K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Giúp với ạ Câu 31: Hành động nào dưới đây là vì con người?A. Sản xuất hàng hóa kém chất lượng.B. Sản xuất thực phẩm không đảm bảo vệ sinh.C. Phủ xanh đất trống, đồi núi trọc.D. Chôn lấp rác thải y tế bừa bải.Câu 32: Con người là chủ thể của lịch sử, em sẽ làm gì để đạt được ước mơ, phát triển bản thân trong tương lai?A. Liên tục cầu nguyện, hi vọng gặp được nhiều may mắn.B. Chăm...
Đọc tiếp

Giúp với ạ
Câu 31:
 Hành động nào dưới đây là vì con người?

A. Sản xuất hàng hóa kém chất lượng.

B. Sản xuất thực phẩm không đảm bảo vệ sinh.

C. Phủ xanh đất trống, đồi núi trọc.

D. Chôn lấp rác thải y tế bừa bải.

Câu 32: Con người là chủ thể của lịch sử, em sẽ làm gì để đạt được ước mơ, phát triển bản thân trong tương lai?

A. Liên tục cầu nguyện, hi vọng gặp được nhiều may mắn.

B. Chăm chỉ học tập và rèn luyện, tích lũy kiến thức, hoàn thiện bản thân.

C. Chờ đợi xã hội thay đổi trong tương lai.

D. Thành công là do số phận quyết định, không thể thay đổi được.

Câu 33: Con người cần phải được tôn trọng, cần phải được đảm bảo các quyền chính đáng cho mình, phải là mục tiêu phát triển của xã hội vì con người

A. làm chủ thế giới.                                       B. là chủ thể của lịch sử.

C. có nhiều hoài bão.                                     D. luôn mong muốn hạnh phúc.

Câu 34: Trứng gà đem rán, luộc...ăn hết đi. Đây là hình thức phủ định gì?

A. Phủ định biện chứng.                                             B. Phủ định siêu hình.

C. Phủ định khách quan.                                             D. Phủ định chủ quan.

Câu 35: Khi những công nhân họ phá đi ngôi nhà cũ, đó là biểu hiện của phủ định

A.biện chứng.             B.xã hội.                     C. siêu hình.                D. chủ quan.

Câu 36: Câu nào dưới đây là phủ định siêu hình?

A. Tre già măng mọc.                                                B. Uống nước nhớ nguồn.

C. Nước chảy đá mòn.                                               D. Cây có cội, nước có nguồn.

Câu 37: Câu nào dưới đây không nói về phủ định biện chứng?

A. Con nhà tông không giống lông cũng giống cánh.                       B. Tre già măng mọc.

C. Uống nước nhớ nguồn.                                                                  D. Có mới nới cũ.

Câu 38: Việc làm nào sau đây của học sinh phù hợp với quan điểm phủ định biện chứng?

A. Mê tín dị đoan.                                                      B. Tiếp thu văn hoá lai căng.

C. Ủng hộ hủ tục lạc hậu.                                          D. Biết ơn sự hi sinh của thế hệ đi trước.

Câu 39: Anh T có một người bác trước kia làm kinh doanh vận tải, thấy T có ý định mở công ty kinh doanh vận tải đường bộ, bố của T khuyên nên gặp bác để học hỏi kinh nghiệm. Nếu là T, em sẽ lựa chọn cách nào dưới đây?

A. Đến gặp để học hỏi kinh nghiệm rồi xây dựng kế hoạch kinh doanh cho mình.

B. Không đồng ý với bố vì nghĩ rằng những kinh nghiệm ấy đã cũ không còn phù hợp.

C. Không phản đối nhưng cũng không đến gặp vì nghĩ không học tập được gì.

D. Đến gặp bác cho bố vui lòng nhưng không hỏi gì.

Câu 40: Con người thám hiểm vòng quanh trái đất, chụp hình ảnh trái đất trên vệ tinh, chứng minh trái đất hình cầu. Điều này thể hiện vai trò gì của thực tiễn đối với nhận thức?

A. Thực tiễn là cơ sở của nhận thức.                         B. Thực tiễn là tiêu chuẩn của nhận thức.

C. Thực tiễn là động lực của nhận thức.                    D. Thực tiễn là mục đích của nhận thức.

Câu 41: Câu nào dưới đây thể hiện vai trò của thực tiễn là cơ sở của nhận thức?

A. Tháng tám nắng rám trái bưởi.                             B. Con hơn cha, nhà có phúc.

C. Gieo gió gặt bão.                                                   D. An cây nào, rào cây ấy.

Câu 42: Dịch bệnh thúc đẩy các nhà khoa học nổ lực nghiên cứu tìm ra vacxin phòng bệnh. Điều này thể hiện vai trò gì của thực tiễn đối với nhận thức?

A. Thực tiễn là cơ sở của nhận thức.

B. Thực tiễn là tiêu chuẩn của nhận thức.

C. Thực tiễn là động lực của nhận thức.

D. Thực tiễn là mục đích của nhận thức.

Câu 43: Thấy bố, mẹ mình vất vả khi bóc vỏ đậu bạn A đã nghiên cứu chế tạo thành công máy bóc vỏ đậu công nghiệp. Trong trường hợp này, A đã thực hiện vai trò nào sau đây của thực tiễn đối với nhận thức?

A. Thực tiễn là động lực của nhận thức.

B. Thực tiễn là cơ sở của nhận thức.

C. Thực tiễn là mục đích của nhận thức.

D. Thực tiễn là tiêu chuẩn của nhận thức.

Câu 44: Nhà bác học Lương Định Của nghiên cứu tìm ra giống lúa mới có năng suất cao, chất lượng tốt và được đưa vào gieo trồng phổ biến nên đã tạo ra sản lượng lớn lúa gạo. Điều này thể hiện vai trò nào của thực tiễn?

A. Cơ sở của nhận thức.                                            B. Mục đích của nhận thức.

C. Động lực của nhận thức.                                       D. Tiêu chuẩn của chân lí.

Câu 45: Việc ứng dụng công nghệ trong trồng cà chua đã giúp cho người dân đạt hiệu quả cao về cả sản lượng và chất lượng, điều này thể hiện vai trò nào của thực tiễn?

A. Cơ sở của nhận thức.                                            B. Mục đích của nhận thức.

C. Động lực của nhận thức.                                       D. Tiêu chuẩn của chân lí.

Câu 46: Bác Hồ đã từng nói: “Không có gì quý hơn độc lập tự do”.Câu nói trên thể hiện vai trò nào của thực tiễn đối với nhận thức?

A. Cơ sở của nhận thức.                                            B. Mục đích của nhận thức.

C. Động lực của nhận thức.                                       D. Tiêu chuẩn của chân lí.

Câu 47: Nhà Bác học Ga-li-lê nhờ có kính viễn vọng và kiên trì quan sát bầu trời đã khẳng định thuyết nhật tâm của Cô-péc-Ních là đúng là nhấn mạnh vai trò nào của thực tiễn?

A. Tiêu chuẩn của chân lí.                                         B. Cơ sở của nhận thức.

C. Động lực của nhận thức.                                       D. Mục đích của nhận thức.

Câu 48: Con người thám hiểm vòng quanh trái đất chụp hình ảnh quả đất trên vệ tinh chứng minh quả đất hình cầu. Điều này thể hiện vai trò gì của thực tiễn đối với nhận thức?

A. Cơ sở của nhận thức.                                            B. Mục đích của nhận thức.

C. Tiêu chuẩn của chân lí.                                          D. Động lực của nhận thức.

Câu 49: Thấy bố, mẹ mình vất vả khi bóc vỏ đậu bạn A đã nghiên cứu chế tạo thành công máy bóc vỏ đậu công nghiệp. Trong trường hợp này, A đã thực hiện vai trò nào sau đây của thực tiễn đối với nhận thức?

A. Thực tiễn là động lực của nhận thức.

B. Thực tiễn là cơ sở của nhận thức.

C. Thực tiễn là mục đích của nhận thức.

D. Thực tiễn là tiêu chuẩn của nhận thức.

Câu 50: Ăng-ghen khẳng định: “Khi xã hội có nhu cầu về kĩ thuật thì nó thúc đẩy khoa học phát triển hơn 10 trường đại học”, cho thấy thực tiễn có vai trò là

A. cơ sở của nhận thức.                                             B. mục đích của nhận thức.

C. động lực của nhận thức.                                        D. tiêu chuẩn của chân lí.

2
17 tháng 12 2021

Câu 31: Hành động nào dưới đây là vì con người?

A. Sản xuất hàng hóa kém chất lượng.

B. Sản xuất thực phẩm không đảm bảo vệ sinh.

C. Phủ xanh đất trống, đồi núi trọc.

D. Chôn lấp rác thải y tế bừa bải.

Câu 32: Con người là chủ thể của lịch sử, em sẽ làm gì để đạt được ước mơ, phát triển bản thân trong tương lai?

A. Liên tục cầu nguyện, hi vọng gặp được nhiều may mắn.

B. Chăm chỉ học tập và rèn luyện, tích lũy kiến thức, hoàn thiện bản thân.

C. Chờ đợi xã hội thay đổi trong tương lai.

D. Thành công là do số phận quyết định, không thể thay đổi được.

Câu 33: Con người cần phải được tôn trọng, cần phải được đảm bảo các quyền chính đáng cho mình, phải là mục tiêu phát triển của xã hội vì con người

A. làm chủ thế giới.                                       B. là chủ thể của lịch sử.

C. có nhiều hoài bão.                                     D. luôn mong muốn hạnh phúc.

Câu 34: Trứng gà đem rán, luộc...ăn hết đi. Đây là hình thức phủ định gì?

A. Phủ định biện chứng.                                             B. Phủ định siêu hình.

C. Phủ định khách quan.                                             D. Phủ định chủ quan.

Câu 35: Khi những công nhân họ phá đi ngôi nhà cũ, đó là biểu hiện của phủ định

A.biện chứng.             B.xã hội.                     C. siêu hình.                D. chủ quan.

Câu 36: Câu nào dưới đây là phủ định siêu hình?

A. Tre già măng mọc.                                                B. Uống nước nhớ nguồn.

C. Nước chảy đá mòn.                                               D. Cây có cội, nước có nguồn.

17 tháng 12 2021

31 C

32 B

33 D

34 C

35 C

36 D

16 tháng 11 2021

Những hành vi nào sau đây người tham gia giao thông được phép thực hiện?

A. Điều khiển xe cơ giới không có giấy phép lái xe theo quy định.

B. Giao xe cơ giới, xe máy chuyên dùng cho người không đủ điều kiện để điều khiển xe tham gia giao thông đường bộ.

C. Chở theo hai người trên xe môtô, xe gắn máy đi cấp cứu.

D. Tất cả các hành vi trên

13 tháng 10 2019

Đáp án: A

9 tháng 8 2019

Đáp án D

20 tháng 9 2017

Đáp án: A

Câu 1: Mặc dù bị bạn xấu dụ dỗ, lôi kéo nhiều lần nhưng học sinh N vẫn cương quyết không tham gia cổ vũ đua xe. Học sinh N đã thực hiện tốt phạm trù đạo đức nào dưới đây?A.  Nhân phẩm.          B.  Danh dự.              C.  Lương tâm.           D.  Nghĩa vụ.Câu 2: Cô giáo H đã cho Hội khuyến học phường X mượn ngôi nhà cô được thừa kế riêng làm địa điểm mở lớp học tình thương mặc dù chồng cô muốn...
Đọc tiếp

Câu 1: Mặc dù bị bạn xấu dụ dỗ, lôi kéo nhiều lần nhưng học sinh N vẫn cương quyết không tham gia cổ vũ đua xe. Học sinh N đã thực hiện tốt phạm trù đạo đức nào dưới đây?

A.  Nhân phẩm.          B.  Danh dự.              C.  Lương tâm.           D.  Nghĩa vụ.

Câu 2: Cô giáo H đã cho Hội khuyến học phường X mượn ngôi nhà cô được thừa kế riêng làm địa điểm mở lớp học tình thương mặc dù chồng cô muốn dành ngôi nhà đó để gia đình nghỉ ngơi vào cuối tuần. Việc làm  này của cô H không vi phạm các chuẩn mực đạo đức trong

A.  cá nhân.               B.  tôn giáo.               C.  xã hội.                  D.  gia đình.

Câu 3: Anh D và chị T yêu nhau được 3 năm từ khi còn là sinh viên. Sau khi ra trường, anh D được phân công công tác tại miền Nam, chị T được về quê công tác. Họ thường xuyên trao đổi và liên lạc với nhau. Do lo sợ chuyện hôn nhân của con gái mình sẽ vất vả vì 2 người cách xa nhau, bà L đã tìm cách phản đối và nhờ Q là bạn thân của T làm mối cho P gia đình có điều kiện. Mặc dù không đồng ý, nhưng với sức ép của mẹ chị T buộc phải  đồng ý yêu anh P và tiến tới cuộc sống hôn nhân. Những ai đã can thiệp không đúng tới tình yêu lứa đôi của các cá nhân?

A. Anh D.

B. Bà L.                   

C. Chị T.                 

D. Chị Q.                 

Câu 4: Hành vi, việc làm nào dưới đây là biểu hiện của hợp tác giữa học sinh?

A.  Bàn bạc với nhau về việc gây chia rẽ trong lớp học.

B.  Hai người mắng một người.

C.  Hai người học ở hai lớp.

D.  Cùng nhau thảo luận bài tập nhóm.

Câu 5: Bạn C là anh cả trong gia đình nghèo khó, bạn luôn ý thức mình phải cố gắng để giúp đỡ bố mẹ khỏi vất vả. Hằng ngày ngoài việc học bạn thường giúp đỡ bố mẹ bán hàng, nấu cơm, giặt giũ quần áo, lau dọn nhà cửa. Không những thế bạn còn biết bảo ban em trai của mình học tập. Theo em, C đã thực hiện tốt phạm trù đạo đức nào?

A.  Nghĩa vụ.             B.  Danh dự.              C.  Nhân phẩm.          D.  Lương tâm.

Câu 6: Toàn thể những người cùng chung sống, có những điểm giống nhau, gắn bó thành một khối trong sinh hoạt được gọi là

A.  tập thể.                 B.  làng xóm.             C.  dân cư.                 D.  cộng đồng.

Câu 7. Tích cực tham gia tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khu dân cư là trách nhiệm của ai dưới đây?

A.  Những người có trách nhiệm.                  B.  Người lớn.

C.  Trẻ em.                                                   D.  Mọi công dân.

Câu 8: Nhờ có thảo luận, trao đổi và cùng thực hiện kế hoạch theo hợp đồng mà nhiều công trình đường xá, cầu nối giữa các địa phương được hoàn thành đúng thời hạn và có chất lượng. Hoạt động chung này thể hiện yêu cầu nào dưới đây trong lao động?

A.  Nhiệt tình.            B.  Thiện chí.             C.  Tận tâm.               D.  Hợp tác.

Câu 9: H là học sinh giỏi nhiều năm liền, tuy nhiên H thường xuyên xa lánh với các bạn trong lớp. Thấy vậy T đã khuyên H nên dành thời gian tham gia các hoạt động của lớp. Không đồng tình với T, M là bạn của H cho rằng, việc H phấn đấu thành học sinh giỏi đã là tích cực tham gia vào thành tích của lớp. Chứng kiến mấy bạn tranh luận sôi nổi, L đóng góp ý kiến đó là việc tham gia vào các hoạt động của lớp, là sự tự nguyện của mỗi người vì vậy nếu các bạn không tham gia thì chúng ta không nên có ý kiến. Bạn nào đã hiểu đúng về khái niệm hòa nhập?

A.  Bạn H và bạn T.    B.  Bạn T.                  C.  Bạn H.                  D.  Bạn M và bạn T.

Câu 10. Biểu hiện nào dưới đây là một trong những nội dung của lòng yêu nước?

A.  Tình cảm gắn bó với thiên nhiên.             B.  Yêu quý lao động.

C.  Tình cảm gắn bó với quê hương đất nước.        D.  Yêu quý các di sản văn hóa.

Câu 11: Tình yêu chân chính là tình yêu trong sáng và lành mạnh, phù hợp với các quan niệm đạo đức

A.  bào thủ của xã hội.                                  B.  mệnh lệnh của xã hội.

C.  tiến bộ của xã hội.                                   D.  tiêu chuẩn của mỗi người.

Câu 12: Phẩm chất đạo đức nào sau đây là biểu hiện của người có lối sống nhân nghĩa?

A.  Chan hòa.             B.  Tự giác.                C.  Tự trọng.              D.  Vị tha.

Câu 13: Gia đình A tổ chức sản xuất đồ gia dụng bằng gỗ bán rộng rãi trên thị trường đem lại thu nhập đáp ứng nhu cầu cuộc sống cho các thành viên là thực hiện chức năng nào dưới đây của gia đình?

A.  Sản xuất.              B.  Tổ chức đời sống. C.  Duy trì đời sống.   D.  Kinh tế.

Câu 14: Chung sức làm việc giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong một công việc, một lĩnh vực nào đó vì mục đích chung được gọi là

A.  đồng lòng.            B.  hợp tác.                C.  đoàn kết.              D.  giúp đỡ.

Câu 15. Yêu nước là một truyền thống đạo đức cao quý và thiêng liêng nhất

A.  của người lao động.                                B.  của mọi người sống trên đất nước.

C.  của dân tộc Việt Nam.                             D.  của mọi doanh nghiệp.

Câu 16: Thông qua việc thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục con cái trở thành những công dân có ích cho xã hội, gia đình đã góp phần thực hiện tốt chức năng nào dưới đây?

A.  Giáo dục con cái.                                    B.  Tổ chức đời sống gia đình.

C.  Kinh tế, kinh doanh.                               D.  Bảo vệ giá trị truyền thống.

Câu 17: Hành vi nào dưới đây thể hiện người có lương tâm?

A.  Tạo ra nhiều công việc cho mọi người.     B.  Không bán hàng giả.

C.  Học tập để nâng cao trình độ.                  D.  Không bán hàng rẻ.

Câu 18: Hệ thống các quy tắc, chuẩn mực xã hội mà nhờ đó con người tự giác điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp với lợi ích của cộng đồng, của xã hội gọi là

A.  tín ngưỡng.           B.  pháp luật.             C.  đạo đức.               D.  phong tục.

Câu 19: Quan hệ hôn nhân giữa vợ và chồng chỉ được pháp luật bảo vệ sau khi hai người đã

A.  tự nguyện đến với nhau.                          B.  tổ chức đám cưới.

C.  có con chung.                                         D.  đăng ký kết hôn.

Câu 20. Tình cảm nào dưới đây là biểu hiện của lòng yêu nước?

A.  Yêu thích tham quan, du lịch.                  B.  Yêu thích ngoại ngữ.

C.  Yêu công việc đang làm.                         D.  Yêu quê hương đất nước.

Câu 21. Tình yêu quê hương đất nước và tinh thần sẵn sàng đem hết khả năng của mình phục vụ lợi ích của Tổ quốc là biểu hiện của

A.  lòng yêu nước.                                        B.  tình cảm dân tộc.

C.  sự hi sinh.                                               D.  truyền thống đạo đức.

Câu 22: Sự điều chỉnh hành vi của đạo đức mang tính

A.  tự nguyện.            B.  cưỡng chế.            C.  áp đặt.                  D.  bắt buộc.

Câu 23: Sự rung cảm, quyến luyến sâu sắc giữ hai người khác giới, ở họ có sự phù hợp về nhiều mặt làm cho họ có nhu cầu gần gũi gắn bó với nhau được gọi là

A.  tình bạn.               B.  tình đồng hương.   C.  tình đồng đội.       D.  tình yêu.

Câu 24. Tự nhận thức đúng những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân đối chiếu với các chuẩn mực đạo đức xã hội là việc làm cần thiết để

A.  Tự hoàn thiện bản thân.                          B.  Sống có đạo đức.

C.  Sống hòa nhập.                                       D.  Tự nhận thức đúng về mình.

Câu 25. Học sinh lớp 10A Trường Trung học phổ thông H tích cực tham gia hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” các gia đình thương binh liệt sĩ, các bà mẹ Việt Nam anh hùng là thực hiện trách nhiệm nào dưới đây của công dân?

A.  Chăm lo cho xã hội.                                B.  Bảo vệ Tổ quốc.

C.  Xây dựng Tổ quốc.                                 D.  Sống hòa nhập với cộng đồng.

Câu 26. Xã hội không ngừng phát triển, luôn đề ra những yêu cầu mới, cao hơn đối với mỗi thành viên, nên mỗi người cần phải

A.  tự học tập, lao động.                               B.  tự hoàn thiện bản thân.

C.  rèn luyện đạo dức theo yêu cầu của xã hội.       D.  rèn luyện thể chất để học tập và lao động.

Câu 27. Bùng nổ dân số trở thành nỗi lo của

A.  cộng đồng quốc tế.                                  B.  các nước đang phát triển.

C.  các nước lớn.                                          D.  các nước kém phát triển.

Câu 28: Sự coi trọng đánh giá cao của dư luận xã hội đối với mọi người phải dựa trên các giá trị tinh thần, đạo đức của người đó gọi là

A.  nghĩa vụ.              B.  danh dự.               C.  hạnh phúc.            D.  tự trọng.

Câu 29: Ông D là Giám đốc công ty môi giới xuất khẩu lao động S, sau khi nhận tiền đặt cọc tám trăm triệu đồng của anh T và anh C, ông D đã bỏ trốn về quê sinh sống. Với mục đích lấy lại số tiền đặt cọc, anh T và anh C đã nhờ bạn bè đăng ảnh ông D lên mạng xã hội để mọi người tìm kiếm giúp. Lo sợ sẽ bị anh T và anh C thuê giang hồ hành hung và nhận thấy hành vi của mình là vi phạm pháp luật, Ông D đã đến cơ quan công an đầu thú và xin hứa sẽ trả lại toàn bộ số tiền đã nhận của anh T và anh C và xin lỗi 2 anh. Phạm trù đạo đức nào dưới đây đã khiến ông D quyết định từ bỏ ý định chiếm đoạt số tiền trên ?

A.  Nhân phẩm.          B.  Danh dự.              C.  Nghĩa vụ.             D.  Lương tâm.

Câu 30: H là học sinh giỏi nhiều năm liền, tuy nhiên H thường xuyên xa lánh với các bạn trong lớp. Thấy vậy T đã khuyên H nên dành thời gian tham gia các hoạt động của lớp. Không đồng tình với T, M là bạn của H cho rằng, việc H phấn đấu thành học sinh giỏi đã là tích cực tham gia vào thành tích của lớp. Chứng kiến mấy bạn tranh luận sôi nổi, L đóng góp ý kiến đó là việc tham gia vào các hoạt động của lớp, là sự tự nguyện của mỗi người vì vậy nếu các bạn không tham gia thì chúng ta không nên có ý kiến. Bạn nào đã hiểu đúng về khái niệm hòa nhập?

A.  Bạn H.                  B.  Bạn H và bạn T.    C.  Bạn M và bạn T.   D.  Bạn T.

Câu 31. Không ngừng rèn luyện, phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm để bản thân ngày một tốt hơn, tiến bộ hơn, là biểu hiện của

A.  tự hoàn thiện bản thân.                            B.  đức tính khiêm tốn.

C.  phê bình và tự phê bình.                          D.  đức tính kiên trì.

Câu 32: Trạng thái thanh thản của lương tâm giúp cho con người

A.  tự ti về bản thân.                                     B.  tự cao tự đại về bản thân.

C.  lo lắng về bản thân.                                 D.  tự tin vào bản thân.

Câu 33: Bạn A đi học về, thấy mẹ ốm nằm trên giường chưa kịp nấu cơm. Bạn đã nhanh tay vào bếp nấu cơm cho cả nhà đỡ mẹ mà không cần mẹ phải sai bảo. Bạn A đã hành động theo phạm trù đạo đức nào?

A.  Lương tâm.                                             B.  Nhân phẩm, danh dự.

C.  Nghĩa vụ.                                               D.  Hạnh phúc.

Câu 34. Tình cảm nào dưới đây là biểu hiện của lòng yêu nước?

A.  Yêu thích ngoại ngữ.                               B.  Yêu thích tham quan, du lịch.

C.  Yêu quê hương đất nước.                        D.  Yêu công việc đang làm.

Câu 35: Gia đình A tổ chức sản xuất đồ gia dụng bằng gỗ bán rộng rãi trên thị trường đem lại thu nhập đáp ứng nhu cầu cuộc sống cho các thành viên là thực hiện chức năng nào dưới đây của gia đình?

A.  Tổ chức đời sống. B.  Sản xuất.              C.  Kinh tế.                D.  Duy trì đời sống.

Câu 36: Phong tục nào sau đây thể hiện lối sống nhân nghĩa của dân tộc ta?

A.  Cúng giỗ ông bà.                                    B.  Xông đất đầu năm.

C.  Đi lễ chùa đầu năm.                                D.  Ăn trầu.

0
Câu 2: Khoản 1 Điều 168 Bộ Luật Hình sự năm 2015 – Sửa đổi, bổ sung năm 2017 quy định “ Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm.”.a/ Hãy chỉ ra đặc trưng cơ bản của pháp luật được đề cập trong thông tin trên.b/ Xét về mặt...
Đọc tiếp

Câu 2: Khoản 1 Điều 168 Bộ Luật Hình sự năm 2015 – Sửa đổi, bổ sung năm 2017 quy định “ Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm.”.

a/ Hãy chỉ ra đặc trưng cơ bản của pháp luật được đề cập trong thông tin trên.

b/ Xét về mặt cấu trúc của hệ thống pháp luật, Điều 168 của Bộ Luật Hình sự được gọi là gì?. Hãy chỉ ra các bộ phận cơ bản cấu thành hệ thống pháp luật Việt Nam

Câu 3: Hiến pháp là đạo luật cơ bản của một quốc gia, dùng để xác định cách thức tổ chức, thể chế chính trị, hoạt động của bộ máy nhà nước và bảo vệ các quyền công dân, quyền con người”. Bằng những hiểu biết của mình, em hãy nêu một số quyền con người, quyền cơ bản của công dân trên lĩnh vực dân sự theo Hiến pháp 2013 mà em có thể vận dụng hoặc tham gia?

Câu 4:  Điều 59 Luật bảo vệ môi trường năm 2020 quy định “Cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có trách nhiệm thực hiện quy định về bảo vệ môi trường và giữ gìn vệ sinh nơi công cộng; phân loại, chuyển rác thải vào từng loại thùng chứa rác công cộng hoặc đúng nơi quy định tập trung rác thải; không để vật nuôi gây mất vệ sinh nơi công cộng.”

a/ Hãy chỉ ra đặc trưng cơ bản của pháp luật được đề cập trong thông tin trên.

b/ Xét về mặt cấu trúc của hệ thống pháp luật, Điều 59 Luật bảo vệ môi trường năm 2020 được gọi là gì?. Hãy chỉ ra các bộ phận cơ bản cấu thành hệ thống pháp luật Việt Nam

0
Câu 2: Theo quy định của Luật ngân sách, Ngân sách nhà nước không gồm các khoản thu nào? B. Thu từ dầu thô. A. Thu viện trợ. C. Thu từ đầu tư phát triển. D. Thu noi dia. Câu 3: Ý kiến nào dưới đây của ông 1 không đúng khi nói về đặc điểm của ngân số là nhà NHN A. Ngân sách nhà nước là các khoản thu chi không được dự th B. Ngân sách nhà nước phải do Quốc hội thông qua và quyết...
Đọc tiếp

Câu 2: Theo quy định của Luật ngân sách, Ngân sách nhà nước không gồm các khoản thu nào? B. Thu từ dầu thô. A. Thu viện trợ. C. Thu từ đầu tư phát triển. D. Thu noi dia. Câu 3: Ý kiến nào dưới đây của ông 1 không đúng khi nói về đặc điểm của ngân số là nhà NHN A. Ngân sách nhà nước là các khoản thu chi không được dự th B. Ngân sách nhà nước phải do Quốc hội thông qua và quyết định. C. Ngân sách nhà nước do Chính phủ tổ chức thực hiện. D. Ngân sách nhà nước được thiết lập và thực thì vì lợi ích chung Câu 4: Ngân sách nhà nước là A, bản dự trả thu chi tài chính của Nhà nước trong một khoảng thời gian nhất định B. quỹ tiền tệ tập trung chỉ cho cơ sở hạ tầng và an sinh xã hội. C. khoản thu của những quan hệ kinh tế phát sinh trong thị trường kinh tế. D. khoảng dự trù thu chi từ dân và cho dân, Câu 5: Ngân sách nhà nước do cơ quan nào quyết định để đảm bảo thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của nhà nước A. Chính phủ. B. Chủ tịch nướ D, cơ quan nhà nước có thẩm quyền, C. cơ quan địa phương. Câu 6: Theo quy định của Luật ngân sách thì ngân sách địa phương là các khoản thu và các khoán chỉ ngân sách nhà nước thuộc nhiệm vụ chỉ của cấp. B. địa phương A. nhà nước. gian nhất định do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định để bảo đảm thực hiện các chức năng. nhiệm vụ của Nhà nước đượ gọi là D, trung Mong- Câu 7: Toàn bộ các khoản thu, chi của Nhà nước được dự toán và thực hiện trong một khoảng thời C. địa phương A. tài chính nhà nước. C, tiền tệ nhà nước. B. kho bạc nhà nước D, ngân sách nhà nước, Câu 8: Trường hợp nào dưới đây được gọi là bội A. Tổng thu nhỏ hơn tổng chỉ chi ngân sách nhà nướcc B. Tổng thu lớn hơn hoặc bằng tổng chi C. Tổng thu nhỏ hơn hoặc bằng tổng chi D. Tổng thu lớn hơn tổng chi Câu : Theo Luật ngân sách nhà nước, nội dung nào dưới đây phản ánh đúng về ngân sách nhà nước. A. Ngân sách nhà nước là quỹ dự trữ tài chính của một quốc g B. Ngân sách nhà nước là toàn bộ vốn của người dân trong một quốc gia. C. Ngân sách nhà nước là toàn bộ các khoản thu, chi của Nhà nước. D. Ngân sách nhà nước là toàn bộ tài sản của các doanh nghiệp Câu 10: Một trong những vai trò của ngân sách nhà nước đó là A. công cụ để Nhà nước điều tiết thị trường. B. tạo lập quỹ phòng chống thiên tại C, tạo lập quỹ dự trữ quốc gia, Đ, công cụ để đẩy mạnh xuất khẩu. Câu II: Một trong những vai trò cơ bản của ngân sách nhà nước là góp phần B. xóa bỏ giàu nghệ A. xóa bỏ cạnh tranh C. gia tăng độc quyền. Đ, điều tiết thị trường. Câu 12: Việc làm nhỏ dưới đây của công dẫn nhà nước” A. Thành lập doanh nghiệp C. Nộp thuế, phí và lệ phí. I. Phá hoại tài sản công cộng... D. Tham gia lưu động công ích. không php phần tham gia đóng góp vào ngân sách Câu 13: Theo quy định của Luật người cách, Ngân sách nhà nước gồm các khoản chi nữa dưới đây A. Cải cách tiền lương C. Cần đối từ hoạt động nhập khẩu. B. Cần đổi từ hoạt động xuất khẩu. Đ. Thu viện trợ, thu từ dầu thôi,

0