K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 5 2019

phong cảnh quê em rất đẹp

em quên làm việc nhà 

em đã học 1 khoá học ở trung tâm tiếng anh

em đã ủng hộ người khuyết tật

em học bài cũ ở nhà vì vậy cô cho em điểm

cái quạt nó cũ rồi

ti ck nha

11 tháng 5 2019

phong cảnh làng quê em rất đẹp :v

em quên làm j đó rùi :v

môn hóa học là môn yêu thích của em :v

mong mọi người nha :D

vì vậy em phải ở đây :v

món đồ này cũ quá ko dùng đc rùi

18 tháng 3 2016

Chủ ngữ:

- Là thành phần chính của câu nêu tên sự vật, hiện tượng có hoạt động, đặc điểm trạng thái, ... được miêu tả ở vị ngữ. Thường trả lời cho các câu hỏi Ai?, Con gì? hoặc Cái gì?

- Chủ ngữ thường là danh từ, đại từ hoặc cụm danh từ. Trong những trường hợp nhất định, động từ, tính từ hoặc cụm động từ, cụm tính từ cũng có thể làm chủ ngữ.

- Cậu có thể có một hoặc nhiều chủ ngữ.

Vị ngữ:

- Là thành phần chính của câu có khả năng kết hợp với các phó từ chỉ quan hệ thời gian và trả lời cho các câu hỏi Làm gì?, Làm sao?, Như thế nào? hoặc Là gì?

- Vị ngữ thường là động từ hoặc cụm động từ, tính từ hoặc cụm tính từ danh từ hoặc cụm danh từ.

- Cậu có thể có một hoặc nhiều vì ngữ.

 

18 tháng 3 2016

cấu tạo của chủ ngữ:
 Là danh từ, cụm danh từ hay đại từ(tôi, mình...) cũng có lúc, chủ ngữ có thể là động từ hay tính từ
VD: Học tập là nghĩa vụ của học sinh(học tập là động từ chủ ngữ)

cấu tạo vị ngữ:
Là cụm động từ, động từ, tính từ , cụm tính từ  cũng có lúc, vị ngữu là danh từ(một số trường hợp)
VD: tôi có một cái lược(lược là danh từ)
 

a) Các phó từ là : sẽ, lên

Sẽ chỉ quan hệ tiêp diễn 

Lên chỉ kết quả

b) Các phó từ là : sẽ, chẳng, được 

Sẽ chỉ sự tiếp diễn tương tự 

Chẳng chỉ sự phủ định

Được chỉ khả năng

c) Các phó từ là : sắp, không còn, được

Sắp chỉ sự tiếp diễn tương tự

Không còn chỉ sự phủ định

Được chỉ khả năng

Cbht

19 tháng 7 2018

Những sự vật được mang so sánh: trẻ em - búp trên cành; rừng đước - cao ngất như hai dãy trường thành.

- Giữa các sự vật trong 2 vế có nét tương đồng nên có thể so sánh như vậy

- So sánh sự vật, sự việc với nhau để làm tăng sức gợi hình, gợi cảm co sự diễn đạt

 

13 tháng 3 2018

- mặt trời như là quả trứng trong của thiên nhiên.

- tôi dạy từ canh tư

- Châu Hòa Mãn là một anh hùng . 

CHÚC BẠN HỌC TỐT

Tham khảo ạ :

Em không giảm bớt thiện cảm với nhân vật Sơn .                                           Vì Hành động vội vã đi tìm Hiên để đòi lại chiếc áo bông cũ không làm em giảm bớt thiện cảm với nhân vật Sơn không. Bởi vì đó là tâm lý và hành động bình thường của một đứa trẻ khi tự ý mang đồ dùng ở nhà đi cho người khác và sợ bị mẹ mắng.

7 tháng 2 2022

Em không giảm bớt thiện cảm với nhân vật Sơn .
`=>` Bởi vì đó là tâm lý và hành động bình thường của một đứa trẻ khi tự ý mang đồ dùng ở nhà đi cho người khác và sợ bị mẹ mắng.

`-` Nếu em là Sơn em vẫn sẽ làm như vậy , sẽ đi tìm Hiên để  đòi lại chiếc áo bông cũ hoặc em sẽ nói thật với mẹ (đoán vậy.-. , sai thì nói ha)

29 tháng 9 2016

Bài Thánh Gióng:

a)Chủ đề:Gióng là con của người nông dân lương thiện: Gióng gần gũi với mọi người; Gióng là người anh hùng của nhân dân. b)- Từ đầu đến “nằm đấy”: sự ra đời của Gióng.      - Tiếp đến “những việc chú bé dặn”: Gióng đòi đi đánh giặc.      - Tiếp đến “giết giặc cứu nước”: Gióng được nuôi lớn để đánh giặc.      - Tiếp đến hết: Gióng đánh thắng giặc và trở về trời. c)Có thể đặt tên khác ví dụ:Người anh hùng làng Gióng chẳng hạnSo sánh:Tên troóc hay hơn vì nó nói lên được nhiều ý nghĩa sâu sắc hơn tên mới đặt 
2 tháng 2 2023

Với các trường hợp này, không thể dùng các câu đã biến đổi cấu trúc để thay cho những câu gốc trong đoạn trích được. Cụ thể:

- Ở trường hợp thứ nhất: thư ông viết cho cháu thì đối tượng trước hết không thể là bố mẹ cháu.

- Ở trường hợp thứ hai: khi con cái bị bắt nạt, thì bố mẹ phải giúp đỡ con trước, sau đó mới nhờ đến thầy cô giáo.

NG
22 tháng 12 2023

a. 

- Câu gốc: có 2 vế, vế đầu nêu băn khoăn về một điều chưa rõ, vế sau đưa ra một dự đoán nhằm giải thích cho điều chưa rõ ở trên. 

- Nếu đổi cấu trúc thành câu thay đổi thì lời giải thích lại xuất hiện trước điều băn khoăn. Đặt câu thay đổi cấu trúc vào văn bản sẽ thấy không hợp lí. 

b. 

- Quan sát câu gốc và câu thay đổi có thể thấy sự khác biệt về nghĩa: hai vế “điều quá nghiêm trọng” và “căn bệnh hết cách chữa” được đặt trong quan hệ tăng tiến. Đã là quan hệ tăng tiến thì vế sau phải diễn đạt tính chất ở mức cao hơn vế trước. Câu thay đổi cấu trúc đã đảo ngược tương quan này, vì đó là điều không ổn.