K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

9 tháng 3 2022

II . tự luận

1. 

- Tình huống nguy hiểm là có hai tình huống : 

Một là : Tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên là những tình huống nguy hiểm xuất hiện bất ngờ do các hiện tượng tự nhiên gây nên , làm tổn hại đến tính mạng , tài sản của con người 

Hai là : tình huống nguy hiểm từ con người là những tình huống gây ra bởi những hành vi của con người như trộm cắp tài sản, cướp giật, bắt nạt ,xâm hại người khác ,..... làm tổn hại đến tính mạng , của cải vật chất , tinh thần của cá nhân và xã hội

 

+ Để tránh những tình huống nguy hiểm từ con người em cần :

* Báo ngay cho giáo viên nếu gặp tình huống này .

* Trang bị kiến thức trong đầu 

* Gọi điện thoại cho người thân hay cơ quan chức năng để nhận được sự giúp đỡ .

*.......
2. 
 

+ Tiết kiệm là biết sử dụng hợp lí , có hiệu quả của cải , thời gian , sức lực của mình và của người khác .

+ Biểu hiện của tiết kiệm :

- Tắt điện khi ra khỏi nhà 

- không đùa nghịch với nước 

- Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng nữa 

- Khoá vòi nước khi ra sử dụng xong .

-.......

+ Bản thân em đã có tính tiết kiệm , em không bao giờ nghịch với nước , không bật hết điện lên , không mở tủ lạnh và để đấy. Như vậy , những việc như làm của em đã đủ để thể hiện tính tiết kiệm .

9 tháng 3 2022

1B 2C

19 tháng 12 2021

D

Phần II:

Tôn trong sự thật giúp chúng ta hiểu rõ về sự việc, hiện tượng, từ đó có cái nhìn đúng để giải quyết tốt mọi công việc. - Người tôn trọng sự thật là người thẳng thắn, trung thực, được mọi người tin tưởng, kính trọng.

a) Em không đồng ý với việc làm của nhóm con trai . Vì những việc làm đó vi phạm đến quyền bảo hộ thân thể , tính mạng của Hà

b) Nếu là Hà trong trường hợp đó em sẽ đi con đường khác hoặc báo với bố mẹ , thầy cô , người mình  tin tưởng . Tỏ ra thái độ phán đối , phê phán trước hành vi của nhóm con trai .

28 tháng 4 2021

a, Hành vi của nhóm thanh niên trên là một hành vi xấu không tốt, đáng lên án

-Nhóm thanh niên trên trên đã vi phạm quyền được pháp luật bảo vệ về tính mạng thân thể, sức khỏe và danh dự

b, Nếu em là Hà em sẽ phản ứng với nhóm thanh niên, rồi thông báo sự việc với cha mẹ,thầy cô giáo biết để có hướng giải quyết

PHẦN II: TỰ LUẬN (7 điểm) Câu 1 (2 điểm). Thế nào là tự lập? Cho 2 ví dụ về tự lập trong học tập và trong sinh hoạt hằng ngày. Câu 2 (2 điểm) Cho tình huống sau: Mai và Thảo cùng học lớp 6C do Mai làm lớp trưởng. Hai bạn rất thân với nhau. Mai học giỏi, còn Thảo thì học hành chưa được chăm chỉ, hay thiếu bài tập về nhà. Là cán bộ lớp, Mai báo cáo với cô giáo về tình hình chuẩn bị bài của lớp...
Đọc tiếp

PHẦN II: TỰ LUẬN (7 điểm)

Câu 1 (2 điểm). Thế nào là tự lập? Cho 2 ví dụ về tự lập trong học tập và trong

sinh hoạt hằng ngày.

Câu 2 (2 điểm) Cho tình huống sau:

Mai và Thảo cùng học lớp 6C do Mai làm lớp trưởng. Hai bạn rất thân với nhau.

Mai học giỏi, còn Thảo thì học hành chưa được chăm chỉ, hay thiếu bài tập về nhà.

Là cán bộ lớp, Mai báo cáo với cô giáo về tình hình chuẩn bị bài của lớp mình,

nhưng lại không báo cáo với cô về tình hình của Thảo.

Em có suy nghĩ gì về việc làm của bạn Mai trong tình huống?

Câu 3 (3 điểm)Tùng là một trong những học sinh giỏi của lớp 6A. Bạn học tốt

nhiều môn và thường chuẩn bị rất kĩ mỗi khi được giao các nhiệm vụ học tập trong

nhóm. Tuy nhiên, Tùng lại ngại nói trước đám đông, mỗi lần thuyết trình, Tùng dễ

nói lắp bắp, tay chân run rẩy dù chuẩn bị bài cẩn thận.

?Hãy chỉ ra điểm mạnh, điểm yếu của bạn Tùng?

? Nếu là bạn của Tùng, em sẽ giúp bạn khắc phục hạn chế này bằng cách nào?

0
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP PHẦN TỰ LUẬN MÔN GDĐP 6 Câu 1. Nêu đóng góp của nhân dân vùng đất Hưng Yên trong các cuộc đấu tranh chống lại ách đô hộ của phong kiến phương Bắc. Gợi ý Nêu đóng góp của nhân dân vùng đất Hưng Yên trong các cuộc đấu tranh chống lại ách đô hộ của phong kiến phương Bắc. - Tích cực tham gia vào các cuộc khởi nghĩa: + đón tiếp quân sĩ, mở đường, đóng góp lương thực… + Cùng các tướng...
Đọc tiếp

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP PHẦN TỰ LUẬN MÔN GDĐP 6

Câu 1. Nêu đóng góp của nhân dân vùng đất Hưng Yên trong các cuộc đấu tranh chống lại ách đô hộ của phong kiến phương Bắc.

Gợi ý

Nêu đóng góp của nhân dân vùng đất Hưng Yên trong các cuộc đấu tranh chống lại ách đô hộ của phong kiến phương Bắc.

- Tích cực tham gia vào các cuộc khởi nghĩa:

+ đón tiếp quân sĩ, mở đường, đóng góp lương thực…

+ Cùng các tướng lĩnh tham gia chống giặc và xây dựng đất nước…

+ Là căn cứ cho các cuộc kháng chiến ( Dạ Trạch)

+ Là một trong những nơi được chọn đóng đại bản doanh: Ngô Quyền đã đóng đại bản doanh ở Kê Lạc ( nay thuộc thị trấn Vương và xã Dị Chế, huyện tiên nữ)

Câu 2. Kể tên một số sông hồ lớn ở Hưng Yên?

Gợi ý

- Các sông hồ lớn ở Hưng Yên: sông Hồng, sông Luộc, sông Cửu An, hồ Bán Nguyệt…

Câu 3.Trình bày một số biểu hiện ô nhiễm môi trường nước ở Hưng Yên?

Gợi ý

- Ô nhiễm môi trường nước: ô nhiễm hữu cơ, dầu mỡ ( các sông kênh trên địa bàn Văn Lâm, Văn Giang, Mĩ Hào)…

Câu 4. Nêu một số nguồn gây ô nhiễm môi trường nước ở Hưng Yên?

Gợi ý

- Nguyên nhân: Nguồn nước thải từ các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. (0,75)

+ Nước thải từ các làng nghề.

+ Nước thải từ các khu dân cư.

+ Nước thải chăn nuôi…

Câu 5. Em hãy nêu giải pháp để hạn chế ô nhiễm môi trường nước ở địa phương em đang sống?

 

1
24 tháng 4 2022

Tham khảo:

Câu 1:

Sau kháng chiến chống Pháp thắng lợi, Đảng bộ Hưng Yên đã lãnh đạo nhân dân khắc phục hậu quả chiến tranh, khôi phục phát triển sản xuất, củng cố hậu phương, từng bước phát triển kinh tế xã hội, đẩy lùi nạn đói, nạn rét, ổn định đời sống cho nhân dân.

Câu 2:

Tỉnh Hưng Yên có nhiều sông ngòi. Quanh tỉnh, ba phía đều liền sông. Phía Tây có sông Hồng, phía Nam có sông Luộc, phía Đông là sông Cửu An. Ngoài ra còn có hệ thống các sông nội đồng như Kim Sơn, Điện Biên, Tây Kẻ Sặt trong hệ thống Bắc - Hưng - Hải.

Câu 3:

Một số biểu hiện ô nhiễm môi trường nước ở Hưng Yên:

- Cá chết trên các con sông bị ô nhiễm.

Nước bị ô nhiễm chuyển sang màu vàng...

Câu 4:

Nước thải từ các khu công nghiệp khoảng 50 nghìn m3/ngày đêm, phần lớn đã được xử lý qua hệ thống xử lý nước thải của khu công nghiệp. Nước thải cụm công nghiệp, làng nghề, các cơ sở kinh doanh dịch vụ hơn 5.000 m3/ngày đêm, phần lớn chưa được xử lý theo quy định.

Câu 5:

- Nâng cao ý thức cộng đồng.

- Giữ sạch nguồn nước.

- Tiết kiệm nguồn nước sạch.

- Xử lý phân thải đúng cách.

- Phân loại và xử lý đúng các loại rác thải sinh hoạt.

- Biện pháp xử lý nước thải sinh hoạt phù hợp.

- Hướng tới nông nghiệp xanh.

- Hạn chế sử dụng túi đựng thực phẩm.

- Tận dụng sản phẩm có thể tái chế.

- Tránh gây ô nhiễm trong nông nghiệp.

*LƯU Ý: ĐÂY LÀ BÀI THAM KHẢO.

Chúc học tốt!

18 tháng 4 2019

Quyền tự do ngôn luận
Là quyền của công dân tham gia bàn bạc thảo luận đóng góp ý kiến vào những vấn đề chung của đất nước, xã hội.

18 tháng 4 2019

hỏi là vì sao mak

14 tháng 3 2022

D

14 tháng 3 2022

Nội dung nào dưới đây thuộc nhóm quyền văn hóa – xã hội của công dân Việt Nam?

A. Quyền tự do đi lại và cư trú.

B. Quyền được đảm bảo an sinh xã hội.

C. Quyền tự do kinh doanh.

D. Quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí.

16 tháng 12 2021

em không đồng tình ý kiến bạn bình vì chúng ta cần thảo luận , chia sẻ cùng nhau 

em sẽ góp ý là : bình nên thảo luận cùng các bạn vì sẽ có nhiều thứ mới mẻ hơn có thể sửa sai cho bạn