K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

14 tháng 2 2022

cái này mà lớp 10 hả

14 tháng 2 2022

???

Giúp mình mấy câu này với mọi người !Câu 11: Vườn rau khô héo vì hạn hán kéo dài nên không có nước tưới là ví dụ thể hiện phủ địnhA. biện chứng                                                 B. tự nhiên.C. siêu hình.                                                   D. khách quan.Câu 12: Ví dụ nào dưới đây là phủ định siêu hình?A. Bạn T đập nát hạt đậu.B. Hạt đậu phát triển thành cây đậu.C. Xã hội phong kiến thay thế xã...
Đọc tiếp

Giúp mình mấy câu này với mọi người !

Câu 11: Vườn rau khô héo vì hạn hán kéo dài nên không có nước tưới là ví dụ thể hiện phủ định

A. biện chứng                                                 B. tự nhiên.

C. siêu hình.                                                   D. khách quan.

Câu 12: Ví dụ nào dưới đây là phủ định siêu hình?

A. Bạn T đập nát hạt đậu.

B. Hạt đậu phát triển thành cây đậu.

C. Xã hội phong kiến thay thế xã hội chiếm hữu nô lệ.

D. Xã hội tư bản chủ nghĩa thay thế xã hội phong kiến.

Câu 13: Ví dụ nào dưới đây không đúng khi nói về phủ định siêu hình?

A.Nước thải chưa được xử lí làm ô nhiễm môi trường nước dẫn đến cá chết hàng loạt.

B. Gió bão làm đổ cây cối.

C. Con người sử dụng hóa chất độc hại tiêu diệt sinh vật.

D. Xã hội tư bản chủ nghĩa thay thế xã hội phong kiến.

Câu 14: Nội dung nào dưới đây là phủ định biện chứng?

A. Bão làm đổ cây.                                         B. Sâu ăn hết lá cây.

C. Cây lúa trổ bông.                                       D. Đổ hoá chất xuống hồ làm cá chết.

Câu 15: Ví dụ nào dưới đây là đúng khi nói về phủ định biện chứng?

A. Bão làm đổ cây.

B. Gió bão làm ảnh hưởng đến cây ăn quả.

C. Cây xoài ra hoa ra quả.

D. Đổ hoá chất xuống hồ làm cá chết.

Câu 16: Quá trình phát triển từ trứng – tằm -> nhộng thể hiện quan điểm phủ định

A. hoàn toàn cái cũ.                                       B.  tự nhiên.

C. biện chứng.                                                D.  siêu hình.

Câu 17: Mọi sự hiểu biết của con người đều trực tiếp nảy sinh từ

A. chân lý.                  B. nhận thức.              C. thực tiễn.                D. kinh nghiệm.

Câu 18: Thông qua quá trình hoạt động thực tiễn khả năng của con người ngày càng sâu sắc, đầy đủ hơn về sự vật, hiện tượng thể hiện thực tiễn là

A. cơ sở của nhận thức.                                             B. mục đích của nhân thức.

C. tiêu chuẩn của chân lí.                                            D. động lực của nhận thức.

Câu 19: Khi biết chế tạo và sử dụng công cụ lao động bàn tay con người trở nên khéo léo hơn, tư duy phát triển hơn thể hiện thực tiễn là

A. cơ sở của nhận thức.                                             B. mục đích của nhân thức.

C. tiêu chuẩn của chân lí.                                           D. động lực của nhận thức.

Câu 20: Nhờ có sự tiếp xúc tác động vào sự vật hiện tượng mà con người phát hiện ra các thuộc tính, hiểu được bản chất

A. quy luật của chúng.                                                B. quy định của chúng.

C. quy cách.                                                                D. vấn đề liên quan.

Câu 21: Thực tiễn luôn luôn vận động, luôn đặt ra những yêu cầu mới thúc đẩy nhận thức phát triển là vai trò nào của thực tiễn?

A. Thực tiễn là cơ sở của nhận thức.

B. Thực tiễn là động lực của nhận thức.

C. Thực tiễn là mục đích của nhận thức.

D. Thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lý.

Câu 22: Thực tiễn là động lực của nhận thức vì thực tiễn

A. luôn cải tạo hiện thực khách quan.

B. thường hoàn thiện những nhận thức chưa đầy đủ.

C. thường kiểm nghiệm tính đúng đắn hay sai lầm.

D. luôn luôn đặt ra những yêu cầu mới cho nhận thức.

Câu 23: Thực tiễn là mục đích của nhận thức vì

A. nhu cầu nhận thức thế giới khách quan của con người.

B. thực tiễn đề ra nhu cầu, nhiệm vụ và phương hướng phát triển của nhận thức.

C. mục đích cuối cùng của nhận thức là nhằm cải tạo hiên thực khách quan.

D. con người cần giải quyết những nhu cầy nảy sinh.

Câu 24: Câu nói: "Lí luận mà không liên hệ với thực tiễn là lí luận suông" thể hiện vai trò nào của thực tiễn đối với nhận thức?

A. Cơ sở.                                                                    B. Động lực.

C. Tiêu chuẩn của chân lý.                                         D. Mục đích.

Câu 25: Các tri thức khoa học chỉ có giá trị khi nó được vận dụng vào thực tiễn là thể hiện vai trò nào của thực tiễn đối với nhận thức?

A. Thực tiễn là cơ sở.                                                             B. Thực tiễn là động lực.

C. Thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lý.                                  D. Thực tiễn là mục đích.

Câu 26: Chỉ có đem những tri thức thu nhận được kiểm nghiệm qua thực tiễn mới đánh giá được tính đúng đắn hay sai lầm của chúng thể hiện vai trò nào của thực tiễn đối với nhận thức?

A. Thực tiễn là cơ sở .                                                            B. Thực tiễn là động lực.

C. Thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lí.                                   D. Thực tiễn là mục đích.

Câu 27: Việc vận dụng tri thức vào thực tiễn còn có tác dụng bổ sung hoàn thiện những tri thức

A.đã cũ.                      B. chưa đầy đủ.                       C. vốn có.                    D.  đang cần có.

Câu 28. Con người là chủ thể của lịch sử nên con người cần phải được

A. quan tâm.                B. chăm sóc.   C. tôn trọng.                 D. yêu thương.

Câu 29: Là chủ thể của lịch sử, con người cần phải được

A. tạo công ăn việc làm.                                                         B. chăm sóc sức khỏe.

C. đảm bảo các quyền chính đáng của mình.             D. đáp ứng đầy đủ các nhu cầu.

Câu 30: Con người là chủ thể của lịch sử cho nên sự phát triển của xã hội phải vì con người. Điều này khẳng định con người là

A. chủ thể của sự phát triển xã hội.               B. mục tiêu của sự phát triển xã hội.

C. động lực của sự phát triển xã hội.             D. cơ sở của sự phát triển xã hội.

0
16 tháng 2 2022

ko 

vì chưa chắc người ta đã lấy mình

15 tháng 2 2022

Em không đồng tình vì H vẫn còn đang trong độ tuổi tới trường , H không nên có quan niệm ấy. VÀ H còn quá nhỏ để yêu đương . ( mặc dù lớp 11 , nhưng việc học cần đặt lên đầu tiên )

15 tháng 2 2022

Em sẽ đến xin lỗi , và hứa sẽ không làm những việc này để hại người khác nữa . Em sẽ bắt đầu sửa sai, và nếu như em thấy những bạn làm giống mình hồi trước thì em sẽ khuyên bạn không nên làm vậy , việc này có thể làm hại người khác 

16 tháng 2 2022

Em sẽ đến và xin lỗi hai anh và hứa làm những việc này có tâm hơn để ko gây ra tai nạn đáng tiếc nào xảy ra nữa . Em sẽ hối hận về cái việc làm mà em làm rồi em sẽ tự kiểm điểm bản thân để lần sau sẽ ko mắc những lỗi lầm nguy hiểm như vậy 

 

19 tháng 11 2021

undefined

19 tháng 11 2021

?

15 tháng 4 2022

- Bạn cần phải lắng nghe ý kiến người khác, đưa ra ý kiến của mình, xem xét và tìm hiểu về những bạn muốn hợp tác ở mọi khía cạnh với những thông tin xác thực. Lúc đó, bạn sẽ biết được người ta nghĩ gì và khi đó bạn cũng nên cư xử thân mật một chút để có thể hợp tác với nhiều bạn để thực hiệc các công việc trường lớp. 

ý kiến cá nhân cụa mềnhhh

15 tháng 4 2022

Thuyết trình một việc gì đó thì ta cần làm các bước sau :

+ Chào thầy/ cô và các bạn trong trường , lớp .

+ Giới thiệu tên của mình và sĩ số lớp nếu bài này thuyết trường trường . Còn nếu thuyết trình ở nhóm ( tổ ) thì nếu vậy nên nêu tên của các thành viên trong nhóm ( tổ ) .

+ Nói về thuyết trình hôm này sẽ biểu diễn, sẽ trình bày .

+ Đọc văn bản mà mình đã ghi , sau đó đừng trước bực rồi đọc to và rõ ràng , có biểu đạt khuôn mặt ,luôn tươi cười .

+ Sau khi đọc xong , phải cảm ơn thầy/cô và các bạn.

Đó là các bước để thuyết trình hoàn hảo . Còn đề bài yêu cầu là quan sát và Nhật xét việc thực hiện hợp tác của các bạn trong trường , trong lớp em :

Trong trường em , khá nhiều bạn đã hợp tác nhiều vấn đề và nhiều lĩnh vực khác nhau . Nhưng cũng vì thế,mà vẫn nhiều bạn chưa thực hiện đúng hợp tác ,khi hợp tác những bạn ấy thường gây gổ , gây xích mích với nhau.

- Một số bạn có ý thức là đáng khen và biểu dương trước trường ; bạn nên phát huy và vận động nhiều bạn có ý thức và trách nhiệm về việc hợp tác

- Còn một số bạn vô ý thức thì nên bỏ thói hư tật xấu đó đi , làm những việc có ý thức .

-> đó đều là những gì em quan sát được và tiện đây em cũng nhận xét luôn : Vd : một trường có 100 người , đã có hơn 90 người làm tốt , còn lại 10 người chưa thực hiện đạt nhu cầu, chưa tốt . Nếu chưa tốt thì phải phấn đấu và phát huy , cố gắng thì sẽ đạt được mục đích bản thân đã định ra