K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

NV
30 tháng 12 2020

Không gian mẫu: 36

Số biến cố thỏa mãn: (11), (22), (33), (44), (55), (66) tổng cộng 6 biến cố

Xác suất: \(P=\dfrac{6}{36}=\dfrac{1}{6}\)

13 tháng 10 2017

Chọn B

Gọi Ai : “lần gieo thứ i xuất hiện mặt 6 chấm.”, với


A : “mặt có 6 chấm chỉ xuất hiện trong lần gieo thứ 3” 

 

6 tháng 6 2018

Đáp án D

Tung con súc sắc 2 lần, mỗi lần có 6 trường hợp xảy ra => KGM:  n Ω = 6.6  = 36

4 trường hợp xuất hiện số chấm của 2 lần gieo bằng 9 là: (3;6); (4;5); (5;4); (6;3)

Vậy xác suất để tổng số chấm của 2 lần gieo bằng 9 là:  4 36   =   1 9

AH
Akai Haruma
Giáo viên
18 tháng 12 2021

Lời giải:
Gieo 2 con xúc xắc cân đối đồng chất, có $6.6=36$ kết quả

Gieo 2 con xúc xắc có kết quả giống nhau, có $6$ khả năng

Xác suất để 2 lần gieo có kết quả khác nhau là:

$1-\frac{6}{36}=\frac{5}{6}$

18 tháng 12 2021

em cảm ơn ạ

3 tháng 5 2019

Đáp án A.

Số phần tử của không gian mẫu là Gọi A là biến cố thỏa yêu cầu bài toán.

Phương trình có nghiệm khi và chỉ khi

 

Xét bảng kết quả sau (L – loại, không thỏa; N – nhận, thỏa yêu cầu đề bài):

Dựa vào bảng kết quả trên ta thấy số kết quả thuận lợi cho A là 19.

Vậy xác suất của biến cố A là

11 tháng 7 2018

Đáp án A

Phương trình có nghiệm

.

Do m là tổng số chấm sau 2 lần gieo súc sắc nên .

Do đó

Các trường hợp có tổng số chấm thỏa mãn yêu cầu bài toán là 

.

Số trường hợp của không gian mẫu là  .

Vậy xác suất cần tính là

29 tháng 8 2018

Đáp án B

Phương pháp: Xác suất của biến cố A là n A n Ω trong đó nA là số khả năng mà biến cố A có thể xảy ra, n Ω  là tất cả các khả năng có thể xảy ra.

Cách giải:  x 2 + b x + c x   +   1   =   0 (*)

Để phương trình (*) vô nghiệm thì phương trình x2 + bx + c = 0 (**) có 2 trường hợp xảy ra:

TH1: PT (**) có 1 nghiệm x = -1 

TH2: PT (**) vô nghiệm 

Vì c là số chấm xuất hiện ở lần gieo thứ 2 nên c ≤ 6   ⇒ b ≤ 2 6   ≈ 4 , 9 .

Mà b là số chấm xuất hiện ở lần giao đầu nên  b   ∈ 1 ; 2 ; 3 ; 4

Với b = 1  ta có: c > 1 4   ⇒ c ∈ 1 ; 2 ; 3 ; 4 ; 5 ; 6  có 6 cách chọn c.

Với b = 2 ta có: c   >   1 ⇒ c ∈ 2 ; 3 ; 4 ; 5 ; 6 có 5 cách chọn c.

Với b = 3 ta có: c   >   9 4   ⇒ c ∈ 3 ; 4 ; 5 ; 6  có 4 cách chọn c.

Với b = 4 ta có: c > 4 => c ∈   5 ; 6 có 2 cách chọn c.

Do đó có 6+5+4+2 = 17 cách chọn (b;c) để phương trình (**) vô nghiệm.

Gieo con súc sắc 2 lần nên số phần tử của không gian mẫu  n Ω   =   6 . 6   =   36

Vậy xác suất đề phương trình (*) vô nghiệm là  1 + 17 36   =   1 2

19 tháng 8 2019

Số phần tử của không gian mẫu là:

Ω = 6 3 = 216 .

A: “số chấm xuất hiện trên 3 con súc sắc đó bằng nhau”.

A = 1 , 1 , 1 ; 2 , 2 , 2 ; 3 , 3 , 3 ; 4 , 4 , 4 ; 5 , 5 , 5 ; 6 , 6 , 6

⇒ n A = 6

Xác suất để số chấm  xuất hiện trên 3 con súc sắc đó bằng nhau  là:

P =    6 216 =    1 36

Chọn đáp án D.

12 tháng 3 2017

20 tháng 2 2017

Đáp án là A.

• Số phần tử của không gian mẫu là n ( Ω )   = 36 .

Gọi A là biến cố thỏa yêu cầu bài toán.

Phương trình x2 + bx + c = 0 có nghiệm khi và chỉ khi ∆   =   b 2   -   4 a c   ≥ 0 ⇔ b 2   ≥   4 a c .

Xét bảng kết quả (L – loại, không thỏa ; N – nhận, thỏa yêu cầu đề bài)