K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

2 tháng 1 2020

có mail ko gửi cho 

2 tháng 1 2020

kb rh ib đi mik gửi cho 

10 tháng 9 2016

mk nhầm 

văn nghị luận nha các bn

11 tháng 9 2016

THAM KHẢO NHA EM

Mở bài 

– Sống trong vòng tay của Tự nhiên, con người hiện đại dường như đang mặc nhiên cho rằng sự ưu đãi hào phóng từ tạo hóa là vô tận, khiến cho bà mẹ Tự nhiên nổi giận. Con người đang phải trả giá đắt bằng việc gánh chịu những thiên tai, hiểm họa không ngờ.

– “Mong ngọt nước phù sa về bồi lắng/ Lúa đồng xa trĩu hạt sắc tươi vàng” – những hi vọng hướng về vùng đồng bằng sông Cửu Long đang gồng mình trước thiên tai buộc ta phải nghĩ đến nạn hạn hán – ngập mặn mỗi lúc một tàn phá cuộc sống yên ấm của những người nông dân lương thiện.

– Trích dẫn bài thơ trong đề thi ( Lưu ý : đối với bài thơ ngắn, các em có thể chép thơ trong phần mở bài. Nhưng đối với bài thơ dài, chỉ cần   dẫn dắt tên bài thơ và tên tác giả; có thể chép câu đầu, chấm chấm (….) và  chép câu cuối  nhé

Thân bài 

1. Phân tích tác phẩm để rút ra vấn đề nghị luận 

– Bằng những câu thơ với giọng buồn trĩu nặng cùng âm điệu trầm lắng, người viết đã gợi lên “vùng đất lúa bạt ngàn” An Giang mùa hạn hán, ngập mặn; nỗi lo lắng cho những người con phải rời bỏ quê hương, tha hương cầu thực nơi “phố đông”.

– Dòng tâm sự ấy gợi nhắc người đọc đến những vấn đề xã nhức nhối: nạn hạn hán chưa từng thấy gần 100 năm qua tại ĐBSCL và hành trình gian nan của người lao động nông thôn đi tìm cơ hội việc làm tại thành thị.

2. Nghị luận về các vấn đề được rút ra từ tác phẩm 

  • Nạn hạn hán, ngập mặn tại ĐBSCL (luận điểm chính) 

a. Thực trạng 

– Những tháng đầu năm 2016, ĐBSCL đã hứng chịu nạn hạn hán, xâm nhập mặn lớn nhất trong gần một thế kỉ qua.

+ Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc (UN), mực nước tại mạng lưới kênh rạch của ĐBSCL đang ở mức thấp nhất kỉ lục. Những ruộng lúa khô cằn, những đầm tôm mất trắng,… đặt lên vai người nông dân chồng chất những gánh nợ.

+ Sinh hoạt của người dân cũng bị ảnh hưởng trầm trọng. Hiện tại ở ĐBSCL đã có hơn nửa triệu người thiếu nước. Tỉnh Bến Tre ghi nhận 160/164 xã không có nước ngọt để sinh hoạt.

b. Nguyên nhân 

– Thiên nhiên đang biến đổi theo chiều hướng tiêu cực với những thiên tai không thể lường trước gây nên bởi sự biến đổi khí hậu toàn cầu.

– Hoạt động canh tác, nuôi trồng của người dân chưa kịp thay đổi cho phù hợp với sự biến đổi của điều kiện tự nhiên.

 

c. Hậu quả 

– Kinh tế là lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất:

+ Xuất khẩu gạo sụt giảm, nguồn cung trái cây thiếu hụt.

+ Khan hiếm việc làm tại nông thôn khiến nạn thất nghiệp gia tăng.

– Hệ sinh thái cũng không tránh khỏi những tác động tiêu cực. Vùng trũng Lung Ngọc Hoàng (Hậu Giang) – khu vực bảo tồn thiên nhiên rộng hơn 3.000 ha và cũng được xem là túi nước ngọt của cả vùng đồng bằng có nguy cơ chứng kiến sự biến mất của 500 loài.

d. Giải pháp 

– Phát triển kinh tế bền vững, lâu dài nhằm giảm thiểu các ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường.

– Mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp cho vùng mặn của ĐBSCL, có quy hoạch các khu vực nuôi trồng ven biển, tổ chức cho bà con khu vực nuôi tôm đúng kỹ thuật.

  •  Hành trình người nông dân đi tìm cơ hội việc làm nơi thành thị (luận điểm phụ) 

a. Thực trạng

Khi người nông dân bị tước đoạt sinh kế tại chính mảnh đất quê hương mình, họ có xu hướng bỏ làng, bỏ đất, tha hương cầu thực nơi thành thị.

+ Những người vợ trẻ không chịu nổi cảnh nghèo đói bỏ lại gia đình, kiếm tìm hạnh phúc mong manh ở xứ lạ.

+ Bao em gái “bỏ xuồng trôi”, lên thị thành đông đúc.

b. Nguyên nhân 

– Nghèo đói do khan hiếm việc làm ở nông thôn.

– Cư dân nông thôn thiếu trình độ lao động, chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển của xã hội.

c. Hậu quả 

– Tạo ra áp lực việc làm ở đô thị khiến nạn thất nghiệp gia tăng.

– Nguy cơ đánh mất những giá trị truyền thống trước những cạm bẫy, xô bồ của cuộc sống đông đúc nơi thị thành, “hương đồng bay theo gió”.

d. Giải pháp 

– Nâng cao, bồi dưỡng trình độ lao động cho lực lượng lao động nông thôn.

– Tận dụng những ưu thế địa phương để tạo ra các cơ hội việc làm cho người dân nông thôn.

Luận điểm chính viết chi tiết hơn luận điểm phụ nhé!

Kết bài 

– Bài thơ hàm là cái nhìn trăn trở về các vấn đề nan giải nảy sinh trong cuộc sống hiện đại mà con người phải đối mặt.

– Người trẻ cần bồi đắp nhận thức sâu sắc về các vấn đề này, chung tay giải quyết trong khả năng của mình.

 
6 tháng 9 2021

https://lazi.vn/edu/exercise/viet-doan-van-nghi-luan-khoang-12-cau-trinh-bay-suy-nghi-cua-em-ve-suc-lan-toa-cua-nhung-dieu

H/t

17 tháng 10 2016

Kính thưa BGK, kính thưa toàn thể các thầy cô giáo!

Trước hết em xin được ngả nón kính chào toàn thể hội thi. Và rất tiếc em không thể đội nó ngay bây giờ được vì nó đã được các thành viên lớp 9A5 biến hóa thành tác phẩm với tên gọi: "Tôn vinh" tham gia cuộc thi cắm hoa nhân dịp kỉ niệm 100 năm ngày Quốc tế phụ nữ mùng 8/3.

Nhạc sĩ Phạm Trọng Cầu đã viết: "Lúc em ra chào đời, mẹ cho một trái tim để yêu". Vâng! Ngay từ những giây phút ấy em đã biết yêu, yêu 2 người mẹ: "Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo, khi đến trường cô giáo như mẹ hiền". Cô dạy chúng em cách làm người, những con người của thế hệ tương lai đã và đang hòa nhịp con tim (chỉ) xây dựng và bảo vệ đất nước (chỉ S).Trên khắp mọi nẻo đường.

Tổ quốc có vết chân của những chị thanh niên xung phong san lấp hố bom, mở rộng con đường thống nhất đất nước. Biết bao người mẹ vẫn đào hầm trong bài hát: "Mẹ vẫn đào hầm lúc tuổi con xanh, nay mẹ đã phơ phơ đầu bạc" rồi "3 lần tiễn con đi, bao lần khóc thầm lặng lẽ". Tất cả những người phụ nữ ấy từ Bắc vào Nam (chỉ S) không dành chút gì cho bản thân mình mà đặt lên trên hết là tình yêu tổ quốc thiêng liêng, là tiếng gọi trái tim, trái tim mong muốn thống nhất đất nước và hoà bình. Một lần nữa chúng ta ngả nón trước những người mẹ – được viết hoa một cách chân trọng – đã và đang cống hiến cho đất nước. Họ hoàn toàn đáng được tôn vinh trước thềm thế kỷ mới.

Có thể những bông hoa cắm trong bình pha lê thật rực rỡ kiêu sa nhưng những nười phụ nữ em kính trọng lại mang một nét đẹp Á Đông với chiếc nón bài thơ e ấp. Thay cho chiếc quai nón bồng bềnh bằng tơ lụa chúng em sử dụng loài hoa lan tím vừa thể hiện cho sự thủy chung, vừa thể hiện cho sắc đẹp mặn mà không phai nhạt theo tháng năm. Sánh cùng nữ hoàng của các loài hoa là trái tim được kết bởi đóa hồng nhung đỏ thắm. Trái tim này thay cho lời nhắc nhở tất cả những đứa con hãy nhớ đến công lao của những người phụ nữ đáng kính suốt dọc chiều dài đất nước.

Và hôm nay, nhịp đập của trái tim mẹ dành cho để yêu thương mọi người, cống hiến cho tổ quốc đang rung lên từng hồi trên khắp đất nước Việt Nam để cùng hướng về những người phụ nữ ngát hương thơm và cũng ngời sắc đẹp. Ai cũng yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp trong ngôi trường THCS An Khánh – một ngôi trường thân thiện. Có thể tác phẩm của chúng em sẽ để lại sự thân thiện, gần gũi đối với mọi người nhưng cũng có thể nó không được đánh giá cao. Song dù sản phẩm này không giành được điểm cao điểm cao thì chúng em vẫn cố gắng thật nhiều trong học tập vì chính thầy cô và các bạn đều biết trong tác phẩm của chúng em vẫn thiếu 1 loài hoa... hoa điểm tốt. Và khi đó chắc chắn những người phụ nữ đáng kính sẽ vui hơn, lẵng hoa này sẽ tươi lâu hơn.

Xin được gửi lời cám ơn đến cô Kim Dung thân yêu của chúng em đã giúp đỡ, nhắc nhở chúng em trong công tác chuẩn bị.

Xin cám ơn cô chủ nhiệm và các thành viên trong lớp đã nhiệt tình tham gia!

17 tháng 10 2016

Kính thưa các thầy cô giáo và các bạn!

Hôm nay là 20-11 là ngày thành lập hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam, là ngày để tôn vinh công lao của những người phụ nữ đã hi sinh vì đất nước.

Như chúng ta biết, tình người với hoa, ở những ai yêu thiên nhiên, yêu cây cảnh, yêu thơ là có yêu hoa. Yêu hoa là một tình yêu đẹp nên thơ, vì hoa rất hiền: Không oán, không giận, không thù hận, không than vãn, không làm hại ai và không làm buồn lòng ai. Hoa dễ thương trong một bàn tay nâng niu của Mẹ. Hoa mỉm cười phô trương màu sắc, mỗi một tên gọi của hoa đều có một ý nghĩa biểu hiện một tình cảm riêng:"Lời của thiên nhiên – nhỏ nhẹ mà sâu lắng!"

Chủ đề ý tưởng cắm hoa của tôi muốn gửi gắm và chia sẻ, đó là: " Mẹ Việt Nam". Hình tượng người mẹ Việt Nam từ trước đến nay luôn là đề tài của thơ ca, văn học, âm nhạc và hội họa... Hẳn trong chúng ta không ai quên được câu ca " Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình dạt dào"... Khi nói về người mẹ Việt Nam.

Nụ hồng hé nở và e ấp tượng trưng cho tương lai: Mang ý niệm vẻ đẹp thần bí, huyền ảo, tư tưởng sâu kín... thể hiện công dung ngôn hạnh của người phụ nữ Việt Nam...

Ngọn lửa và đường lượn sóng: Truyền thống cách mạng của người phụ nữ Việt Nam, biểu hiện tốc độ, sự chuyển động về phía trước hướng về tương lai. Đường lượn: Mô tả sự dao động và lan toả, cảm giác sự năng động, chữ S hình ảnh đất nước Việt Nam.

  Cuối cùng xin cảm ơn các thầy cô và các bạn đã lắng nghe bài thuyết trình của tôi.

29 tháng 2 2016

Cái này là câu hỏi trong GDCD lóp 7 nek!

BẠn muốn phiên bản tiếng anh hay tiếng việt Mình có 2 bản lun!

mk sẽ gửi bản TV trc nha!

        Môi trường là 1 nỗi lo đối với m.n nơi đây do rác có mặt ở nhìu nơi. Khí thải từ nhà máy làm 0 khí 0 còn trong lành sạch sẽ nữa.Con ng tàn phá rừng và nạn chày rừng do mùa khô kéo dài vẫn xảy ra ở vùng nông thôn này

         Chúng ta vẫn chưa biết chính chúng ta đã phá hoại ~ khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp này..

Mệt quá!!!!!! Đánh hết nổi rồi 

29 tháng 2 2016

Chuyến đi thăm quan Ao Vua vừa qua đã để lại trong em nhiều ấn tượng sâu sắc. Em nhớ mãi cảm xúc phấn khởi, hăng say và thích thú trong chuyến đi ấy.
Đêm trước hôm khởi hành, em hồi hộp và bồn chồn nên khó ngủ. Em tưởng tưởng ra cảnh núi non điệp trùng, dòng suối trong vắt uốn lượn và em vui đùa với các bạn ở đấy.
Sáng hôm sau, đúng 6 giờ sáng đoàn thăm quan của chúng em bắt đầu khởi hành. Trên xe xôn xao tiếng nói cười của các bạn học sinh. Ai cũng háo hức mong chờ đến địa điểm thăm quan chứ không riêng mình em. Trên đường đi em ngồi bên cửa sổ nhìn ngắm phong cảnh hai bên đường. Xa xa kia có những cánh đồng xanh bát ngát, những chú bò nhởn nhơ gặm cỏ và các bác nông dân cặm cụi cày cấy. Những hình ảnh làng quê này tuy thật bình dị nhưng ở Hà Nội đông đúc, chật chội nơi em ở sao có được…
Sau hai giờ đồng hồ, ô tô dừng chuyển bánh. Khi xuống xe em bỗng thấy choáng ngợp bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ thơ mộng nhiều núi non. Khí hậu thật trong lành và mát mẻ. Mặt hồ trong xanh trôi êm ả với đàn cá vàng tung tăng bơi lội. Ao Vua có nhiều cây cối, suối thác như vậy vì nó trải dài dưới chân núi Tản Viên huyền thoại. Nơi đây thật thích hợp cho những họa sĩ nhí trường em trổ tài.
Các thầy cô đưa chúng em đi bơi. Nước bể xanh biếc. Rất nhiều em Tiểu học xuống bơi. Các em vui đùa té nước thật thích thú. Vẻ mặt mỗi em đều hiện lên nụ cười hạnh phúc rạng rỡ.
Rồi chúng em đi ăn trưa. Các thầy cô trải bạt cho chúng em ngồi. Những món ăn thật đơn giản và ngon miệng: Cơm nắm muối vừng, trứng luộc, bánh mì kẹp chả, còn hoa quả gồm có vải và dưa hấu. Ai cũng ăn nhiều vì đói. Mọi người nói chuyện và cười đùa vui vẻ.
Nghỉ ngơi một chút rồi chúng em được đi thăm quan động Sơn Tinh, Thủy Tinh. Trong động chúng em vừa đi vừa nghe cô giáo kể chuyện truyền thuyết Sơn Tinh, Thủy Tinh. Giọng cô trầm bổng vọng lại từ tiếng nói từ người xưa. Chúng em còn biết thêm về Đức Thánh Tản Viên, một vị thần tốt bụng giúp đỡ nhân dân cày cấy, dệt lụa, chữa bệnh, trị thủy…. khiến cuộc sống nhân dân ấm no và đầy đủ.
Ra khỏi động chúng em tới thăm vườn 54 dân tộc Việt Nam. Có rất nhiều tượng cô gái mặc trang phục dân tộc khác nhau. Này áo hoa cô gái người Mường, kia váy hội của bông hoa rừng H’ Mông…. Xung quanh tượng là những bồn hoa rực rỡ sắc màu.
Tạo hóa thật khéo sắp đặt cho nơi đây một cảnh quan hùng vĩ vừa có núi non vừa có sông nước. Phong cảnh thật hữu tình biết mấy. Nó đem đến cho em những giây phút thanh thản cho tâm hồn.
Thấm thoát đã 4 giờ chiều. Chúng em cùng các thầy cô lên xe trở về ngôi trường thân yêu của mình.
Qua chuyến đi này em cảm thấy gắn bó hơn với bạn bè, thầy cô và thêm yêu mái trường Kinh Bắc. Em còn được biết nhiều hơn về truyền thuyết Sơn Tinh, Thủy Tinh và Đức Thánh Tản Viên. Nhờ đó em thấy thêm yêu quê hương đất nước, thêm tự hào về truyền thống của cha ông ta.

18 tháng 11 2021
   

Tả một cảnh thiên nhiên mà em yêu thích

Học Tập - Giáo dục » Văn mẫu » Bài văn hay lớp 6

 Cảnh đẹp thiên nhiên xung quanh chúng ta vô cùng phong phú vậy nên với đề văn Tả một cảnh thiên nhiên mà em yêu thích sẽ khá dễ dàng đối với các em học sinh, tuy nhiên, để làm được đề văn này đúng trình tự bài văn miêu tả và thu hút người đọc, các em cần nắm vững các bước làm một bài văn miêu tả, chuẩn bị vốn từ phong phú và cách diễn đạt tự nhiên, linh hoạt.

Bài viết liên quan

Dàn ý tả một cảnh thiên nhiên mà em yêu thíchCảm nhận bức tranh thiên nhiên trong bài thơ Cảnh ngày hèViết một đoạn văn miêu tả cảnh thiên nhiên ở địa phương emTả một loại trái cây mà em thíchDàn ý viết một đoạn văn miêu tả cảnh thiên nhiên ở địa phương em   Tổng đài hỗ trợ văn học: Gọi 1900.63.63.81 (văn ngắn, điểm cao)Mục Lục bài viết:
1. Dàn ý
2. Bài mẫu số 1
3. Bài mẫu số 2
4. Bài mẫu số 3
5. Bài mẫu số 4
6. Bài mẫu số 5
 

Đề bài: Tả một cảnh thiên nhiên mà em yêu thích

ta mot canh thien nhien ma em yeu thich

5 bài văn mẫu Tả một cảnh thiên nhiên mà em yêu thích
 

I. Dàn Ý Tả Một Cảnh Thiên Nhiên Mà Em Yêu Thích

1. Mở bài

Giới thiệu về cảnh đẹp thiên nhiên mà em định tả (Cảnh cánh đồng)

2. Thân bài

- Cánh đồng rộng lớn
- Xa xa là những hàng tre xanh mướt
- Buổi sáng trên cánh đồng không gian thoáng đãng, mát mẻ.
- Hương lúa mới thoang thoảng trong không khí
- Những tia nắng mới phủ lên cánh đồng sắc màu nhàn nhạt...(Còn tiếp)

>> Xem chi tiết Dàn ý Tả một cảnh thiên nhiên mà em yêu thích tại đây.

 

 

II. Bài Văn Mẫu Tả Một Cảnh Thiên Nhiên Mà Em Yêu Thích

 

1. Tả một cảnh thiên nhiên mà em yêu thích, mẫu số 1:

Sáng nào em cũng đi trên con đường quen thuộc để đến trường. Hai bên đường có nhiều cảnh đẹp, nhưng em thích nhất là được ngắm cánh đồng lúa quê em vào buổi sáng.

Cánh đồng quê em rộng mênh mông. Mãi tít phía xa mới nhìn thấy màu xanh rì của những luỹ tre làng viền quanh cánh đồng. Sáng sớm, trên cánh đồng, không gian thật thoáng đãng, mát mẻ. Mọi cảnh vật im lìm như còn chìm trong giấc ngủ. Thỉnh thoảng mới nghe thấy tiếng kêu thảng thốt của một chú vạc đi ăn đêm, lạc đàn gọi bạn. Tiếng kêu như xé rách khoảng không yên tĩnh. Một làn gió nhẹ thoảng qua, cả cánh đồng xào xạc một âm thanh dịu nhẹ. Hương lúa thoang thoảng lan theo trong gió. Những tia nắng đầu tiên phớt nhẹ đây đó trên các thửa ruộng còn chìm trong màn sương bằng bạc làm cả biển lúa xao động tạo thành những làn sóng nhẹ xô đuổi nhau chạy mãi ra xa. Lác đác đã có bóng người đi thăm đồng, thỉnh thoảng họ lại cúi xuống xem xét. Thời kì này lúa đang vào mẩy. Từng khóm lúa trĩu xuống vì bông lúa vừa dài lại vừa to. Em bước xuống bờ ruộng, nâng trong tay bông lúa nặng hạt, em thầm nghĩ: Năm nay chắc được mùa to.

Nắng đã lên cao, cánh đồng lúa bây giờ ánh lên màu xanh pha vàng tươi sáng. Xa xa, đàn cò trắng bay rập rờn càng làm tăng thêm vẻ đẹp của đồng quê.

Ngắm nhìn đồng lúa quê mình hứa hẹn một vụ mùa bội thu lòng em lâng lâng một niềm vui khó tả.

20 tháng 1 2021

- Luận điểm: Cần tạo ra thói quen tốt trong đời sống xã hội.

- Luận cứ:

+ Luận cứ 1: Lí lẽ - Trong cuộc sống, có thói quen tốt.

Luôn dậy sớm, luôn đúng hẹn, giữ lời hứa là thói quen tốt.Hút thuốc lá hay cáu giận, mất trật tự là thói quen xấu.

+ Luận cứ 2: Lí lẽ - Thói quen xấu sẽ gây hại đến cộng đồng, tác động tiêu cực đến môi trường sống.

Hút thuốc lá, hay cáu giận, mất trật tự; vứt rác bừa bãi, khiến nhiều khu dân cư phải chịu hậu quả mất vệ sinh nặng nề, có người còn có cái cốc vỡ cũng tiện tay ném ra đường. Vì thế trẻ em, cụ già giẫm phải, chảy máu chân rất nguy hiểm,...

+ Luận cứ 3: Hãy tự xem lại mình để loại bỏ thói quen xấu, tạo ra nếp sống đẹp, văn minh cho xã hội.

- Cách lập luận:

+ Từ việc phân tích tác hại của thói quen xấu, tác giả nhắc nhở mọi người hãy tạo ra thói quen tốt để tạo ra nếp sống văn minh cho xã hội.

 Hai thói quen cùng tồn tại.Tác hại của thói quen xấu.Thói quen xấu khó sửa, dễ nhiễm.Phải tự xem lại mình để tạo ra nếp sống đẹp.

- Sức thuyết phục của bài văn: Lập luận chặt chẽ, hợp lí, đúng đắn, đầy sức thuyết phục.

20 tháng 1 2021

mình cần sơ đồ cơ có luận điểm chính và 2 luận điểm phụ