Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số cây trồng của 4 lớp 7 lần lượt là : a,b,c,d (a,b,c,d >0)
Theo đề có: a/0,8 = b/0,9 = c/ 1 = d/ 1,1 và b = a +5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số = , có:
a/0,8 = b/0,9 = c/1 = d/ 1,1 = (b-a)/(0,9-0,8)=5/0,1=50
=> a=40 ; b = 45; c = 50 ; d = 55
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số cây lớp 7A,7B,7C trồng được lần lượt là a(cây), b(cây),c(cây)
(Điều kiện: \(a\in Z^+;b\in Z^+;c\in Z^+\))
Số cây của lớp 7A,7B,7C lần lượt tỉ lệ với 6;4;5 nên ta có:
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}\)
Tổng số cây trồng được của 2 lớp 7A,7B nhiều hơn của lớp 7C là 50 cây nên ta có: a+b-c=50
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b-c}{6+4-5}=\dfrac{50}{5}=10\)
=>a=60;b=40;c=50
Vậy: Lớp 7A trồng được 60 cây
Lớp 7B trồng được 40 cây
Lớp 7C trồng được 50 cây
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số cây lớp 7A, 7B, 7C,7D trồng lần lượt là a,b,c,d (thuộc N*)
Theo bài ra có: a,b,c,d tỉ lệ với 3;4;5;6
=> a/3 = b/4 =c/5 =d/6
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau có:
a/3 =b/4 =c/5 = d/6 = (b-a)/(4-3)= 5
=> a=5x3=15
b=5x4=20
c=5x5=25
d=5x6=30
Vậy số cây lớp 7A,7B,7C,7D trồng lần lượt là 15;20;25;30
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số cây mỗi lớp đã trồng lần lượt là x,y,z,t\(\left(x,y,z,t\inℕ^∗\right)\)
Theo điều kiện của đề bài ta có : y - x = 5
Mà \(x:y:z:t=0,8:0,9:1:1,1\)hay \(\frac{x}{0,8}=\frac{y}{0,9}=\frac{z}{1}=\frac{t}{1,1}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{0,8}=\frac{y}{0,9}=\frac{z}{1}=\frac{t}{1,1}=\frac{y-x}{0,9-0,8}=\frac{5}{0,1}=50\)
Do đó : \(\frac{x}{0,8}=50\Rightarrow x=50\cdot0,8=40\)
\(\frac{y}{0,9}=50\Rightarrow y=50\cdot0,9=45\)
\(z=50\)
\(\frac{t}{1,1}=50\Rightarrow t=50\cdot1,1=55\)
Vậy : ....
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi x,y,z (cây) lần lượt là số cây trồng được của ba lớp 7A, 7B và 7C ( x, y, z \(\in\) N*)
Do số cây trồng được của ba lớp 7A,7B,7C lần lượt tỉ lệ với 6 ; 4 ; 5 nên:
\(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\)
Do tổng số cây của lớp 7B và 7C trồng được nhiều hơn của lớp 7A là 15 cây nên:
\(y+z-x=15\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{y+z-x}{4+5-6}=\dfrac{15}{3}=5\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=5\cdot6=30\\y=5\cdot4=20\\z=5\cdot5=25\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
#Đạt Đang Bận Thở
Gọi số cay trồng được của lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c
Theo đề, ta có: a/6=b/4=c/5
Áp dụng tính chất của DTSBN, ta được:
a/6=b/4=c/5=(a-c)/(6-5)=15
=>a=90; b=60; c=75
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số cây trồng được của lớp 7A , 7B , 7C lần lượt là : \(x;y;z\)
Ta có tỉ lệ \(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\)
Tổng số cây lớp 7B và 7C nhiều hơn lớp 7A là 15 cây
\(\Rightarrow y+z-x=15\)
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau
\(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{y+z-x}{4+5-6}=\dfrac{15}{3}=5\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=5.6=30\\y=4.5=20\\z=5.5=25\end{matrix}\right.\)
Vậy lớp 7A trồng được 30 cây , 7B trồng được 20 cây , 7C trồng được 25 cây
Gọi ba lớp `7A;7B;7C` tham gia trồng cây lần lượt là `a,b,c` `( a,b,c ∈ N)`
Theo bài ra ta có : `a/6=b/4=c/5` và `b+c-a=15`
ADTC dãy tỉ số bằng nhau ta có :
` a/6=b/4=c/5=(b+c-a)/(4+5-6)=15/3=5`
`=>a/6=5=>a=5.6=30`
`=>b/4=5=>b=5.4=20`
`=>c/5=5=>c=5.5=25`
Vậy ba lớp `7A;7B;7C` tham gia trồng cây lần lượt được `30;20;25` ( cây ) .
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{b-a}{4-3}=5\)
Do đó: a=15; b=20; c=25; d=30
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi số cây trồng được của 3 lớp lần lượt là a,b,c,d(a-b=24;a-d=24)
vì số cây tỉ lệ với 3; 5; 6; 4 nên a/3 = b/5 = c/6 = d/4
= a-b / 3-5 = 24/-2 = -12
vì a/3 = -12 => a= -12x3=-36
=> b=-60
=>c=-72
=>d=-48
Gọi số cây của lớp 7A, 7B, 7C, 7D theo thứ tự là: 1, b, c, d
Mà số cây của mỗi lớp trồng được tỉ lệ với 2, 5, 4, 3.
=> \(\frac{a}{2}=\frac{b}{5}=\frac{c}{4}=\frac{d}{3}\)
Mà số cây của lớp 7A trồng + 5 lần số cây lớp 7C trồng nhiều hơn tổng số cây lớp 7B và 7D là 400 cây
( đến đây bn làm nốt nhek)
GỌI SỐ CÂY CỦA 4 LỚP LẦN LƯỢT LÀ a;b;c;d. (\(a;b;c;d\inℕ^∗\))
Vì a;b;c;d tỉ lệ với 2;5;4;3 nên
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{5}=\frac{c}{4}=\frac{d}{3}\) và\(6a+5c-b-d=400\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{5}=\frac{c}{4}=\frac{d}{3}\Rightarrow\frac{6a}{12}=\frac{b}{5}=\frac{5c}{20}=\frac{d}{3}\)
\(=\frac{6a+5c-b-d}{12+20-5-3}=\frac{400}{24}\)
em ko bít làm đoạn tiếp theo.
em muốn làm CTV.