K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

25 tháng 8 2021

a) tacó AM//Oy

suy ra góc xAM= góc xOy ( đồng vị)              (1)

   ta có Ox // MB

suy ra góc yBM = góc xOy (đồng vị)               (2)

từ (1) và (2) suy ra góc xAM = góc yBM (=góc xOy)

b) ta có OK cắt AM tại K suy ra KM // Oy

mà góc MDy= 90 độ 

suy ra KMD = 90 độ ( hai góc so le trong )

suy ra MD vuông góc với MK

25 tháng 8 2021

Cái bài này mk từng lm 1 lần r

25 tháng 8 2021

Bài 2 với bài 3 ạ

25 tháng 8 2021

Câu 2: Kẻ đường thẳng d qua O song song với Mx

=> Góc dOM = góc M = 50o ( so le trong)

Vì Mx//Ny

=> d//Ny

Kéo dài yN, đặt T trên điểm kéo dài

Ta có: Góc ONT = 180o - 140o = 40o

=> Góc dON = góc ONT = 40o(so le trong)

=> Góc O = 40o + 50o = 90o

 

13 tháng 10 2021

\(\dfrac{x}{y}=\dfrac{-3}{4}\)

\(\dfrac{x}{-3}=\dfrac{y}{4}\) 

\(\dfrac{2x}{-6}=\dfrac{3y}{12}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\dfrac{2x}{-6}=\dfrac{3y}{12}=\dfrac{3y-2x}{12-\left(-6\right)}=\dfrac{36}{18}=2\)

\(\left\{{}\begin{matrix}x=2.-3=-6\\y=2.4=8\end{matrix}\right.\)

21 tháng 12 2021

Đề bài yêu cầu gì?

4 tháng 5 2016

C E M M A B

a) Vì tam giác DEM cân tại D =) DA=DM

Vì EB; MA lần lượt là các đường trung tuyến của tam giác DEM, cắt nhau tại C nên C là trọng tâm

Suy ra DC cũng là đg trung tuyến của tam giác DM.

 Tam giác DEM cân có DC là trung tuyến(cmt) nên DC cũng là đg phân giác=) ^EDC=^MDC

CMĐC: Tam giác DCM= Tam giác DCE

b) Tam giác ABC có: AC+ CB>AB(1)

Vì tam giác DEM có MA; EB lần lượt là các đg t.t=) A;B lần lượt là trung điểm DE; DM

Suy ra AB=1/2EM và AB//EM (Tính chất đường trung bình)(2)

CMđược: tam giác ADC= tam giác BDC(c-g-c)

=)CA=CB(3)

Từ (1) và (3)=)2AC>AB=)4AB>2AB(4)

Từ (2) và (4)=) EM<4AC

2) Ta có: \(\left|4-3x\right|=\left|x+\dfrac{1}{3}\right|\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}4-3x=x+\dfrac{1}{3}\\3x-4=x+\dfrac{1}{3}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}-4x=-\dfrac{11}{3}\\2x=\dfrac{13}{3}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=\dfrac{11}{12}\\x=\dfrac{13}{6}\end{matrix}\right.\)

3: Ta có: \(\left|5x-2\right|-\left|3x+\dfrac{1}{2}\right|=0\)

\(\Leftrightarrow\left|5x-2\right|=\left|3x+\dfrac{1}{2}\right|\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}5x-2=3x+\dfrac{1}{2}\\5x-2=-3x-\dfrac{1}{2}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}2x=\dfrac{5}{2}\\8x=\dfrac{3}{2}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=\dfrac{5}{4}\\x=\dfrac{3}{16}\end{matrix}\right.\)

4: Ta có: \(\left|2x-1\right|=x+\dfrac{4}{3}\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}2x-1=x+\dfrac{4}{3}\left(x\ge\dfrac{1}{2}\right)\\1-2x=x+\dfrac{4}{3}\left(x< \dfrac{1}{2}\right)\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}2x-x=\dfrac{4}{3}+1\\-2x-x=\dfrac{4}{3}-1\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=\dfrac{7}{3}\\-3x=\dfrac{1}{3}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=\dfrac{7}{3}\\x=-\dfrac{1}{9}\end{matrix}\right.\)

12 tháng 8 2021

Làm giúp mik câu 5 với ạ

 

 

Bài 1: 

a) Xét ΔNMQ và ΔNEQ có 

NM=NE(gt)

\(\widehat{MNQ}=\widehat{ENQ}\)

NQ chung

Do đó: ΔNMQ=ΔNEQ(c-g-c)

Suy ra: QM=QE(hai cạnh tương ứng)

Bài 1: 

b) Ta có: ΔNMQ=ΔNEQ(cmt)

nên \(\widehat{NMQ}=\widehat{NEQ}\)(hai góc tương ứng)

hay \(\widehat{NEQ}=90^0\)

7 tháng 4 2020

Câu 1 :

Muốn thu thập số liệu của một dấu hiệu nào đó (kí hiệu là X) ta cần phân chia đối tượng thành các phần có thể nghiên cứu tức là phân thành các đơn vị điều tra. Đánh số hay đặt tên (nếu chưa có) các đơn vị điều tra. Định ra một thứ tự cho các đơn vị điều tra để nghiên cứu dấu hiệu (cân, đo, đong, đếm) để xác định giá trị của dấu hiệu của mỗi đơn vị điều tra. Lập bảng số liệu thống kê ban đầu có thể cần hai cột hoặc dòng:

- Tên đơn vị điều tra

- Giá trị của dấu hiệu

Câu 2 :

Ta có thể nhận xét là: Tổng các tần số của các giá trị khác nhau của dấu hiệu thì bằng số các đơn vị điều tra (hay là số tất cả các giá trị của dấu hiệu, kí hiệu là N).

Câu 3 :

Ý nghĩa thống kê là một kết luận cho rằng kết quả từ kiểm định hoặc thử nghiệm không xảy ra do ngẫu nhiên hay tình cờ, thay vào đó là do một nguyên nhân cụ thể.