K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 5 2016

Tham khảo tại Câu hỏi của Huỳnh Yến Nhi - Học và thi online với HOC24

Khi quẹt que diêm thứ hai, một con ngỗng quay nóng hổi chạy về phía cô bé.

Ước muốn đó cho thấy hoàn cảnh đói khát của cô bé bán diêm.

@Bảo

#Cafe

31 tháng 10 2021

trả lời :

- thể hiện ước muốn được ăn no .

- ước muốn đó cho thấy hoàn cảnh đói khát của cô bé .

chúc bạn học tốt 

3 tháng 12 2021

xanh lam, biếc, trắng, hồng

3 tháng 12 2021

xanh lam,biếc,trắng,hồng

Câu 1. Em hãy đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới. Thực tế, trong cuộc sống, biểu hiện của tự lập rất phong phú. Nó có thể được thể hiện qua những hành vi rất nhỏ như tự giặt quần áo, tự nấu nướng cho bản thân hay tự đi làm kiếm tiền, nỗ lực đến cùng để vượt qua khó khăn, thử thách....Tuy nhiên, hiện nay, một bộ phận giới trẻ ngại sống...
Đọc tiếp

Câu 1. Em hãy đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới. Thực tế, trong cuộc sống, biểu hiện của tự lập rất phong phú. Nó có thể được thể hiện qua những hành vi rất nhỏ như tự giặt quần áo, tự nấu nướng cho bản thân hay tự đi làm kiếm tiền, nỗ lực đến cùng để vượt qua khó khăn, thử thách....

Tuy nhiên, hiện nay, một bộ phận giới trẻ ngại sống tự lập, có thói quen sống dựa dẫm, ỷ lại vào gia đình. Đơn giản vì từ nhỏ, các bạn đã quen được có người làm thay mọi việc, không phải vào bếp giúp mẹ hay tự nấu nướng, làm việc nhà...Thậm chí, một số bạn trẻ không nỗ lực trong học tập, bỏ học, suốt ngày tụ tập chơi bời vì nghĩ đã có gia đình lo cho tương lai. Đó là một thực trạng đáng lo ngại.

1/ Em hãy tìm 1 từ láy có trong đoạn văn và đặt câu với từ láy vừa tìm được.

2/ Dựa vào đoạn văn em hãy chỉ ra biểu hiện của tự lập được thể hiện qua những mặt nào?

3/ Theo em, tại sao chúng ta không nên sống dựa dẫm, ỷ lại vào gia đình mà cần phải có tính tự lập? 4/Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên là gì?

5/Chỉ ra 1 phép tu từ có trong đoạn văn và nêu tác dụng của phép tu từ đó ( Điệp từ/ liệt kê/ so sánh/ nhân hoá)

6/Tìm cặp từ đồng nghĩa.

7/Tìm cặp từ đồng âm

8/Tìm 1 đại từ

9/Tìm 1 cặp từ trái nghĩa

10/ Ngày nay, do sự phát triển của công nghệ thông tin nên học sinh có phần lơ là học tập,không còn tự học như trước. Bằng suy nghĩ của mình, em hãy viết đoạn văn từ 3 – 5 câu về tầm quan trọng của việc học

0
“Chà, giá quẹt một que diêm lên mà sưởi cho đỡ rét một chút nhỉ? Cuối cùng em đánh liều, quẹt một que. Diêm bén lửa thật là nhạy. Ngọn lửa lúc đầu xanh lam, dần dần biếc đi, trắng ra, rực hồng lên quanh que gỗ, sáng chói trông đến vui mắt.Em hơ đôi tay trên que diêm sáng rực như than hồng. Chà! Ánh sáng kì diệu làm sao! Em tưởng chừng như đang...
Đọc tiếp

“Chà, giá quẹt một que diêm lên mà sưởi cho đỡ rét một chút nhỉ? Cuối cùng em đánh liều, quẹt một que. Diêm bén lửa thật là nhạy. Ngọn lửa lúc đầu xanh lam, dần dần biếc đi, trắng ra, rực hồng lên quanh que gỗ, sáng chói trông đến vui mắt.

Em hơ đôi tay trên que diêm sáng rực như than hồng. Chà! Ánh sáng kì diệu làm sao! Em tưởng chừng như đang ngồi trước một lò sưởi bằng sắt có những hình nổi bằng đồng bóng nhoáng. Trong lò, lửa cháy nom đến vui mắt và tỏa ra hơi nóng dịu dàng.

Thật là dễ chịu! Đôi bàn tay em hơ trên ngọn lửa, bên tay cầm diêm, ngón cái nóng bỏng lên. Chà khi tuyết phủ kín mặt đất, gió bấc thổi vun vút mà được ngồi hàng giờ như thế, trong đêm đông rét buốt, trước một lò sưởi thì khoan khoái biết bao!

Em vừa duỗi chân ra sưởi thì lửa vụt tắt, lò sưởi biến mất. Em ngồi đó, tay cầm que diêm đã tàn hẳn. Em bần thần cả người và chợt nghĩ ra rằng cha của em đã giao cho em đi bán diêm. Đêm nay, về nhà thế nào cũng bị cha mắng.”

(SGK Ngữ Văn 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống – tập I) a. Liệt kê các tính từ chỉ màu sắc trong câu văn “Ngọn lửa lúc đầu xanh lam, dần dần biếc đi, trắng ra, rực hồng lên quanh que gỗ, sáng chói trông đến vui mắt”? Trong tất cả các lần quẹt diêm thì đây là lần ánh sáng của ngọn lửa diêm được

miêu tả rõ nét nhất, em hãy lí giải và cảm nhận?
b. Khi hình ảnh lò sưởi ấm áp hiện lên trong mộng tưởng, em bé đã có hành động nào? Liệt kê những hành động tương tự của em bé trong những lần quẹt diêm tiếp theo? Những hành động ấy gợi cho em suy nghĩ gì?
c. Giải nghĩa từ “bần thần”, vì sao em bé lại cảm thấy bần thần cả người khi que diêm vụt tắt.
d. Khi ngọn lửa diêm vụt tắt, vì sao em không nghĩ ngay đến cái lạnh mà lại nghĩ vềviệcbịchamắng?Nỗisợbịchamắngcủacôbégợichoemsuynghĩgìvềtình yêu thương trong gia đình?
e. Hãy tưởng tượng cha cô bé đi tìm cô và xuất hiện đúng vào lúc que diêm cuối cùng vụt tắt, điều gì sẽ xảy ra sau đó? Em hãy viết một đoạn kết truyện mới theo tình huống nêu trên.
bucminh  giúp mình vs bucminh

0