K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

17 tháng 2 2019

mik k hiểu câu hỏi cho lắm

17 tháng 2 2019

Mắt sáng:giúp ta quan sát vật miêu tả tốt

Tay nhanh chữ đẹp:Nếu như thầy cô cho viết speed

Có sự cảm thụ tốt vs vật đó

10 tháng 4 2019

. Những năng lực cần có khi làm văn miêu tả:
-Quan sát: nhìn nhận, xem xét sự vật.
-Nhận xét liên tưởng hình dung về sự vật đặt trong tương quan các sự vật xung quanh.
-Ví von so sánh: Thể hiện sự liên tưởng độc đáo riêng của người viết hình dung, cảm nhận về sự vật, hiện tượng miêu tả.
II. Các dạng văn miêu tả ở lớp 6
ở tiểu học, các em đã làm quen với văn bản miêu tả,lớp 6 học nâng cao hơn nên đòi hỏi các em có kĩ năng miêu tả tinh tế trong từng dạng bài. Cụ thể như sau:
1. Tả cảnh
* Tả cảnh là gợi tả những bức tranh về thiên nhiên hay cảnh sinh hoạt gợi ra trước mắt người đọc về đặc điểm từng nét riêng của cảnh.
* Yêu cầu tả cảnh:
-Xác định đối tượng miêu tả: cảnh nào? ở đâu? Vào thời điểm nào?
-Quan sát lựa chọn được những hình ảnh tiêu biểu.
-Trình bày những điều quan sát được theo một thứ tự.
* Bố cục bài văn tả cảnh:
-Mở bài: Giới thiệu cảnh được tả.
-Thân bài: Tập trung tả cảnh vật chi tiết theo mộtthứ tự nhất định, có thể ở một số trường hợp
sau:
+ Từ khái quát đến cụ thể (hoặc ngược lại)
+ Không gian từ trong tới ngoài. (hoặc ngược lại)
+ Không gian từ trên xuống dưới. (hoặc ngược lại)
-Kết bài: phát biểu cảm tưởng về cảnh vật đó

còn lai bn tự lm nha

23 tháng 2 2020

Quan sát, lắng nghe, cảm xúc,...

p/s : làm theo trực giác thôi chứ không rõ lắm 🤷‍♂️ 

người viết văn miêu tả cần là một siêu năng lực gia

vd: năng lực :thiên lý nhãn...vv 

4) Tìm hiểu chung về văn miêu tảa) Trong bài học đường đời đầu tiên, có thể lược bớt các đoạn miêu tả Dế Mèn, Dế Choắt, Chị Cốc, ... được không ? Vì sao ? Từ nhận xét đó, hãy nêu mục đích của văn miêu tả.b) Để viết được văn miêu tả, người viết cần phải làm những gì ?A. Quan sát để phát hiện các dấu hiệu, chi tiết của đối tượngB. Lựa chọn các chi tiết nổi bậtC....
Đọc tiếp

4) Tìm hiểu chung về văn miêu tả

a) Trong bài học đường đời đầu tiên, có thể lược bớt các đoạn miêu tả Dế Mèn, Dế Choắt, Chị Cốc, ... được không ? Vì sao ? Từ nhận xét đó, hãy nêu mục đích của văn miêu tả.

b) Để viết được văn miêu tả, người viết cần phải làm những gì ?

A. Quan sát để phát hiện các dấu hiệu, chi tiết của đối tượng

B. Lựa chọn các chi tiết nổi bật

C. Sắp xếp các chi tiết theo định hướng của bài viết

D. Kể lại câu chuyện có mở đầu, diễn tiến và kết thúc

c) Viết tiếp vào những chỗ trống sau để hoàn thành đoạn văn nói về mục đích, yêu cầu của văn miêu tả.

  Văn miêu tả là loại văn nhằm tái hiện đối tượng ( con người, cảnh vật ),làm cho cảnh vật, con người như ........

  Văn miêu tả yêu cầu người viết phải .........

0
29 tháng 10 2018

b, Những từ ngữ, hình ảnh nổi bật:

- Đoạn 1: gầy gò, lêu nghêu, bè bè, nặng nề, ngẩn ngẩn, ngơ ngơ...

- Đoạn 2: bủa giăng chi chít, mạng nhện, trời xanh, nước xanh, rì rào bất tận, mênh mông, ầm ầm

- Đoạn 3: chim ríu rít, tháp đèn khổng lồ, ngàn ngọn lửa, ngàn ánh nến trong xanh...

=> Người viết cần năng lực quan sát tỉ mỉ, tưởng tượng phong phú, so sánh, nhận xét chính xác, đa dạng...

Đề Cương Giáo dục công dân lớp 6 . Đến 13 h thì tick , nhanh .>-< Bài 1 : Những hành vi sau đây biểu hiện phẩm chất đạo đức gì ?1 . Biết sử dụng một cách hợp lí , đúng mức của cải vật chất , thời gian sức lực của mình và của người khác.2 . Cư xử đúng mực khi giao tiếp với người khác.3 . Tự giác chấp hành những quy định chung của tập thể , của các tổ chức xã hội.4 . Cần cù...
Đọc tiếp

Đề Cương Giáo dục công dân lớp 6 . Đến 13 h thì tick , nhanh .>-<

 Bài 1 : Những hành vi sau đây biểu hiện phẩm chất đạo đức gì ?

1 . Biết sử dụng một cách hợp lí , đúng mức của cải vật chất , thời gian sức lực của mình và của người khác.

2 . Cư xử đúng mực khi giao tiếp với người khác.

3 . Tự giác chấp hành những quy định chung của tập thể , của các tổ chức xã hội.

4 . Cần cù tự giác quyết tâm làm mọi việc .

5 . Bày tỏ thái độ trân trọng , tình cảm và những việc làm đền ơn , đáp nghĩa .

Bài 2 :

a) Muốn có sức khỏe tốt chúng ta phải làm gì ?

b) Khi có người dụ em hút thuốc lá hay uống rượu bia em sẽ phải làm gì ?

Bài 3 :

- Vì sao phải siêng năng , kiên trì ?

- Hãy kể những việc thể hiện tính siêng năng của em .

Bài 4 :

Vi sao phải biết ơn ?

Chúng ta cần biết ơn những ai ?

Hãy nêu chủ đề và ý nghĩa của những ngày kỉ niệm sau : 20/10 ; 20/11 ; 27/7 ; 19/5 ; 10/3( âm lịch )

Giải hộ nha , đang cần gấp !!!!

1
12 tháng 11 2017

bài 1 :

1. tiết kiệm

2.lễ độ

3.tôn trọng kỉ luật chung

4. siêng năng 

5. biết ơn 

bài 2. 

a) muốn có sức khoẻ tốt cần :

- ăn uống điều độ , đủ chất

- tập thể dục , thể thao thường xuyên 

- giữ gìn sức khoẻ 

b ) tự giác học bài , học và làm bài tập đầy đủ , ...

4 . 

vì người ta đã giúp mình trong khi mình gặp khó khăn nên mình cần đền ơn đáp nghĩa , đối xử tốt với họ 

chúng ta cần biết ơn những người đã nuôi nấng  , dạy dỗ  , giúp đỡ , có công với Tổ quốc , nhân dân 

26 tháng 1 2016

dân ta phải biết sử ta

cái gì ko biết lên tra google

27 tháng 1 2016

Câu 1: Đầu tiên là quan sát rồi nhận xét, liên tưởng, tưởng tượng, ví von, so sánh,.. để làm cho bài văn thêm hay và sinh động.

Câu 2: Nếu là tớ thì tớ sẽ tả phong cảnh.

Câu 3: tớ nghĩ bạn phải tự làm để có cảm xúc thật hay hơn.