K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Nhận định trên là sai. Vì môn giáo dục công dân là bộ môn vô cùng hữu ích, bộ môn này sẽ rèn luyện cho ta cách ứng xử thông minh trước mọi tình huống, nó sẽ rèn luyện cho ta sự tư duy nhanh nhẹn và các quy tắc kỉ luật trong xã hội. Giáo dục công dân còn giúp bản thân chúng ta sống có kỉ luật, nề nếp, ngoài ra nó còn giúp ta phòng tránh được các tệ nạn xã hội và các mối hiểm nguy đồng thời giúp ta hình thành một nhân cách sống tốt đẹp hơn.

19 tháng 5 2021

nhận định đúng .môn giáo dục công dân học làm zề ra nhà thầy huấn mà học có bổ hơn không bỏ môn này đê

Theo em quan điểm của bạn Minh là chưa đúng. Vì trẻ em không phân biệt độ tuổi, giới tính, tôn giáo,...Đều có quyền được học tập, các em đều sẽ được học đầy đủ các chương trính giáo dục của nhà trường. Về phía gia đình và nhà trường cần vận động, động viên và tạo điều kiện cho con em mình được tới trường. Với các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt như bố, mẹ bị bệnh nặng, bố là thương binh, liệt sĩ thì sẽ được hưởng những sự trợ giúp đặc biệt từ sở giáo dục. Các thầy cô giáo và các bạn học sinh có thể lập các quỹ từ thiện, quỹ tình thương để giúp đỡ các bạn, các em học sinh trong lớp vượt qua cái đói, cái nghèo để có thể tiếp tục đi học.

4 tháng 11 2021

Tham khảo ạ

Môn GDCD là môn khoa học xã hội có vị trí rất quan trọng. Môn GDCD cung cấp cho học sinh hệ thống tri thức toàn diện trên tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội… bao gồm kiến thức của nhiều môn học khác. Môn học này góp phần hình thành nhân cách, phẩm chất, năng lực cho học sinh THCS hình thành và phát triển phương pháp suy nghĩ và hành động, giúp học sinh THCS trở thành con người có tri thức, phẩm chất năng lực; phát triển  hoàn thiện các mặt: Đức, Trí, Thể, Mĩ. Môn học trực tiếp hình thành phẩm chất chính trị, đạo đức tư tưởng cho học sinh thông qua việc trực tiếp trang bị cho học sinh THCS về thế giới quan và nhân sinh quan khoa học; trực tiếp hình thành niềm tin, lý tưởng, đạo đức, ý thức pháp luật cho thế hệ công dân của đất nước. Môn học còn góp phần đào tạo học sinh thành những người lao động mới, góp phần hình thành phẩm chất tích cực của người công dân tương lai.

Theo như mọi người vẫn thường nói học Giáo dục công dân là học để làm người. Nhưng theo bản thân mình thấy mỗi tiết học GDCD, dù nói hơi quá nhưng rất chi là "giả tạo". Học lí thuyết thì như này, đúng mực sách giáo khoa, nhưng hành động thực tế thì lại khác. Bài đầu tiên của GDCD lớp 9 là bài " Chí công vô tư". Có một ví dụ như sau:" Bản thân là một lớp trưởng, vậy em sẽ làm...
Đọc tiếp

Theo như mọi người vẫn thường nói học Giáo dục công dân là học để làm người. Nhưng theo bản thân mình thấy mỗi tiết học GDCD, dù nói hơi quá nhưng rất chi là "giả tạo". Học lí thuyết thì như này, đúng mực sách giáo khoa, nhưng hành động thực tế thì lại khác. Bài đầu tiên của GDCD lớp 9 là bài " Chí công vô tư". Có một ví dụ như sau:" Bản thân là một lớp trưởng, vậy em sẽ làm gì khi mọi người phạm lỗi?". Nếu đây là câu hỏi trong bài kiểm tra hay là bài phát biểu ở lớp thì câu trả lời sẽ  là " Em sẽ nhắc nhở, rồi phạt, mách cô gáo,....." Nhưng nếu lớp trưởng cứ như vậy chẳng phải đân dần sẽ bị tẩy chay ra khỏi tập thể hay sao? RỒi còn nhiều VD khác nữa.

 Theo mình nghĩ môn giáo dục công dân không nên xây dựng trên hình thức lí thuyết mà nó phải thực hành nhiều hơn. Chứ không phải ngồi trước sách thì nói bản thân đủ chuyện tốt còn thực tế thì.....

Mong mọi người có thể nêu lên ý kiến của mình ạ!!!
 

7

 Nguyễn Diệu Linh chuẩn đấy pn

19 tháng 9 2016

Mình thấy học cái đó rất bổ ích, nhưng bạn nói cũng đúng thật. Mình thấy môn GDCD cần bổ sung nhiều hơn, nội dung rõ ràng và thực tế hơn. Mình nghĩ môn GDCD nên mở rộng về kiểu đề: Mỗi người cần phải viết suy nghĩ của mình về hành động ... gì đóvui Đây là suy nghĩ riêng của mình. 

(bài này của mình nha!!!, có thể sẽ khác với bạn nên bạn xem xét nhá vì có thể bạn sẽ chăm hơn mình)

Năm nay em lên lớp 8, càng lên lớp lớn hơn kiến thức ngày càng khó, có những lúc em mệt mỏi vô cùng và thắc mắc:"Học để làm gì cơ chứ". Nhưng bây giờ em cũng đã hiểu ra rằng học hành vô cùng quan trọng, nếu tự đánh giá về năng lực của bản thân thì em thấy mình còn thiếu sót rất nhiều. Ở lớp các bạn sôi nổi bao nhiêu thì em lại càng trầm mặc bấy nhiêu đến khi cô giáo gọi em thì em bỗng giật mình và tỉnh hẳn. Ở lớp em cũng chẳng học giỏi hơn các bạn là bao nhưng nếu trúng môn"tủ" của em (môn GDCD) thì em có vẻ cũng học được. Có lúc cô môn giáo dục giao bài thuyết trình về nhà yêu cầu mỗi nhóm cử một đại diện lên thuyết trình trước lớp, thời gian ôn luyện là 3 ngày. Trong 3 ngày ấy em cảm giác mình thật nhỏ bé với khối kiến thức lớn, em cảm thấy trán trường và chẳng muốn học nữa. May sao cuối cùng nhóm em cũng thành công xếp hạng nhất, bấy giờ nhìn lại em mới thấy mình thật lười biếng, chưa chăm lo học hành, em sẽ cố gắng để hoàn thiện bản thân hơn trong các hoạt động tập thể tiếp theo.

 

dựa trên 1 câu chuyện có thật

ở câu hỏi kia mình trả lời rồi nhé!!!

do bài của một số anh chị cho cậu "tham khảo" ở trên nên bài của mình bị trôi xuống cuối á

NG
10 tháng 11 2023

a) Vì theo quy định của pháp luật, người từ đủ 16 tuổi trở lên mới được đi xe máy điện mà học sinh lớp 9 chỉ mới chỉ trong tầm 14 đến 15 tuổi.
b) Em ủng hộ quy định này.
Quy định này đặt ra mục tiêu chính là bảo vệ sự an toàn của mọi người và duy trì trật tự trong môi trường học tập. Việc tuân thủ quy định cũng giúp học sinh hiểu rõ về việc tuân thủ các quy tắc xã hội và học được trách nhiệm cá nhân trong việc đảm bảo an toàn cho mình và người khác.

30 tháng 10 2021

Tham khảo!

-Em rút ra được những bài học gì cho bản thân mình khi tìm hiểu các bài học trong môn GDCD 9 từ đầu năm đến nay:

+Cách tự chủ bản thân 

+Biết cách bảo vệ hòa bình

+Học thuộc được các kỷ luật

+Làm việc chất lượng,hiệu quả hơn

+Học hỏi về truyền thống của dân tộc

+Biết cách sáng tạo trong mọi việc

+Đem lợi ích của tập thể lên trên đầu