K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

9 tháng 12 2021

Thi thì bọn mình ko thể giúp đc và bn có thể lm theo khả năng của mình và càng mang bn có điểm số cao nhất 

9 tháng 12 2021

Câu 1.

Gia tốc vật: \(v=v_0+at\)

\(\Rightarrow a=\dfrac{v-v_0}{t}=\dfrac{25-10}{10}=1,5\)m/s2

Quãng đường dài:

\(S=\dfrac{v^2-v^2_0}{2a}=\dfrac{25^2-10^2}{2\cdot1,5}=175m\)

8 tháng 11 2023

Bài 1.

b)Xe chuyển động chậm dần đều.

Ta có: \(S=v_0t+\dfrac{1}{2}at^2\)

Thay hai giá trị ta được: 

\(\left\{{}\begin{matrix}S_0=30=v_0\cdot2+\dfrac{1}{2}a\cdot2^2\\S_0=60=v_0\cdot6+\dfrac{1}{2}a\cdot6^2\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}v_0=17,5m/s\\a=-2,5m/s^2\end{matrix}\right.\)

c)Trong 14s đầu:

Quãng đường chuyển động: \(S_0=30+60+60+60+30=240m\)

Độ dịch chuyển: 

\(x=x_0+v_0t+\dfrac{1}{2}at^2=0\)

8 tháng 11 2023

Bài 2.

\(v=54km/h=15m/s\)

a)Gia tốc xe: \(v=v_0+at\)

\(\Rightarrow a=\dfrac{v-v_0}{t}=\dfrac{15-10}{10}=0,5m/s^2\)

b)Vận tốc xe sau 20s kể từ khi tăng ga:

\(v=v_0+at=10+0,5\cdot20=20m/s\)

Bài 3.

Một người đang chạy đều và tăng lực của chân thì chuyển động lúc này là chuyển động nhanh dần đều.

Hôm nay, cô sẽ giới thiệu với các em về "Đường cong lãng quên Ebbinghaus"- đây là một lý thuyết về việc quên được phát triển bởi nhà tâm lý học người Đức Hermann Ebbinghaus vào cuối thế kỷ XIX. Theo lý thuyết này, chúng ta có xu hướng quên đi các thông tin mà chúng ta đã học trước đó theo một đường cong đặc biệt.Theo Ebbinghaus, chúng ta quên đi khoảng 50% thông tin đã học trong vòng 20 phút đầu tiên và khoảng 70%...
Đọc tiếp

loading...

Hôm nay, cô sẽ giới thiệu với các em về "Đường cong lãng quên Ebbinghaus"- đây là một lý thuyết về việc quên được phát triển bởi nhà tâm lý học người Đức Hermann Ebbinghaus vào cuối thế kỷ XIX. Theo lý thuyết này, chúng ta có xu hướng quên đi các thông tin mà chúng ta đã học trước đó theo một đường cong đặc biệt.

Theo Ebbinghaus, chúng ta quên đi khoảng 50% thông tin đã học trong vòng 20 phút đầu tiên và khoảng 70% thông tin đã học trong vòng một ngày. Tuy nhiên, nếu ta lặp lại việc học các thông tin này trong khoảng thời gian khác nhau, chúng ta có thể giữ lại thông tin lâu hơn.

Sử dụng các kỹ thuật học tập hiệu quả và lặp lại các thông tin cần học sẽ giúp chúng ta giữ lại thông tin trong bộ nhớ lâu hơn và tránh bị lãng quên. Bạn nào có phương pháp ghi nhớ kiến thức nào hay và đã áp dụng thành công hãy chia sẻ với các bạn nhé.

Chúc các em tuần mới học tập tốt và nhiều niềm vui <3

3
17 tháng 4 2023

Các tips ghi nhớ kiến thức mà mình hay áp dụng:

+ Ghi các kiến thức cần thiết vào giấy note, giấy ghi chú

+ Highlight hoặc gạch chân vào những kiến thức cần thiết

+ Hãy dành thời gian khoảng 15-30 phút để xem lại những kiến thức cần học

+ Lập một thời gian biểu rõ ràng, thời gian học các môn học 

Ở trên là mấy tips chung chung còn mấy môn như Toán, Lý, Hóa thì:

+ Hãy lấy một cuốn sổ hoặc một quyển vở ghi lại những công thức (ví dụ Hóa thì ghi công thức tính số mol, Toán thì ghi 7 hằng đẳng thức đáng nhớ v.v...) và nếu được thì mỗi môn 1 quyển để đỡ rối nhé

Còn mấy môn học lý thuyết thì:

+ Highlight, gạch chân dưới những ý chính 

+ Đọc to và viết ra giấy để dễ nhớ kiến thức hơn (cái này mình hay áp dụng trong kì thi)

+ Mấy môn lý thuyết thì mình nghĩ học ở những chỗ yên ắng, thoải mái sẽ dễ vào hơn á

Chúc các bạn thành công <3

17 tháng 4 2023

Em nghĩ các bạn cũng có thể mua một quyển note A5/A6 rồi ghi chú những kiến thức cần nhớ/chưa nhớ, mấy cái quyển đấy cũng có thể mang bên người để khi nào sắp thi thì cũng ôn được ạ...

8 tháng 1 2021

\(F_{hd}=G.\dfrac{m_1m_2}{r^2}=6,67.10^{-11}.\dfrac{\left(3.10^5\right)^2}{50^2}=...\left(N\right)\)

12 tháng 4 2021

Gọi nhiệt độ cân bằng là \(t\left(t_2< t< t_3\right)\)

Giả sử \(t>t_1\Rightarrow Q_{thu}=Q_1+Q_2;Q_{tỏa}=Q_3\)

\(Q_{thu}=Q_{tỏa}\)

\(\Leftrightarrow Q_1+Q_2=Q_3\)

\(\Leftrightarrow m_1.C_1.\left(t-t_1\right)+m_2.C_2.\left(t-t_2\right)=m_3.C_3.\left(t_3-t\right)\)

\(\Leftrightarrow2000.\left(t-6\right)+10.4000.\left(t+40\right)=5.2000.\left(60-t\right)\)

\(\Leftrightarrow t=-19^oC\) (Trái với giả sử)

\(\Rightarrow t< t_1\Rightarrow Q_{thu}=Q_2;Q_{tỏa}=Q_1+Q_3\)

\(Q_{thu}=Q_{tỏa}\)

\(\Leftrightarrow m_2.C_2.\left(t-t_2\right)=m_1.C_1.\left(t-t_1\right)+m_3.C_3.\left(t_3-t\right)\)

\(\Leftrightarrow10.4000.\left(t+40\right)=2000.\left(t-6\right)+5.2000.\left(60-t\right)\)

\(\Leftrightarrow t=-19^oC\)

Kết luận: Nhiệt độ khi cân bằng là \(t=-19^oC\)

NG
19 tháng 9 2023

đề đâu em