K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 9 2019

Bạn ôn bài tập di truyền của MENĐEN và ôn lại bảng NST các thời kì của quá trình nguyên,giảm phân.

Bạn cũng có thể cập nhật lại những bài thi của anh chị khối thi sinh khối trên hoặc xin ý kiến của thầy cô nha chứ mình mới học nhiêu đó à với lại cô mình cũng nói mấy kiến thức này có ra trong đề hsg ák.

27 tháng 9 2019

mình giỏi văn chứ ko giòi sinh hic.Có j liên quan đến văn thì cứ hỏi mình

3 tháng 10 2019

Nên mua sách bồi dưỡng hsg sinh học 9 của thầy Phan Khắc Nghệ, ôn luyện chăm chỉ.

16 tháng 5 2021

1, Tổng hợp kiến thức sinh học 9 về Di truyền học

a, Di truyền học

-Khái niệm di truyền học: Là hiện tượng truyền đạt các tính trạng của bố mẹ, tổ tiên cho các thế hệ con cháu.

-Khái niệm Biến dị: Là hiện tượng con sinh ra khác so với bố mẹ và khác nhau về nhiều chi tiết.

-Di truyền và biến dị chính là 2 hiện tượng song song và gắn liền trực tiếp với quá trình sinh sản.

b, Đối tượng nghiên cứu của di truyền học là gì?

Đối tượng nghiên cứu của di truyền học là: bản chất và tính quy luật của hiện tượng di truyền và biến dị.

c, Các nội dung của di truyền học

-Cơ sở vật chất, cơ chế di truyền của các hiện tượng di truyền.

-Các quy luật di truyền

-Nguyên nhân và quy luật biến dị.

c, Ý nghĩa của di truyền học là gì?

Việc nắm được kiến thức tổng hợp kiến thức sinh học 9 ý nghĩa của di truyền học rất quan trọng. Bởi lẽ, di truyền học được coi là ngành mũi nhọn trong di truyền học hiện đại, là cơ sở lý thuyết của khoa học chọn giống và đóng vai trò lớn lao trong y học.

30 tháng 10 2021

Số tb tham gia GP: 10.23=80

Số lượng trứng tạo thành= số noãn bào bậc 1=80

Số thể định hướng tạo thành=3.số noãn bào bậc 1=3.80=240

(có gì sai sót mong bn thông cảm ạ) 

31 tháng 10 2021

dạ cảm ơn ạaaa ❤️

6 tháng 7 2019

Đáp án A

14 tháng 12 2016

- sai vì bmẹ chỉ truyền cho con kiểu gen quy định tính trạng được mã hóa bởi trình tự sắp xếp các nu chứ ko truyền cho con tính trạng có sẵn.

14 tháng 12 2016

thanks

Quan sát hình 50.2 và thực hiện các bài tập sau: - Thức ăn của chuột là gì? Động vật nào ăn thịt chuột? Hãy điền nội dung phù hợp vào chỗ trống của chuỗi thức ăn sau: (Thức ăn của chuột) → Chuột → (Động vật ăn thịt chuột) - Tương tự hãy điền nội dung phù hợp vào chỗ trống của chuỗi thức ăn sau: …….. → Bọ ngựa → …….. …….. → Sâu → …….. …….. → ……. → …….....
Đọc tiếp

Quan sát hình 50.2 và thực hiện các bài tập sau:

- Thức ăn của chuột là gì? Động vật nào ăn thịt chuột? Hãy điền nội dung phù hợp vào chỗ trống của chuỗi thức ăn sau:

(Thức ăn của chuột) → Chuột → (Động vật ăn thịt chuột)

- Tương tự hãy điền nội dung phù hợp vào chỗ trống của chuỗi thức ăn sau:

…….. → Bọ ngựa → ……..

…….. → Sâu → ……..

…….. → ……. → ……..

- Trong chuỗi thức ăn, mỗi loài sinh vật là một mắt xích. Em có nhận xét gì về mối quan hệ giữa một mắt xích với mắt xích đứng trước và mắt xích đứng sau trong chuỗi thức ăn?

- Hãy điền tiếp các từ phù hợp vào những chỗ trống trong câu sau: Chuỗi thức ăn là một dãy gồm nhiều loài sinh vật có quan hệ dinh dưỡng với nhau. Mỗi loài trong chuỗi thức ăn là sinh vật tiêu thụ mắt xích …… vừa là sinh vật bị mắt xích …… tiêu thụ.

1
19 tháng 7 2018

- Thức ăn của chuột là sâu ăn lá cây. Động vật ăn thịt chuột là rắn.

Sâu ăn lá cây → Chuột → Rắn

- Sâu ăn lá cây → Bọ ngựa → Rắn

Lá cây → Sâu → Chuột

Chuột → Cầy → Đại bàng

- Mỗi loài sinh vật là một mắt xích tiêu thụ mắt xích đứng trước và bị mắt xích đứng sau tiêu thụ.

- Chuỗi thức ăn là một dãy gồm nhiều loài sinh vật có quan hệ dinh dưỡng với nhau. Mỗi loài trong chuỗi thức ăn là sinh vật tiêu thụ mắt xích đứng trước vừa là sinh vật bị mắt xích đứng sau tiêu thụ.

Khi NST hoặc bộ NST bị biến đổi thì kiểu hình của sinh vật có bị ảnh hưởng hay không?

- Khi NST hoặc bộ NST bị biến đổi thì kiểu hình của sinh vật hoàn toàn bị ảnh hưởng bởi khi NST hay bộ NST bị thay đổi thì sẽ gây tác động đến nhiều gen và khi gen bị tác động thì mọi sự thay đổi hoàn toàn bị bộc nộ ra bên ngoài kiểu hình và có thể gây dị dạng, các bệnh tật và nặng là chết .

21 tháng 6 2021

CÓ vì khi thay đổi NST làm thay đổi lớn tới gen từ đó ảnh hưởng đến kiểu hình, có thể gây dị dạng, các bệnh tật , thậm chí là chết

17 tháng 1 2022

a) sửa đề thành 2 hàng

Có : 4 cách 

b) Kí hiệu : AABBXX và aabbYY hoặc AAbbXX và aaBBYY

hoặc AAbbYY và aaBBXX hoặc AABBYY và aabbXX

c)  tạo ra 10 trứng và ít nhất là 1 loại trứng 

17 tháng 1 2022

số cách sắp xếp bộ NST vào kì giữa 1 là 2^(n-1) =2^2 = 4

cách 1: AABBXX/aabbYY

cách 2: aaBBXX/AAbbYY

cách 3: aabbXX/AABBYY
cách 4: AAbbXX/aaBBYY

từ kiểu gen AaBbXY qua quá trình giảm phân tạo ra tối đa 2.2.2 = 8 loại giao tử

⇒ 10 tế bào sinh trứng của loài nói trên có thể tạo ra nhiều nhất số loại trứng là 8 loại trứng