K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

* Đây là các dạng dề tự kuyện kiểm tra học kì 2 lớp 6 các bạn thử làm nha

Ai làm nhanh và đúng mk sẽ tick cho

Bài 1: Thực hiện phép tính:

a) 2/3+4/15                                                      

b) 3/5.15/7-1/57.8/5

c) (2-7/10):(5/7+3/14)

Bài 2: Tính nhanh:

a) -2/5+(-5/9+2/3)

b) 17/13-(4/13-11)

c) 3/5.18/17+3/5.9/17-3/5.10/17

Bài 3: Tìm x, biết:

a) 3/4:x=5/12

b) x-1/2=3/4:3/2

c) 1\(\frac{1}{2}\)x-1/2=3/4

Bài 4: Tính giá trị của biểu thức:

A= -3/5+(-2/5-99)

B=(7\(\frac{2}{3}\)+2\(\frac{3}{5}\))-6\(\frac{2}{3}\)

Bài 5: a) Lớp 6B có 40 học sinh. Khi cô giáo trả bài kiểm tra, số bài đạt đierem Khá bằng 2/5 tổng số bài. Số bài đạt đierem Giỏi bằng 1/8 số bài còn lại. Tính số bài đạt điểm trung bình?(Không có bài dưới trung bình)

b) Một trường có 120 học sinh khối 6 gồm 3 lớp 6A, 6B và 6C. Số học sinh lớp 6A bằng 1/3 số học sinh khối 6. Số học sinh lớp 6B bằng 3/8 số học sinh khối 6. Số học sinh còn lại là học sinh lớp 6C. Tính số học sinh mỗi lớp.

Bài 6: Vẽ tam giác MNP biết MN= 4 cm, MP= 5 cm, NP= 7 cm.

Bài 7: Trên cũng một nửa mặt phẳng bờ có chứa tia Ox vẽ hai tia còn lại sao cho góc xOt=110 độ; góc xOm=40 độ

a) Trong ba tia Ox, Om, Ot tia nao nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao?

b) Tính góc mOt?

c) Vẽ On là tia phân giác của góc mOt, tính góc xOn?

9
30 tháng 4 2019

Câu 1 :

 Phân số ứng với 5 học sinh là :

    \(\frac{1}{3}-\frac{2}{9}=\frac{1}{9}\)(hs cả lớp )

 Số học sinh cả lớp là :

     \(5\div\frac{1}{9}=45\left(HS\right)\)

              vẬY...

                          #Louis

30 tháng 4 2019

câu 1:          giải

  phân số ứng với 5 học sinh đạt loại giỏi là:

          1/3-2/9=1/9 (phần)

 số học sinh lớp 6A là :

          5:1/9=45(học sinh)

            vậy lớp 6A có 45 học sinh

học tốt nha bạn

Câu 1. Áp dụng tính chất các phép tính và quy tắc dấu ngoặc để tính giá trị các biểu thức sau:A = \(23\frac{5}{11}-\left(1\frac{2}{7}+8\frac{5}{11}\right)\)B = \(\frac{-2}{5}.\frac{3}{7}+\frac{2}{5}.\frac{-4}{7}+\frac{-2}{5}\)C = \(0,4.3\frac{2}{3}.\left(-7\right).\frac{5}{2}.\frac{3}{11}\)Câu 2. Ba lớp 6 có tất cả 120 học sinh. Số học sinh lớp 6A bằng \(\frac{1}{2}\)tổng số học sinh hai lớp 6B và 6C. Lớp 6B ít hơn lớp 6C là 6 học...
Đọc tiếp

Câu 1. Áp dụng tính chất các phép tính và quy tắc dấu ngoặc để tính giá trị các biểu thức sau:

A = \(23\frac{5}{11}-\left(1\frac{2}{7}+8\frac{5}{11}\right)\)

B = \(\frac{-2}{5}.\frac{3}{7}+\frac{2}{5}.\frac{-4}{7}+\frac{-2}{5}\)

C = \(0,4.3\frac{2}{3}.\left(-7\right).\frac{5}{2}.\frac{3}{11}\)

Câu 2. Ba lớp 6 có tất cả 120 học sinh. Số học sinh lớp 6A bằng \(\frac{1}{2}\)tổng số học sinh hai lớp 6B và 6C. Lớp 6B ít hơn lớp 6C là 6 học sinh. Tính số học sinh mỗi lớp.

Câu 3. Giá hàng lúc đầu tăng 20% và sau đó lại giảm 20%. Hỏi giá ban đầu và giá cuối cùng, giá nào rẻ hơn và rẻ hơn bao nhiêu phần trăm?

Câu 4. Số học sinh lớp 6A bằng \(\frac{4}{5}\)số học sinh lớp 6B. Nếu chuyển 6 bạn ở lớp 6A sang lớp 6B thì số học sinh lớp 6A bằng \(\frac{14}{13}\)số học sinh lớp 6B. Tính số học sinh lúc đầu của mỗi lớp.

0
Bài 1: Tìm x:a) x - 2 + 7 = 1 . 3 . -9b) 4 . x - 1 = (-5) 5 12 2 4 16 9 2 9c) -2 . x + 5 = 7d) 2 . x : 7 . 1 = 29 3 8 12 5 3 8 15Bài 2: Tính:a) 2 + 1 . 4b) 0,8 : [ 4 . 1,25] - [ 0,64 - 1 ] 5 7 5 25--------------------- 8 - 1 : 3 2 5c) 8 : [ 7 - 12 ]d) ( 1,08 - 2 ) : 4 + ( 59 - 13 ) Bài 3: Một đội công nhân phải đào 42 mét vuông đất trong 3 ngày. Ngày 1đào được 1\3 số đất, ngày 2 đào thêm 4\7 số đất còn lại. Tính số đất đội phải đào...
Đọc tiếp

Bài 1: Tìm x:

a) x - 2 + 7 = 1 . 3 . -9

b) 4 . x - 1 = (-5) 5 12 2 4 16 9 2 9

c) -2 . x + 5 = 7

d) 2 . x : 7 . 1 = 29 3 8 12 5 3 8 15

Bài 2: Tính:

a) 2 + 1 . 4

b) 0,8 : [ 4 . 1,25] - [ 0,64 - 1 ] 5 7 5 25--------------------- 8 - 1 : 3 2 5

c) 8 : [ 7 - 12 ]

d) ( 1,08 - 2 ) : 4 + ( 59 - 13 )

 

Bài 3: Một đội công nhân phải đào 42 mét vuông đất trong 3 ngày. Ngày 1đào được 1\3 số đất, ngày 2 đào thêm 4\7 số đất còn lại. Tính số đất đội phải đào trong ngày thứ 3?

Bài 4: Tiìm phân số có mẫu bằng 9, biết rằng khi lấy tử trừ 14 và nhân mẫu với 2 thì giá trị không thay đổi.

Bài 5: Cuối năm học, lớp 6a coó 1\4 số học inh đaạt loại giỏi, 1\3 số học sin đạt loại khá, còn lại là số học sinh đạt trung bình. Hỏi số học sinh một loại là bao nhiêu biết rằng số học sinh trung bình số học sinh khá là 4 em.

Bài 6: Một lớp có 39 học sinh. Số học sinh nữ là 20 em. Hỏi số học sinh nambằng bao nhiêu số học sinh nữ?

Bài 7: Ba thùng sữa chứa 45 lít. Số lít thùng một bằng 2\3 số lít thùng hai. Tỉ số sữa giữa số lít thùng ba và thùng hai là 5\6. Hỏi mỗi thùng có bao nhiêu lít?

2
1 tháng 5 2016

100 - 100 + 666 - 555 + 111 - 111 + 111 - 222

= 0 + 666 - 555 + 111 - 111 + 111 - 222

= 666 - 555 + 111 - 111 + 111 - 222

= 111 + 111 - 111 + 111 - 222

= 222 - 111 + 111 - 222

= 111 + 111 - 222

= 222 - 222

= 0

Chuc ban hoc tot

1 tháng 5 2016

Bài 1: Tìm x:

a) x - 2 + 7 = 1 . 3 . -9

b) 4 . x - 1 = (-5) 5 12 2 4 16 9 2 9

c) -2 . x + 5 = 7

d) 2 . x : 7 . 1 = 29 3 8 12 5 3 8 15

Bài 2: Tính:

a) 2 + 1 . 4

b) 0,8 : [ 4 . 1,25] - [ 0,64 - 1 ] 5 7 5 25--------------------- 8 - 1 : 3 2 5

c) 8 : [ 7 - 12 ]

d) ( 1,08 - 2 ) : 4 + ( 59 - 13 )

 

Bài 3: Một đội công nhân phải đào 42 mét vuông đất trong 3 ngày. Ngày 1đào được 1\3 số đất, ngày 2 đào thêm 4\7 số đất còn lại. Tính số đất đội phải đào trong ngày thứ 3?

Bài 4: Tiìm phân số có mẫu bằng 9, biết rằng khi lấy tử trừ 14 và nhân mẫu với 2 thì giá trị không thay đổi.

Bài 5: Cuối năm học, lớp 6a coó 1\4 số học inh đaạt loại giỏi, 1\3 số học sin đạt loại khá, còn lại là số học sinh đạt trung bình. Hỏi số học sinh một loại là bao nhiêu biết rằng số học sinh trung bình số học sinh khá là 4 em.

Bài 6: Một lớp có 39 học sinh. Số học sinh nữ là 20 em. Hỏi số học sinh nambằng bao nhiêu số học sinh nữ?

Bài 7: Ba thùng sữa chứa 45 lít. Số lít thùng một bằng 2\3 số lít thùng hai. Tỉ số sữa giữa số lít thùng ba và thùng hai là 5\6. Hỏi mỗi thùng có bao nhiêu lít?

Toán lớp 6               Lăn xuống đi

à mà bạn ra đề sai rồi để mk sửa đề rồi mk làm luôn hihi mk làm được bài 1

                                                                          Bài giải

số học sinh của lớp 6A so với số học sinh khối 6 của trường là

\(\frac{9}{9+25}=\frac{9}{34}\)(số học sinh khối 6)

số học sinh lớp 6B so với cả khối là

\(\frac{21}{21+64}=\frac{21}{85}\)(so với cả khối)

số học sinh lớp 6C so với cả khối là

\(\frac{4}{4+13}=\frac{4}{17}\)(so với cả khối)

số học sinh lớp 6D so với cả khối

\(1-\left(\frac{9}{34}+\frac{21}{85}+\frac{4}{17}\right)=\frac{43}{170}\)(so với cả khối)

số học sinh cả khối là

\(43:\frac{43}{170}=170\)(học sinh)

số học sinh lớp 6A là

\(170.\frac{9}{34}=45\)(học sinh)

số học sinh lớp 6B là

\(170.\frac{21}{85}=42\)(học sinh)

Bài 1: Tìm x:a) x - 2 + 7 = 1 . 3 . -9 b) 4 . x - 1 = (-5) 5 12 2 4 16 9 2 9c) -2 . x + 5 = 7 d) 2 . x : 7 . 1 = 29 3 8 12 5 3 8 15Bài 2: Tính:a) 2 + 1 . 4 b) 0,8 : [ 4 . 1,25] - [ 0,64 - 1 ] 5 7 5 25--------------------- 8 - 1 : 3 2 5 c) 8 : [ 7 - 12 ] d) ( 1,08 - 2 ) : 4 + ( 59 - 13 ). 36 9 2 7 25 7 9 4 17----------------------- [ 5 - 1 ] : 4 8 4 5Bài 3: Một đội công nhân phải đào 42 mét vuông đất trong 3 ngày. Ngày 1đào được 1\3 số đất, ngày 2 đào thêm...
Đọc tiếp

Bài 1: Tìm x:a) x - 2 + 7 = 1 . 3 . -9 b) 4 . x - 1 = (-5) 5 12 2 4 16 9 2 9c) -2 . x + 5 = 7 d) 2 . x : 7 . 1 = 29 3 8 12 5 3 8 15Bài 2: Tính:a) 2 + 1 . 4 b) 0,8 : [ 4 . 1,25] - [ 0,64 - 1 ] 5 7 5 25--------------------- 8 - 1 : 3 2 5 c) 8 : [ 7 - 12 ] d) ( 1,08 - 2 ) : 4 + ( 59 - 13 ). 36 9 2 7 25 7 9 4 17----------------------- [ 5 - 1 ] : 4 8 4 5Bài 3: Một đội công nhân phải đào 42 mét vuông đất trong 3 ngày. Ngày 1đào được 1\3 số đất, ngày 2 đào thêm 4\7 số đất còn lại. Tính số đất đội phải đào trong ngày thứ 3?Bài 4: Tiìm phân số có mẫu bằng 9, biết rằng khi lấy tử trừ 14 và nhân mẫu với 2 thì giá trị không thay đổi.Bài 5: Cuối năm học, lớp 6a coó 1\4 số học inh đaạt loại giỏi, 1\3 số học sin đạt loại khá, còn lại là số học sinh đạt trung bình. Hỏi số học sinh một loại làbao nhiêu biết rằng số học sinh trung bình số học sinh khá là 4 em.Bài 6: Một lớp có 39 học sinh. Số học sinh nữ là 20 em. Hỏi số học sinh nambằng bao nhiêu số học sinh nữ?Bài 7: Ba thùng sữa chứa 45 lít. Số lít thùng một bằng 2\3 số lít thùng hai. Tỉ số sữa giữa số lít thùng ba và thùng hai là 5\6. Hỏi mỗi thùng có bao nhiêu lít?Bài 8: Tìm phân số tối giản lớn nhất để khi chia các phân số 78 ; 195 ; 273 ; 595 476 680 rasố tự nhiên

Xem nội dung đầy đủ tại:http://123doc.org/document/430189-nhung-bai-toan-hay-va-nang-cao-lop-6.htm

0
Bài 1: Tìm x:a) x - 2 + 7 = 1 . 3 . -9 b) 4 . x - 1 = (-5) 5 12 2 4 16 9 2 9c) -2 . x + 5 = 7 d) 2 . x : 7 . 1 = 29 3 8 12 5 3 8 15Bài 2: Tính:a) 2 + 1 . 4 b) 0,8 : [ 4 . 1,25] - [ 0,64 - 1 ] 5 7 5 25--------------------- 8 - 1 : 3 2 5 c) 8 : [ 7 - 12 ] d) ( 1,08 - 2 ) : 4 + ( 59 - 13 ). 36 9 2 7 25 7 9 4 17----------------------- [ 5 - 1 ] : 4 8 4 5Bài 3: Một đội công nhân phải đào 42 mét vuông đất trong 3 ngày. Ngày 1đào được 1\3 số đất, ngày 2 đào thêm...
Đọc tiếp

Bài 1: Tìm x:a) x - 2 + 7 = 1 . 3 . -9 b) 4 . x - 1 = (-5) 5 12 2 4 16 9 2 9c) -2 . x + 5 = 7 d) 2 . x : 7 . 1 = 29 3 8 12 5 3 8 15Bài 2: Tính:a) 2 + 1 . 4 b) 0,8 : [ 4 . 1,25] - [ 0,64 - 1 ] 5 7 5 25--------------------- 8 - 1 : 3 2 5 c) 8 : [ 7 - 12 ] d) ( 1,08 - 2 ) : 4 + ( 59 - 13 ). 36 9 2 7 25 7 9 4 17----------------------- [ 5 - 1 ] : 4 8 4 5Bài 3: Một đội công nhân phải đào 42 mét vuông đất trong 3 ngày. Ngày 1đào được 1\3 số đất, ngày 2 đào thêm 4\7 số đất còn lại. Tính số đất đội phải đào trong ngày thứ 3?Bài 4: Tiìm phân số có mẫu bằng 9, biết rằng khi lấy tử trừ 14 và nhân mẫu với 2 thì giá trị không thay đổi.Bài 5: Cuối năm học, lớp 6a coó 1\4 số học inh đaạt loại giỏi, 1\3 số học sin đạt loại khá, còn lại là số học sinh đạt trung bình. Hỏi số học sinh một loại làbao nhiêu biết rằng số học sinh trung bình số học sinh khá là 4 em.Bài 6: Một lớp có 39 học sinh. Số học sinh nữ là 20 em. Hỏi số học sinh nambằng bao nhiêu số học sinh nữ?Bài 7: Ba thùng sữa chứa 45 lít. Số lít thùng một bằng 2\3 số lít thùng hai. Tỉ số sữa giữa số lít thùng ba và thùng hai là 5\6. Hỏi mỗi thùng có bao nhiêu lít?Bài 8: Tìm phân số tối giản lớn nhất để khi chia các phân số 78 ; 195 ; 273 ; 595 476 680 ras

Xem nội dung đầy đủ tại:http://123doc.org/document/430189-nhung-bai-toan-hay-va-nang-cao-lop-6.htm

1
7 tháng 1 2016

Chưa trả lời đã tick cái gì?

Bài 1: Ba lớp 6 của trường THCS Tân Bình có 120 học sinh. Số học sinh lớp 6A chiếm 35% so với học sinh của khối. Số học sinh lớp 6B bằng \(\frac{20}{21}\)  số học sinh lớp 6A. Còn lại là học sinh lớp 6C. Tính số học sinh mỗi lớp?Bài 2:Trên đĩa có 24 quả táo. Hạnh ăn 25% quả táo, Hoàng ăn \(\frac{4}{9}\)số táo còn lại. Hỏi trên đĩa còn mấy quả táo?Bài 3:Lớp 6B có 48 học sinh. Số học sinh...
Đọc tiếp

Bài 1: Ba lớp 6 của trường THCS Tân Bình có 120 học sinh. Số học sinh lớp 6A chiếm 35% so với học sinh của khối. Số học sinh lớp 6B bằng \(\frac{20}{21}\)  số học sinh lớp 6A. Còn lại là học sinh lớp 6C. Tính số học sinh mỗi lớp?

Bài 2:Trên đĩa có 24 quả táo. Hạnh ăn 25% quả táo, Hoàng ăn \(\frac{4}{9}\)số táo còn lại. Hỏi trên đĩa còn mấy quả táo?

Bài 3:Lớp 6B có 48 học sinh. Số học sinh giỏi bằng \(\frac{1}{6}\) số học sinh cả lớp. Số học sinh trung bình bằng 300% số học sinh giỏi, còn lại là học sinh khá.
a. Tính số học sinh mỗi loại.
b. Tính tỉ số % học sinh mỗi loại so với số học sinh cả lớp.

c)Tính tỉ số%học sinh giởi với học sinh khá.
Bài 4:Một lớp có 40 học sinh gồm 3 loại: giỏi, khá, trung bình. Số học sinh giỏi chiếm \(\frac{1}{5}\)số học sinh cả lớp. Số học sinh trung bình bằng \(\frac{4}{7}\) số học sinh còn lại.
a. Tính số học sinh mỗi loại.
b. Tính tỉ số % học sinh mỗi loại.
Bài 5: Một lớp học có 30 học sinh gồm 3 loại: khá, trung bình, yếu. Số học sinh khá chiếm  \(\frac{1}{15}\)số học sinh cả lớp. Số học sinh trung bình bằng \(\frac{4}{7}\) số học sinh còn lại.
a)Tính số học sinh mỗi loại của lớp.
b)Tính tỉ số phần trăm của các học sinh trung bình so với số học sinh cả lớp.
Bài 6: Chu vi hình chữ nhật là 52,5 m. Biết chiều dài bằng 150% chiều rộng. Tính diện tích hình chữ nhật.

6
25 tháng 4 2015

1,học sinh 6a:120.35%=42 học sinh
học sinh 6b:42.20/21=40 học sinh
học sinh 6c:120-42-40=38 học sinh
2,hạnh ăn số táo:24.25%=6 quả
hoàng ăn số táo:(24-6).4/9=8 quả
còn lại số quả táo:24-6-8=10 quả
3,số HSG:48.1/6=8 học sinh
số học sinh TB:8.300%=24 học sinh
học sinh khá:48-8-24=16 học sinh
tỉ số % HSG với HS cả lớp:(8.100:48)%=16,66...%=17%
tỉ số % HSK với HS cả lớp:(16.100:48)%=33,33...%=33%
tỉ số % HSTB với HS cả lớp:(24.100:48)%=50%
5,số HSK:30.1/15=2 học sinh
số HSTB:(30-2).4/7=16 học sinh
số HSY:30-2-16=12 học sinh
tỉ số % của HSTB so với HS cả lớp:(16.100:30)%=53,33...%=53%
6,nửa chu vi:52,5:2=26,25(m)
ta có:150%=150/100=3/2
vậy chiều dài 3 phần,chiều rộng 2 phần
tổng số phần= nhau:3+2=5 phần
chiều dài là:26,25;5.3=15,75(m)
chiều rộng:15,75:3,2=10,5(m)
diện tích:15,75.10,5=165,375(m2)

17 tháng 4 2016

ko bít làm

2 tháng 5 2021

Bài 2: 

Số học sinh lớp 6B là : 120 x1/3 = 40 học sinh

Số học sinh lớp 6C là 120 x 3/8 =45 học sinh

Số học sinh lớp 6A là : 120 - 40 -45 = 35 học sinh

Còn bài 1 bạn tự làm nhé mk bận việc rồi . Tick mk nhá

 

2 tháng 5 2021

1.Tìm x :

 a) 3/2 x -1/3 = 1/3

3/2x          = 1/3 + 1/3

3/2x           = 2/3

x                   = 2/3 : 3/2

x                  = 4/9

 Vậy x    = 4/9

 b) / x - 7/ = 8

x - 7 = 8 hoặc x - 7 = -8

x      = 8 + 7 hoặc x   = -8 +7

x      = 15 hoặc x   = -1

Vậy x = 15 hoặc x  = -1