28 tháng 10 2021

Nó khiến Em nhớ lại những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường

6 tháng 10 2023

- Khi chăm sóc người thân ân cần, chu đáo em cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc, thể hiện tình yêu thương của bản thân.

- Qua việc chăm sóc người thân em biết cách yêu thương những người xung quanh, thể hiện tình cảm gia đình.

5 tháng 10 2023

- Những điều em cần rèn luyện để có khả năng kiểm soát cảm xúc tốt hơn:

1.    Làm việc nhiều hơn nói. ...

2.    Chỉ hướng đến mục tiêu cuối cùng. ...

3.    Không hề nóng giận vô cớ ...

4.    Liên tục kiểm điểm bản thân. ...

5.    Luôn chủ động giữ liên lạc trong các mối quan hệ ...

6.    Lắng nghe cơ thể mình. ...

7.    Điều chỉnh mọi hành động của cơ thể ...

8.    Rèn luyện sự tư duy.

6 tháng 10 2023

- Truyền thống tự hào của địa phương em: Lễ hội Đền Gióng Sóc Sơn.

- Em từng tham gia Lễ hội Đền Gióng của địa phương.

- Sau khi tham gia Lễ hội Đền Gióng em cảm thấy:

+ Biết ơn công lao của cha ông ta trong công cuộc dựng nước và giữ nước.

+ Yêu đất nước và quê hương mình nhiều hơn.

+ Cảm thấy bản thân cần phải học tập thật tốt để giúp ích cho quê hương, đất nước.

+…

11 tháng 2 2023

- Đề xuất công việc cần sắp xếp, vệ sinh

Dọn dẹp nhà cửa, giặt và gấp chăn, xếp lại tủ sách.

- Phân công thực hiện công việc.

- Thực hiện công việc theo kế hoạch.

Em phân công công việc phù hợp và lập kế hoạch làm việc theo tuần hay các buổi trong ngày. Ví dụ buổi sáng quét nhà, trưa giặt chăn và tối sắp xếp tủ sách. Hoặc theo các ngày trong tuần.

- Nhận xét kết quả thực hiện công việc.

- Hoàn thành tốt/ Chưa hoàn thành/ Còn khó khăn cần giúp đỡ.

- Chia sẻ cảm nhận của em sau khi hoàn thành công việc.

Vui vẻ/ hạnh phúc/ thoải mái khi không gian sống sạch sẽ/ mệt mỏi.

23 tháng 9 2023

tham khảo

6 tháng 10 2023

Chuyến đi vào thành cổ Quảng Trị là chuyến đi thực tế nằm trong hoạt động ngoại khóa môn Lịch sử của trường em. Ban đầu khi mới nghe đến tên thành cổ Quảng Trị em luôn tưởng tượng đến hình ảnh những tòa nhà cổ kính, kiến trúc nguy nga tráng lệ như trong hoàng cung. Tất cả chúng em đều rất háo hức, ai nấy đều nghĩ sẽ được dạo chơi trong một không gian thật đẹp.

Cả đoàn du lịch ngày hôm đó là toàn bộ học sinh khối lớp 6 và các thầy cô trong ban giám hiệu, các thầy cô chủ nhiệm. Sau hai tiếng đồng hồ đi trên xe khách, cuối cùng chúng em cũng đến nơi. Tất cả đều reo lên vui sướng vì nhìn từ cổng thành cổ Quảng Trị trông rất cổ kính. Đường dẫn đến cổng là một cây cây cầu lớn, hai bên cầu là ao sen đang mùa nở hoa tỏa hương thơm ngát. Thế nhưng khi bước vào trong thành chúng em đều ngỡ ngỡ ngàng bởi không có cũng điện nguy nga nào cả. Vừa lúc đó, cô giáo phụ trách dẫn cả đoàn đã gọi tất cả tập trung lại. Chờ cho mọi người đông đủ cô bắt đầu giới thiệu về thành cổ Quảng Trị. Chúng em được biết đây là một di tích lịch sử đặc biệt của quốc gia. Thành cổ đã được xây dựng từ thời nhà Nguyễn, trước kia nơi đây chính là một thành trì kiên cố. Nhưng từ khi giặc Pháp xâm lược chúng chiếm nơi đây làm trụ sở và xây dựng thêm nhà tù để nhốt những người yêu nước ở đây. Trong chiến tranh chống Mỹ, toàn bộ thành cổ gần như bị san bằng. Bất kì tấc đất nào ở nơi đây cũng nhuốm máu xương của cha ông ta. Cuối cùng chúng em cũng đã hiểu tại sao thành cổ lại đổ nát như vậy. Thật không ngờ nơi đây lại chịu nhiều đau thương như vậy.

Khi đến đây, chúng em luôn giữ thái độ thành kính và giữ gìn cảnh quen xung quanh. Chúng em không hái hoa, đi lại nhẹ nhàng và không vứt rác bừa bãi. Sau khi thắp nhang ở đài tưởng niệm chúng em di chuyển đến tham quan một số khu vực còn lại dấu tích chiến tranh từ những bức tường đổ nát, khu nhà lao cho tù chính trị... Đi một vòng chúng em đã đến Quảng trường thành cổ, nơi đây lại có nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Cả ngày hôm ấy chúng em đã đi thật nhiều nơi và cũng biết thêm thật nhiều điều thú vị.

Em đã có một chuyến đi bổ ích. Em thấy biết ơn những người đã hy sinh để giành lại độc lập, đem lại cuộc sống bình yên cho chúng em như ngày hôm nay.

6 tháng 10 2023

- Học sinh thảo luận và đưa ra các việc làm khác nhau để rèn luyện tính chăm chỉ như: hoàn thành thời gian biểu, chăm chỉ giúp đỡ gia đình hằng ngày, duy trì thói quen tập thể dục.

- Chia sẻ cảm nhận sau khi rèn luyên: Cảm thấy vui vẻ/tự hào/ phấn khích khi đạt được những mục tiêu rèn luyện đã đề ra.

19 tháng 2 2023

*Những việc em đã làm:

- Giúp đỡ cụ già qua đường.

- Giữ vệ sinh nơi công cộng.

- Ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn.

*Cảm xúc của em là vui và cảm thấy có ích với mọi người.