năng khiếu gì. Và không hiểu vì sao tôi không thể thân với Mèo như trước kia được nữa. Chỉ cần một lỗi nhỏ ở nó là tôi gắt um lên.”

(Bức tranh của em gái tôi – Tạ Duy Anh)

a) Lời kể trong đoạn văn trên là của nhân vật nào trong truyện? Kể về sự việc gì? Vì sao nhân vật “tôi” lại không thể thân với em gái như trước kia được nữa?

b) Nêu ý nghĩa của truyện “Bức tranh của em gái tôi” (Tạ Duy Anh)?

Câu 2. (2,0 điểm)

a) Hai câu thơ sau sử dụng phép tu từ gì? Nêu tác dụng của phép tu từ đó?

“Người Cha mái tóc bạc

Đốt lửa cho anh nằm”

(Minh Huệ)

b) Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong những câu sau:

b.1. Chẳng bao lâu, tôi đã trở thành một chàng dế thanh niên cường tráng.

(Tô Hoài)

b.2. Chợ Năm Căn nằm sát bên bờ sông, ồn ào, đông vui, tấp nập.

(Đoàn Giỏi)

4
20 tháng 5 2021

#TK

Câu 1. (3,0 điểm)

Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi dưới đây:

“Tôi chẳng tìm thấy ở tôi một năng khiếu gì. Và không hiểu vì sao tôi không thể thân với Mèo như trước kia được nữa. Chỉ cần một lỗi nhỏ ở nó là tôi gắt um lên.”

(Bức tranh của em gái tôi – Tạ Duy Anh)

a) Lời kể trong đoạn văn trên là của nhân vật nào trong truyện?

- Lời kể trong đoạn văn của người anh trai.

Kể về sự việc gì?

- Kể từ việc cả nhà chú ý tới Mèo.

Vì sao nhân vật “tôi” lại không thể thân với em gái như trước kia được nữa?

Bởi vì người anh nghĩ rằng mình ko có năng khiếu gì và ghen tị với em

b) Nêu ý nghĩa của truyện “Bức tranh của em gái tôi” (Tạ Duy Anh)?

Qua câu chuyện về người anh và cô em gái có tài hội hoạ, truyện ngắn “Bức tranh của em gái tôi” cho thấy tình cảm trong sáng hồn nhiên và lòng nhân hậu của cô em đã giúp cho người anh nhận ra những hạn chế ở chính mình. Từ đó có suy nghĩ và thái độ ứng xử đúng đắn, thắng được thói xấu ghen tị trước tài năng hay thành công của người khác.

20 tháng 5 2021

#TK

Câu 2. (2,0 điểm)

a) Hai câu thơ sau sử dụng phép tu từ gì? Nêu tác dụng của phép tu từ đó?

“Người Cha mái tóc bạc

Đốt lửa cho anh nằm”

(Minh Huệ)

- Trong 2 câu thơ trên tác giả sử dụng biện pháp ẩn dụ. 

- Tác dụng:  Vì giữa người cha và Bác Hồ có nét tương đồng, sự chăm sóc chu đáo ân cần của bác đối với các anh chiến sĩ như người cha chăm sóc đàn con, thể hiện qua những cử chỉ, hành động: " đốt lửa"; "dém chăn";.... Bằng việc phân tích phép tu từ, giúp ta hiểu được tình cảm nâng niu, trân trọng, ngưỡng mộ của tác giả dành cho Bác Hồ vị cha già của dân tộc.

b) Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong những câu sau:

b.1. Chẳng bao lâu, tôi đã trở thành một chàng dế thanh niên cường tráng.

(Tô Hoài)

Chẳng bao lâu tôi/ đã trở thành môt chàng dế thanh niên cường tráng.

          CN                                           VN

  

b.2. Chợ Năm Căn nằm sát bên bờ sông, ồn ào, đông vui, tấp nập.

(Đoàn Giỏi)

Chợ Năm Căn/ nằm sát bên bờ sông, ồn ào, đông vui, tấp nập.

        CN                                           VN