K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
6 tháng 10 2023

- GV phân vai cho học sinh đón vai thực hành tình huống 1 và tình huống 2.

- Thông qua các tình huống, học sinh được rèn luyện kĩ năng chăm sóc người thân.

+ Tình huống 1: N giúp bà nghỉ ngơi, rót nước cho bà uống và liên hệ với bố mẹ mua thuốc cho bà.

+ Tình huống 2: P ân cần quan tâm bố.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
6 tháng 10 2023

- Em vận dụng những kĩ năng đã học để chăm sóc người thân hằng ngày bị mệt, ốm cho phù hợp.

- Luôn quan tâm và chăm sóc những người thân của mình tận tình, chu đáo.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
5 tháng 10 2023

Thực hiện việc chăm sóc người thân bị ốm, mệt tại gia đình. Em thể hiện sự quan tâm và tình cảm yêu thương với mọi người trong gia đình. 

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
6 tháng 10 2023

- Chăm sóc sức khỏe bằng cách đồ ăn nhiều dinh dưỡng.

- Quan tâm, hỏi thăm sức khỏe.

- Luôn bên cạnh giúp đỡ, ân cần.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
6 tháng 10 2023

- Học sinh thực hành chăm sóc người thân bị mệt, ốm; lắng nghe tích cực những chia sẻ của họ và tham gia lao động tại gia đình.

- Thực hành chăm sóc qua các hành động, cử chỉ quan tâm và lời nói đã học.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
6 tháng 10 2023

Việc nên làm khi chăm sóc người thân bị mệt, ốm

Việc không nên làm khi chăm sóc người thân bị mệt, ốm

- Để người thân nghỉ ngơi và theo dõi

- Tùy tiện uống thuốc

- Dọn dẹp không gian

- Nói nặng lời

- Tâm sự và an ủi tâm lí

- Tự ý dùng những bài thuốc dân gian nguy hiểm

- Xoa bóp nhẹ nhàng, cho người thân ăn uống đầy đủ

- Cho uống nước chanh khi bụng đói

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
5 tháng 10 2023

+ Lời nói: nhẹ nhàng tình cảm

+ Nét mặt: dịu dàng

+ Cử chỉ: cẩn thận

+ Hành động: chu đáo, ân cần

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
5 tháng 10 2023

Tình huống 1:

- Em phân vai thể hiện kĩ năng kiểm soát cảm xúc trong các tình huống. 3 bạn làm 3 nhân vật: Lan, Mai và Ly.

- Nhân vật Lan tức giận nhưng cần kiểm soát cảm xúc của bản thân. Lan có thể đến và hỏi các bạn: “Tại sao các bạn lại nói vậy?” hoặc “Đó chỉ là hiểu lầm về mình.” Tránh tức giận, có ngôn từ thiếu lịch sự.

Tình huống 2:

Em phân vai thể hiện kĩ năng kiểm soát cảm xúc trong các tình huống. 2 bạn đóng vai Hòa và Nam.

Việc Nam không cho Hòa chép bài không sai, Nam nên nói chuyện với Hòa về việc đó, khuyên Hòa chăm chỉ trong quá trình học tập.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
6 tháng 10 2023

GV chia học sinh thành các nhóm để phân vai và đóng kịch lại tình huống trên thể hiện sự chăm chỉ trong học tập và cuộc sống.

Lưu ý: Sự chăm chỉ cần được rèn luyện và duy trì đều đặn để tạo hiệu quả cao, luôn cố gắng làm những công việc đã đề ra và phù hợp năng lực.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
6 tháng 10 2023

- Học sinh chia sẻ cảm xúc khi đóng vai thể hiện hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa trong các tình huống 1,2,3,4.

- Những cảm xúc có thể là vui vẻ, rèn luyện việc giao tiếp văn hóa, mong muốn thể hiện nhiều hơn những hành vi này.