K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
26 tháng 8 2023

- Truyền lực chính:

Nhiệm vụ: Tiếp nhận và biến đổi (tăng giá trị), đổi phương quay (nếu cần) mô men chủ động tù hộp số và truyền đến bộ vi sai.

Các chi tiết chính: một cặp bánh răng ăn khớp với nhau để tạo ra tỉ số truyền lực chính (lớn hơn 1). Trong trường hợp cần tạo ra tỉ số truyền lớn hơn, truyền lực chính có hai cặp bánh răng ăn khớp và nếu cần phải đối phương quay của mô men chủ động một cặp bánh răng là loại bánh răng côn.

- Bộ vi sai:

Nhiệm vụ: phân chia mô men chủ động đến các bánh xe chủ động, đồng thời cho phép các bánh xe chủ động có thể quay được với các vận tốc khác nhau.

Các chi tiết chính: hai bánh răng bán trục đồng thời ăn khớp với các bánh răng hành tinh quay trơn được trên trục gắn liền với bánh răng bị động của bộ truyền lực chính. 

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
26 tháng 8 2023

Chi tiết quyết định tỉ số truyền của bộ truyền lực chính là các cặp bánh răng (1) và (2) ăn khớp với nhau.

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
26 tháng 8 2023

Trên xe máy cũng có hộp số nhưng không có số lùi, có bộ truyền lực chính (là bộ truyền xích từ sau hộp số đến bánh xe chủ động) nhưng không có vi sai.

7 tháng 8 2023

Bánh răng vi sai, bánh răng bán trục, trục vi sai, vỏ vi sai

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
26 tháng 8 2023

- Nhiệm vụ và các bộ phận chính của li hợp ô tô:

Nhiệm vụ:
+ Ngắt tạm thời dòng truyền mô men của động cơ đến hộp số để có thể dừng xe hoặc chuyển số.

+ Nối êm dịu dòng truyền mô men của động cơ đến hộp số và đảm bảo an toàn cho động cơ và các bộ phận khác của hệ thống truyền lực.

+ Li hợp được sử dụng để nối và ngắt động cơ với hộp số.

Các bộ phận chính của li hợp: trục li hợp, đĩa ma sát, đĩa ép, lò xo ép, bàn đạp điều khiển và các bộ phận dẫn động điều khiển li hợp. Bánh đà của động cơ là chi tiết chính của li hợp.
- Nguyên lí tạo lực ma sát giữa các chi tiết chủ động và chi tiết bị động được sử dụng để nối và ngắt động cơ với hộp số.

- Hình dạng và vai trò của lò xo ép: lò xo ép có dạng hình nón cụt, có vai trò tạo áp lực ma sát giữa các chi tiết chủ động và bị động.

7 tháng 8 2023

Tham khảo SGK!

7 tháng 8 2023

Tham khảo:

 Tạo ra tốc độ quay chênh lệch giữa 2 bánh xe khi chạy đường vòng.

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
26 tháng 8 2023

STT

Tên bộ phận

Chức năng

1

Động cơ

Tạo ra nguồn cơ năng cho ô tô hoạt động.

2

Hệ thống truyền lực

Nối hoặc ngắt động cơ với các bánh xe chủ động, truyền và biến đổi mô men chủ động đến các bánh xe chủ động.

3

Bánh xe và hệ thống treo

Đỡ trọng lượng xe, tiếp nhân các lực từ mặt đường để ô tô có thể chuyển động êm dịu và an toàn.

4

Hệ thống lái

Điều khiển hướng chuyển động của ô tô.

5

Khung vỏ

Làm giá đỡ chính để lắp các bộ phận, tạo các khoang chức năng của ô tô.

6

Hệ thống phanh

Điều khiển giảm tốc độ chuyển động của xe hoặc dừng xe lâu dài.

7

Hệ thống điện, điện tử

Giúp ô tô hoạt động an toàn, hiệu quả và tiện nghi.

14 tháng 11 2019

Vị trí lắp đặt các cụm chi tiết của hệ thống truyền lực trên ô tô phụ thuộc vào cách bố trí động cơ.

Giải bài tập Công nghệ 11 | Giải Công nghệ 11

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
26 tháng 8 2023

Các bộ phận của hệ thống cơ khí động lực:

- Nguồn động lực

- Hệ thống truyền lực

- Máy công tác