K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Nội dung của văn nghệ khác với nội dung các bộ môn khoa học khác:
+ Tập trung khám phá, thể hiện chiều sâu số phận, tính cách con người.
+ Là đời sống tình cảm của con người qua cách nhìn, suy nghĩ của người nghệ sĩ.
Nội dung của văn nghệ.
Tác phẩm văn nghệ lấy chất liệu ở thực tại nhưng người nghệ sĩ còn gửi vào đó cả tư tưởng, và tấm lòng

Luận cứ 1
Luận cứ 2
Luận cứ 3
Tác phẩm văn nghệ không phải là những lý thuyết khô khan mà chứa đựng cả những say sưa vui buồn, yêu ghét của người nghệ sĩ

Nội dung của văn nghệ còn là rung cảm và nhận thức của từng người tiếp nhận. Nó sẽ phát huy đến vô tận

Khám phá tính cách, số phận con người qua cái nhìn và tình cảm của người nghệ sĩ.
Mang lại những rung cảm và nhận thức khác nhau trong tâm hồn độc giả.
TP văn nghệ chứa đựng tư tưởng ,tình cảm của người nghệ sĩ về cuộc sống, về con người.

6 tháng 4 2020

Sự sống được hiểu theo nghĩa thông thường : con người,muôn vật được sinh ra,lớn lên được sống hay hạt giống nảy mầm , cây đâm chồi nảy lộc 
Sự sống - lời gửi của văn nghệ là "sống" về mặt tinh thần,được vui được buồn,được đồng cảm,yêu thương,được hạnh phúc,biết tin yêu,hi vọng,..
Học tốt!

28 tháng 2 2020

Sự sống được hiểu theo nghĩa thông thường: con người, muôn vật được sinh ra, lớn lên, được sống hay hạt giống nảy mầm, cây đâm chồi nảy lộc....
Sự sống – lời gửi của văn nghệ: là “ sống” về mặt tinh thần: được vui được buồn, được đồng cảm, yêu thương, được hạnh phúc, biết tin yêu, hy vọng....
Với lời gửi ấy, văn nghệ có khả năng làm thay đổi cuộc sống con người: Câu ca dao tự bao giờ truyền lại đã gieo vào bóng tối những cuộc đời cực nhọc ấy một ánh sáng... làm nảy nở trong tâm hồn vốn khô cằn, trong cuộc đời vốn tối tăm lam lũ những phút giây được sống vui tươi, lạc quan....

P/S : Good Luck
~Best Best~

28 tháng 2 2020

Thank you bạn nha

27 tháng 2 2020

-Sự sống được hiểu theo nghĩa thông thường: con người, muôn vật được sinh ra, lớn lên, được sống hay hạt giống nảy mầm, cây đâm chồi nảy lộc
-Sự sống – lời gửi của văn nghệ: là“ sống” về mặt tinh thần: được vui được buồn, được đồng cảm, yêu thương, được hạnh phúc, biết tin yêu, hy vọng
-Với lời gửi ấy, văn nghệ có khả năng làm thay đổi cuộc sống con người:Câu ca dao tự bao giờ truyền lại đã gieo vào bóng tối những cuộc đời cực nhọc ấy một ánh sáng, làm nảy nở trong tâm hồn vốn khô cằn, trong cuộc đời vốn tối tăm lam lũ những phút giây được sống vui tươi, lạc quan
- Bắt rễ từ hiện thực cuộc sống văn nghệ đã gieo sự sống cho cuộc đời. Gieo vào mỗi con người niềm vui sống, tình yêu, khát vọng. Hướng con người tới cái đẹp. Xây dựng tâm hồn cho con người, xây dựng đời sống tâm hồn cho xã hội

27 tháng 11 2017

b, Liên kết câu: văn nghệ - văn nghệ (phép lặp)

- Liên kết đoạn: lặp từ sự sống, văn nghệ (lặp)

10 tháng 4 2020

Đoạn văn đó được trích trong tác phẩm: Tiếng nói của văn nghệ

Tác giả: Nguyễn Đình Thi

19 tháng 5 2021

tiếng nói của văn nghệ- nguyễn đình thi

2 tháng 11 2023

1. Đặt vấn đề 
Dẫn dắt và giới thiệu nhận định cần làm sáng tỏ. 
2. Giải quyết vấn đề 
Giải thích: 
“..mang được sự thật sâu xa của đời sống bên ngoài”: Phản ánh được chân thực hiện thực khách quan của đời sống, không phải chỉ là bề ngoài mà ở bề sâu.
“…mang được sự thật tâm tình của con người”: Phản ảnh được chân thực thế giới tâm hồn, tình cảm của con người
Tác phẩm nghệ thuật đạt tới cái đẹp là những tác phẩm phàn ảnh được một cách chân thực, sâu sắc hiện thực khách quan cũng như khám phá được thế giới tâm hồn, tình cảm của con người.
Tiêu chí quan trọng để đánh giá tác phẩm văn học có giá trị
Phân tích, chứng minh 
* Cơ sở lí luận 
Bản chất của văn học là phản ảnh hiện thực khách quan và thể hiện tư tưởng, tình cảm của người nghệ sĩ. “Nhà văn là người thư kí trung thành cùa thời đại”( Banlzac)
“Văn học là nhân học”, là khoa học về con người, khám phá con người ở phương diện tâm hồn, tình cảm.. Nội tâm của con người với những trạng thái cảm xúc đa dạng, phức tạp chính là đích hướng tới của văn học “ Thơ là người thư kí trung thành của những trái tim”
-> Thước đo giá trị của một tác phẩm văn học là ở sự chân thực, sâu sắc trong phản ánh đời sống với những qui luật khách quan và thế giới nội tâm của con người.
Lưu ý: Ở phần này, học sinh cẩn đưa ra một số dẫn chứng thật ngắn gọn để chứng minh cho cơ sở lí luận
* Chứng minh, làm sáng tỏ nhận định qua sự nghiệp sáng tác của Nam Cao
Về quan niệm sáng tác: Nhà văn phê phán, xem nhẹ thứ văn chương nhạt nhẽo, diễn một vài ý rất nhẹ, rất nông, quấy loàng trong một thứ văn chương bằng phẳng và quá ư dễ dãi -> Từ quan niệm này, Nam Cao đựơc xem là nhà văn tiêu biểu của chủ nghĩa hiện thực với khả năng phản ánh chân thực hiện thực của đời sống khách quan và khám phá bề sâu tâm trạng con ngươi.
Về thực tiễn sáng tác
Cần phân tích được sự đóng góp của những tác phẩm của Nam Cao trên hai phương diện
Khả năng phản ánh bề sâu hiện thực khách quan với những qui luật của nó, cho người đọc một cái nhìn sâu sắc về đời sống. (Ví dụ: “Chí Phèo”,“Sống mòn”..)
-> Nam Cao không chỉ phản ánh mà còn phân tích, lí giải hiện thực ấy và chỉ ra những qui luật.
Khả năng khám phá, phân tích tâm lí của con người.
-> Bậc thầy của nghệ thuật miêu tả diễn biến tâm lí nhân vật.
( Ví dụ “Chí Phèo:, “Đời thừa”, “Sống mòn”..) 
(Các em cần phân tích cụ thể, chi tiết các dẫn chứng đưa ra nhằm làm sáng tỏ luận điểm)
Đánh giá chung 
- Với khả năng phản ánh hiên thực khách quan và tâm trạng con người, những sáng tác của Nam Cao đã khẳng định được sức sống lâu bền của mình
- Nhận định của GS Lê Đình Kỵ có ý nghĩa to lớn trong định hướng sáng tác và tiếp nhận, là một tiêu chí, thước đo giá trị của văn học.
3. Kết thúc vấn đề 
Khẳng định lại vần đề cần làm sáng tỏ.

8 tháng 9 2019

.chia làm 3 phần
Phần 1(sự thách thức):thực trạng c/s khốn khổ của rất nhiều trẻ em trên thế giới-những thách thức đặt ra cho các nhà lãnh đạo chính trị
Phần 2(cơ hội):những điều kiện thuận lợi đối với việc bảo vệ và phát triển c/s đảm bảo tương lai cho trẻ em.
Phần 3( nhiệm vụ): những nhiệm vụ cụ thể cấp thiếy cần thực hiện nhằm bảo vệ và cải thiện đời sống vì tương lai trẻ em.
→đây là một kết cấu khá chặt chẽ và hợp lí. tác giả bắt đầu = những vấn đề thực tiễn ai cũng nhận thức thấy.phần tiếp theo t/g nêu ra những cơ hội những điều kiện thực tế để các nhà lãnh đạo có thể vận dụng trong các hoạt động nhằm cải thiện c/s của trẻ em.phần cuối là hàng loạt những nhiệm vụ cần thiết.cách trình bày từ thực tế đến tư duy, từ dễ đến khó nhận biết, từ quan điểm cá nhân đến quan điểm cộng đồng...có tác động tích cực đến người đọc người nghe.

7 tháng 9 2019

- Văn bản Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em gồm 17 mục, ngoài phần tuyên bố về mục đích tham dự hội nghị cấp cao thế giới về trẻ em và nhận thức về nhu cầu, quyền được chăm sóc, phát triển của trẻ em, văn bản được bố cục thành ba phần

: + Phần 1 (Sự thách thức): Phân tích thực trạng cuộc sống của trẻ cm trên thế giới (trẻ em trước hiểm hoạ chiến tranh và bạo lực; trẻ em trong thảm hoạ đói nghèo, khủng hoảng kinh tế, dịch bệnh, ma tuý,...). Đây là những thách thức đặt ra cho các nhà chính trị.

+ Phần 2 (Cơ hội): Chỉ ra những điều kiện thuận lợi của bối cảnh quốc tế trong việc thúc đẩy việc chăm sóc, bảo vệ quyền trẻ em. Điều kiện để bảo đảm một tương lai tốt đẹp cho trẻ em.

+ Phần 3 (Nhiệm vụ): Xác định những nhiệm vụ cụ thể cần phải thực hiện của từng quốc gia và cộng đồng quốc tế vì sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em.

- Ba phần của văn bản này có quan hộ chặt chẽ với nhau. Hai phần trước là cơ sở, căn cứ để rút ra những nội dung ở phần sau.