Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a ..a...a oan uổng quá mà , mik chép đúng đề từ trong bài kiểm tra mà
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
đề bài chưa chính xác. Bạn vào mục câu hỏi tương tự để tham khảo nhé!
Số lớn là số có 5 chữ số có dạng **215 (không thể 6 chữ số và cũng không thể có 4 chữ số).
Gạch bỏ các chữ số đó đi thì ta được chính số bé nên số lớn gấp 1000 lần số bé và thêm 215 đơn vị>
Ta có sơ đồ:
Số lớn: |---|---|…….…..|---| 215 đơn vị
1000 phần
Số bé: |---| Tổng 2 số: 78293
Tổng số phần bằng nhau: 1000 + 1 = 1001 (phần)
Số bé là: (78293 – 215) : 1001 = 78
Số lớn là: 78215 (hoặc 78293 – 78 = 78215)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số cần tìm là ab.
Theo đề bài ta có:
ab=12.(a-b)
10a+b=12a-12b.
2a=13b.
2 và 13 nguyên tố cùng nhau mà a<10 nên a ko có giá trị.
Vậy ab rỗng.
Học tốt^^
gọi số cần tìm là ab
ta có : ab = 12 . ( a - b )
10a + b = 12a - 12b
2a = 13b
2 và 13 là NTCN mà a < 10 nên ko thỏa mãn
vậy ab ko thỏa mãn
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 1:
a) \(A=\left\{51;62;73;84;95;40\right\}\)
b) \(B=\left\{21;63;84;42\right\}\)
c) \(C=\left\{17;26;35\right\}\)
Bài 2:
a) Số lượng số hạng của dãy số:
\(\left(229-100\right):3+1=44\) (số hạng)
b) Ta có dãy số là: \(10;12;14;16;18;...;98\)
Số lượng số hạng:
\((98-10):2+1=45 \) (số hạng)
Tổng là:
\(\left(98+10\right)\cdot45:2=2430\)
Bài 2:
a) Số lượng số hạng của dãy số:
(229−100):3+1=44(229−100):3+1=44 (số hạng)
b) Ta có dãy số là: 10;12;14;16;18;...;9810;12;14;16;18;...;98
Số lượng số hạng:
(98−10):2+1=45(98−10):2+1=45 (số hạng)
Tổng là:
(98+10)⋅45:2=2430
chỉ làm đc bài 2 thoi
số lớn là 540
\(=540\)